intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Công nghệ lớp 6 : Tên bài dạy : LỰA CHON TRANG PHỤC

Chia sẻ: Abcdef_26 Abcdef_26 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

256
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC TIÊU BÀI HỌC : 1.Kiến thức: sau khi học xong tiết này giúp học sinh - Biết được khái niệm trang phục, các loại trang phục. -Chức năng trang phục. 2. Kỹ năng : biết cách lựa chọn trang phục. 3. Thái độ : giáo dục HS biết cách lựa chọn trang phục cho phù hợp với bản thân, hoàn cảnh gia đình, đảm bảo yêu

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Công nghệ lớp 6 : Tên bài dạy : LỰA CHON TRANG PHỤC

  1. LỰA CHON TRANG PHỤC I-MỤC TIÊU BÀI HỌC : 1.Kiến thức: sau khi học xong tiết này giúp học sinh - Biết được khái niệm trang phục, các loại trang phục. -Chức năng trang phục. 2. Kỹ năng : biết cách lựa chọn trang phục. 3. Thái độ : giáo dục HS biết cách lựa chọn trang phục cho phù hợp với bản thân, hoàn cảnh gia đình, đảm bảo yêu cầu thẩm mỹ. II-CHUẨN BỊ : *GV : Tài liệu tham khảo về may mặc, thời trang, tranh ảnh về các loại trang phục. *HS : Mẫu thật một số loại áo, quần và tranh ảnh. III- PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC : Trực quan, đàm thoại gợi mở, thuyết trình, thảo luận nhóm. IV-TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC DẠY HỌC:
  2. 1.Ổn định tổ chức : Kiểm diện học sinh. 2.Kiểm tra bài cũ : ? Gọi 02 HS lên làm bài tập 2, 3 trang 10 SGK ? Nêu tính chất của vải sợi nhân tạo và vải sợi tổng hợp. 3. Giảng bài mới : Mặc là một trong những nhu cầu thiết yếu của con người. Cần phải biết cách lựa chọn vải may mặc để có được trang phục đẹp, hợp thời trang và tiết kiệm.Vậy trang phục là gì,cách lựa chọn trang phục như thế nào cho phù hợp với mình,đó là nội dung của baì học hôm nay HOẠT ĐỘNG CỦA GV-HS NỘI DUNG BÀI HỌC HĐ1: Tìm hiểu trang phục là gì ? I-Trang phục và chức năng GV cho HS xem tranh ảnh như quần áo,các của trang phục. 1.Trang phục là gì ? phụ kiện đi kèm ? Theo em trang phục là gì? HS suy nghĩ trả lời câu hỏi Trang phục bao gồm các loại GV bổ sung và giảng giải thêm : Ngày nay quần áo và một số vật dụng
  3. cùng với sự phát triển của xã hội loài người khác đi kèm như mủ, giày, và sự phát triển của khoa học công nghệ áo tất, khăn quàng. . . Trong đó quần ngày càng đa dạng về kiểu dáng , mẫu áo quần là những vật dụng mã , chủng loại để ngày càng đáp ứng nhu quan trọng nhất. cầu của con người =» Kết luận 2. Các loại trang phục : HĐ2 : Tìm hiểu các loại trang phục GV cho HS xem tranh em bé mặc đồ thể thao, cô công nhân, em bé mặc đồng phục đi học. ? Nêu tên và công dụng của từng loại trang phục trong hình (trang phục của ai, màu sắc như thế nào) - Có nhiều loại trang phục GV hướng dẩn HS mô tả trang phục trong mỗi loại được may bằng chất hình 1-4a :trang phục trẻ em, màu sắc tươi liệu vải và kiểu may khác sáng rực rỡ. nhau với công dụng khác GV hướng dẩn HS mô tả trang phục trong nhau.
  4. hình1-4b: trang phục thể thao +Hãy kể tên các bộ môn thể thao mà embiết. + Môn thể thao đá bóng trang phục như thế nào ? + Thể dục nhịp điệu + Thể hình, đấu vỏ trang phục như thế nào ? GV hướng dẩn HS mô tả trang phục trong - Cái đẹp trong may mặc là hình 1-4c: trang phục lao động sự phù hợp giửa trang phục + Trang phục ngành y tế như thế nào ? với đặc điểm của người mặc, phù hợp với hoàn cảnh xã Màu gì ? + Trang phục nấu ăn. hội và cách ứng xử. + Cảnh sát giao thông, bộ đội như thế nào ? Màu gì ? Nón như thế nào ? HS suy nghĩ áp dụng thực tế trả lời câu hỏi GV nhận xét:tuỳ đặc điểm của từng hoạt động, của từng ngành nghề mà trang phục
  5. lao động được may bằng chất liệu vải, màu sắc và kiểu may khác nhau. ? Ở VN thời tiết có mùa gì ? + Theo công dụng thì có những trang phục gì + Đi học trang phục như thế nào ? Lể hội (Tết) trang phục như thế nào ? Đi lao động trang phục như thế nào? Đi thể dục trang phục nhu thế nào ? + Theo lứa tuổi có những trang phục nào ? + Theo giới tính có những trang phục nào ? HĐ3 :Tìm hiểu Chức năng của trang phục GV nêu câu hỏi để HS trình bày những hiểu biết của mình về trang phục và gợi ý đi dến kết luận về chức năng của trang phục
  6. + Người ở vùng địa cực hoăc xứ lạnh mặc như thế nào? + Người ở vùng xích đạo hoăc xứ nóng mặc như thế nào ? + Nêu những ví dụ về chức năng bảo vệ cơ thể của trang phục GV dẫn dắt: Ngày nay áo quần và các phụ kiện đi kèm rất đa dạng, phong phú, mỗi người cần biết cách chọn trang phục phù hợp để làm đẹp cho mình. Giáo viên tổ chức cho HS thảo luận. Theo em thế nào là mặc đẹp. HS thảo luận và đưa ra những ý kiến khác nhau GV phân tích các ý kiến của HS và đưa ra kết luận:Không phải mua vải đắt tiền, màu sắc chói chang là các em có một bộ trang phục đẹp mà chúng ta phải biết chọn lựa
  7. vải ntn để phù hợp với vóc dáng của mình thì mới có được môt bộ trang phục đẹp =» Kết luận 4.Củng cố và luyện tập : *Thế nào là trang phục ? Trang phục bao gồm một số áo quần và một số vật dụng khác đi kèm *Chức năng của trang phục ? - Bảo vệ cơ thể tránh tác hại của môi trường. - Làm đẹp con người trong mọi hoạt động. 5. Hướng dẫn học sinh tự học ở nhà : -Về nhà học thuộc bài. -Đọc phần ghi nhớ trang 16 SGK -Chuẩn bị: +Đọc trước phần lựa chọn trang phục +Kẻ bảng 2 trang 13, bảng 3 trang 14 SGK
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2