Giáo án Công nghệ lớp 7 - THỰC HÀNH NHẬN BIẾT MỘT SỐ LOẠI THUỐC VÀ NHÃN HIÊU CỦA THUỐC TRỪ SÂU, BỆNH HẠI

Chia sẻ: vertu1209

Biết được một số loại thuốc ở dạng bột, bột thấm nước, hạt và sữa - Đọc được nhãn hiệu của thuốc ( độ độc của thuốc, tên thuốc ) - Có ý thức bảo đảm an toàn khi sử dụng và bảo vệ môi trường.

Nội dung Text: Giáo án Công nghệ lớp 7 - THỰC HÀNH NHẬN BIẾT MỘT SỐ LOẠI THUỐC VÀ NHÃN HIÊU CỦA THUỐC TRỪ SÂU, BỆNH HẠI

Tiết : 11 THỰC HÀNH NHẬN BIẾT MỘT SỐ LOẠI THUỐC

VÀ NHÃN HIÊU CỦA THUỐC TRỪ SÂU, BỆNH HẠI



I - MỤC TIÊU :

- Biết được một số loại thuốc ở dạng bột, bột thấm nước, hạt và sữa

- Đọc được nhãn hiệu của thuốc ( độ độc của thuốc, tên thuốc )

- Có ý thức bảo đảm an toàn khi sử dụng và bảo vệ môi trường

II - CHUẨN BỊ :

- Giáo viên :

+ Chuẩn bị các mẫu thuốc trừ sâu, bệnh ở dạng bột hoà tan trong nước, bột

thấm nước, dạng hạt, dạng sữa.

+ Một số nhãn hiệu của thuốc và độ độc của thuốc

- Học sinh : Xem trước bài thực hành

III - TIẾN TRÌNH DẠY HỌC :

1 - Ổn định lớp :

2 - KTBC :

- Nêu các nguyên tắc phòng trừ sâu, bệnh hại ? Vì sao nói phòng là chính ?

- Nêu ưu, nhược điểm của biện pháp hoá học trong phòng trừ sâu, bệnh hại

?

3 - Bài mới :
Giới thiệu bài : Các em đã biết dùng thuốc hoá học phải hết sức cẩn thận

và sử dụng thuôc phải đúng liều, đúng nồng độ, đúng loại thuốc. Muốn vậy

chúng ta phải biết từng loại thuốc và độ độc của thuốc.

Hoạt động 1 : Thực hiện quy trình thực hành :

1- Nhận biết nhãn hiệu thuốc trừ sâu, bệnh hại



Hoạt động của GV Hoạt động của HS

a - Phân biệt độ độc của thuốc theo kí - Đọc thông tin phần a

hiệu và biểu tượng qua nhãn mác - Thảo luận nhóm trả lời

- Nhóm độc 1 : " Rất độc ". " Nguy hiểm

"

- Nhóm độc 2 : " Độc cao "

- Nhóm độc 3 : " Cẩn thận "

GV Yêu cầu HS đọc phần a, quan sát,

thảo luận nhóm phân biệt các độ độc qua

nhãn mác - HS đọc tên một số thuốc tên

b - Đọc tên thuốc : nhãn

GV hướng dẫn HS đọc tên một số loại

thuốc đã ghi trong SGK

Vicarp 95
BHN

Tên thuốc Chứa 95% chất

Dạng bột

trừ sâu Vicarp tác dụng hoà tan

trong nước

- Đưa ra một số nhãn thuốc, yêu cầu HS

đọc tên

GV thông báo cho HS biết trên nhãn còn

ghi công dụng của thuốc, cách sử dụng,

khối lượng hoặc thể tích... Trên vạch

dưới cùng của nhãn thuốc còn in các quy

định an toàn về lao động.



2- Quan sát một số dạng thuốc :

Hoạt động của GV Hoạt động của HS

- Chữ viết tắt chỉ các dạng thuốc :

- Thuốc bột thấm nước : WP, BTN, DF, - HS quan sát màu sắc, dạng

WDG thuốc của từng mẫu thuốc

- Thuốc bột hoà tan trong nước : SP,

BHN
- Thuốc hạt : G, GR, H

- Thuốc sữa : EC, ND

- Thuốc nhũ dầu : SC

GV hướng dẫn HS quan sát màu sắc,dạng

thuốc ( bột, tinh thể, lỏng... ) của từng

mẫu thuốc

Hoạt động 2 : Đánh giá kết quả thực hành

- HS thu dọn vật liệu, vệ sinh

- Các nhóm tự đánh giá kết quả thực hành

- GV nhận xét tiết thực hành

IV - Dặn dò :

- Về nhà chuẩn bị bài : " Làm đất và bón phân lót"

+ Mục đích của việc làm đất

+ Các công việc của làm đất

+ Cách bón phân lót

IV - RÚT KINH NGHIỆM :

...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
..................................................................................................................
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản