Giáo án Công Nghệ lớp 8: Thực hành vật liệu cơ khí

Chia sẻ: abcdef_33

I. Mục tiêu: - Kiến thức: Sau khi học song học sinh biết phân biệt được các vật liệu cơ khí phổ biến - Biết được sự đa dạng của sản phẩm cơ khí, quy trình tạo ra sản phẩm cơ khí, tính chất cơ bản của vật liệu cơ khí. - Biết các phương pháp đơn giản để thửi cơ tính của vật liệu cơ khí. - Kỹ năng: Học sinh có kỹ năng làm việc theo quy trình. II.Chuẩn bị của thầy và trò: - Giáo viên nghiên cứu SGK, Mẫu vật, dây đồng, dây nhôm, dây thép...

Nội dung Text: Giáo án Công Nghệ lớp 8: Thực hành vật liệu cơ khí

Thực hành vật liệu cơ khí

I. Mục tiêu:

- Kiến thức: Sau khi học song học sinh biết phân biệt được các

vật liệu cơ khí phổ biến

- Biết được sự đa dạng của sản phẩm cơ khí, quy trình tạo ra

sản phẩm cơ khí, tính chất cơ bản của vật liệu cơ khí.

- Biết các phương pháp đơn giản để thửi cơ tính của vật liệu cơ

khí.

- Kỹ năng: Học sinh có kỹ năng làm việc theo quy trình.

II.Chuẩn bị của thầy và trò:

- Giáo viên nghiên cứu SGK, Mẫu vật, dây đồng, dây nhôm,

dây thép và một thanh nhựa có đường kính phi 4mm

- Gang thép, hợp kim đồng, hợp kim nhôm, cao su, chất dẻo,

búa nguọi nhỏ, đe.

III. Tiến trình dạy học:

1. ổn định tổ chức 1/:
- Lớp 8A;Ngày: Tổng số:……….
/ / 2005

Vắng:…………………………

- Lớp 8B;Ngày: Tổng số:……….
/ / 2005

Vắng:…………………………



Hoạt động của GV và HS Nội dung ghi bảng
T/g



2.Kiểm tra bài cũ: 2/

GV: Kiểm tra sự chuẩn bị của học

sinh.

3.Tìm tòi phát hiện kiến thức mới. 7/ I. Chuẩn bị.

HĐ1.GV giới thiệ bài thực hành. - ( SGK)

GV: Kiểm tra sự chuẩn bị của học

sinh về dụng cụ, vật liệu.

GV: Nêu rõ mục đích, yêu cầu của

bài thực hành, nhắc nhở học sinh

về kỷ luật, an toàn lao động trong
giờ học.

GV: Phân chia lớp làm 4 nhóm với 30/ II. Nội dung và trình tự

các dụng cụ vật mẫu phương tiện thực hành.

đã chuẩn bị trước 1.Nhận biết và phân biệt

HĐ2: Tổ chức cho học sinh thực vật liệu kim loại.

a.Quan sát màu sắc các
hành.

mẫu.

- Quan sát mặt gãy.

- Ước lượng khối lượng.

GV: Hướng dẫn học sinh phân biệt b. So sánh tính cứng và

giữa kim loại và phi kim qua màu tính dẻo.

sắc khối lượng riêng mặt gãy của Tính chất Thép Nhựa

mẫu vật. Tính

HS: Quan sát nhận biết. cứng

GV: Hướng dẫn học sinh làm. Tính dẻo

Chọn một thanh nhựa và một Khối

thanh thép đường kính phi 4mm lượng
dùng lực của tay bẻ… Màu sắc

HS: Nhận xét, ghi vào bảng. 2.So sánh kim loại đen và

kim loại màu.

a.Phân biệt kim loại đen và

HS: Chuẩn bị: Đồng, nhôm, thép, kim loại màu bằng quan sát

gang. bên ngoài các mẫu.

GV: Hướng dẫn học sinh quan sát b. So sánh tính cứng, tính

màu sắc và mặt gãy các mẫu để dẻo

phân biệt gang ( màu xám), thép ( - Bẻ cong các đoạn vật

màu trắng ), đồng ( đỏ hoặc vàng liệu.

), nhôm ( màu trắng bạc ). c. So sánh khả năng biến

dạng.

- Dùng búa đập vào phần

đầu của các thanh đồng

nhôm.

3. So sánh vật liệu gang và

thép.

a. Quan sát màu sắc và mặt
GV: Hướng dẫn học sinh quan 3/ gãy của gang và thép.

b. So sánh tính chất của vật
sát…

liệu

GV: Hướng dẫn học sinh dùng búa - Nhận xét điền vào bảng 3.

đập vào gang và thép, gang sẽ vỡ Tính chất Thép Nhựa

vụn, thép không vỡ. Tính

HS: Ghi vào bảng. cứng

Tính dẻo

Khối

lượng

Màu sắc

4.Củng cố:

GV: Nhận xét giờ thực hành về sự

chuẩn bị vật liệu, an toàn vệ sinh

lao động, hướng dẫn học sinh tự

đánh giá bài tập thực hánh theo

mục tiêu bài học.

GV: Yêu cầu học sinh nộp báo cáo
thực hành.



5. Hướng dẫn về nhà 2/:

- Về nhà đọc và xem trước bài 20 SGK, chuẩn

bị dụng cụ liệu cho bài sau:

- Thước lá, thước cặp, đục, dũa, cưa, êtô bàn,

một đoạn phôi u bằng thép. Tranh hình có liên quan.
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản