Giáo án Công nghệ lớp 9 - TH lắp mạch điện bảng điện

Chia sẻ: Nguyễn Hoàng Phương Uyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
279
lượt xem
28
download

Giáo án Công nghệ lớp 9 - TH lắp mạch điện bảng điện

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kiến thức: Sau khi học song học sinh hiểu được quy trình lắp đặt mạch điện ,bảng điện. - Vẽ được sơ đồ lắp đặt mạch điện,bảng điện. - Lắp được bảng điện gồm 2 cầu chì, một ổ cắm điện và một công tắc điều khiển một bóng đèn đúng quy trình và yêu cầu kỹ thuật. - Kỹ năng: Làm việc cẩn thận, kiên trì, khoa học và an toàn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Công nghệ lớp 9 - TH lắp mạch điện bảng điện

  1. Bài 6 TH lắp mạch điện bảng điện I. Mục tiêu: - Kiến thức: Sau khi học song học sinh hiểu được quy trình lắp đặt mạch điện ,bảng điện. - Vẽ được sơ đồ lắp đặt mạch điện,bảng điện. - Lắp được bảng điện gồm 2 cầu chì, một ổ cắm điện và một công tắc điều khiển một bóng đèn đúng quy trình và yêu cầu kỹ thuật. - Kỹ năng: Làm việc cẩn thận, kiên trì, khoa học và an toàn. II.Chuẩn bị của thầy và trò: - GV: Nghiên cứu kỹ nội dung bài trong SGK và SGV - Vật liệu: Bảng điện dây dẫn điện, giấy ráp, băng dính cách điện, 1 bóng đèn. - Thiết bị: 2 cầu chì, 1 ổ cắm điện, một công tắc điện - Dụng cụ: Kìm cắt dây,kìm mỏ nhọn, kìm tròn, tua vít, bút thử điện. - HS: Nghiên cứu kỹ nội của dung bài học III. Tiến trình dạy học: 1. ổn định tổ chức 1/:
  2. Hoạt động của thầy và trò T/g Nội dung ghi bảng 2.Kiểm tra bài cũ: 2/ Kiểm tra dụng cụ, vật liệu của học sinh? 3.Tìm tòi phát hiện kiến thức mới. 1/ I.Dụng cụ, vật liệu và thiết bị. GV: Giới thiệu bài học - SGK. GV: Nêu mục tiêu bài thực hành, nội quy thực hành. - Chia nhóm thực hành: mỗi nhóm 4-5 học sinh. Các nhóm trưởng II. Nội dung và trình tự thực kiểm tra việc chuẩn bị hoặc nhận hành. dụng cụ, vật liệu thiết bị cho bài 13/ 1.Tìm hiểu chức năng của thực hành. bảng điện HĐ1.Tìm hiểu chức năng của - Hình 6-1 SGK. bảng điện GV: Cho học sinh quan sát hình 6.1 kết hợp với mạch điện thực tế ở lớp
  3. học và mô tả rtheo yêu cầu sau: GV: Em hãy liệt kê những thiết bị được lắp đặt trên bảng điện? Trình bày chức năng của thiết bị đó trong mạch điện? HS: Nghiên cứu trả lời. GV: Bảng điện trong lớp học là bảng điện chính hay bảng điện nhánh của hệ thống điện của trường học? HS: Nghiên cứu trả lời. GV: Em hãy mô tả bảng điện nhánh 25/ 2.Vẽ sơ đồ lắp đặt mạch điện. của mạng điện nhà em? a.Sơ đồ nguyên lý: HS: Rút ra kết luận về vai trò, chức - Sơ đồ hình 6-2. năng bảng điện trong mạng điện trong nhà. HĐ2.Tìm hiểu sơ đồ lắp đặt mạch điện. GV: Cho học sinh quan sát một số sơ đồ điện cho học sinh nhận
  4. biết, phân biệt sơ đồ nguyên lý và sơ đồ lắp đặt mạch điện. HS: Làm việc theo nhóm để tìm hiểu sơ đồ nguyên lý và sơ đồ lắp đặt bảng điện, trả lời câu hỏi. b. Vẽ sơ đồ lắp đặt mạch điện. GV: Mạch điện, bảng điện gồm những phần tử gì? Chúng - Vẽ đường dây nguồn được nối với nhau như thế - Xác định vị trí để bảng điện, nào? bóng đèn. HS: Nghiên cứu trả lời - Xác định vị trí cácthiết bị điện HS: Làm việc theo nhóm để vẽ sơ trên bảng điện đồ lắp đặt mạch điện giáo 2/ - Vẽ đường dây dẫn điện theo sơ viên hướng dẫn học sinh vẽ. đồ nguyên lý. GV: Giải thích cho học sinh hiểu từ một sơ đồ nguyên lý, chúg ta có thể xây dựng được một sơ đồ lắp đặt và phải tuỳ thuộc vào mục đích người sử dụng. 4.Củng cố:
  5. - GV: Hướng dẫn học sinh tự đánh giá theo kết quả bài học theo tiêu chí đã nêu. -Gv Nhận xét bài thực hành về tinh thần thái độ tác phong làm việc, thực hiện an toàn lao động… 5. Hướng dẫn về nhà1/. - Về nhà tập vẽ sơ đồ nguyên lý và sơ đồ lắp đặt, chuẩn bị dụng cụ, vật liệu để giờ sau thực hành lắp bảng điện.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản