intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Công nghệ lớp 9 - TH lắp mạch điện đèn ống huỳnh quang (Tiếp)

Chia sẻ: Nguyễn Hoàng Phương Uyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

261
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'giáo án công nghệ lớp 9 - th lắp mạch điện đèn ống huỳnh quang (tiếp)', kỹ thuật - công nghệ, điện - điện tử phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Công nghệ lớp 9 - TH lắp mạch điện đèn ống huỳnh quang (Tiếp)

  1. Tiết: 18 Bài 7:TH lắp mạch điện đèn ống huỳnh quang (Tiếp) I. Mục tiêu: - Kiến thức: Sau khi học song học sinh hiểu được nguyên lý làm việc của mạch điện đèn ống huỳnh quang. - Vẽ được sơ đồ lắp đặt đèn ống huỳnh quang. - Lắp đặt được đèn ống huỳnh quang đúng quy trình và yêu cầu kỹ thuật. - Kỹ năng: Làm việc cẩn thận, kiên trì, khoa học và an toàn. II.Chuẩn bị của thầy và trò: - GV: Nghiên cứu kỹ nội dung bài trong SGK và SGV - Vật liệu: Bảng điện dây dẫn điện, giấy ráp, băng dính cách điện, 1 bóng đèn. - Thiết bị: 2 cầu chì, 1 ổ cắm điện, một công tắc điện - Dụng cụ: Kìm cắt dây,kìm mỏ nhọn, kìm tròn, tua vít, bút thử điện. - HS: Nghiên cứu kỹ nội của dung bài học III. Tiến trình dạy học: 1. ổn định tổ chức 1/:
  2. Hoạt động của thầy và trò T/g Nội dung ghi bảng 2.Kiểm tra bài cũ: 1/ Kiểm tra dụng cụ, vật liệu của học sinh? 2/ 3.Tìm tòi phát hiện kiến thức mới. GV: Giới thiệu bài học GV: Nêu mục tiêu bài thực hành, nội quy thực hành. - Chia nhóm thực hành: mỗi nhóm 4-5 học sinh. Các nhóm trưởng kiểm tra việc chuẩn bị hoặc nhận dụng cụ, vật liệu thiết bị cho bài thực hành. 28/ HĐ1.Tìm hiểu cách lắp đặt mạch điện đèn ống huỳnh quang. GV: Cho học sinh nghiên cứu quy trình lắp đặt mạch điện trong SGK để tiến hành công việc.
  3. - Đo, vạch dấu các vị trí thiết bị, lỗ khoan trên bảng điện. - Tiến hành khoan lỗ trên bảng điện. - Nối dây và lắp thiết bị điện lên bảng điện. - Nối dây bộ đèn. - Kiểm tra và vận hành thửi GV: Phân tích kỹ nội dung, yêu cầu kỹ thuật của từng công đoạn để chỉ ra công đoạn và kỹ năng mới. GV: Thao tác kỹ năng mới học sinh quan sát làm theo. Làm việc theo nhóm, tiến hành thực hiện từng công đoạn. GV: Đi kiểm tra, hướng dẫn chi tiết cho từng nhóm và giải đáp các thắc 10/ mắc cho từng học sinh. HĐ2.Kiểm tra và vận hành thửi mạch điện đèn ống huỳnh Quang. GV: Kiểm tra sản phẩm khi chưa
  4. nối nguồn. GV: Hướng dẫn học sinh tự kiểm tra và kiểm tra chéo trong nhóm theo những tiêu chuẩn sau: + Lắp đặt đúng quy trình. + Mạch điện lắp đặt đúng theo sơ đồ lắp đặt. + Các mối nối chặt, chắc, gọn và đẹp. + Bố trí các thiết bị hợp lý, đẹp, thuận tiện cho việc vận hành. -Sau khi học sinh báo cáo kiểm tra xong GV: Kiểm tra lại và chỉ ra lỗi cho học sinh sửa nếu có. Sản phẩm đảm bảo các tiêu chuẩn 2/ kỹ thuật, giáo viên nối nguồn, vận hành thửi mạch điện xem có làm việc đúng theo yêu cầu thiết kế không. Nừu không tìm nguyên nhân
  5. sửa chữa. 4.Củng cố: GV: Hướng dẫn học sinh tự đánh giá Hoặc đánh giá chéo kết quả thực hành theo các tiêu chí của bài GV: Nhận sét bài học về sự chuẩn bị, kết quả thực hành quy trình tiến hành, thái độ tham gia thực hành của các nhóm. Hướng dẫn về nhà 1/. - Về nhà học bài và ôn tập hết những phần đã học để giờ sau kiểm tra một tiết. - GV: Chuẩn bị câu hỏi kiểm tra và đáp án - Học sinh: Ôn tập , giấy kiểm tra… ……………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………… ………………………
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2