Giáo án Công nghệ lớp 9 - TH lắp mạch điện đèn ống huỳnh quang (Tiếp)

Chia sẻ: Nguyễn Hoàng Phương Uyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
130
lượt xem
2
download

Giáo án Công nghệ lớp 9 - TH lắp mạch điện đèn ống huỳnh quang (Tiếp)

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'giáo án công nghệ lớp 9 - th lắp mạch điện đèn ống huỳnh quang (tiếp)', kỹ thuật - công nghệ, điện - điện tử phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Công nghệ lớp 9 - TH lắp mạch điện đèn ống huỳnh quang (Tiếp)

  1. Tiết: 18 Bài 7:TH lắp mạch điện đèn ống huỳnh quang (Tiếp) I. Mục tiêu: - Kiến thức: Sau khi học song học sinh hiểu được nguyên lý làm việc của mạch điện đèn ống huỳnh quang. - Vẽ được sơ đồ lắp đặt đèn ống huỳnh quang. - Lắp đặt được đèn ống huỳnh quang đúng quy trình và yêu cầu kỹ thuật. - Kỹ năng: Làm việc cẩn thận, kiên trì, khoa học và an toàn. II.Chuẩn bị của thầy và trò: - GV: Nghiên cứu kỹ nội dung bài trong SGK và SGV - Vật liệu: Bảng điện dây dẫn điện, giấy ráp, băng dính cách điện, 1 bóng đèn. - Thiết bị: 2 cầu chì, 1 ổ cắm điện, một công tắc điện - Dụng cụ: Kìm cắt dây,kìm mỏ nhọn, kìm tròn, tua vít, bút thử điện. - HS: Nghiên cứu kỹ nội của dung bài học III. Tiến trình dạy học: 1. ổn định tổ chức 1/:
  2. Hoạt động của thầy và trò T/g Nội dung ghi bảng 2.Kiểm tra bài cũ: 1/ Kiểm tra dụng cụ, vật liệu của học sinh? 2/ 3.Tìm tòi phát hiện kiến thức mới. GV: Giới thiệu bài học GV: Nêu mục tiêu bài thực hành, nội quy thực hành. - Chia nhóm thực hành: mỗi nhóm 4-5 học sinh. Các nhóm trưởng kiểm tra việc chuẩn bị hoặc nhận dụng cụ, vật liệu thiết bị cho bài thực hành. 28/ HĐ1.Tìm hiểu cách lắp đặt mạch điện đèn ống huỳnh quang. GV: Cho học sinh nghiên cứu quy trình lắp đặt mạch điện trong SGK để tiến hành công việc.
  3. - Đo, vạch dấu các vị trí thiết bị, lỗ khoan trên bảng điện. - Tiến hành khoan lỗ trên bảng điện. - Nối dây và lắp thiết bị điện lên bảng điện. - Nối dây bộ đèn. - Kiểm tra và vận hành thửi GV: Phân tích kỹ nội dung, yêu cầu kỹ thuật của từng công đoạn để chỉ ra công đoạn và kỹ năng mới. GV: Thao tác kỹ năng mới học sinh quan sát làm theo. Làm việc theo nhóm, tiến hành thực hiện từng công đoạn. GV: Đi kiểm tra, hướng dẫn chi tiết cho từng nhóm và giải đáp các thắc 10/ mắc cho từng học sinh. HĐ2.Kiểm tra và vận hành thửi mạch điện đèn ống huỳnh Quang. GV: Kiểm tra sản phẩm khi chưa
  4. nối nguồn. GV: Hướng dẫn học sinh tự kiểm tra và kiểm tra chéo trong nhóm theo những tiêu chuẩn sau: + Lắp đặt đúng quy trình. + Mạch điện lắp đặt đúng theo sơ đồ lắp đặt. + Các mối nối chặt, chắc, gọn và đẹp. + Bố trí các thiết bị hợp lý, đẹp, thuận tiện cho việc vận hành. -Sau khi học sinh báo cáo kiểm tra xong GV: Kiểm tra lại và chỉ ra lỗi cho học sinh sửa nếu có. Sản phẩm đảm bảo các tiêu chuẩn 2/ kỹ thuật, giáo viên nối nguồn, vận hành thửi mạch điện xem có làm việc đúng theo yêu cầu thiết kế không. Nừu không tìm nguyên nhân
  5. sửa chữa. 4.Củng cố: GV: Hướng dẫn học sinh tự đánh giá Hoặc đánh giá chéo kết quả thực hành theo các tiêu chí của bài GV: Nhận sét bài học về sự chuẩn bị, kết quả thực hành quy trình tiến hành, thái độ tham gia thực hành của các nhóm. Hướng dẫn về nhà 1/. - Về nhà học bài và ôn tập hết những phần đã học để giờ sau kiểm tra một tiết. - GV: Chuẩn bị câu hỏi kiểm tra và đáp án - Học sinh: Ôn tập , giấy kiểm tra… ……………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………… ………………………

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản