Giáo án Đại Số lớp 10: CUNG VÀ GÓC LƯỢNG GIÁC (TIẾT 2)

Chia sẻ: Abcdef_33 Abcdef_33 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
120
lượt xem
41
download

Giáo án Đại Số lớp 10: CUNG VÀ GÓC LƯỢNG GIÁC (TIẾT 2)

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. Mục tiêu. Qua bài học học sinh cần nắm được: 1/ Về kiến thức  Củng cố khái niệm đường tròn định hướng, đường tròn lượng giác.  Nắm được số đo cung và góc trên đường tròn lương giác . 2/ Về kỹ năng  Viết được số đo của góc và cung lượng giác dựa vào hình vẽ  Biết xác định điểm cuối của một cung lượng giác,.... 3/ Về tư duy  Nhớ, hiểu, vận dụng 4/ Về thái độ:  Cẩn thận, chính xác.  Tích cực hoạt động; rèn luyện tư duy...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Đại Số lớp 10: CUNG VÀ GÓC LƯỢNG GIÁC (TIẾT 2)

  1. CUNG VÀ GÓC LƯỢNG GIÁC (TIẾT 2) I. Mục tiêu. Qua bài học học sinh cần nắm được: 1/ Về kiến thức  Củng cố khái niệm đường tròn định hướng, đường tròn lượng giác.  Nắm được số đo cung và góc trên đường tròn lương giác . 2/ Về kỹ năng  Viết được số đo của góc và cung lượng giác dựa vào hình vẽ  Biết xác định điểm cuối của một cung lượng giác,.... 3/ Về tư duy  Nhớ, hiểu, vận dụng 4/ Về thái độ:  Cẩn thận, chính xác.  Tích cực hoạt động; rèn luyện tư duy khái quát, tương tự. II. Chuẩn bị.
  2.  Hsinh chuẩn bị kiến thức đã học các lớp dưới, tiết trước.  Giáo án, SGK, … III. Phương pháp. Dùng phương pháp gợi mở vấn đáp. IV. Tiến trình bài học và các hoạt động. 1/ Kiểm tra kiến thức cũ HĐ 1 2/ Bài mới HĐ 1: Đổi đơn vị, tính độ dài cung tròn Hoạt động của học Hoạt động của giáo viên Tóm tắt ghi sinh bảng + phát biểu. + Gv cho hs nhắc lại công thức Kiến thức cũ,ghi
  3. + Lên bảng làm đổi đơn vị ? làm bài tập 2, 3; chọn ở góc bảng câu bất kỳ + Phát biểu, làm bài + Công thức tính độ dài cung tròn trên bảng ? + Lớp theo dõi, nhận giải thích các đại luợng, đơn vị trong công thức đó ? Gv chọn 1 xét bài đon vị độ, 1 bài đơn vị radian. + Giáo viên nhận xét đánh giá và cho điểm. HĐ 2: Số đo góc cung, góc lượng giác Hoạt động của học Hoạt động của giáo viên Tóm tắt ghi sinh bảng II. Số đo cung + Có xuất hiện π, + Xây dựng công thức cho hai loại và góc lượng
  4. hay những số thực đơn vị giác tức là đangd ùng rad + Gv cho hai cung có số đo âm và 1. Độ và radian dương có số vòng khác nhau. cho 2. Số đo cung hs nhận xét để đi đến gtchính và lượng giác đuôi + Ghi bài + Cho hs làm hoạt động 2, từ đó + Phải đổi đơn vị hs xây dựng công thức, đầu tiên + Suy nghĩ, phát lag đọ sau đó dùng radian ? biểu Tiến hành tương tự để xây dựng số đo góc lượg giác 3.và góc lượng + 2π hay 3600 + Hs làm hđ 3. Xây dựng công giác + Làm hoạt động 3 thức tính số đo của góc lưọng giác + Rút ra nhận xét : cung hay góc lượng giác đều đúng cho nhau . HĐ 3: Biểu diễn (xác định điểm cuối) của cung lượng giác trên đường tròn lượng giác
  5. Hoạt động của học Hoạt động của giáo viên Tóm tắt ghi sinh bảng + Gv cho hs nhắc lại kn đường Biểu diễn 4. + Phát biểu tròn lưọng giác và điểm gốc ? cung lượng giác + Hd nếu chọn điểm A làm gốc, ta trên đường tròn chỉ đi tìm điểm cuối Mcủa cung lưọng giác AM, dựa vào sđ của cung lg AM. + Giá trị chính trong + Lưu ý khi tách số đo của cung công thức số đo ? AM, thì gtrị chính phải có trị tuỵêt đối không quá 2π hay 3600 + HD ví dụ trong SGK HĐ 3: Củng cố Hoạt động của học Hoạt động của giáo viên Tóm tắt ghi sinh bảng + Phát biểu Gv cho hs nhắc lại các công thức, các khái niệm NHững kết + Suy nghĩ, sau 7 phút Làm bài tập 5, 6, 7/140 SGK quả đúng
  6. trình bày 3/ BTVN: Hoàn thành các bài tập trang 140.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản