Giáo án Đạo đức lớp 1 - Bài 7 ĐI HỌC ĐỀU VÀ ĐÚNG GIỜ (tiết 1)

Chia sẻ: Nguyenhoang Phuonguyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
270
lượt xem
48
download

Giáo án Đạo đức lớp 1 - Bài 7 ĐI HỌC ĐỀU VÀ ĐÚNG GIỜ (tiết 1)

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I-Mục tiêu: 1.Kiến thức:Hs biết ích lợi của việc đi học đều và đúng giờ là giúp các em thực hiện tốt quyền được học tập của mình. 2.Kĩ năng : Thực hiện việc đi học đều và đúng giờ. 3.Thái độ : Hs có ý thức tự giác đi học đều và đúng giờ để đảm bảo quyền được học tập của mình. II-Đồ dùng dạy học: .GV: - Tranh BT 1, BT 4, Điều 28 công ước quốc tế quyền trẻ em. - Bài hát “Tới lớp tới trường” .HS : -Vở BT Đạo đức 1. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Đạo đức lớp 1 - Bài 7 ĐI HỌC ĐỀU VÀ ĐÚNG GIỜ (tiết 1)

  1. Bài 7 ĐI HỌC ĐỀU VÀ ĐÚNG GIỜ (tiết 1) I-Mục tiêu: 1.Kiến thức:Hs biết ích lợi của việc đi học đều và đúng giờ là giúp các em thực hiện tốt quyền được học tập của mình. 2.Kĩ năng : Thực hiện việc đi học đều và đúng giờ. 3.Thái độ : Hs có ý thức tự giác đi học đều và đúng giờ để đảm bảo quyền được học tập của mình. II-Đồ dùng dạy học: .GV: - Tranh BT 1, BT 4, Điều 28 công ước quốc tế quyền trẻ em. - Bài hát “Tới lớp tới trường” .HS : -Vở BT Đạo đức 1. III-Hoạt động daỵ-học: 1.Khởi động: Hát tập thể. 2.Kiểm tra bài cũ: -Tiết trước em học bài đạo đức nào?
  2. -Y/c Hs làm động tác chào cờ. - Khi chào cờ phải ntn? Vì sao? .Nhận xét bài cũ. 3.Bài mới: TG Hoạt đông của GV Hoạt đông của HS 3.1-Hoạt động 1: Giới thiệu bài. → Giới thiệu trực tiếp bài. 3.2-Hoạt động 2: -Hs đọc yêu cầu BT1. +Mục tiêu: Hs làm BT1. -Hs quan sát tranh & thảo luận → làm BT1. +Cách tiến hành: Cho Hs đọc yêu cầu BT, giới thiệu các nhân vật của câu chuyện và hướng dẫn Hs làm -Hs làm việc theo cặp. BT→Gv hỏi: -Hs trả lời câu hỏi ủa .Vì sao Thỏ nhanh nhẹn lại đi học muộn, còn Rùa chậm Gv. chạm lại đi học đúng giờ? . Qua câu chuyện này em thấy bạn nào đáng khen và vì -Hs sửa BT. sao?
  3. - Gv sửa bài . - Giải lao. 3.3-Hoạt động 3: -2Hs ngồi cạnh nhau tạo thành một cặp để +Mục tiêu: Cho Hs làm BT2 đóng vai hai nhân vật → đóng vai theo tình huống. trong tình huống→ +Cách tiến hành: Gv cho Hs đọc yêu cầu BT. diễn trước lớp→ cả lớp . Phân công & chọn vai theo tình huống đã cho xem và cho nhận xét. → Hs làm BT theo Y/c của Gv. -Trả lời câu hỏi của Gv. - Gv hỏi: .Nếu em có mặt ở đó em sẽ nói gì với bạn? Vì sao? -Trả lời câu hỏi của Gv. 3.4-Hoạt động 4: -Hs liên hệ bản thân. +Củng cố: .Các em vừa học bài gì ? .Bạn nào luôn đi học đúng giờ ? .Em cần phải làm gì để đi học đúng giờ ?
  4. .Gv nhận xét & tổng kết tiết học. +Dặn dò: .Về nhà thực hiện bài vừa học. . Chuẩn bị BT 4 để tiết sau học tiếp. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY : -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Đồng bộ tài khoản