Giáo án Đạo đức lớp 1 - Bài 7 ĐI HỌC ĐỀU VÀ ĐÚNG GIỜ (tiết 1)

Chia sẻ: audi123

I-Mục tiêu: 1.Kiến thức:Hs biết ích lợi của việc đi học đều và đúng giờ là giúp các em thực hiện tốt quyền được học tập của mình. 2.Kĩ năng : Thực hiện việc đi học đều và đúng giờ. 3.Thái độ : Hs có ý thức tự giác đi học đều và đúng giờ để đảm bảo quyền được học tập của mình. II-Đồ dùng dạy học: .GV: - Tranh BT 1, BT 4, Điều 28 công ước quốc tế quyền trẻ em. - Bài hát “Tới lớp tới trường” .HS : -Vở BT Đạo đức 1. ...

Nội dung Text: Giáo án Đạo đức lớp 1 - Bài 7 ĐI HỌC ĐỀU VÀ ĐÚNG GIỜ (tiết 1)

Bài 7

ĐI HỌC ĐỀU VÀ ĐÚNG GIỜ (tiết 1)

I-Mục tiêu:

1.Kiến thức:Hs biết ích lợi của việc đi học đều và đúng giờ là giúp các em

thực hiện tốt

quyền được học tập của mình.

2.Kĩ năng : Thực hiện việc đi học đều và đúng giờ.

3.Thái độ : Hs có ý thức tự giác đi học đều và đúng giờ để đảm bảo quyền

được học tập của mình.

II-Đồ dùng dạy học:

.GV: - Tranh BT 1, BT 4, Điều 28 công ước quốc tế quyền trẻ em.

- Bài hát “Tới lớp tới trường”

.HS : -Vở BT Đạo đức 1.

III-Hoạt động daỵ-học:

1.Khởi động: Hát tập thể.

2.Kiểm tra bài cũ: -Tiết trước em học bài đạo đức nào?
-Y/c Hs làm động tác chào cờ.

- Khi chào cờ phải ntn? Vì sao?

.Nhận xét bài cũ.

3.Bài mới:


TG Hoạt đông của GV Hoạt đông của HS


3.1-Hoạt động 1: Giới thiệu bài.

→ Giới thiệu trực tiếp bài.

3.2-Hoạt động 2: -Hs đọc yêu cầu BT1.

+Mục tiêu: Hs làm BT1. -Hs quan sát tranh &

thảo luận → làm BT1.
+Cách tiến hành: Cho Hs đọc yêu cầu BT, giới thiệu

các nhân vật của câu chuyện và hướng dẫn Hs làm -Hs làm việc theo cặp.

BT→Gv hỏi:
-Hs trả lời câu hỏi ủa

.Vì sao Thỏ nhanh nhẹn lại đi học muộn, còn Rùa chậm Gv.

chạm lại đi học đúng giờ?

. Qua câu chuyện này em thấy bạn nào đáng khen và vì
-Hs sửa BT.
sao?
- Gv sửa bài .

- Giải lao.

3.3-Hoạt động 3: -2Hs ngồi cạnh nhau

tạo thành một cặp để
+Mục tiêu: Cho Hs làm BT2
đóng vai hai nhân vật
→ đóng vai theo tình huống.
trong tình huống→
+Cách tiến hành: Gv cho Hs đọc yêu cầu BT.
diễn trước lớp→ cả lớp

. Phân công & chọn vai theo tình huống đã cho xem và cho nhận xét.

→ Hs làm BT theo Y/c của Gv. -Trả lời câu hỏi của

Gv.


- Gv hỏi:

.Nếu em có mặt ở đó em sẽ nói gì với bạn? Vì sao? -Trả lời câu hỏi của

Gv.
3.4-Hoạt động 4:

-Hs liên hệ bản thân.
+Củng cố:

.Các em vừa học bài gì ?

.Bạn nào luôn đi học đúng giờ ?

.Em cần phải làm gì để đi học đúng giờ ?
.Gv nhận xét & tổng kết tiết học.

+Dặn dò:

.Về nhà thực hiện bài vừa học.

. Chuẩn bị BT 4 để tiết sau học tiếp.




RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY :

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản