Giáo án Đạo đức lớp 1 - Bài 8: TRẬT TỰ TRONG TRƯỜNG HỌC (tiết 2)

Chia sẻ: Nguyenhoang Phuonguyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
288
lượt xem
49
download

Giáo án Đạo đức lớp 1 - Bài 8: TRẬT TỰ TRONG TRƯỜNG HỌC (tiết 2)

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'giáo án đạo đức lớp 1 - bài 8: trật tự trong trường học (tiết 2)', tài liệu phổ thông, mầm non - mẫu giáo phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Đạo đức lớp 1 - Bài 8: TRẬT TỰ TRONG TRƯỜNG HỌC (tiết 2)

  1. Bài 8: TRẬT TỰ TRONG TRƯỜNG HỌC (tiết 2) I-Mục tiêu: 1.Kiến thức: Hs hiểu: Cần phải giữ trật tự trong giờ học và khi ra vào lớp. Giữ trật tự trong giờ học và khi ra vào lớp là để thực hiện tốt quyền được học tập, quyền được đảm bảo an toàn của trẻ em. 2.Kĩ năng : Biết giữ trật tự trong giờ học và khi ra vào lớp. 3.Thái độ : Tự giác giữ trật tự trong giờ học và khi ra vào lớp để thực hiện tốt quyền được học tập, quyền được đảm bảo an toàn của trẻ em. II-Đồ dùng dạy học: .GV: - Tranh BT 3, BT4. - Phần thưởng cho cuộc thi xếp hàng vào lớp. .HS : -Vở BT Đạo đức 1. III-Hoạt động daỵ-học:
  2. 1.Khởi động: Hát tập thể. 2.Kiểm tra bài cũ: -Tiết trước em học bài đạo đức nào? -Để thực hiện tốt quyền được học tập em phải làm gì ? .Nhận xét bài cũ. 3.Bài mới: TG Hoạt đông của GV Hoạt đông của HS 3.1-Hoạt động 1: +Mục tiêu: Hs thảo luận theo câu hỏi của BT3. +Cách tiến hành: Cho Hs quan sát tranh 3 và hướng dẫn thảo luận theo câu hỏi. -Hs làm việc theo nhóm 4 -Gv hỏi : em→ thảo luận→ trao đổi . Các bạn trong tranh BT 3 ngồi học ntn? và đại diện nhóm lên trình bày. -Hs trả lời câu hỏi dẫn dắt .Gv nêu câu hỏi để dẫn dắt Hs đến kết luận bài. của Gv để đi đến kết luận +Kết luận: Hs cần trật tự nghe giảng, không đùa
  3. nghịch nói chuyện riêng, giơ tay xin phép khi muốn -2Hs nhắc lại. phát biểu. 3.2-Hoạt động 2: +Mục tiêu: Hs đánh dấu + vào bạn giữ trật tự BT 4. -Hs đọc yêu cầu BT4. +Cách tiến hành: Cho Hs đọc yêu cầu BT và hướng -Hs làm BT4 dẫn Hs làm BT. -Trả lời câu hỏi của Gv. -Gv sửa bài . -Gv nêu câu hỏi cho Hs thảo luận: .Vì sao em lại đánh dấu + vào các bạn đó? -Hs thảo luận theo câu .Chúng ta có nên học tập các bạn đó không? Vì sao? hỏi của Gv. +Kết luận: Chúng ta nên học tập các bạn này trong -Hs nhắc lại kết luận. giờ học vì các bạn ấy rât trật tự trong giờ học. - Giải lao. -Hs đọc 2 câu thơ cuối 3.3-Hoạt động 3: bài +Mục tiêu: Hs làm BT5. +Cách tiến hành: Gv hỏi:
  4. .Việc làm của 2 bạn đó đúng hay sai? . Mất trật tự trong giờ học có hại gì? +Kết luận: .Hai bạn giằng nhau quyển truyện làm mất trật tự trong giờ học. .Tác hại của việc mất trật tự trong giờ học là không nghe lời giảng của cô giáo→ nên không hiểu bài, làm mất thời gian của Gv và làm ảnh hưởng đến các bạn xung quanh. 4.Củng cố, dặn dò: Ôn tập các bài đã học . RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY : -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản