Giáo án địa lý 11 - Liên bang nga (tiếp theo)Tiết 3 Thực hành Tìm hiểu thay đổi kinh tế và phân bố nông nghiệp của Liên bang nga

Chia sẻ: phalinh7

Mục tiêu Sau bài học, HS cần: 1. Kiến thức - Biết phân tích bằng số liệu để thấy được sự thay đổi của nền kinh tế LB Nga từ sau năm 2000. - Dựa vào bản đồ, nhận xét được sự phân bố trong sản xuất nông nghiệp của LB Nga. 2. Kỹ năng - Rèn luyện kỹ năng vẽ biểu đồ. - Phân tích số liệu về một số ngành kinh tế của LB Nga. - Nhận xét trên lược đồ, bản đồ.

Nội dung Text: Giáo án địa lý 11 - Liên bang nga (tiếp theo)Tiết 3 Thực hành Tìm hiểu thay đổi kinh tế và phân bố nông nghiệp của Liên bang nga

 

  1. Giáo án địa lý 11 - Liên bang nga (tiếp theo) Tiết 3 Thực hành Tìm hiểu thay đổi kinh tế và phân bố nông nghiệp của Liên bang nga I. Mục tiêu Sau bài học, HS cần: 1. Kiến thức - Biết phân tích bằng số liệu để thấy được sự thay đổi của nền kinh tế LB Nga từ sau năm 2000. - Dựa vào bản đồ, nhận xét được sự phân bố trong sản xuất nông nghiệp của LB Nga. 2. Kỹ năng - Rèn luyện kỹ năng vẽ biểu đồ. - Phân tích số liệu về một số ngành kinh tế của LB Nga. - Nhận xét trên lược đồ, bản đồ. II. Đồ dùng dạy học
  2. - Bản đồ kinh tế Liên bang Nga. III. nội dung chính - Tình hình kinh tế của LB Nga qua GDP. - Phân bố nông nghiệp của LB Nga - Bản đồ kinh tế Liên bang Nga. IV. Tiến trình bài dạy 1. Kiểm tra bài cũ Nêu các thành tựu về công, nông nghiệp Liên bang Nga. 2. Bài mới Hoạt động của giáo viên – HS Nội dung chính Hoạt động 1: GV giới thiệu nội I. Nội dung dung thực hành cho HS 1. Tìm hiểu sự thay đổi kinh tế của LB Nga. - Vẽ biểu đồ thể hiện sự thay đổi GDP của LB Nga qua các năm. Hoạt động 2: GV hướng dẫn HS cả lớp làm + Chọn biểu đồ đường. việc cá nhân, dựa vào bảng 8.5 vẽ biểu đồ thể hiện GDP của LB Nga qua các năm.
  3. - GV yêu cầu HS nhắc lại các bước vẽ biểu đồ đường. - Cho hai HS lên bảng vẽ biểu đồ. Sau khi vẽ xong, cho các HS - Nhận xét sự thay đổi GDP của khác nhận xét. Nga qua các năm: - GV sửa chữa, nhận xét, chuẩn + Từ sau năm 2000, GDP cua kiến thức bằng đa biểu đồ đã LB Nga tăng nhanh. Từ năm chuẩn bị sẵn để HS đối chiếu, so 1999 đến năm 2006 tăng hơn 7 sánh. lần. Hoạt động 3: HS làm việc theo nhóm nhỏ và phân tích, trao đổi các nhân xét đối với các số liệu ở bảng 8.5. - Sau đó GV gọi 2 HS đưa ra nhận xét. II. Tìm hiểu sự phân bố nông GV chuẩn kiến thức nghiệp của LB Nga Hoạt động 4 : GV chia HS ra làm ba nhóm . Cho cá nhóm quan sát bản đồ
  4. kinh tế chung của LB Nga hoặc lược đồ trongSGK để trả lời câu hỏi: Nhóm 1: Cho biết sự phân bố ngành trồng trọt cua LB Nga? Tại sao có sự phân bố đó? Nhóm 2: Cho biết ngành chăn nuôi phân bố ở đâu? Tại sao? Nhóm 3 : Cho biết rừng cua LB Nga phân bố ở đâu? Tại sao phân bố ở đó? Các nhóm hoàn thiện theo phiếu học tập . - Sau khi hoàn thành GV cho HS trình bày truớc lớp, mỗi nhóm gọi một đại diện . - GV sửa chữa,nhận xét đánh giá. - Sau tiết học nếu HS làm chưa
  5. xong thì tiếp tục hoàn thiện ở nhà.
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản