Giáo án giảng dạy khối lớp Lá: Hoạt động : Làm quen văn học

Chia sẻ: abcdef_11

I/ Mục đích yêu cầu: - Cháu đọc được theo cô những từ cuối câu của bài thơ “ Con tàu ” - Cháu chú ý nghe cô đọc thơ. - Cháu vận động theo nhạc bài hát “ Đoàn tàu nhỏ xíu ” cùng côII/ Các hoạt động trong ngày: 1. Đón trẻ, trò chuyện đầu giờ, điểm danh: - Cô mở máy cho trẻ nghe bài hát “ Đoàn tàu nhỏ xíu ” bài thơ “ Con tàu ”.

Nội dung Text: Giáo án giảng dạy khối lớp Lá: Hoạt động : Làm quen văn học

KẾ HOẠCH
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG MỘT NGÀY TÍCH HỢP


* Hoạt động chơi tập có chủ đích: Thơ “ Con tàu ”
- Hoạt động : Làm quen văn học
Nhóm lớp: Nhóm 18 – 24 tháng


I/ Mục đích yêu cầu:
- Cháu đọc được theo cô những từ cuối câu của bài thơ “ Con
tàu ”
- Cháu chú ý nghe cô đọc thơ.
- Cháu vận động theo nhạc bài hát “ Đoàn tàu nhỏ xíu ” cùng



II/ Các hoạt động trong ngày:
1. Đón trẻ, trò chuyện đầu giờ, điểm danh:
- Cô mở máy cho trẻ nghe bài hát “ Đoàn tàu nhỏ xíu ”
bài thơ “ Con tàu ”.


2. Thể dục buổi sáng : Lái ô tô
- Động tác hô hấp: Cầm vòng đưa lên cao, đưa xuống thấp.
- Động tác tay: Cầm vòng đưa sang phải, sang trái
- Động tác lườn: Cầm vòng xoay xoay.
3. Hoạt động chơi tập có chủ đích:
3.1. Chuẩn bị môi trường hoạt động:
* Không gian tổ chức:
- Trong nhóm
* Đồ dùng phương tiện:
- Tranh thơ “ con tàu ”
- Đồ chơi : Đoàn tàu chạy bằng pin
- Máy cassette & băng nhạc : Đoàn tàu nhỏ xíu.
* Phương pháp:
- Phương pháp dùng lời nói.
- Phương pháp trực quan.


3.1. Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Mở đầu hoạt động:
- “ Các con có được đi tàu hỏa chưa ? ”
- “ Bây giờ cô cháu mình cùng lên tàu đi chơi nhé ! ”
- Cô cầm vòng lái và mở nhạc bài “ Đoàn tàu nhỏ xíu ”
- Cháu nối đuôi nhau làm đoàn tàu vận động theo nhạc cùng
cô.


* Hoạt động trọng tâm:
- “ Tày vào ga rồi ! ” Các cháu theo cô đến chỗ chơi đoàn tàu.
Cô hỏi:
- “ Cái gì đây ? ”
- “ Tàu hỏa chạy ở đâu ? ”
- “ Con tàu này có màu gì ? ” . Cho trẻ trả lời, cô dạy cháu trả
lời.
- “ Cô đọc cho các con nghe bài thơ “ Con tàu ” nhé ! ”
- Cháu đứng xung quanh cô nghe cô đọc bài thơ 2 lần.
- Mời cá nhân đứng lên đọc cùng cô.
- Cho cả nhóm đọc lại một lần.
- “ Các con vừa được cô dạy bài thơ gì ? ”
- “ Tàu chạy kêu như thế nào ? ” ( xình xịch …)
Giáo dục: Khi đi tàu các con biết vâng lời người lớn, không
được chạy nhảy tự do.


* Kết thúc hoạt động:
- Các con đã nhìn thấy tàu hỏa chạy chưa ? Cô cháu mình cùng
đến xem nhé!
- Cho cháu xem đồ chơi “ Tàu hỏa chạy trên đường ray ”


4. Hoạt động góc:
* Góc thao tác vai: Chơi làm “ bác lái tàu ”
+ Mục đích yêu cầu:
- Cháu biết cầm vô lăng lắc qua lắc lại làm bác lái tàu.
+ Chuẩn bị :
- Các vòng tròn bằng nhựa, bằng mây có đường kính 15 – 20
cm.


* Góc HĐ ĐV: Chơi với các PTGT
+ Mục đích yêu cầu:
- Trẻ thích chơi với các khối gỗ và biết xếp các khối gỗ thành
đoàn tàu.
+ Chuẩn bị :
- Các khối gỗ hình vuông và hình chữ nhật
- Các đồ chơi nhựa: ô tô, xích lô, tàu hỏa.


* Góc nghệ thuật: Cho cháu xem tranh, ảnh các phương tiện
giao thông
+ Mục đích yêu cầu:
- Trẻ nhận biết ô tô, tàu hỏa, xe máy qua tranh các phương tiện
giao thông.
+ Chuẩn bị : Các tập album PTGT đường bộ.
+ Tiến hành: Mỗi trẻ 1 tập album và hướng dẫn cho trẻ cách
giở để xem các hình ảnh về PTGT đường bộ.


5. Hoạt động ngoài trời:
Trẻ được xem các loại phương tiện như : xe đạp, xe máy ở
nhà xe của trường.


6. Vệ sinh, ăn trưa, ngủ trưa, ăn phụ chiều.
- Tập cháu biết xếp hàng cho cô rửa tay trước khi ăn.
- Tập cháu tự cầm thìa xúc cơm ăn, ăn hết xuất.
- Cháu ngủ đúng chỗ của mình.


7. Hoạt động chiều:
- Cho trẻ nghe lại bài thơ “ Con tàu ” qua băng casstte.
- Chơi vận động theo nhạc bài “ Đoàn tàu nhỏ xíu ”


III/ Lưu ý:
1. Kết quả đạt được sau khi tổ chức các hoạt động trong
ngày:
1.1. Nội dung chưa dạy được và lý do:
… .....................................................................................................
… .....................................................................................................
1.2 Những thay đổi cần thiết:
… .....................................................................................................
…. ....................................................................................................
2. Những trẻ có biểu hiện đặc biệt ( về sức khỏe và giáo dục
) cần quan tâm chăm sóc, giáo dục riêng ( có thể kết hợp
với gia đình )
…. ....................................................................................................
…. ....................................................................................................
…. ....................................................................................................
…. ....................................................................................................
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản