Giáo án giảng dạy khối lớp Lá: Hoạt động : Làm quen văn học

Chia sẻ: abcdef_11

I/ Mục đích yêu cầu: - Cháu đọc được theo cô những từ cuối câu của bài thơ “ Con tàu ” - Cháu chú ý nghe cô đọc thơ. - Cháu vận động theo nhạc bài hát “ Đoàn tàu nhỏ xíu ” cùng côII/ Các hoạt động trong ngày: 1. Đón trẻ, trò chuyện đầu giờ, điểm danh: - Cô mở máy cho trẻ nghe bài hát “ Đoàn tàu nhỏ xíu ” bài thơ “ Con tàu ”.

Nội dung Text: Giáo án giảng dạy khối lớp Lá: Hoạt động : Làm quen văn học

 

  1. KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG MỘT NGÀY TÍCH HỢP * Hoạt động chơi tập có chủ đích: Thơ “ Con tàu ” - Hoạt động : Làm quen văn học Nhóm lớp: Nhóm 18 – 24 tháng I/ Mục đích yêu cầu: - Cháu đọc được theo cô những từ cuối câu của bài thơ “ Con tàu ” - Cháu chú ý nghe cô đọc thơ. - Cháu vận động theo nhạc bài hát “ Đoàn tàu nhỏ xíu ” cùng cô II/ Các hoạt động trong ngày: 1. Đón trẻ, trò chuyện đầu giờ, điểm danh: - Cô mở máy cho trẻ nghe bài hát “ Đoàn tàu nhỏ xíu ” bài thơ “ Con tàu ”. 2. Thể dục buổi sáng : Lái ô tô - Động tác hô hấp: Cầm vòng đưa lên cao, đưa xuống thấp. - Động tác tay: Cầm vòng đưa sang phải, sang trái - Động tác lườn: Cầm vòng xoay xoay.
  2. 3. Hoạt động chơi tập có chủ đích: 3.1. Chuẩn bị môi trường hoạt động: * Không gian tổ chức: - Trong nhóm * Đồ dùng phương tiện: - Tranh thơ “ con tàu ” - Đồ chơi : Đoàn tàu chạy bằng pin - Máy cassette & băng nhạc : Đoàn tàu nhỏ xíu. * Phương pháp: - Phương pháp dùng lời nói. - Phương pháp trực quan. 3.1. Tiến trình tổ chức hoạt động: * Mở đầu hoạt động: - “ Các con có được đi tàu hỏa chưa ? ” - “ Bây giờ cô cháu mình cùng lên tàu đi chơi nhé ! ” - Cô cầm vòng lái và mở nhạc bài “ Đoàn tàu nhỏ xíu ” - Cháu nối đuôi nhau làm đoàn tàu vận động theo nhạc cùng cô. * Hoạt động trọng tâm: - “ Tày vào ga rồi ! ” Các cháu theo cô đến chỗ chơi đoàn tàu. Cô hỏi: - “ Cái gì đây ? ” - “ Tàu hỏa chạy ở đâu ? ” - “ Con tàu này có màu gì ? ” . Cho trẻ trả lời, cô dạy cháu trả
  3. lời. - “ Cô đọc cho các con nghe bài thơ “ Con tàu ” nhé ! ” - Cháu đứng xung quanh cô nghe cô đọc bài thơ 2 lần. - Mời cá nhân đứng lên đọc cùng cô. - Cho cả nhóm đọc lại một lần. - “ Các con vừa được cô dạy bài thơ gì ? ” - “ Tàu chạy kêu như thế nào ? ” ( xình xịch …) Giáo dục: Khi đi tàu các con biết vâng lời người lớn, không được chạy nhảy tự do. * Kết thúc hoạt động: - Các con đã nhìn thấy tàu hỏa chạy chưa ? Cô cháu mình cùng đến xem nhé! - Cho cháu xem đồ chơi “ Tàu hỏa chạy trên đường ray ” 4. Hoạt động góc: * Góc thao tác vai: Chơi làm “ bác lái tàu ” + Mục đích yêu cầu: - Cháu biết cầm vô lăng lắc qua lắc lại làm bác lái tàu. + Chuẩn bị : - Các vòng tròn bằng nhựa, bằng mây có đường kính 15 – 20 cm. * Góc HĐ ĐV: Chơi với các PTGT + Mục đích yêu cầu: - Trẻ thích chơi với các khối gỗ và biết xếp các khối gỗ thành đoàn tàu.
  4. + Chuẩn bị : - Các khối gỗ hình vuông và hình chữ nhật - Các đồ chơi nhựa: ô tô, xích lô, tàu hỏa. * Góc nghệ thuật: Cho cháu xem tranh, ảnh các phương tiện giao thông + Mục đích yêu cầu: - Trẻ nhận biết ô tô, tàu hỏa, xe máy qua tranh các phương tiện giao thông. + Chuẩn bị : Các tập album PTGT đường bộ. + Tiến hành: Mỗi trẻ 1 tập album và hướng dẫn cho trẻ cách giở để xem các hình ảnh về PTGT đường bộ. 5. Hoạt động ngoài trời: Trẻ được xem các loại phương tiện như : xe đạp, xe máy ở nhà xe của trường. 6. Vệ sinh, ăn trưa, ngủ trưa, ăn phụ chiều. - Tập cháu biết xếp hàng cho cô rửa tay trước khi ăn. - Tập cháu tự cầm thìa xúc cơm ăn, ăn hết xuất. - Cháu ngủ đúng chỗ của mình. 7. Hoạt động chiều: - Cho trẻ nghe lại bài thơ “ Con tàu ” qua băng casstte. - Chơi vận động theo nhạc bài “ Đoàn tàu nhỏ xíu ” III/ Lưu ý:
  5. 1. Kết quả đạt được sau khi tổ chức các hoạt động trong ngày: 1.1. Nội dung chưa dạy được và lý do: … ..................................................................................................... … ..................................................................................................... 1.2 Những thay đổi cần thiết: … ..................................................................................................... …. .................................................................................................... 2. Những trẻ có biểu hiện đặc biệt ( về sức khỏe và giáo dục ) cần quan tâm chăm sóc, giáo dục riêng ( có thể kết hợp với gia đình ) …. .................................................................................................... …. .................................................................................................... …. .................................................................................................... …. ....................................................................................................
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản