Giáo án hình học lớp 8 - Tiết 61. Bài 4: HÌNH LĂNG TRỤ ĐỨNG I/Mục tiêu : - Nắm

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

0
153
lượt xem
7
download

Giáo án hình học lớp 8 - Tiết 61. Bài 4: HÌNH LĂNG TRỤ ĐỨNG I/Mục tiêu : - Nắm

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án hình học lớp 8 - Tiết 61. Bài 4: HÌNH LĂNG TRỤ ĐỨNG I/Mục tiêu : - Nắm được (trực quan) các yếu tố của hình lăng trụ đứng (đỉnh, cạnh, mặt đáy, mặt bên chiều cao). - Biết gọi tên hình lăng trụ đứng theo đa giác đáy. - Biết cách vẽ theo ba bước (vẽ đáy, vẽ mặt bên, vẽ đáy thứ 2) II/Phương pháp : - Trực quan gởi mở, hỏi đáp dẫn dắt vấn đề. - Thảo luận nhóm III/Chuẩn bị: - GV: SGK, thước, mô hình lăng trụ đứng, bảng phụ . - HS:...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án hình học lớp 8 - Tiết 61. Bài 4: HÌNH LĂNG TRỤ ĐỨNG I/Mục tiêu : - Nắm

  1. Giáo án hình học lớp 8 - Tiết 61. Bài 4: HÌNH LĂNG TRỤ ĐỨNG I/Mục tiêu : - Nắm được (trực quan) các yếu tố của hình lăng trụ đứng (đỉnh, cạnh, mặt đáy, mặt bên chiều cao). - Biết gọi tên hình lăng trụ đứng theo đa giác đáy. - Biết cách vẽ theo ba bước (vẽ đáy, vẽ mặt bên, vẽ đáy thứ 2) II/Phương pháp : - Trực quan gởi mở, hỏi đáp dẫn dắt vấn đề. - Thảo luận nhóm III/Chuẩn bị: - GV: SGK, thước, mô hình lăng trụ đứng, bảng phụ .
  2. - HS: SGK, thước, bảng phụ, bìa cứng hình chữ nhật. IV/Các bước: Ghi bảng Hoạt động Hoạt động của của HS GV Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ -Hs lên bảng - làm bài tập làm bài tập. 18 SGK BÀI MỚI Hoạt động 2: I.Hình lăng trụ đứng: -HS ghi bai -GV đụa bảng theo dõi các phụ hình 93 và D’
  3. khái niệm giới thiệu các C’ đỉnh, cạnh, mặt A’ B’ bên, mặt đáy. -HS thảo luận nhóm ?1 và -Cho Hs làm ?1 ?2. sửa ?1 -GV D và?2 và cho Hs C tìm trong thực A tế các hình thể B là lăng trụ đứng. Trong hình lăng trụ đứng ABCDA’B’C’D’ - Các điểm A, B, C, D, A’, B’, C’, D’: là đỉnh
  4. mặt - Các ABB’A’; BCC’B’;… là các mặt bên. - Hai mặt ABCD; làmặt A’B’C’D’ đáy. - Độ dài một cạnh bên được gọi là độ cao.  Chú ý: tuỳ theo đáy của hình lăng trụ đứnglà tam giác, tứ giác … thì lăng trụ đó là lăng trụ tam giác, lăng trụ tứ giác,…
  5. Hoạt động 3: Ví dụ Hình 95: (vẽ hình vào vở) -HS vẽ hình -GV cho Hs vào vở nhận sét về các yếu tố của hình Chú ý :xem sách lăng trụ đó. giáo khoa -GV nêu cách vẽ + Vẽ đáy tam giác + Vẽ các mặt bên + Vẽ đáy thứ 2  ý: Lưu Khi vẽ mặt bên bằng cách kẻ các đường song
  6. từ các song đỉnh của tam giác đáy. Hoạt động 4: Củng cố -Hs thảo luận _Hs trả lời trả lời miệng ?19 Hoạt động 5: Hướng dẫn về nhà -Làm bài tập 20; 21; 22; SGK -Xem lại bài học. ---Hết---

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản