Giáo án học vần lớp 1 - Bài 28: CHỮ THƯỜNG - CHỮ HOA

Chia sẻ: Nguyenhoang Phuonguyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
295
lượt xem
39
download

Giáo án học vần lớp 1 - Bài 28: CHỮ THƯỜNG - CHỮ HOA

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I.Mục tiêu: 1.Kiến thức :Học sinh nhận biết được chữ in hoa và bước đầu làm quen với chữ viết hoa 2.Kĩ năng :Nhận ra và đọc được các chữ in hoa trong câu ứng dụng :B, K, S, P, V Đọc được câu ứng dụng: Bố mẹ cho bé và chị Kha đi nghỉ hè ở SaPa 3.Thái độ :Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Ba Vì II.Đồ dùng dạy học: -GV: -Bảng chữ thường – Chữ hoa. -Tranh minh hoạ câu ứng dụng : Bố mẹ cho bé và chị Kha đi nghỉ hè ở...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án học vần lớp 1 - Bài 28: CHỮ THƯỜNG - CHỮ HOA

  1. Ngày dạy : ............................... Bài 28: CHỮ THƯỜNG - CHỮ HOA I.Mục tiêu: 1.Kiến thức :Học sinh nhận biết được chữ in hoa và bước đầu làm quen với chữ viết hoa 2.Kĩ năng :Nhận ra và đọc được các chữ in hoa trong câu ứng dụng :B, K, S, P, V Đọc được câu ứng dụng: Bố mẹ cho bé và chị Kha đi nghỉ hè ở SaPa 3.Thái độ :Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Ba Vì II.Đồ dùng dạy học: -GV: -Bảng chữ thường – Chữ hoa. -Tranh minh hoạ câu ứng dụng : Bố mẹ cho bé và chị Kha đi nghỉ hè ở SaPa. -Tranh minh hoạ phần luyện nói : Ba Vì -HS: -SGK, vở tập viết, vở bài tập Tiếng việt III.Hoạt động dạy học: Tiết1 1.Khởi động : Ổn định tổ chức 2.Kiểm tra bài cũ :
  2. -Đọc và viết : nhà ga, quả nho, tre già, ý nghĩ -Đọc câu ứng dụng : Quê bé hà có nghề xẻ gỗ, phố bé nga có nghề giã giò -Nhận xét bài cũ. 3.Bài mới : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Hoạt động 1: Giới thiệu bài : +Mục tiêu: Hs đọc +Cách tiến hành : Treo lên bảng Chữ thường – chữ hoa 2.Hoạt động 2 : Nhận diện chữ hoa Thảo luận nhóm và đưa ra +Mục tiêu: nhận biết được chữ in hoa ý kiến của nhóm mình và chữ thường (Cá nhân- đồng thanh) +Cách tiến hành : -Nêu câu hỏi: Chữ in hoa nào gần Hs theo dõi
  3. giống chữ in thường, nhưng kích thước Dựa vào chữ in thường để lớn hơn và chữ in hoa nào không giống nhận diện và đọc âm các chữ in thường? chữ -Ghi lại ở góc bảng Hs nhận diện và đọc âm của chữ -GV nhận xét và bổ sung thêm Các chữ cái in có chữ hoa và chữ thường gần giống nhau (C, E, Ê , I, K, L, O, Ô, Ơ, P, S, T, U, Ư, X, Y) Các chữ cái in có chữ hoa và chữ thường khác nhau nhiều ( A, Ă, Â, B, D, Đ, G, H, M, N, Q, R) (C nhân- đ thanh) -GV chỉ vào chữ in hoa -GV che phần chữ in thường, chỉ vào chữ in hoa 3.Hoạt động 3: Củng cố , dặn dò Đọc cá nhân, nhóm, bàn, Tiết 2: lớp 1.Hoạt động 1: Khởi động: Ổn định tổ
  4. chức 2.Hoạt động 2: Bài mới: +Mục tiêu: -Đọc được câu ứng dụng -Phát triển lời nói tự nhiên . Hs thi đua luyện nói +Cách tiến hành : a.Luyện đọc: -Đọc lại bài tiết 1 -Đọc câu ứng dụng : +Treo tranh và hỏi : Tranh vẽ gì ? +Tìm tiếng có chữ in hoa trong câu ( gạch chân : Bố, Kha, SaPa) Chữ đứng đầu câu: Bố Tên riêng : Kha, SaPa +Hướng dẫn đọc câu: Bố mẹ cho bé và chị Kha đi nghỉ hè ở SaPa. (Giải thích về SaPa).
  5. b.Luyện nói: +Mục tiêu: Phát triển lời nói : BaVì +Cách tiến hành : -Giải thích và giới thiệu qua địa danh Ba Vì -GV có thể gợi ý cho học sinh nói về sự tích Sơn Tinh , Thuỷ Tinh; về nơi nghỉ mát, về bò sữa… -GV có thể mở rộng chủ đề luyện nói về các vùng đất có nhiều cảnh đẹp ở nước ta hoặc của chính ngay tại địa phương mình. 3.Hoạt động 3: Củng cố dặn dò RÚT KINH NGHIỆM:

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản