Giáo án học vần lớp 1 - Bài 33: ôi - ơi

Chia sẻ: audi123

I.Mục tiêu: 1.Kiến thức :Học sinh nhận biết được vần ôi, ơi và từ : trái ổi, bơi lội 2.Kĩ năng :Học sinh đọc và viết được : vần ôi, ơi và từ : trái ổi, bơi lội Đọc được câu ứng dụng : Bé trai, bé gái đi chơi phố với bố mẹ. 3.Thái độ :Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung : Lễ hội. II.Đồ dùng dạy học: -GV: -Tranh minh hoạ từ khoá: trái ổi, bơi lội; Câu ứng dụng: Bé trai, bé gái đi chơi phố … -Tranh minh hoạ phần luyện nói :...

Nội dung Text: Giáo án học vần lớp 1 - Bài 33: ôi - ơi

 

  1. Ngày dạy : ............................... Bài 33: ôi - ơi I.Mục tiêu: 1.Kiến thức :Học sinh nhận biết được vần ôi, ơi và từ : trái ổi, bơi lội 2.Kĩ năng :Học sinh đọc và viết được : vần ôi, ơi và từ : trái ổi, bơi lội Đọc được câu ứng dụng : Bé trai, bé gái đi chơi phố với bố mẹ. 3.Thái độ :Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung : Lễ hội II.Đồ dùng dạy học: -GV: -Tranh minh hoạ từ khoá: trái ổi, bơi lội; Câu ứng dụng: Bé trai, bé gái đi chơi phố … -Tranh minh hoạ phần luyện nói : Lễ hội -HS: -SGK, vở tập viết, vở bài tập Tiếng việt III.Hoạt động dạy học: Tiết1 1.Khởi động : Hát tập thể 2.Kiểm tra bài cũ :
  2. -Đọc và viết: ngà voi, cái còi, gà mái, bài vở ( 2 – 4 em đọc, cả lớp viết bảng con) -Đọc đoạn thơ ứng dụng: Chú Bói Cá nghĩa gì thế? ( 2 em) Chú nghĩa về bữa trưa. -Nhận xét bài cũ 3.Bài mới : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Hoạt động 1: Giới thiệu bài : +Mục tiêu: +Cách tiến hành : Giới thiệu trực tiếp : Hôm nay cô giới thiệu cho các em vần mới : vần ôi, ơi – Ghi bảng 2.Hoạt động 2 :Dạy vần: Phát âm ( 2 em - đồng +Mục tiêu: nhận biết được :ôi, ơi và trái ổi, bơi l thanh) +Cách tiến hành : Phân tích vàghép bìa cài: ôi a.Dạy vần ôi:
  3. -Nhận diện vần : Vần ôi được tạo bởi: ô và i Giống: kết thúc bằng i GV đọc mẫu Khác : ôi bắt đầu bắng ô Hỏi: So sánh ôi và oi? Đánh vần( cá nhân - đồng thanh) -Phát âm vần: Đọc trơn( cá nhân - -Đọc tiếng khoá và từ khoá : ổi, trái ổi đồng thanh) Phân tích và ghép bìa -Đọc lại sơ đồ: cài: ổi ôi Đánh vần và đọc trơn ổi tiếng ,từ trái ổi ( cá nhân - đồng thanh) b.Dạy vần ai: ( Qui trình tương tự) Đọc xuôi – ngược ( cá ơi nhân - đồng thanh) bơi bơi lội Đọc xuôi – ngược ( cá - Đọc lại hai sơ đồ trên bảng nhân - đồng thanh)  Giải lao ( cá nhân - đồng thanh)
  4. -Hướng dẫn viết bảng con : +Viết mẫu trên giấy ô li ( Hướng dẫn qui Theo dõi qui trình trình đặt bút, lưu ý nét nối) Viết b. con: ôi, ơi ,trái ổi, bơi l -Hướng dẫn đọc từ ứng dụng: Tìm và đọc tiếng có vần cái chổi ngói mới vừa học.Đọc trơn từ ứng dụng: thổi còi đồ chơi ( cá nhân - đồng thanh) -Đọc lại bài ở trên bảng 3.Hoạt động 3: Củng cố dặn dò Tiết 2: 1.Hoạt động 1: Khởi động 2. Hoạt động 2: Bài mới: Đọc (c nhân 10 em – đ +Mục tiêu: Đọc được câu ứng dụng thanh) Luyện nói theo chủ đề Nhận xét tranh +Cách tiến hành : Đọc (cá nhân – đồng a.Luyện đọc: Đọc lại bài tiết 1 thanh) GV chỉnh sửa lỗi phát âm của HS HS mở sách . Đọc (10
  5. b.Đọc câu ứng dụng: em) Bé trai, bé gái đi chơi phố với bố mẹ. Viết vở tập viết c.Đọc SGK:  Giải lao Quan sát tranh và trả lời d.Luyện viết: (cờ treo, người ăn mặc đẹp, hát ca, các trò e.Luyện nói: vui,…) + Mục tiêu: Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung “Lễ hội”. +Cách tiến hành : Hỏi:-Tại sao em biết tranh vẽ về lễ hội? -Quê em có những lễ hội nào? Vào mùa nào? -Trong lễ hội thường có những gì? -Qua ti vi, hoặc nghe kể em thích lễ hội nào nhất?
  6. 3. Hoạt động 3: Củng cố ,dặn dò RÚT KINH NGHIỆM:
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản