Giáo án học vần lớp 1 - Bài 42: ưu - ươu

Chia sẻ: Nguyenhoang Phuonguyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
361
lượt xem
24
download

Giáo án học vần lớp 1 - Bài 42: ưu - ươu

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I.Mục tiêu: 1.Kiến thức :Học sinh nhận biết được vần ưu, ươu và trái lựu, hươu sao. 2.Kĩ năng :Đọc được câu ứng dụng : Buổi trưa, Cừu chạy theo mẹ ra bờ suối. Nó thấy hươu, nai đã ở đấy rồi. 3.Thái độ :Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung : Hổ, báo, gấu, hươu, nai, sao. II.Đồ dùng dạy học: -GV: -Tranh minh hoạ từ khoá: trái lựu, hươu sao. Tranh câu ứng dụng: Buổi trưa, Cừu… -Tranh minh hoạ phần luyện nói: Hổ, báo, gấu, hươu, nai, sao. -HS: -SGK, vở tập viết, vở bài...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án học vần lớp 1 - Bài 42: ưu - ươu

  1. Ngày dạy : ............................... Bài 42: ưu - ươu I.Mục tiêu: 1.Kiến thức :Học sinh nhận biết được vần ưu, ươu và trái lựu, hươu sao. 2.Kĩ năng :Đọc được câu ứng dụng : Buổi trưa, Cừu chạy theo mẹ ra bờ suối. Nó thấy hươu, nai đã ở đấy rồi. 3.Thái độ :Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung : Hổ, báo, gấu, hươu, nai, sao. II.Đồ dùng dạy học: -GV: -Tranh minh hoạ từ khoá: trái lựu, hươu sao. Tranh câu ứng dụng: Buổi trưa, Cừu… -Tranh minh hoạ phần luyện nói: Hổ, báo, gấu, hươu, nai, sao. -HS: -SGK, vở tập viết, vở bài tập Tiếng việt. III.Hoạt động dạy học: Tiết1 1.Khởi động : Hát tập thể 2.Kiểm tra bài cũ :
  2. -Đọc và viết: buổi chiều, hiểu bài, yêu cầu, già yếu ( 2 – 4 em đọc, cả lớp viết bảng con) -Đọc bài ứng dụng: Tu hú kêu, báo hiệu mùa vải thiều đã về.( 2em) -Nhận xét bài cũ 3.Bài mới : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Hoạt động 1: Giới thiệu bài : +Mục tiêu: +Cách tiến hành : Giới thiệu trực tiếp : Hôm nay cô giới thiệu cho các em vần mới: ưu, ươu – Ghi bảng 2.Hoạt động 2 :Dạy vần: +Mục tiêu: nhận biết được: ưu, ươu và trái Phát âm ( 2 em - đồng lựu, thanh) hươu sao Phân tích và ghép bìa
  3. +Cách tiến hành : cài: ưu a. Dạy vần ưu: Giống: kết thúc bằng u -Nhận diện vần : Vần ưu được tạo bởi: ư và u Khác : ưu bắt đầu bằng ư GV đọc mẫu Đánh vần ( c nhân - Hỏi: So sánh ưu và iu? đồng thanh) -Phát âm vần: Đọc trơn ( cá nhân - -Đọc tiếng khoá và từ khoá : lựu, trái lựu đồng thanh) -Đọc lại sơ đồ: Phân tích và ghép bìa ưu cài: lựu lựu Đánh vần và đọc trơn trái lựu tiếng ,từ b.Dạy vần ươu: ( Qui trình tương tự) ( cá nhân - đồng thanh) ươu Đọc xuôi – ngược hươu ( cá nhân - đồng thanh) hươu sao - Đọc lại hai sơ đồ trên bảng Đọc xuôi – ngược ( cá
  4.  Giải lao nhân - đồng thanh) -Hướng dẫn viết bảng con : ( cá nhân - đồng thanh) +Viết mẫu trên giấy ô li ( Hướng dẫn qui trình đặt bút, lưu ý nét nối) Theo dõi qui trình -Hướng dẫn đọc từ ứng dụng: Viết b. con: ưu, ươu ,trái chú cừu bầu rượu lựu, mưu trí bướu cổ hươu sao -Đọc lại bài ở trên bảng Tìm và đọc tiếng có vần vừa học. Đọc trơn từ 3.Hoạt động 3: Củng cố dặn dò ứng dụng: Tiết 2: ( cá nhân - đồng thanh) 1.Hoạt động 1: Khởi động 2. Hoạt động 2: Bài mới: +Mục tiêu: Đọc được câu ứng dụng Luyện nói theo chủ đề +Cách tiến hành : Đọc (c nhân 10 em – a.Luyện đọc: Đọc lại bài tiết 1 đthanh)
  5. GV chỉnh sửa lỗi phát âm của HS Nhận xét tranh. Đọc (cnhân–đthanh) b.Đọc câu ứng dụng: HS mở sách . Đọc (10 “Buổi trưa, Cừu chạy theo mẹ ra bờ em) suối. Nó Viết vở tập viết thấy hươu, nai đã ở đấy rồi”. c.Đọc SGK:  Giải lao Quan sát tranh và trả lời d.Luyện viết: (Trong rừng, đôi khi ở e.Luyện nói: Sở thú) +Mục tiêu: Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung “Hổ, báo, gấu, hươu, nai, sao”. +Cách tiến hành : Hỏi:-Trong tranh vẽ những gì? -Những con vật này sống ở đâu? -Trong những con vật này, con nào ăn
  6. cỏ? -Con nào thích ăn mật ong? -Con nào to xác nhưng rất hiền lành? -Em còn biết con vật nào ở trong rừng nữa? -Em cóbiết bài thơ hay bài hát nào về những con vật này? 3.Hoạt động 3: Củng cố dặn dò RÚT KINH NGHIỆM:

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản