Giáo án Học vần lớp 1 - Bài 55: eng - iêng

Chia sẻ: Nguyenhoang Phuonguyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

0
369
lượt xem
26
download

Giáo án Học vần lớp 1 - Bài 55: eng - iêng

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I.Mục tiêu: 1.Kiến thức :Học sinh nhận biết được : eng, iêng, lưỡi xẻng, trống, chiêng. 2.Kĩ năng :Đọc được câu ứng dụng :” Dù ai nói ngả nói nghiêng Lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân” 3.Thái độ :Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung : Ao, hồ, giếng. II.Đồ dùng dạy học: -GV: -Tranh minh hoạ từ khoá: lưỡi xẻng, trống, chiêng.Tranh câu ứng dụng … -Tranh minh hoạ phần luyện nói: Ao, hồ, giếng. -HS: -SGK, vở tập viết, vở bài tập Tiếng việt. III.Hoạt động dạy học: 1.Khởi động : Hát tập thể...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Học vần lớp 1 - Bài 55: eng - iêng

  1. Ngày dạy : ............................... Bài 55: eng - iêng I.Mục tiêu: 1.Kiến thức :Học sinh nhận biết được : eng, iêng, lưỡi xẻng, trống, chiêng. 2.Kĩ năng :Đọc được câu ứng dụng :” Dù ai nói ngả nói nghiêng Lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân” 3.Thái độ :Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung : Ao, hồ, giếng. II.Đồ dùng dạy học: -GV: -Tranh minh hoạ từ khoá: lưỡi xẻng, trống, chiêng.Tranh câu ứng dụng … -Tranh minh hoạ phần luyện nói: Ao, hồ, giếng. -HS: -SGK, vở tập viết, vở bài tập Tiếng việt. III.Hoạt động dạy học: Tiết1 1.Khởi động : Hát tập thể 2.Kiểm tra bài cũ : -Đọc bảng và viết bảng con :
  2. cây sung, trung thu, củ gừng, vui mừng ( 2 – 4 em đọc, lớp viết bảng con) -Đọc bài ứng dụng: Không sơn mà đỏ…( 2 em) -Nhận xét bài cũ 3.Bài mới : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Hoạt động 1: Giới thiệu bài : +Mục tiêu: +Cách tiến hành : Giới thiệu trực tiếp : Hôm nay cô giới thiệu cho các em vần mới:eng, iêng – Ghi bảng 2.Hoạt động 2 :Dạy vần +Mục tiêu: nhận biết được: eng, iêng, lưỡi Phát âm ( 2 em - đồng xẻng, thanh) trống, chiêng. Phân tích và ghép bìa +Cách tiến hành : cài: eng a.Dạy vần: eng Giống: kết thúc bằng ng
  3. -Nhận diện vần : Vần eng được tạo bởi: e và Khác : eng bắt đầu bằng ng u GV đọc mẫu Đánh vần, đọc trơn ( c nh - đ th) Hỏi: So sánh eng và ong? Phân tích và ghép bìa -Phát âm vần: cài: xẻng -Đọc tiếng khoá và từ khoá : xẻng, lưỡi xẻng Đánh vần và đọc trơn -Đọc lại sơ đồ: tiếng ,từ eng ( cá nhân - đồng thanh) xẻng Đọc xuôi – ngược lưỡi xẻng ( cá nhân - đồng thanh) b.Dạy vần iêng: ( Qui trình tương tự) iêng Đọc xuôi – ngược ( cá chiêng nhân - đồng thanh) trống chiêng ( cá nhân - đồng thanh) - Đọc lại hai sơ đồ trên bảng Theo dõi qui trình  Giải lao Viết b.con: eng, iêng, lưỡi x
  4. -Hướng dẫn viết bảng con : trống, chiêng. +Viết mẫu ( Hướng dẫn cách đặt bút, lưu ý Tìm và đọc tiếng có vần v nét nối) Đọc trơn từ ứng dụng: -Hướng dẫn đọc từ ứng dụng: (cá nhân - đồng thanh) cái xẻng củ riềng xà beng bay liệng 3.Hoạt động 3: Củng cố dặn dò Tiết 2: 1.Hoạt động 1: Khởi động Đọc (cá nhân 10 em – 2. Hoạt động 2: Bài mới: đthanh) +Mục tiêu: Đọc được câu ứng dụng Nhận xét tranh. Luyện nói theo chủ đề Đọc (cnhân–đthanh) +Cách tiến hành : HS mở sách. Đọc cá nhân 10 em a.Luyện đọc: Đọc lại bài tiết 1 Viết vở tập viết GV chỉnh sửa lỗi phát âm của HS
  5. b.Đọc câu ứng dụng: “ Dù ai nói ngả nói Quan sát tranh và trả lời nghiêng Lòng ta vẫn vững như kiềng ba châ Về nước c.Đọc SGK: Giống : đều có  Giải lao nước.Khác: về kích thước, về địa điểm, về d.Luyện viết: những thứ cây, con sống e.Luyện nói: ở đấy, về độ trong và độ +Mục tiêu:Phát triển lời nói tự nhiên theo nội đục, về vệ sinh và mất dung: vệ sinh. “Ao, hồ, giếng”. +Cách tiến hành : Hỏi:-Trong tranh vẽ gì? Chỉ đâu là giếng? -Em thích nhất gì ở rừng? -Những tranh này đều nói về cái gì? -Nơi em ở có ao, hồ, giếng không? -Ao, hồ, giếng có gì giống và khác
  6. nhau? -Làm gì để giữ vệ sinh cho nước ăn? 3.Hoạt động 3: Củng cố dặn dò RÚT KINH NGHIỆM:

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản