Giáo án Học vần lớp 1 - Bài 62: ôm - ơm

Chia sẻ: Nguyenhoang Phuonguyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
319
lượt xem
50
download

Giáo án Học vần lớp 1 - Bài 62: ôm - ơm

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I.Mục tiêu: 1.Kiến thức :Học sinh nhận biết được : ôm, ơm, con tôm, đống rơm. 2.Kĩ năng :Đọc được câu ứng dụng :” Vàng mơ như trái chín ……………………… Đường tới trường xôn xao” 3.Thái độ :Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung : Bữa cơm. II.Đồ dùng dạy học: -GV: -Tranh minh hoạ từ khoá: con tôm, đống rơm. -Tranh câu ứng dụng và tranh minh hoạ phần luyện nói. -HS: -SGK, vở tập viết, vở bài tập Tiếng việt. III.Hoạt động dạy học: 1.Khởi động : Hát tập thể 2.Kiểm tra bài cũ : -Đọc...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Học vần lớp 1 - Bài 62: ôm - ơm

  1. Ngày dạy : ............................... Bài 62: ôm - ơm I.Mục tiêu: 1.Kiến thức :Học sinh nhận biết được : ôm, ơm, con tôm, đống rơm. 2.Kĩ năng :Đọc được câu ứng dụng :” Vàng mơ như trái chín ……………………… Đường tới trường xôn xao” 3.Thái độ :Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung : Bữa cơm. II.Đồ dùng dạy học: -GV: -Tranh minh hoạ từ khoá: con tôm, đống rơm. -Tranh câu ứng dụng và tranh minh hoạ phần luyện nói. -HS: -SGK, vở tập viết, vở bài tập Tiếng việt. III.Hoạt động dạy học: Tiết1 1.Khởi động : Hát tập thể 2.Kiểm tra bài cũ : -Đọc và viết bảng con : tăm tre, đỏ thắm, mầm non, đường hầm( 2 – 4 em đọc)
  2. -Đọc câu ứng dụng: “Con suối sau nhà rì rầm chảy. Đàn dê cắm cúi gặm cỏ bên sườn đồi “ -Nhận xét bài cũ 3.Bài mới : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Hoạt động 1: Giới thiệu bài : +Mục tiêu: +Cách tiến hành :Giới thiệu trực tiếp : Hôm nay cô giới thiệu cho các em vần mới:ôm, ơm – Ghi bảng 2.Hoạt động 2 :Dạy vần: Phát âm ( 2 em - đồng +Mục tiêu: nhận biết được: ôm, ơm, con thanh) tôm, đống Phân tích và ghép bìa rơm cài: ôm +Cách tiến hành : Giống: kết thúc bằng m a.Dạy vần: ăm Khác : ôm bát đầu bằng
  3. -Nhận diện vần:Vần ôm được tạo bởi: ô và ô m Đánh vần đọc trơn ( cnh GV đọc mẫu - đ th) Hỏi: So sánh ôm và om? Phân tích và ghép bìa cài: tôm -Phát âm vần: Đánh vần và đọc trơn -Đọc tiếng khoá và từ khoá : tôm, con tôm tiếng ,từ -Đọc lại sơ đồ: ( cá nhân - đồng thanh) ôm Đọc xuôi – ngược tôm ( cá nhân - đồng thanh) con tôm Đọc xuôi – ngược ( cá b.Dạy vần ơm: ( Qui trình tương tự) nhân - đồng thanh) ơm ( cá nhân - đồng thanh) rơm đống rơm Theo dõi qui trình.Viết - Đọc lại hai sơ đồ trên bảng b.con: ôm, ơm, con  Giải lao tôm,ống rơm.
  4. -Hướng dẫn viết bảng con : Tìm và đọc tiếng có vần v +Viết mẫu ( Hướng dẫn cách đặt bút, lưu ý Đọc trơn từ ứng dụng: nét nối) (c nhân - đ thanh) -Hướng dẫn đọc từ ứng dụng: chó đốm sáng sớm chôm chôm mùi thơm 3.Hoạt động 3: Củng cố dặn dò Tiết 2: Đọc (cá nhân 10 em – 1.Hoạt động 1: Khởi động đồng thanh) 2. Hoạt động 2: Bài mới: +Mục tiêu: Đọc được câu ứng dụng Nhận xét tranh. Luyện nói theo chủ đề Đọc (cnhân–đthanh) +Cách tiến hành : HS mở sách. Đọc cá nhân 10 em a.Luyện đọc: Đọc lại bài tiết 1 Viết vở tập viết GV chỉnh sửa lỗi phát âm của HS
  5. b.Đọc câu ứng dụng: “Vàng mơ như trái chín Quan sát tranh và trả lời Chùm giẻ treo nơi nào Sử dụng thời gian Gió đưa hương thơm lạ Đường tới trường xôn xao” c.Đọc SGK:  Giải lao d.Luyện viết: e.Luyện nói: +Mục tiêu:Phát triển lời nói tự nhiên theo nộ “Bữa cơm”. +Cách tiến hành : Hỏi:-Bức tranh vẽ gì? -Trong bữa cơm em thấy có mấy người ? -Nhà em ăn mấy bữa cơm một ngày ? -Mỗi bữa thường có những món gì?
  6. -Nhà em ai nấu cơm? Ai đi chợ? Ai rửa bát? -Em thích ăn những món gì? Mỗi bữa ăn mấy bát? 3.Hoạt động 3: Củng cố dặn dò RÚT KINH NGHIỆM: ...........................................................................................................................................

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản