Giáo án học vần lớp 1 - Bài 8 : l - h

Chia sẻ: audi123

I.Mục tiêu: 1.Kiến thức :Học sinh nhận biết được chữ l , h ; tiếng lê, hè . 2.Kĩ năng :Đọc được câu ứng dụng : ve ve ve , hè về. 3.Thái độ :Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung :le le . II.Đồ dùng dạy học: -GV: -Tranh minh hoạ có tiếng : lê, hè; câu ứng dụng : ve ve ve , hè về. -Tranh minh hoạ phần luyện nói : le le -HS: -SGK, vở tập viết, vở bài tập Tiếng việt III.Hoạt động dạy học: 1.Khởi động : On định tổ chức 2.Kiểm...

Nội dung Text: Giáo án học vần lớp 1 - Bài 8 : l - h

 

  1. Ngày dạy : ............................... Bài 8 : l - h I.Mục tiêu: 1.Kiến thức :Học sinh nhận biết được chữ l , h ; tiếng lê, hè . 2.Kĩ năng :Đọc được câu ứng dụng : ve ve ve , hè về. 3.Thái độ :Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung :le le . II.Đồ dùng dạy học: -GV: -Tranh minh hoạ có tiếng : lê, hè; câu ứng dụng : ve ve ve , hè về. -Tranh minh hoạ phần luyện nói : le le -HS: -SGK, vở tập viết, vở bài tập Tiếng việt III.Hoạt động dạy học: Tiết1 1.Khởi động : On định tổ chức 2.Kiểm tra bài cũ : -Đọc và viết : ê, v , bê, ve. -Đọc câu ứng dụng : bé vẽ bê. -Nhận xét bài cũ.
  2. 3.Bài mới : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Hoạt động 1: Giới thiệu bài : +Mục tiêu: +Cách tiến hành :Giới thiệu trực tiếp : Hôm nay học âm l, h. 2.Hoạt động 2 : Dạy chữ ghi âm a.Dạy chữ ghi âm l : Thảo luận và trả lời: giống +Mục tiêu: nhận biết được chữ l và âm l chữ b . +Cách tiến hành : Giống :đều có nét khuyết trên -Nhận diện chữ: Chữ l gồm 2 nét : nét khuyết trên và nét móc ngược. Khác : chữ b có thêm nét thắt. Hỏi: Chữ l giống chữ nào nhất ? (Cá nhân- đồng thanh) -Phát âm và đánh vần : l , lê
  3. b.Dạy chữ ghi âm h : +Mục tiêu: nhận biết được chữ h và âm h Giống : nét khuyết trên +Cách tiến hành : Khác : h có nét móc hai đầu, l có nét móc ngược. -Nhận diện chữ: Chữ h gồm một nét khuyết trên và nét móc hai đầu. (C nhân- đ thanh) Hỏi: Chữ h giống chữ l ? Viết bảng con : l , h, lê, hè -Phát âm và đánh vần tiếng : h, hè Đọc cnhân, nhóm, bàn, lớp c.Hướng dẫn viết bảng con : +Viết mẫu trên bảng (Hướng dẫn qui trình đặt ‘bút) +Hướng dẫn viết trên không bằng ngón trỏ. Đọc lại bài tiết 1 (C nhân- đ d.Hướng dẫn đọc tiếng từ ứng dụng thanh) -Đọc lại toàn bài trên bảng Thảo luận và trả lời : ve 3.Hoạt động 3: Củng cố dặn dò kêu, hè về Đọc thầm và phân tích tiếng
  4. Tiết 2: hè 1.Hoạt động 1: Khởi động : On định tổ Đọc câu ứng dụng (C nhân- đ thanh) chức Đọc SGK(C nhân- đ thanh) 2.Hoạt động 2: Bài mới: Tô vở tập viết : l, h, lê, hè. +Mục tiêu: -Đọc được câu ứng dụng : ve ve ve, hè về - Phát triển lời nói tự nhiên . Quan sát và trả lời +Cách tiến hành : ( con vịt, con ngang, con vịt a.Luyện đọc: xiêm ) -Treo tranh và hỏi : Tranh vẽ gì ? -Tìm tiếng có âm mới học ( gạch chân : ( vịt trời ) hè) -Hướng dẫn đọc câu ứng dụng : ve ve ve, hè v b.Đọc SGK: c.Luyện viết: d.Luyện nói: +Mục tiêu: Phát triển lời nói tự nhiên
  5. theo nội dung le le +Cách tiến hành : Hỏi: -Trong tranh em thấy gì ? -Hai con vật đang bơi trông giống con gì ? -Vịt, ngan được con người nuôi ở ao, hồ. Nhưng có loài vịt sống tự do không có nguời chăn, gọi là vịt gì ? + Kết luận : Trong tranh là con le le. Con le le hình dáng giống vịt trời nhưng nhỏ hơn, chỉ có vài nơi ở nước ta. -Giáo dục : Cần bảo vệ những con vật quí hiếm. 3.Hoạt động 3:Củng cố dặn dò RÚT KINH NGHIỆM:
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản