Giáo án kể chuyện lớp 5 – Ông Nguyễn Khoa Đăng

Chia sẻ: maso83

Yêu cầu: HS cần: Dựa vào lời kể của GV và tranh minh hoạ, nhớ và kể lại được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện. Biết trao đổi về nội dung, ý nghĩa câu chuyện: Ca ngợi ông Nguyễn Khoa Đăng thông minh, tài trí, giỏi xét xử các vụ án, có công trừng trị bọn cướp, bảo vệ cuộc sống bình yên cho dân. Có ý thức: trung thực, tự tin…, biết vận dụng kiến thức đúc kết trong bài học để vận dụng vào cuộc sống.

Nội dung Text: Giáo án kể chuyện lớp 5 – Ông Nguyễn Khoa Đăng

Giáo án tiếng việt lớp 5

Môn: Kể chuyện
Bài dạy: Ông Nguyễn Khoa Đăng
I / Yêu cầu: HS cần:
- Dựa vào lời kể của GV và tranh minh hoạ, nhớ và kể lại được từng đoạn
và toàn bộ câu chuyện.
- Biết trao đổi về nội dung, ý nghĩa câu chuyện: Ca ngợi ông Nguyễn Khoa
Đăng thông minh, tài trí, giỏi xét xử các vụ án, có công trừng trị bọn cướp,
bảo vệ cuộc sống bình yên cho dân.
- Có ý thức: trung thực, tự tin…, biết vận dụng kiến thức đúc kết trong bài
học để vận dụng vào cuộc sống
II / Đồ dùng dạy học:
Tranh minh họa sgk /40.
III / Hoạt động dạy học:

GV HS
1) Ổn định: - Hát.
2) KTBC: Em hãy kể một câu chuyện nói về ý thức bảo
vệ các công trình công cộng… - lớp nghe.
3) Bài mới:
a) GTB: GV gt ghi bảng tên bài
Ông Nguyễn Khoa Đăng - 2 HS nhắc lại tên bài.
b) GV kể chuyện:
- Kể lần 1: kể toàn bộ câu chuyện và giải nghĩa từ: - Lớp nghe.
truông, sào huyệt, phục binh.
(?) Truyện có những nhân vật nào? - 1 HS đáp
- Kể lần 2 : GV vừa kể vừa chỉ vào tranh. - Lớp nghe và quan sát tranh.
c) Hướng dẫn HS viết lời thuyết minh cho tranh:
Mời em đọc to yêu cầu bài tập . -1HS đọc to yêu cầu bài tập
- Cho HS hoạt động theo nhóm 4: trao đổi, viết - Hoạt động theo nhóm 4 theo
lời thuyết minh cho từng tranh. công việc được giao.
- Gọi đại diện nhóm đọc lời thuyết minh cho từng - Đại diện nhóm trình bày kết
tranh – GV nhận xét, kết luận. quả-lớp bổ sung.
d) Cho HS kể:
- Cho HS kể theo nhóm 4: quan sát tranh minh - Kể theo nhóm 4...
họa và dựa vào lời thuyết minh kể cho nhau nghe
từng đoạn và cả câu chuyện, sau đó trao đổi về ý
nghĩa câu chuyện.
- Cho HS thi kể chuyện trước lớp – GV nhận xét - 3 HS nối tiếp nhau thi kể
tuyên dương HS kể hay. theo đoạn - Lớp bình chọn
(?) Câu chuyện có ý nghĩa như thế nào? (HS đáp, GV bạn kể hay.
bổ sung ghi bảng ý nghĩa câu chuyện) - 4 HS đáp – Lớp bổ sung.
4) Củng cố:
- Truyện “ Ông Nguyễn Khoa Đăng” có nội dung, ý
nghĩa gì? - 1 HS đáp.
- GDHS: trung thực, tự tin…
5) XNDD: - Lớp nghe.
- GV nhận xét cụ thể tiết học.
- Dặn HS chuẩn bị bài: kể chuyện đã nghe, đã đọc về - Lớp nghe.
những người đã góp sức mình bảo vệ trật tự, an ninh - Lớp nghe.
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản