GIÁO ÁN: LÀM QUEN VĂN HỌC

Chia sẻ: Cao Thi Nhu Kieu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

0
412
lượt xem
68
download

GIÁO ÁN: LÀM QUEN VĂN HỌC

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

GIÁO ÁN: LÀM QUEN VĂN HỌC Chủ điểm Đề tài Loại bài Đối tượng Nhóm thực hiện :Thế giới động vật :Truyện :Bác Gấu đen và hai chú Thỏ :Kể chuyện cho trẻ nghe :MGB(3-4 tuổi) :nhóm 2 I.MỤC ĐÍCH ,YÊU CẦU 1.Kiến thức: -Trẻ nhớ được tên truyện “Bác Gấu đen và hai chú Thỏ”, nhớ được các nhân vật trong truyện(Gấu đen,Thỏ Trắng,Thỏ Nâu) -Trẻ hiểu nội dung truyện: Bác Gấu Đen đi chơi về gặp mưa ướt hết cả người,bác chạy vào rừng để tìm chỗ trú mưa.Bác đến nhà Thỏ Nâu xin trú nhờ nhưng Thỏ Nâu không mở cửa...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: GIÁO ÁN: LÀM QUEN VĂN HỌC

  1. GIÁO ÁN: LÀM QUEN VĂN HỌC Chủ điểm :Thế giới động vật Đề tài :Truyện :Bác Gấu đen và hai chú Thỏ Loại bài :Kể chuyện cho trẻ nghe Đối tượng :MGB(3-4 tuổi) Nhóm thực hiện :nhóm 2 I.MỤC ĐÍCH ,YÊU CẦU 1.Kiến thức: -Trẻ nhớ được tên truyện “Bác Gấu đen và hai chú Thỏ”, nhớ được các nhân vật trong truyện(Gấu đen,Thỏ Trắng,Thỏ Nâu) -Trẻ hiểu nội dung truyện:  Bác Gấu Đen đi chơi về gặp mưa ướt hết cả người,bác chạy vào rừng để tìm chỗ trú mưa.Bác đến nhà Thỏ Nâu xin trú nhờ nhưng Thỏ Nâu không mở cửa mà còn đuổi bác đi.  Bác đến nhà Thỏ Trắng, Thỏ Trắng chạy ra mở cửa mời bác Gấu vào nhà sưởi ấm, đem bánh ra mời bác Gấu ăn.  Trời mưa to làm đổ nhà của Thỏ Nâu,Thỏ Nâu phải chạy sang trú nhờ nhà
  2. của Thỏ Trắng, hôm sau bác Gấu và Thỏ Trắng giúp Thỏ Nâu làm lại nhà,Thỏ Nâu biết lỗi liền xin lỗi bác Gấu Đen. 2.Kỹ năng: -Trẻ nắm được các tình tiết chính xảy ra trong truyện. -Trẻ biết trả lời một số câu hỏi của cô rõ ràng, đủ cả câu. 3.Giáo dục: -Thông qua câu chuyện giáo dục trẻ biết yêu thương giúp đỡ những người xung quanh và biết nghe lời cô giáo. II.CHUẨN BỊ 1.Đồ dùng: - Màn chiếu, tranh power point. - Mũ các nhân vật 2.Địa điểm: -Trẻ ngồi theo đội hình chữ U. -Trẻ ngồi trong lớp sạch sẽ, thoáng mát đủ ánh sáng. III.CÁCH TIẾN HÀNH
  3. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1.Ổn định tổ chức: -Cô cho trẻ hát bài “Trời nắng,trời mưa” -Trẻ hát theo cô và bật nhảy làm Thỏ. 2.Nội dung: a.Giới thiệu bài: -Có một câu chuyện kể về hai bạn Thỏ Trắng và Thỏ -Trẻ vỗ tay hoan hô. Nâu.Một hôm, có một bác gấu đi trong rừng gặp mưa ươt lướt thướt.Trong hai bạn Thỏ, ban nào đã cho bác Gấu trú nhờ,để biêt được điều đó thì cả lớp mình ngồi thật ngoan , cô sẽ kể cho chúng mình nghe câu chuyện”Bác Gấu Đen và hai chú Thỏ.” b.Hoat động 1:Giáo viên kể diển cảm. -Lần 1: Cô kể kết hợp với nét mặt,cử chỉ,điệu bộ. -Trẻ nghe cô kể -Lần 2:Cô kể trên power point c.Hoạt động 2:Đàm thoại giúp trẻ hiểu nội dung tác phẩm.
  4. -Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì? -Chuyện“Bác Gấu Đen và hai chú Thỏ”. -Trong câu chuyện có những nhân vật nào? - Có bác Gấu Đen ,Thỏ Trắng và Thỏ Nâu. -Điều gì đã xãy ra khi bác Gấu Đen đi chơi về? -Bác Gấu Đen đi chơi về thì trời mưa. -Bác đén nhà ai xin trú nhờ? -Bác đến nhà Thỏ Trắng xin trú nhờ. -Bạn Thỏ Nâu có cho bác Gấu trú nhờ không?Vì sao? -Thỏ Nâu không cho bác Gấu trú nhờ vì sợ bác Gấu làm đổ nhà của mình.
  5. -Bác Gấu lại đi đến nhà ai? -Bác Gấu đến nhà Thỏ Trắng. -Khi bác Gấu gõ cửa bạn Thỏ Trắng làm gì? -Thỏ Trắng vội vàng ra mở cửa. -Mời bác Gấu vào nhà và ăn bánh -Đến nữa đêm ai đã gõ cửa nhà ThỏTtrắng? -Nửa đêm Thỏ Nâu cửa nhà Thỏ gõ Trắng. -Chuyện gì đã xãy ra với bạn Thỏ Nâu lúc nửa đêm? -Nhà Thỏ Nâu bị đổ. -Ai đã giúp bạn Thỏ Nâu dựng lại nhà? -Bác Gấu và Thỏ Trắng đã giúp Thỏ Nâu dựng lai nhà. -Trong câu chuyện con thích nhân vật nào nhất?Vì sao? -Con thích bạn Thỏ trắng vì Thỏ Trắng tốt bụng cho bác Gấu
  6. vào nhà. -Con có thích Thỏ Nâu không?Vì sao? -Con không thích Thỏ Thỏ Nâu Nâu vì không tốt,không cho bác Gấu vào trú mưa. -Trong hai bạn Thỏ Trắng và Thỏ Nâu,bạn Thỏ Trắng -Trẻ chăm chú nghe ngoan hơn bạn Thỏ Nâu vì bạn Thỏ Trắng đen biết giúp lời cô nói. đỡ bác Gấu trong lúc bác ấy gặp khó khăn.Còn bạn Thỏ Nâu cuối cùng bạn ấy cũng nhận ra lỗi của mình và đã sửa chửa lỗi sai đó.Các con ạ.Chúng mình phải biết giúp đỡ người khác lúc khó khăn thì mới trở thành người tốt.Các con còn nhỏ chưa làm được những việc lớn để giúp đỡ mọi người thì chúng mình phải ngoan,ăn thật giỏi,đi học không khóc nhè và phải nghe lời cô giáo,ông bà,bố mẹ như vậy là mọi người đã vui lắm rồi. -Cô cho trẻ kể lại truyện theo nhóm,kể truyện phân vai. -Trẻ xung phong và nhận vai. 3.Kết thúc:
  7. -Cô nhận xét giờ học -Trẻ vỗ tay hoan hô.
Đồng bộ tài khoản