GIÁO ÁN: LÀM QUEN VĂN HỌC

Chia sẻ: ctnhukieu9

GIÁO ÁN: LÀM QUEN VĂN HỌC Chủ điểm Đề tài Loại bài Đối tượng Nhóm thực hiện :Thế giới động vật :Truyện :Bác Gấu đen và hai chú Thỏ :Kể chuyện cho trẻ nghe :MGB(3-4 tuổi) :nhóm 2 I.MỤC ĐÍCH ,YÊU CẦU 1.Kiến thức: -Trẻ nhớ được tên truyện “Bác Gấu đen và hai chú Thỏ”, nhớ được các nhân vật trong truyện(Gấu đen,Thỏ Trắng,Thỏ Nâu) -Trẻ hiểu nội dung truyện: Bác Gấu Đen đi chơi về gặp mưa ướt hết cả người,bác chạy vào rừng để tìm chỗ trú mưa.Bác đến nhà Thỏ Nâu xin trú nhờ nhưng Thỏ Nâu không mở cửa...

Nội dung Text: GIÁO ÁN: LÀM QUEN VĂN HỌC

GIÁO ÁN: LÀM QUEN VĂN HỌC



Chủ điểm :Thế giới động vật

Đề tài :Truyện :Bác Gấu đen và hai chú Thỏ

Loại bài :Kể chuyện cho trẻ nghe

Đối tượng :MGB(3-4 tuổi)

Nhóm thực hiện :nhóm 2



I.MỤC ĐÍCH ,YÊU CẦU



1.Kiến thức:



-Trẻ nhớ được tên truyện “Bác Gấu đen và hai chú Thỏ”, nhớ được các nhân vật

trong truyện(Gấu đen,Thỏ Trắng,Thỏ Nâu)

-Trẻ hiểu nội dung truyện:

 Bác Gấu Đen đi chơi về gặp mưa ướt hết cả người,bác chạy vào rừng để

tìm chỗ trú mưa.Bác đến nhà Thỏ Nâu xin trú nhờ nhưng Thỏ Nâu không mở

cửa mà còn đuổi bác đi.

 Bác đến nhà Thỏ Trắng, Thỏ Trắng chạy ra mở cửa mời bác Gấu vào nhà

sưởi ấm, đem bánh ra mời bác Gấu ăn.

 Trời mưa to làm đổ nhà của Thỏ Nâu,Thỏ Nâu phải chạy sang trú nhờ nhà
của Thỏ Trắng, hôm sau bác Gấu và Thỏ Trắng giúp Thỏ Nâu làm lại nhà,Thỏ

Nâu biết lỗi liền xin lỗi bác Gấu Đen.



2.Kỹ năng:

-Trẻ nắm được các tình tiết chính xảy ra trong truyện.

-Trẻ biết trả lời một số câu hỏi của cô rõ ràng, đủ cả câu.



3.Giáo dục:

-Thông qua câu chuyện giáo dục trẻ biết yêu thương giúp đỡ những người xung

quanh và biết nghe lời cô giáo.



II.CHUẨN BỊ

1.Đồ dùng:

- Màn chiếu, tranh power point.

- Mũ các nhân vật

2.Địa điểm:

-Trẻ ngồi theo đội hình chữ U.

-Trẻ ngồi trong lớp sạch sẽ, thoáng mát đủ ánh sáng.

III.CÁCH TIẾN HÀNH
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ




1.Ổn định tổ chức:

-Cô cho trẻ hát bài “Trời nắng,trời mưa” -Trẻ hát theo cô và

bật nhảy làm Thỏ.

2.Nội dung:

a.Giới thiệu bài:

-Có một câu chuyện kể về hai bạn Thỏ Trắng và Thỏ -Trẻ vỗ tay hoan hô.

Nâu.Một hôm, có một bác gấu đi trong rừng gặp mưa

ươt lướt thướt.Trong hai bạn Thỏ, ban nào đã cho bác

Gấu trú nhờ,để biêt được điều đó thì cả lớp mình ngồi

thật ngoan , cô sẽ kể cho chúng mình nghe câu

chuyện”Bác Gấu Đen và hai chú Thỏ.”




b.Hoat động 1:Giáo viên kể diển cảm.

-Lần 1: Cô kể kết hợp với nét mặt,cử chỉ,điệu bộ. -Trẻ nghe cô kể

-Lần 2:Cô kể trên power point



c.Hoạt động 2:Đàm thoại giúp trẻ hiểu nội dung tác

phẩm.
-Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì? -Chuyện“Bác Gấu

Đen và hai chú Thỏ”.



-Trong câu chuyện có những nhân vật nào? - Có bác Gấu Đen

,Thỏ Trắng và Thỏ

Nâu.



-Điều gì đã xãy ra khi bác Gấu Đen đi chơi về? -Bác Gấu Đen đi chơi

về thì trời mưa.




-Bác đén nhà ai xin trú nhờ? -Bác đến nhà Thỏ

Trắng xin trú nhờ.




-Bạn Thỏ Nâu có cho bác Gấu trú nhờ không?Vì sao? -Thỏ Nâu không cho




bác Gấu trú nhờ vì sợ

bác Gấu làm đổ nhà

của mình.
-Bác Gấu lại đi đến nhà ai? -Bác Gấu đến nhà

Thỏ Trắng.



-Khi bác Gấu gõ cửa bạn Thỏ Trắng làm gì? -Thỏ Trắng vội vàng

ra mở cửa.

-Mời bác Gấu vào

nhà và ăn bánh



-Đến nữa đêm ai đã gõ cửa nhà ThỏTtrắng? -Nửa đêm Thỏ Nâu

cửa nhà Thỏ


Trắng.



-Chuyện gì đã xãy ra với bạn Thỏ Nâu lúc nửa đêm? -Nhà Thỏ Nâu bị đổ.



-Ai đã giúp bạn Thỏ Nâu dựng lại nhà? -Bác Gấu và Thỏ

Trắng đã giúp Thỏ

Nâu dựng lai nhà.



-Trong câu chuyện con thích nhân vật nào nhất?Vì sao? -Con thích bạn Thỏ

trắng vì Thỏ Trắng

tốt bụng cho bác Gấu
vào nhà.



-Con có thích Thỏ Nâu không?Vì sao? -Con không thích Thỏ

Thỏ Nâu
Nâu vì

không tốt,không cho

bác Gấu vào trú mưa.




-Trong hai bạn Thỏ Trắng và Thỏ Nâu,bạn Thỏ Trắng -Trẻ chăm chú nghe

ngoan hơn bạn Thỏ Nâu vì bạn Thỏ Trắng đen biết giúp lời cô nói.

đỡ bác Gấu trong lúc bác ấy gặp khó khăn.Còn bạn Thỏ

Nâu cuối cùng bạn ấy cũng nhận ra lỗi của mình và đã

sửa chửa lỗi sai đó.Các con ạ.Chúng mình phải biết

giúp đỡ người khác lúc khó khăn thì mới trở thành

người tốt.Các con còn nhỏ chưa làm được những việc

lớn để giúp đỡ mọi người thì chúng mình phải ngoan,ăn

thật giỏi,đi học không khóc nhè và phải nghe lời cô

giáo,ông bà,bố mẹ như vậy là mọi người đã vui lắm rồi.



-Cô cho trẻ kể lại truyện theo nhóm,kể truyện phân vai. -Trẻ xung phong và

nhận vai.

3.Kết thúc:
-Cô nhận xét giờ học -Trẻ vỗ tay hoan hô.
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản