Giáo án lớp 1 năm 2011 - Tuần 32

Chia sẻ: hoang_trong

Tham khảo bài viết 'giáo án lớp 1 năm 2011 - tuần 32', tài liệu phổ thông, mầm non - mẫu giáo phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Bạn đang xem 10 trang mẫu tài liệu này, vui lòng download file gốc để xem toàn bộ.

Nội dung Text: Giáo án lớp 1 năm 2011 - Tuần 32

TẬP ĐỌC

HỒ GƯƠM

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

- Đọc đúng , nhanh cả bài : Hồ gươm ; đọc đúng các từ ngữ khó : kh ổng

lồ , long lanh , lấp ló , xum xuê …

- Ôn các vần : ươm , ươp . Tìm tiếng có vần :et, oet

- Hiểu được nội dung bài:Hồ gươm là cảnh đẹp của Thủ Đô Hà Nội

II. ĐỒ DÙNG

- Phóng to tranh minh hoạ bài tập đọc và phần luyện nói SGK

- Bộ chữ HVTH

III. CÁC HOẠT ĐỘNG

1. Ổn định tổ chức

2. Kiểm tra bài cũ

- Đọc bài : “ Hai chị em”

- Trả lời câu hỏi :

? Vì sao cậu em thấy buồn khi ngồi chơi một mình ?

3. Bài mới

a) Giới thiệu bài

b) Luyện tập

- GV đọc toàn bài một lần: Giọng đọc

chậm , chìu mến ngắt nghỉ dõ sau dấu - HS luyện đọc

chấm , dấu phảy .

+ Luyện đọc tiếng, từ : Khổng lồ,
long lanh, lấp ló .

- GV đọc mẫu lần 1 - Một vài HS lên đọc đoạn 1 , 2

+ Luyện đọc câu: - Thi đọc đoạn 1 , 2 giữa các lớp

- Luyện đọc tất cả các câu . Hướng - Cử 2, 3 em làm giám khảo chấm

dẫn HS ngắt hơi khi gặp dấu phảy . điểm .

- Mỗi câu cho 2 , 3 học sinh đọc . - 1, 2 HS đọc cả bài .

+ Luyện đọc đoạn, toàn bài




c) Ôn các vần: ươm , ươp

- GV nêu yêu cầu 1 trong SGK ( Hồ gươm )

? Tìm tiếng trong bài có vần ươm? 2 , 3 HS thi với nhau xem ai nói trước

được câu chứa tiếng

+ Có vần ươm : Đàn bướm bay quanh - HS thi xem ai đặt được trước câu có

vườn hoa . vần ươm

+ Có vần ươp : Giàn mướp sai trĩu quả - HS thi xem ai đặt được trước câu có

vần ươp .

+ Chiếc giày đính nhiều hạt cườm

+ Chim gáy lượm hạt lúa rơi trên cành

đồng đã gặt .

+ Các bạn nhỏ chơi cướp cờ

+ Mẹ bỏ muối vào ướp cá
TIẾT 2: LUYỆN TẬP
d) Luyện đọc, kết hợp với tìm hiểu
nội dung bài

* Tìm hiểu nội dung bài đọc. - 1 vài HS đọc đoạn 1

- GV gọi HS đọc các đoạn và trả lời ( Hồ gươm là cảnh đẹp ở Hà Nội )

câu hỏi ( Từ trên cao nhìn xuống mặt hồ như

? Hồ gươm là cảnh đẹp ở đâu ? chiếc gương bầu dục khổng lồ , sáng

? Từ trên cao nhìn xuống , mặt Hồ long lanh )

Gươm trông như thế nào ? - Một vài HS đọc đoạn 2

- Giới thiệu bức ảnh minh hoạ bài Hồ - Một vài HS đọc lại cả bài .

Gươm.

- Hồ Gươm là cảnh đẹp của Thủ Đô .

Các em hãy xem các ảnh chụp cảnh

Hồ Gươm

Đoạn 3:

Vì sao cậu em lại thấy buồn khi ngồi

chơi một mình?

* Chơi trò thi nhìn ảnh , tìm câu văn tả

cảnh .

- GV nêu đề bài cho cả lớp : các em

nhìn các bức ảnh , đọc tên cảnh trong

ảnh ghi phía dưới và tìm câu văn trong

bài tả cảnh đó . Ai tìm được trước giơ

tay .

- GV cho 3 em giơ tay đầu tiên , lần
lượt mỗi em đọc câu văn tả và cho

điểm :

+ Cảnh trong bức tranh 1

+ Cảnh trong bức tranh 2

+ Cảnh trong bức tranh 3
4. Củng cố dặn dò .

- Mỗi em tìm một bức ảnh chụp cảnh đẹp của quê h ương hoặc c ủa n ước

ta .

- GV nhận xét giờ

- Về nhà đọc lại bài

ĐẠO ĐỨC

TỰ CHỌN: DÀNH CHO ĐỊA PHƯƠNG

I. MỤC TIÊU

* HS hiểu :

- Cho HS hiểu ích lợi của cây và hoa trong nhà trường , và n ơi công c ộng đ ối

với đời sống con người .

* Học sinh có thái độ:

- Biết bảo vệ và chăm sóc cây và hoa trong nhà trường và nơi công cộng

II. Tài liệu và phương tiện

- Tranh minh hoạ - nơi HS tham quan

III. Các họat động dạy và học

Hoạt động 1 : - Cho HS quan sát trong sân trường

- GV hợi ý : cảnh trường rất mát môi - HS thảo luận , trả lời câu hỏi
trường trong lành . Sân trường vườn ( Em phải giữ gìn vệ sinh và bảo vệ

trường của em sạch sẽ thoáng mát cây )

? Để sân trường vườn trường sạch

đẹp em phải làm gì ?

Kết luận : Muốn làm cho môi trường - HS thảo luận nhóm

trong lành các em phải chăm tưới cây - Lớp chia làm 2 nhóm

không bẻ cành , hái hoa . ( Em ngăn bạn không nên bẻ cảnh

Hoạt động 2 : cây )

? Khi em nhìn thấy 1 bạn bẻ cành , em ( Em ngăn bạn không nên làm như

phải làm gì ? vậy )

? Em thấy 1 ban trèo lên cây em ph ải - Đại diện nhóm lên trình bày

làm gì ?

- GV nhận xét tuyên dương

Hoạt động 4 : Củng cố dặn dò

- Nhận xét giờ
Thứ ba ngày .... tháng .... năm 200...

TOÁN

LUYỆN TẬP CHUNG

I. MỤC TIÊU

- Củng cố cho HS về cộng trừ trong phạm vi 100 ( cộng trừ không nhớ )

- Củng cố về cách đo độ dài , thời gian

- Rèn cho các em yêu thích môn toán

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
III. HOẠT ĐỘNG

1. Ổn định tc

2. Kiểm tra bài cũ

3. Bài mới

- Cho HS làm BT

Bài 1 : HS tự làm bài và chữa bài - Đặt tính rồi tính

37 52 47 56
+ + - -
21 14 23 33
58 66 24 23

49 42 39 52
- -
+ -
20 20 16 25
69 22 23 32

Bài 2 : Tính

- HS tự làm bài a) 23 + 2 + 1 =

40 + 20 + 1 =

Bài 3 : Nối đồng hồ với câu thích hợp 90 – 60 – 20 =

- Gọi 1 số em lên bảng làm bài - Bạn An ngủ dậy lúc 6 giờ sáng

- GV nhận xét và chấm điểm - Bạn An tưới hoa lúc 5 giờ chiều

- Bạn An ngồi học lúc 8 giờ
4. Củng cố dặn dò

- Hệ thống lại nội dung bài

- Về nhà làm tiếp BT còn lại

TẬP VIẾT

TÔ CHỮ HOA : T, Ư, V

I. MỤC TIÊU
- HS tô đúng , đẹp các chữ hoa : T, Ư, V

- Viết đúng đẹp các vần và các tiếng :

- Viết theo chữ thường , cỡ , vừa , đúng và đều nét .

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- Bảng phụ kiện viết sẵn chữ : T, Ư, V

III. CÁC HOẠT ĐỘNG

1. Ổn định lớp.

2. Bài cũ

- 2 HS lên bảng viết chữ hoa: T, Ư, V

- GV nhận xét cho điểm

3. Bài mới

a) Hướng dẫn HS tập viết ( Tô chữ

hoa )

- Hướng dẫn HS quan sát tranh và - HS quan sát chữ T, Ư, V trong bảng

nhận xét chữ : T, Ư, V phụ

- GV nhận xét về số lượng nét và - HS tập viết vào bảng con

kiểu nét và nêu quy trình viết ( vừa

nói vừa tô chữ T, Ư, V trong khung - HS đọc các tiếng , từ ứng dụng:

chữ ) - Tập viết vào bảng con các từ ngữ

b) Hướng dẫn viết , từ ngữ ứng ứng dụng

dụng + HS tập tô chữ hoa : T, Ư, V

và tập viết các từ ứng dụng
c) Hướng dẫn HS tập tô , tập viết

- GV hướng dẫn từng em biết cách

cầm bút cho đúng , và tư thế ngồi

viết

- GV chấm chữa bài .
4. Củng cố, dặn dò

- GV nhận xét giờ , tuyên dương những bạn viết đúng đẹp

- Về nhà tập viết phần còn lại

CHÍNH TẢ

HỒ GƯƠM

I. MỤC TIÊU

- Tập chép đoạn từ Cầu Thê Húc màu son đến cổ kính trong bài H ồ

Gươm .

- Điền đúng vần ươc hay ươp chữ c hay k

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- Bảng phụ chép sẵn đoạn văn trong bài Hồ Gươm .

III. CÁC HOẠT ĐỘNG

- HS viết trên bảng 2 dòng thơ :
1. Bài cũ

Hay chăng dây điện

- GV nhận xét . Là con nhện con

2. Bài mới

a) Giới thiệu

b) Hướng dẫn tập chép - HS nhìn bảng phụ .
- Hướng dẫn HS cách trình bày - HS đọc đoạn sẽ tập chép .

- HS nêu các chữ khó có thể viết sai

chính tả

- GV kiểm tra hưỡng dẫn HS cách viết - HS tập viết các từ khó lên bảng .

các chữ đó . - HS tập chép bài chính tả vào vở .

- GV hưỡng dẫn HS đổi vở cho nhau để

chữa lỗi chính tả .

- GV chấm tại lớp 1 số bài .

c) Hướng dẫn HS HS làm bài tập chính tả

Điền chữ : c hoặc k

Lời giải : Qua cầu , gõ kẻng .
3. Củng cố dặn dò :

- GV nhận xét giờ

- GV tuyên dương các em viết chính tả đạt điểm cao , ít lỗi .
ÔN: THỂ DỤC

BÀI THỂ DỤC – TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG

I. MỤC TIÊU:

- Ôn bài thể dục yêu cầu thuộc thứ tự các động tác trong bài th ể dục và

thực hiện được ở mức tương đối chính xác làm quen với trò ch ơi : tâng

cầu . yêu cầu thực hiện được động tác ở mức cơ bản đúng

II. ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:

- Trên sân trường . Dọn vệ sinh nơi tập . GV chuẩn bị 1 còi và ô chuẩn bị

cho trò chơi , kẻ sân chơi

III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP :

1. Phần mở đầu

- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu - Lớp trưởng tập hợp lớp , báo cáo sĩ

cầu bài học. số

- GV nên để cán sự lớp tập hợp lớp - HS khởi động : đứng tại chỗ vỗ tay

trước đó giáo viên chỉ đạo giúp đỡ và hát

- GV cho HS khởi động - Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc

trên 1 địa hình tự nhiên ở sân trường

2. Phần cơ bản - Đi thường theo vòng tròn và hít thở

- Ôn toàn bài thể dục đã học sâu

- GV cho HS tập mỗi động tác 2 đến 4 - Trò chơi GS tự chọn

lần ,xen kẽ giữa 2 lần .

- GV nhận xét uấn nắn động tác sai - HS ôn 6 động tác đã học

cho HS tập lần 2 - HS thực hành tập theo sự hướng dẫn
* Ôn tập hợp hàng dọc , dóng hàng , của GV

điểm số

- GV quan sát sửa sai

- Ôn tập hợp hàng dọc , dóng hàng , - HS thực hành tập theo sự hướng dẫn

điểm số của GV

- Trò chơi tâng cầu - HS thực hành tập 2 , 3 lần

- GV hướng dẫn trò chơi và tóm tắt lại - HS ôn tập dưới sự chỉ đạo của giáo

cách chơi viên .

- Cho HS chơi thử 1 lần - HS thực hành chơi trò chơi dưới sự

3. Phần kết thúc chỉ đạo của GV

- GV cho HS tập các động tác hồi sức - HS thực hành điểm số .

- Đi theo nhịp và hát

- Trò chơi hồi tĩnh

- GV cùng HS cùng hệ thống bài học
4. Củng cố, dặn dò

- GV nhận xét giờ và giáo bài tập về

nhà


Thứ tư ngày .... tháng .... năm 200...

TOÁN

LUYỆN TẬP CHUNG

I. MỤC TIÊU

- Giúp HS củng cố các kỹ năng :

- Làm tính cộng trừ , ( không nhớ ) các số trong phạm vi 100
- Kĩ năng so sánh hai số trong phạm vi 100

- Làm tính cộng , trừ với số đo độ dài

- Củng cố kỹ năng giải toán

II. HOẠT ĐỘNG

1. ổn định tổ chức

2. Kiểm tra bài cũ

3. Bài mới

a) Giới thiệu bài

b) Hoạt động

Bài 1 : Điền dấu : > , < , = - HS tự làm bài và chữa bài

- HS nêu bài và tóm tắt
Bài 2 : Bài toán

- 1 em lên bảng làm bài Tóm tắt

- HS nhận xét và chữa bài Thanh gỗ dài : 97 cm

Cưa bớt : 2 cm

Còn lại : … cm ?

Bài giải

Bài 3 : Nhìn tranh vẽ trong sách để đọc Thanh gỗ còn lại số cm là :

đề toán và giải BT đó 97 – 2 = 95 ( cm )

Đáp số : 95 cm

- HS nêu BT

- GV thu vở chấm bài - rỏ thứ nhất đựng 48 quả cam . Rỏ

- 1 em lên bảng chữa bài thứ 2 đựng 31 quả cam . Hỏi tất cả 2

rỏ đựng ? quả cam ?
Bài giải

Cả 2 rỏ có số quả cam là :

48 + 31 = 79 ( quả )

Đáp số : 79 quả
4. Củng cố dặn dò

- Hệ thống nội dung bài

- Nhận xét giờ

- Về nhà xem lại bài .

TẬP ĐỌC

LUỸ TRE

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

- Đọc đúng , nhanh cả bài : Luỹ tre ; đọc đúng các từ ngữ khó : Lu ỹ tre ,

rì rào , gọng vó , bóng dâm .

- Ôn các vần : iêng . Tìm tiếng có vần : iêng

- Điền vần iêng hoặc yêng

- Hiểu được nội dung bài : Vào buổi sáng sớm luỹ tre xanh rì rào , ngọn

tre như kéo mặt trời lên . Buổi trưa luỹ tre im gió nh ưng lại đ ầy ti ếng

chim .

II. ĐỒ DÙNG

- Tranh ảnh minh hoạ bài đọc , luyện nói trong SGK .

- Bộ chữ HVTH

III. CÁC HOẠT ĐỘNG

1. Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ

- Đọc bài : “ Hồ gươm ”

- Trả lời câu hỏi :

? Từ trên cao nhìn xuống mặt Hồ Gươm như thế nào ?

3. Bài mới

a) Giới thiệu bài

b) Luyện tập

- GV đọc toàn bài thơ nhấn giọng một - HS luyện đọc

số từ ngữ : sớm mai , rì rào , cong kéo , - HS dùng bộ chữ HVTH để ghép các

trưa , nắng , nằm , nhai , bần thần , từ : gọng vó , luỹ tre .

đầy . - HS luyện đọc từng dòng thơ theo

+ Luyện đọc tiếng, từ : Luỹ tre , rì kiểu đọc nối tiếp

rào , gọng vó , bóng dâm - Luyện đọc từng dòng thơ 2 hoặc 3

+ Luyện đọc câu: lần .

- Luyện đọc tất cả các câu . Hướng

dẫn HS ngắt hơi khi gặp dấu phảy .

- Mỗi câu cho 2 , 3 học sinh đọc .

+ Luyện đọc đoạn, toàn bài

- Thi giữa các cá nhân : đọc trơn không

vấp váp khổ thơ 1 , 2 . Chỉ định 3 giám

khảo chấm điểm công khai . Cho

khoảng 10 em đọc thi . GV công bố

điểm xếp theo thứ tự .
TIẾT 2: LUYỆN TẬP
d) Luyện đọc, kết hợp với tìm hiểu

nội dung bài

* Tìm hiểu nội dung bài đọc. - 1 vài HS đọc đoạn 1

- GV gọi HS đọc các đoạn và trả lời ( Luỹ tre xanh rì rào / ngọn tre cong

câu hỏi gọng vó )

? Những câu thơ nào tả luỹ tre buổi ( Tre bần thần nhớ gió / chợt về đầy

sớm ? tiếng chim )

? Đọc những câu thơ tả về luỹ tre vào

buổi trưa ? - Từng nhóm HS 2, 3 HS hỏi đáp

*Luyện nói : ( Hình 1 vẽ cây chuối )

Đề tài : Hỏi đáp về các loại cây

Cách thực hiện : - Một , hai nhóm HS hỏi đáp về các

? Hình 1vẽ gì ? loại cây khác không vẽ trong sách

- Nếu HS gặp khó khăn khi đoán ra tên không vẽ trong sách . Lần này người

hỏi phải nêu một đặc điểm của loài
cây .

- GV cần gợi ý hoặc giải đáp : cây để người trả lời có căn cứ xác định

Hình 1 vẽ cây chuối , Hình 2 vẽ cây tên cây .

mít , Hình 3 vẽ cây cau , Hình 4 vẽ cây ( Cây bèo )

dừa )



? Cây gì nổi trên mặt nước , có thể

băm ra cho lợn ?
- GV có thể đưa cho HS một số ảnh

các loài cây để các nhóm đố nhau .
4. Củng cố dặn dò .

- HS tìm thêm ảnh các loài cây và tập hỏi - đáp về các loài cây đó .

- GV nhận xét giờ

- Về nhà đọc lại bài

THỦ CÔNG

BÀI 21: CẮT DÁN VÀ TRANG TRÍ NGÔI NHÀ ( T1)

I. MỤC TIÊU

- HS vận dụng kiến thức đã học vào bài “ Cắt, dán và trang trí ngôi nhà”

- Cắt, dán được ngôi nhà em yêu thích.

II. CHUẨN BỊ

* Giáo viên

- Mẫu ngôi nhà có trang trí

- 1 tờ giấy kẻ ô , hồ dán , thước kẻ , bút chì . ..

- 1 tờ giấy trắng làm nền

* Học sinh

- Giấy thủ công nhiều màu, bút chì, thước kẻ, hồ dán, bút màu

- 1 tờ giấy trắng làm nền

- Vở thủ công

III. CÁC HOẠT ĐỘNG

1. Bài cũ : GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS

2. Bài mới :
3. HS thực hành

1. GV hướng dẫn HS quan sát và nhận xét - HS quan sát GV làm mẫu

- GV định hướng sự chú ý của HS vào các bộ

phận của ngôi nhà và nêu các câu hỏi: thân

nhà, mái nhà, cửa ra vào, cửa sổ là hình gì? - HS thực hành kẻ, cắt theo sự

Cách vẽ các hình đó ra sao. hướng dẫn của GV

2. GV hướng dẫn HS thực hành

* GV hướng dẫn HS kẻ, cắt ngôi nhà

- Nội dung bài này chủ yếu vận dụng các kĩ

năng của bài trước. Vì vậy khi GV hướng

dẫn, HS thực hành kẻ, cắt ngay - HS lật mặt sau tờ giấy thực

* Kẻ, cắt thân nhà hành kẻ cắt .

- GV gợi ý để HS tự vẽ lên mặt trái của tờ

giấy màu một hình chữ nhật có cạnh dài 8 ô,

cạnh ngắn 5 ô. Cắt dời hình chữ nhật ra kh ỏi

tờ giấy màu.

* Kẻ cắt mái nhà

- GV gợi ý để HS vẽ lên mặt trái của tờ gi ấy

1 hình chữ nhật có cạnh dài 10 ô và cạnh

ngắn 3 ô và kẻ 2 đường xiên 2 bên như hình

3, sau đó cắt rời được hình mái nhà.

* Kẻ cắt cửa ra vào, cửa sổ

- GV hướng dẫn HS kẻ lên mặt trái của tờ
giấy màu xanh, hoặc tím, hoặc nâu 1 hình chữ

nhật có cạnh dài 4 ô, cạnh ngắn 2 ô làm cửa

ra vào và kẻ 1 hình vuông có cạnh 2 ô để làm

cửa sổ.

- Cắt hình ra vào, cửa sổ rời khỏi tờ giấy

màu.

4 . Củng cố dặn dò

- Hệ thống lại nội dung bài

- Nhận xét giờ

- Về nhà chuẩn bị giờ sau tiếp


Thứ năm ngày .... tháng .... năm 200..

TOÁN

KIỂM TRA

KHỐI TRƯỞNG RA ĐỀ

CHÍNH TẢ

LUỸ TRE

I. MỤC TIÊU

- Nghe viết khổ thơ đầu bài : Luỹ tre .

- Làm 1 trong 2 bài tập : điền n hay l và điền dấu ? hay ~

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- Bảng phụ chép sẵn một trong hai bài tập .

III. CÁC HOẠT ĐỘNG
- HS viết câu : Xa một chút là tháp
1. Bài cũ

- GV nhận xét cho điểm . Rùa , tường kêu cổ kính

- GV nhận xét .

2. Bài mới

a) Giới thiệu

b) Hướng dẫn tập chép - HS nêu các chữ khó viết .

- Hướng dẫn HS cách trình bày - HS tập viết chữ khó lên bảng con .

- GV đọc khổ thơ thứ nhất bài Luỹ Tre 1 - HS nghe viết bài chính tả .

lần

- GV kiểm tra hưỡng dẫn cách viết các

chữ đó . - HS làm một trong 2 bài tập chính

- GV hưỡng dẫn HS đổi vở cho nhau để tả .

chữa lỗi chính tả .

- GV chấm tại lớp 1 số bài .

c) Hướng dẫn HS HS làm bài tập chính tả

- Lời giải :

+ Trâu no cỏ

+ Chùm quả lê
3. Củng cố dặn dò :

- GV nhận xét giờ

- GV tuyên dương các em viết chính tả đạt điểm cao , ít lỗi .

TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI

GIÓ
I. MỤC TIÊU

- Giúp HS biết nhận xét trời có gió hay không , gió nhẹ hay gió mạnh

- Sử dụng vốn từ riêng của mình để mô tả cảm giác khi có gió th ổi vào

người

II. ĐỒ DÙNG

- Các hình trong bài 32 SGK

- Mỗi HS làm sẵn 1 cái chong chóng

III. CÁC HOẠT ĐỘNG

Hoạt động 1 : Làm việc với SGK

Mục tiêu : HS nhận biết các dấu khi trời đang gió

* Các bước tiến hành : - HS quan sát theo cặp trả lời câu hỏi

Bước 1 : Hướng dẫn HS quan sát và trang 66

trả lời câu hỏi . Mát mẻ ( mùa hè )

? Hình nào cho biết trời đang có gió ? Lạnh ( mùa đông )

? Khi gió thổi vào người có cảm nhận - Trời nóng không có gió nên cậu cầm

cây quạt để quạt
gì ?

? Cậu bé đang cây quạt phe phẩy để

làm gì ?

Bước 2 : Một số cặp lên trả lời câu

hỏi trước lớp

- Kết luận : Khi lặng gió , cây cối

đứng im , gió nhẹ làm cho lá cây ngọn - HS quan sát xem , lá cây , ngọn cỏ ,

cỏ lay động , gió mạnh hơn làm cho có lay động không , rút ra kết luận
cây cành lá nghiêng ngả - HS làm việc theo nhóm

Hoạt động 2 : Quan sát bầu trời - Đại diện nhóm lên trình bày

Mục tiêu HS nhận biết trời gió hay trời

gió nhẹ .

Cách tiến hành

Bước 1 : GV giao nhiệm vụ cho HS



Bước 2 : Đại diện nhóm lên trình bày

Hoạt động 4 : Củng cố dặn dò

- Hệ thống lại nội dung bài : nhận xét

giờ

- Về nhà xem lại bài : xem trước : Trời

nóng , trời rét
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ

THEO DÕI VIỆC THỰC HIỆN 5 ĐIỀU BÁC HỒ DẠY

CỦA HỌC SINH

1. Mục tiêu

- HS nắm được những điều em thực hiện được về 5 điều Bác Hồ dạy t ừ

đầu năm học đến nay. Còn điều nào mà em chưa thực hiện được.

- Nêu biện pháp tực hiện những điều còn lại

2. Chuẩn bị

- Nội dung sinh hoạt

3. Hoạt động
a) Cho HS nhận xét mình so với 5 điều Bác H ồ d ạy, nêu nh ững gì em đã làm

được, em chưa làm được.

- HS suy nghĩ và lên trình bày trước lớp.

- GV nhận xét và kết luận

b) Nêu biện pháp thực hiện những điều chưa làm được

- HS thảo luận nhóm

- Đại diện nhóm lên trình bày

- GV nhận xét và kết luận



Thứ sáu ngày .... tháng ... năm 200...

TOÁN :

ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 10 ( T1)

I. MỤC TIÊU

- Giúp HS củng cố về:

- Đếm, đọc, viết các số trong phạm vi 10.

- Đo độ dài các đoạn thẳng

II. HOẠT ĐỘNG

1. ổn định tổ chức

2. Kiểm tra bài cũ

3. Bài mới

a) Giới thiệu bài

b) Hoạt động

Bài 1( Dành cho HS yếu): GV nêu yêu - HS tự làm bài và chữa bài
cầu của bài: Viết các số từ 0 đến 10

vào vạch số của tia số.

b) Điền số vào ô trống 3 4 5 6 7

3 5 7
6
10 9 8 7

10 9 6
- GV nhận xét, đánh giá
Bài 2: Viết dấu thích hợp vào chỗ - HS tự làm bài rồi chữa bài

chem. 8>5 9>0
5>3 3 >2
8…5 9…0 0
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản