Giáo án lớp 2 môn Mỹ Thuật: Vẽ theo mẫu: VẼ CÁI BÌNH ĐỰNG NƯỚC (VẼ HÌNH)

Chia sẻ: abcdef_21

I. Mục tiêu: - HS nhận biết được hình dáng, màu sắc của bình đựng nước. - Biết cách vẽ bình đựng nước theo mẫu. - Vẽ được cái bình đựng nước. II. Chuẩn bị: * Giáo viên: - Một vài cái bình đựng nước có hình dáng khác nhau. - Tranh hướng dẫn cách vẽ trong bộ đồ dùng dạy học. - Bài vẽ đẹp của học sinh các lớp trước. * Học sinh: - Vở tập vẽ. - Bút chì, màu và tẩy. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của giáo viên - Ổn...

Nội dung Text: Giáo án lớp 2 môn Mỹ Thuật: Vẽ theo mẫu: VẼ CÁI BÌNH ĐỰNG NƯỚC (VẼ HÌNH)

Vẽ theo mẫu: VẼ CÁI BÌNH ĐỰNG NƯỚC (VẼ HÌNH)



I. Mục tiêu:

- HS nhận biết được hình dáng, màu sắc của bình đựng nước.

- Biết cách vẽ bình đựng nước theo mẫu.

- Vẽ được cái bình đựng nước.

II. Chuẩn bị:

* Giáo viên:

- Một vài cái bình đựng nước có hình dáng khác nhau.

- Tranh hướng dẫn cách vẽ trong bộ đồ dùng dạy học.

- Bài vẽ đẹp của học sinh các lớp trước.

* Học sinh:

- Vở tập vẽ.

- Bút chì, màu và tẩy.

III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:

Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh

- Ổn định lớp: Kiểm tra dụng cụ học vẽ.

- Bài mới: Giới thiệu bài

* Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét

- Cho học sinh quan sát hai cái bình đựng - Quan sát vật mẫu và trả lời.
nước và hỏi:

(?) Em có nhận xét gì về hai cái bình đựng

nước này?

(?) Cách trang trí hai cái bình này có gì khác

nhau?

(?) Cái bình gồm có những bộ phận nào? - Nắp, miệng, thân, đáy và tay

- GV đưa cái bình lên và thay đổi các hướng cầm.

và hỏi:

(?) Trong các hướng khác nhau em thấy cái

bình như thế nào? - Vài em nhận xét.

- GV chốt ý: Khi quan sát cái bình ở các

hướng khác nhau thì hình dáng của chúng - Cả lớp lắng nghe.

cũng thay đổi, có thể thấy quai cầm hoặc

không, muốn vẽ được cái bình đẹp các em

phải quan sát mẫu thật kỹ trước khi vẽ, khi vẽ

không được dùng thước để gạch khung hình.

* Hoạt động 2: Cách vẽ

- GV vẽ lên bảng ba cái bình khác nhau và

hỏi:

(?) Hình cái bình nào đúng so với mẫu đặt - Quan sát cô hướng dẫn vẽ.
trên bàn?

(?) Để vẽ được cái bình như thế này em phải - Quan sát, trả lời.

làm gì trước?

(?) Sau khi quan sát kĩ mẫu thì ta làm gì? - Quan sát mẫu cho thật kĩ.



- GV nhắc lại: Muốn vẽ theo mẫu các em phải - Vẽ phác khung hình chung của

chú ý: cái bình.

+ Quan sát mẫu thật kĩ để ước lượng chiều - Nghe và theo dõi cô hướng dẫn

cao so với chiều ngang của vật mẫu. cách vẽ.

+ Vẽ phác khung hình chung.

+ Tìm vị trí của các bộ phận: nắp, thân, đáy,

miệng, quai…

+ Vẽ hình toàn bộ bằng nét phác mờ, sửa lại

cho đúng mẫu.

+ Có thể trang trí và vẽ màu theo ý thích.

- Xem bài học sinh các lớp trước.
* Hoạt động 3: Thực hành

- Cho học sinh xem một số bài vẽ đẹp của học

sinh các lớp trước để các em tham khảo trước

khi vẽ. - Thực hành.

- Khi học sinh thực hành, GV đến từng bàn
gợi ý thêm. Nhắc học sinh khi vẽ phải quan

sát mẫu để vẽ, không vẽ theo cảm tính.

- Nhận xét bài.
* Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá

- GV cùng HS nhận xét một số bài đã hoàn

thành.

+ Bố cục;

+ Hình ảnh cái ca so với mẫu;

- GV nhận xét chung và tuyên dương học sinh

vẽ đẹp.

- Nghe và thực hiện.
- Dặn dò:

- Bài sau: Vẽ tranh: Vẽ tranh phong cảnh.

- Quan sát một số cảnh đẹp xung quanh em-

Mang đầy đủ dụng cụ học vẽ.
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản