intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 4: ÂM NHẠC: HỌC BÀI HÁT TỰ CHỌN.

Chia sẻ: Abcdef_13 Abcdef_13 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:13

152
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I-Mục tiêu: -Hs hát thuộc lời, đúng giai điệu bài hát tự chọn..Các em có thêm hiểu biết về những bài hát địa phương. -Trình bày bài hát theo nhóm kết hợp gõ đệm hoặc vận động theo nhạc. II- Hoạt động dạy và học: Giáo viên Học sinh 1- Giới thiệu bài hát. và nêu mục tiêu. -Hs lắng nghe. 2-Hướng dẫn hs hát: -Gv hát mẫu lần 1 v à kết hợp điệu bộ. -Hs lắng nghe giáo viên hát và quan sát điệu bộ gv làm m ẫu. -Tập hs hát từng câu trong bài hát...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 4: ÂM NHẠC: HỌC BÀI HÁT TỰ CHỌN.

  1. ÂM NHẠC ( TC) HỌC BÀI HÁT TỰ CHỌN. ( tiết 17 ) I-Mục tiêu: -Hs hát thuộc lời, đúng giai điệu bài hát tự chọn..Các em có thêm hiểu biết về những bài hát địa phương. -Trình bày bài hát theo nhóm kết hợp gõ đệm hoặc vận động theo nhạc. II- Hoạt động dạy và học: Học sinh Giáo viên 1- Giới thiệu bài hát. và nêu mục tiêu. -Hs lắng nghe. 2-Hướng dẫn hs hát: -Gv hát mẫu lần 1 v à kết hợp điệu bộ. -Hs lắng nghe giáo viên hát và quan sát điệu bộ gv làm m ẫu. -Tập hs hát từng câu trong bài hát kết hợp -Hs tập hát từng câu. 2 câu , 3 câu kết hợp điệu bộ. điệu bộ. -y/c hs hát lời 1 kết hợp điệu bộ. -Hs hát gộp cả lời 1. -Ch hs hát theo tổ. -Nhận xét và sửa sai tại chỗ. -hát theo tổ. - lớp nhận xét -Hs hát theo nhóm. -Hs hát theo nhóm . -Nhận xét và sửa sai tại chỗ. -Nhóm khác nhận xét. - Hs vừa hát vừa kết hợp điệu bộ. -Hs hát kết hợp điệu bộ. -Hs vừa hát vừa gõ theo nhạc. -Hs hát và tập gõ theo tiết tấu., theo nhạc. 3- Củng cố: -Lớp vừa hát vừa gõ theo nhạc 1 lần., theo -Cả lớp hát và kết hợp gõ theo nhạc , tiết tấu. tiết tấu 1 lần. Hát kết hợp điệu bộ. -Lớp vừa hát vừa kết hợp điệu bộ. -Trò chơi: -Hs thi hát., bình chọn nhóm hát hay nhất. Thi hát theo nhóm.: 1nhóm hát , 1 nhóm múa theo nhạc ,và đổi nhau hát, lớp theo dõi bình chon nhóm nào hát múa hay nhất. -Nhận xét tiét học.
  2. MÔN: SHTT SINH HOẠT LỚP ( tiết 17 ) I/ SƠ KẾT TUẦN : +Nhận xét tuần qua :hs đi học chuyên cần.Trong giờ học tham gia phát biểu xây dựng bài tốt như:Trường, Thục, Dung , T-Vy, Thảo Vy, t -Thảo , yến,…. + Tham gia công tác Đội tốt. +Thực hiện hồi trống vệ sinh tốt. +Truy bài đầu giờ tương đối tốt II/ NHỮNG ƯU ĐIỂM VÀ TỒN TẠI ƯU ĐIỂM: +Thực hiện tốt việc truy bài đầu giờ. +Ghi chép bài đầy đủ. +Tham gia mọi hoạt động tốt. TỒN TẠI: + Giờ tự quản chư a tốt. +Học tập không tập trung trong lớp +Còn nói chuyện như: Thành . Sơn, Cường , Anh. +Chưa, tham gia tích cực vệ sinh sân trường III/ BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC : +Tập lớp tự quản, gv theo dõi , nhận xét cụ thể. + Điểm danh sau khi vệ sinh sân trư ờng,xếp loại thi đua . IV PHƯƠNG HƯỚNG TUẦN ĐẾN : -Tổ 2 trực lớp, trực cầu thang. - Theo dõi các HS tham gia bồi dưỡng HS giỏi,thu tiền học phí. - Kiểm tra sách vở của -Kiểm tra vệ sinh cá nhân ,móng tay, áo quần cả lớp. -Thăm phụ huynh em lúc 17 Như , Trí ( lúc 17 g 30 ‘0 V /BÀI HÁT: Hát các bài hát Đội .
  3. MĨ THUẬT: (TIẾT 17 ) ÔN LUYỆN VẼ TRANG TRÍ HÌNH VUÔNG. I-Mục tiêu: -Hs luyện vẽ về trang trí hình vuông và biết vận dụng vào thực tế để trang trí bài vẽ ,học tập của mình.. -Luyện chọn các hoạ tiết để trang trí và biết chọn màu sắc hài hoà.. -Cảm nhận được vẻ đẹp của trang trí hình vuông. II- Hoạt động dạy và học: Giáo viên Học sinh 1- Giới thiệu và nêu y/c bài học. -Gợi ý: GV giới thiệu một số bài trang trí hình -Hs quan sát một bài vẽ và nhận xét. vuông để hs nhận xét và tìm ra cách trang trí.. -Màu sắc đậm nhạt làm rõ trọng tâm của -Lớp lắng nghe. bài. -Không vẽ quá nhiều màu sắc , nên dùng từ 3 đến 5 màu. -Vẽ màu vào hoạ tiết chính trước , hoạ tiết phụ và nền sau. -Hs thực hành. 2-Hs thực hành. Ở bài này có thể cho hs làm theo nhóm trên khổ giấy A4. +GV nhắc hs: -Các nhóm lắng nghe. -Vẽ hình vuông vừa với tờ giấy . -Kẻ các đường trục bằng bút chì( kẻ đường chéo góc trước và kẻ đường trục giữa sau). -Vẽ các mảng theo ý thích.( hình mảng ở giữa có thể là hình vuông ,hình tứ giác,…),Các hình mảng phụ ở 4 góc hoặc xung quanh -Vẽ hoạ tiết vào các mảng ( tuỳ chọn) ,chú ý nhìn trục vẽ hoạ tiết cho cân đối và đẹp. -Chọn vẽ màu tuỳ ý thích, có đậm có nhạt. +Nhóm thực hành , nhóm nào vẽ xong đính -Hs thực hành theo nhóm. lên bảng. -Hướng dẫn hs đánh giá ,nhận xét theo tiêu -Nhóm đánh giá và nhận xét theo tiêu chuẩn.( gv đính bảng đánh giá ,nhận xét lên chuẩn ,chọn ra sản phẩm đẹp nhất. bảng) -Nhận xét chung và tuyên dương nhóm vẽ đẹp nhất. -Nhận xét tiết học và dặn dò bài sau: Quan sát hình dáng và màu sắc của các cái lọ và quả để tiết sau luyện vẽ cho đẹp và nhanh hơn.-
  4. TIẾNG VIỆT ( TC) ÔN LUYỆN TẬP ĐỌC. I- Mục tiêu: -Ôn luyện đọc diễn cảm các bài tập đọc thi cuối học kì I +Ông trạng thả diều. +Văn hay chữ tốt. +Cánh diều tuổi thơ. -Luyện trả lờì các câu hỏi thành thạo, ý mỗi đoạn và hiểu đúng ý nghĩa bài . II- Hoạt động dạy và học : Giáo viên Học sinh 1-Giới thiệu bài và nêu mục tiêu y/c bài dạy. 2-Hướng dẫn ôn luyện theo từng bài . *Bài: Ông Trạng thả diều. -1 hs đọc toàn bài , lớp đọc thầm theo. -1 hs đọc toàn bài , lớp đọc thầm . -3 hs đọc nối tiếp ( 3 lượt) -Hs đọc nối tiếp. +Vào đời vua…chơi diều. +Sau vì nhà nghèo…. học trò của thầy. +Thế rồi …nước Nam ta. Hỏi: -Hs trả lời câu hỏi,lớp lắng nghe nhận xét -Những chi tiết nào nói lên tư chất thông và bổ sung. minh của Nguyễn Hiền? -Nguyễn Hiền ham học và chiụ khó như thế nào? -Vì sao chú bé Hiền được gọi là ông Trạng thả diều? -1 hs đọc lại toàn bài , lớp đọc thầm . Hỏi: -Bài văn chia làm mấy đoạn?Nêu ý của mỗi đoạn? -Đại ý của bài là gì? Gv nhận xét chung. *Bài:Văn hay chữ tốt. -1hs đọc toàn bài ,lớp đọc thầm theo . -1 hs đọc toàn bài , lớp đọc thầm theo . -3 hs đọc nối tiếp.( 3 lượt) -Hs đọc nối tiếp. +Thuở đi học….xin sẵn lòng. +Lá đơn viết ….cho đẹp. +Sáng sáng …văn hay chữ tốt. Hỏi: -Hs trả lời câu hỏi, lớp lắng nghe và nhận -Vì sao Cao Bá Quát bị điểm kém? xét , bổ sung. -Sự việc gì xảy ra đã làm Cao Bá Quát phải ân hận? -Cao Bá Quát quyết chí luyện viết chữ như thế nào? -Tìm đoạn mở bài , thân bài và kết bài của truyện? -1 hs đọc lại toàn bài , lớp đọc thầm và trả lời câu hỏi:
  5. -Bài văn chia làm mấy đoạn ? nêu ý mỗi đoạn? -Gv nhận xét chung. -Đại ý của bài nói lên điều gì? * Bài :Cánh diều tuổi thơ. -1 hs đọc toàn bài ,lớp đọc thầm theo -1 hs đọc toàn bài ,lớp đọc thầm theo. 2 hs đọc nối tiếp ( 3 lượt) -hs đọc nối tiếp. +Tuổi thơ…..vì sao sớm. +Ban đêm ….của tôi. Hỏi; -Tác giả đã chon những chi tiết nào để tả -Hs trả lời câu hỏi, lớp lắng nghe ,nhận xét , cánh diều? bổ sung. -Trò chơi thả diều đem lại cho trẻ em những niềm vui lớn và những ư ớc mơ đẹp như thế nào? -Qua các câu mở bài , kết bài , tác giả muốn nói lên điều gì về cánh diều tuổi thơ? -1 hs đọc lại toàn bài , lớp đọc thầm theo và trả lời câu hỏi. -Bài văn chia làm mấy đoạn? nêu ý mỗi đoạn? -Đại ý bài nói lên điều gì? Gv nhận xét chung. -Nhận xét tiết học.
  6. TIẾNG VIỆT ( TC) ÔN LUYỆN TỪ VÀ CÂU. I-Mục tiêu: -Ôn luyện tiếp các từ loại: danh từ , động từ . tính từ; luyện dùng từ nghi vấn qua các câu hỏi ; câu kể. -Vận dụng hiểu biết để đặt câu đúng, nói đúng . II- Hoạt động dạy và học: Giáo viên Học sinh 1-Giới thiệu và nêu y/c bài học. 2-Ôn luyện qua các dạng bài tập sau: Bài 1: -Tìm danh từ, động từ , tính từ trong các -Hs trả lời : +Danh từ là gì? câu sau: - Cánh đồng quê em trải rộng tới sát chân +động từ là gì? đê. +Tính từ là gì? -Chiều chiều ,chúng em lùa đàn trâu xuống -Lớp làm bài tập 1 vào vở . sông tắm mát. -Một số hs lên bảng làm bài tập 1. - Giờ nghỉ , học sinh vui chơi trong sân trường. -Sân trư ờng rợp bóng cây là nơi chúng em vui chơi trong giờ ngh ỉ. - Bầu trời ở Tây Nguyên về mùa xuân và mùa thu trông rất đẹp. - Mèo con thích đùa nghịch với cuộn len. -Giữa mùa gặt , cánh đồng lúa vàng rực lên trong nắng. -Thu một số vở chấm. -Lớp nhận xét , bổ sung. +GV nhân xét bài làm của hs trên bảng , -Lớp sửa bài tập. ghi điểm. Bài 2: -Đặt câu hỏi cho các bộ phận câu được in -Hs trả lời : +Như thế nào gọi là câu hỏi? đậm dưới đây: +Câu hỏi được viết như thế nào? a- Đoàn thuyền đang rẽ sóng ra khơi. -Lớp làm bài tập vào vở. b-Ngoài đường, xe cộ lúc nào cũng tấp -Một số hs lên bảng làm . nập qua lại. c-Trước giờ học ,chúng em thư ờng rủ nhau ôn bài cũ. d-Lớp học em rộng rãi và thoáng mát. -Thu một số vở chấm. -Lớp nhận xét và bổ sung. +GV nhận xét bài làm của hs trên bảng, ghi -Lớp sửa bài tập 2. điểm. Bài 3: -Tìm từ nghi vấn trong các câu hỏi dưới -Hs trả lời:Trong câu hỏi những từ nào đây: được gọi là nghi vấn? a-Thưa chú, có phải xe này của chú không? -Lớp làm bài tập 3 vào vở. b-Có phải cậu học lớp 4/1 không?
  7. c-Cậu muốn chơi với chúng tớ phải không? d- Bạn thích chơi đá bóng à? -Thu một số vở chấm. -Nhận xét và bổ sung. +Gv nhận xét và ghi điểm. -Lớp sửa bài tập 3. Bài 4: -Trong các câu sau ,câu nào là câu kể và - Hs trả lời :+Như thế nào được gọi là câu cho biết các câu kể đó dùng để làm gì? kể? a-Chiều nay bố em đi công tác . +Câu kể thường dùng để làm gì? b-Cánh diều mềm mại như cánh bướm. -Lớp làm bài tập vào vở. c-Ồ, con búp bê đẹp quá! d-Bài văn này hay quá phải không bạn? e-Bạn Lan là một học sinh giỏi toán. g-Các em cần cố gắng học tập ! -Thu một số vở chấm. -lớp nhận xét và bổ sung. +Gv nhận xét chung và ghi điểm. -Lớp sửa bài tập 4. Nhận xét tiết học. -
  8. TOÁN (TC) (TIẾT 33) ÔN LUYỆN . I- Mục tiêu: -Củng cố chia hai , ba chữ số,tìm thành phần chưa biết ,tính nhanh vận dụng tính chất một số chia cho một tích , tính chất giao hoán , kết hợp ,toán tổng hiệu và tính diện tich , chu vi.. -Rèn luyện kĩ năng tính nhanh , chính xác . II- Hoạt động dạy và học: Học sinh Giáo viên 1- Giới thiệu : Nêu y/c và mục tiêu. -Hs lắng nghe. 2- Ôn luyện và củng cố qua các dạng bài tập. Bài tập: Bài 1: Đặt tính rồi tính: -1 hs đọc y/c đề bài. -4 hs lên bảng làm ., lớp làm vào vở. 672045:524 89658:293 106141:413 172869:258 -Gv thu một số vở chấm , nhận xét chung. - Lớp nhận xét bài làm của bạn trên bảng. -Sửa bài vào vở. Bài 2:Tính theo cách thuận tiện nhất: -1 hs đọc y/c đề bài. - Hs nêu cách thực hiện - 2hs lên bảng làm , lớp làm vào vở. a- 4800:(25 x 48) b- 32 x 704 + 67 x 704 + 704 a- = 4800 : 48 : 25 = 100 : 25 =4 b- = 704 x ( 32 + 67 + 1 ) = 704 x 100 = 70400 -Gv thu một số vở chấm , nhận xét . -Lớp nhận xét , sửa bài . -2 hs trả lời y/c bài tập. Bài 3: Tính y: +Muốn tìm thừa số chưa biết? a- 37 x y =1000-149 - Hs làm vào vở , 2 hs lên bảng làm. b- y x 26 = 4680 : 12 a- 37 x y = 1000 – 149 37 x y = 851 y = 851: 37 y = 23. b- y x 26 = 4680 : 12 y x 26 = 390 y = 390 : 26 y = 15 -Gv chấm một số bài và nhận xét . -Lớp nhận xét và sửa bài . Bài 4 : Một khu vườn hình chữ nhật có chu -1 hs đọc đề và phân tích đề, nhận ra dạng vi 120 m . Chiều dài hơn chiều rộng 20m toán . .Trên khu vườn đó ngư ời ta trồng khoai , cứ -1 hs lên tóm tắt đề . 10 m2 thì thu được 60 kg khoai .Tính cả Giải : khu vư ờn đó thu được bao nhiêu tạ khoai? Nửa chu vi khu vườn. 120 : 2 = 60 (m)
  9. Chiều dài khu vườn. (60 + 20 ) : 2 = 40 ( m) Chiều rộng khu vườn. 40 – 20 = 20 ( m) Diện tích khu vườn . 40 x 20 = 800 ( m2 ) 800 m2 so với 10 m2 thì gấp là. 800 : 10 = 80 ( lần) Khối lượng khoai thu là . 80 x 60 = 4800 ( kg ) = 48 ( tạ ) -Thu một số vở chấm , nhận xét . lớp sửa Đáp số : 48 tạ. bài vào vở. -Nhận xét tiết học.
  10. TOÁN ( T C) ( TIẾT 34 ) ÔN LUYỆN . I- Mục tiêu: -Ôn luyện toán cộng , trừ , nhân chia có nhớ, giải toán trung bình cộng , tổng hiệu , diện tích và chu vi hình chữ nhật , hình vuông. - Rèn luyện kĩ năng làm nhanh , chính xác . II- Hoạt động dạy và học: Học sinh Giáo viên 1- Giới thiệu và nêu mục tiêu . 2- Ôn tập qua các dạng bài tập sau: Bài tập 1: đặt tính rồi tính. - 1 hs đọc đề . - 4 hs lên bảng làm , lớp làm vào vở . 356 895 +54 678 + 4 564 + 849 90 758 – 29 768 3547 x 409 10872 : 136 Bài tập2: Trung bình cộng của hai số là 328 . Biết -1hs đọc đề bài , lớp đọc thầm theo, phân rằng số thứ nhất nhiều hơn số thứ hai 42 tích đề , nhận dạng bài toán (tổng -hiệu) đơn vị.Tìm hai số đó? -1 hs lên tóm tắt đề toán , lớp làm vào vở. Giải: Tổng của hai số là . 328 x 2 = 656. Số thứ nhất là . (656 + 42 ) : 2 =349 Số thứ hai là . 349 - 42 =307. Đáp số: a- 349 b- 307. Bài tập 3: Một sân trường hình chữ nhật có diện -1 hs đọc đề toán . tích 4888m2 , Chiều dài 52 m . -Hướng dẫn tìm hiểu đề toán. a- Tính chiều rộng sân trường đó ? +Bài toán cho biết những yếu tố nào rồi? b- Giữa sân trường người ta xây một bồn ( Diện tích , chiều dài.) hoa có cạnh 4m .Tính diện tích sân trư ờng Bài toàn hỏi gì?(Chiều rộng sân trường?) còn lại .? +Vậy muốn tìm chiều rộng sân trư ờng ta làm như thế nào?( lấy diện tích chia cho chiều rộng) + Ở câu b người ta cho biết yếu tố nào và tìm gì?(cạnh bồn hoa và tính diện tích sân trường còn lại) +Muốn tính diện tích sân trường còn lại ,trước tiên em tìm gì trước?( tìm diện tích bồn hoa) +Vậy muốn tìm diện tích bồn hoa em làm như thế nào?( lấy cạnh bồn hoa nhân với nhau.) + Sau đó em tìm gì tiếp?( Tìm diện tích sân trường còn lại? -Nhận xét và cho lớp sửa bài . -Một hs lên bảng làm , lớp làm vào vở. -Nhận xét tiết học. -Nhận xét và sửa bài.
  11. KĨ THUẬT:( TIẾT 33 ) LÀM ĐẤT ,LÊN LUỐNG ĐỂ GIEO TRỒNG RAU , HOA. I- Mục tiêu: -Hs biết được mục đích và cách làm đất ,lên luống để trồng rau ,hoa. -Sử dụng được cuốc , cào để lên luống trồng rau ,hoa. -Có ý thức làm việc cẩn thận , đảm bảo an toàn lao động . II-Đồ dùng học tập: -Tranh minh hoạ luống trồng rau , hoa. -Cuốc ,cào ,cọc tre.. III- Hoạt động dạy và học: Học sinh Giáo viên 1- Bài cũ: -Vì sao không nên trồng hoa ở nơi bóng -2 hs trả lời câu hỏi. râm? -Để có đủ chất dinh dưỡng và nước cung cấp cho cây rau, hoa người ta phải làm gì? -nhận xét tiết học. 2-Baì mới: -Giới thiệu: *Hoạt động 1: Hướng dẫn hs tìm hiểu mục đích và cách làm đất. -Y/c hs nêu qui trình thực hiện . 1 -làm đất . 2- lên luống. A-Làm đất: a- Mục đích làm đất: -Thế nào là làm đất? -Cày lật đất lên , làm nhỏ tơi đất và loại bỏ cỏ dại . .-Vì sao phải làm đất tơi xốp trước khi -Vì đất nhỏ và tơi xốp mới gieo trồng được. gieo trồng ? -Làm đất tơi xốp có tác dụng gì? -Làm cho đất có nhiều không khí , hạt nảy -Người ta tiến hành làm đất bằng các công mầm đễ dàng . cụ gì? -Bằng cuốc ,cày , vồ , đập , bừa . b- Các bước thực hiện: +Khi làm đất người ta thường thực hiện -Cuốc cày lật đất lên , sau đó làm nhỏ đất những công việc nào? bằng vồ đập đất hoặc bừa và loại bỏ cỏ dại. -GV nhận xét nêu các bước làm đất. * Hoạt động 2: Hướng dẫn thao tác kĩ thuật lên luống. B- Lên luống: +Tại sao phải lên luống trồng rau ,hoa? -Vì rau ,hoa không chịu được ngập úng ,khô hạn .Vì vậy phải lên luống để tư ới nước và thoát nước , đi lại chăm sóc dễ dàng. +Nêu các bước thực hiện lên luống? -Xác định kích thước của luống và rãnh -Cho hs quan sát tranh về kích thước . luống . -Đo , đánh dấu , đóng cọc vào các vị trí đã định và căng dây qua các cọc. -Đánh rãnh và kéo đất lên luống theo đường dây đã căng. +Rãnh giữa các luống có tác dụng gì? -Cho việc đi lại chăm sóc và để thoát nước .
  12. 3- Củng cố ; -Em hãy nêu qui trình thực hiện làm đất,lên -Hs trả lời . luống để gieo trồng rau, hoa? -Tại sao ta phải làm đất tơi xốp? -Tại sao ta phải lên luống trước khi trồng rau , hoa? -Gv chốt lại và giáo dục tư tưởng: Các em chú ý an toàn lao động khi sử dụng -Hs lắng nghe. dụng cụ làm đất như nêm chặt cuốc , cào , vồ đập đất trư ớc khi sử dụng , không đứng không ngồi trư ớc ngư ời đang cuốc , không dùng cuốc , cào đùa nghịch. Nhận xét tiết học . -Dặn dò: về xem lại cách làm đất và lên luống để tiết sau thực hành.
  13. KĨ THUẬT: ( TIẾT 34 ) LÀM ĐẤT ,LÊN LUỐNG ĐỂ GIEO TRỒNG RAU, HOA. (Xem băng hình) I-Mục tiêu: -Củng cố lại phần lí thuyết về qui trình thực hiện: + Làm đất và lên luống. -Hs xem băng hình ,nhận xét . II-Đồ dùng dạy và học: -Băng hình. III- Hoạt động dạy và học: 1- Bài cũ: -Vì sao phải làm đất tơi xốp và sạch cỏ dại trước khi gieo trồng? -Lên luống trồng rau , hoa đư ợc thực hiện như thế nào? 2- Bài mới: -Giới thiệu, nêu mục tiêu bài học . Hướng dẫn hs xem băng hình . -GV nhận xét thái độ xem băng hình của các em và kết quả học tập của các em. -Gv hướng dẫn hs đọc trước bài mới và chuẩn bị các công cụ và vật liệu để học thử độ nảy mầm của hạt giốn g rau ,hoa.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2