Vui lòng download xuống để xem tài liệu đầy đủ.

Giáo án lớp 4:Kể chuyện: SỰ TÍCH HỒ BA BỂ

Chia sẻ: | Ngày:

0
470
views

I/ Mục Tiêu: Kiến thức : Hoc sinh nghe và kể được câu chuyện Kỹ năng : Rèn cho học sinh kỹ năng kể chuyện mạch lạc , biết vận dụng thủ thuật miêu tả sự việc trong quá trình miêu tả . Thái độ : Học sinh thấy được truyền thuyết nhằm giải thíach sụ việc tring quá trình hình thành Hồ Ba Bể , Thấy được một thắng cảnh nổi tiếng của nước ta nhưng đồng thời cũng khuyên người đời nên thật lòng yêu thương yêu giúp người họan nạn . II/ Chuẩn bị : Giáo viên...

Giáo án lớp 4:Kể chuyện: SỰ TÍCH HỒ BA BỂ
Nội dung Text

  1. Tuần 6 –T6 – Kể chuyện - 1 - Kể chuyện Tiết 6 : SỰ TÍCH HỒ BA BỂ Mục Tiêu: I/ Kiến thức : Hoc sinh nghe và kể được câu chuyện Kỹ năng : Rèn cho học sinh kỹ năng kể chuyện mạch lạc , biết vận dụng thủ thuật miêu tả sự việc trong quá trình miêu tả . Thái độ : Học sinh thấy được truyền thuyết nhằm giải thíach sụ việc tring quá trình hình thành Hồ Ba Bể , Thấy được một thắng cảnh nổi tiếng của nước ta nhưng đồng thời cũng khuyên người đời nên thật lòng yêu thương yêu giúp người họan nạn . Chuẩn bị : II/ Giáo viên :Sách giáo khoa , hệ thống câu hỏi , tranh minh hoạ . Học sinh : sách,truyện đọc . Hoạt động dạy và học III/ Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Ổn định : (1’) Hát 2/ Kiểm tra bài cũ. Pha – ê – tông con thần mặt trời (4’) 2 học sinh . Học sinh kể lại câu chuyện , nêu ý nghĩa câu chuyện Giáo viên nhận xét . 3/ Bài mới : Sự tích Hồ Ba Bể (1’) Giáo viên giới thiệu bài , hôm nay chúng ta sẽ được nghe kể câu chuyện nói về một thắng cảnh nổii tiếng ở nước ta . Đó là “Sự tích Hồ Ba B ể “ Hoạt động 1 : Kể chuyện ( 10 ‘ ) 1/ Mục tiêu :Học sinh cảm th được nội dung câu chuyện 2/ Phương pháp :Kể chuyện , trực Hoạt động cả lớp
  2. Tuần 6 –T6 – Kể chuyện - 2 - quan . 3/ Đồ dùng : Tranh Hồ Ba Bể 4/ Cách tiến hành Giáo viên kể lại toàn bộ câu chuyện có tranh minh hoạ Kết luận : Học sinh nắm được nội dung câu chyện Hoạt động 2 : Tìm hiểu truyện ( 20 ‘) Mục tiêu : Học sinh nắm rõ nội 1/ dung câu tuyện Hoạt động cả lớp 2/ Phương pháp : Thảo luận 3/ Cách tiến hành : Đoạn 1 : Sự xuất hiện Giáo viên kể đoạn 1 : của Bà lão ăn xin Trông mụ that gớm Bà Lão ăn xin xuất hiện với ghiếc , thân thể gầy còm dáng vẻ như thế nào ? , lở loét , mùi hôi thối xông lên khó chịu . Thái độ của mọi người đối Đi đến đâu cũng bị xua với Bà Lao như thế nào ? đuổi , may sao gặp hai Kết luận : học sinh nắm nội dung mẹ con kia tốt bụng đưa đoạn 1 về nhà . Giáo viên kể đoạn 2 : Đoạn 2 : Chuyện lạ ở nhà bà goá tốt bụng Đêm bà lão ở nhà bà goá trong đêm lễ hội chuyện gì đã xẩy ra ? Bà llão ăn xin biến Sang ra bà hiện lại nguên thành con dao Long hình và cho mẹ con bà goá khủng khiếp những gì ? Cho mẹ con bà goá gói tro , dặn đem rắc quanh nhà để tránh nạn , cho them hai mảnh vỏ trấu Giáo viên kể đoạn 3 : dùng để cứu người khác khi gặp nạn Đêm lễ hội sau đó xẩy ra Đoạn 3 : Tai hoạ khủng
  3. Tuần 6 –T6 – Kể chuyện - 3 - điều gì ? khiếp xẩy ra trong đêm lễ hội Xẩy ra một trận lũ lớn Kết luận : Học sinh rút ra Mang vỏ trấu thả xuống được ý nghĩa của câu nưóc đeể giúp ngưới chuyện hoạn nạn Củng cố : (3’) Học sinh kể từng đoạn 4/ Học sinh kể lại toàn bộ câu ,_ cả câu chuyện chuyện Giao viên nhấn mạnh ý Nghĩa câu chuyện Dặn dò: (2’) Học sinh kể lại toàn bộ 5/ Tập kể lại chuyện câu chuyện Học nội dung câu chuyện Giáo viên nhận xét .
Đồng bộ tài khoản