intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 4: KHOA HỌC NHIỆT ĐỐI VỚI ĐỜI SỐNG THỰC VẬT

Chia sẻ: Abcdef_18 Abcdef_18 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

114
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'giáo án lớp 4: khoa học nhiệt đối với đời sống thực vật', tài liệu phổ thông, mầm non - mẫu giáo phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 4: KHOA HỌC NHIỆT ĐỐI VỚI ĐỜI SỐNG THỰC VẬT

  1. KHOA HỌC NHIỆT ĐỐI VỚI ĐỜI SỐNG THỰC VẬT I/ Mục tiêu: - Kiến thức: Kể ra vai trò của nhiệt đối với đời sống thực vật. - Kỹ năng: Nêu ví dụ chứng tỏ mỗi loài thực vật có nhu cầu về nhiệt khác nhau. - Thái độ: Ứng dụng kiến thức đã học vào thực tế cuộc sống. II/ Chuẩn bị: _ Giáo viên: Sách giáo khoa, tranh. _ Học sinh: Sách giáo khoa, nội dung bài. III/ Hoạt động dạy và học: Các hoạt động của thầy Các hoạt động của trò 1. Ổn định: (1’) Hát 2. Bài cũ: Anh sáng đối với đời sống động vật.
  2. (4’) _ Học sinh trả lời - Kể ra vai trò của ánh sáng đối với đời sống động vật? - Nêu ví dụ chứng tỏ mỗi loài động vật khác nhau có nhu cầu về ánh sáng khác _ Học sinh nêu nhau. - Nêu nội dung bài học - Giáo viên nhận xét – ghi điểm. _ Học sinh lắng 3. Bài mới: Nhiệt đối với đời sống thực vật. (30’) nghe _ Giới thiệu bài: Hôm nay thầy và các em cùng nhau tìm hiểu bài khoa học…..ghi tựa - Hoạt động 1: Vai trò của nhiệt. Biết vai trò của nhiệt đối với trái đất. Phương pháp : Thảo luận, giải quyết vấn đề. _ Hoạt động nhóm.
  3. _ Nhiệt có vai trò như thế nào đối với trái đất? _ Chiếu sáng đồng thời làm nóng bầu trời và mặt đất. _ Mọi vùng trên trái đất có nhận được nhiệt như _ Tùy từng vùng, từng mùa trong nhau không? năm, thời gian trong ngày…….nhiệt khác nhau. _ Những vùng nào trên trái đất nhận được nhiều _ Nơi nào được nhiệt nhất, ngược lại? mặt trời chiếu sáng nhiều thì nhận được nhiều nhiệt và ngược lại.
  4. _ Học sinh nêu tên 1 số thực vật sống ở xứ lạnh _ Vùng khí hậu băng tuyết quanh năm và phong phú? nóng và ẩm (nhiệt đới). -> Giáo viên chốt ý _ Học sinh nhắc lại. - Hoạt động 2: Nhu cầu về nhiệt. Biết được nhu cầu về nhiệt của thực vật Phương pháp : Đàm thoại. _ Hoạt động cả lớp.
  5. _ Nhiệt có ảnh hưởng như thế nào đến quá trình _ Nhiệt quá cao quang hợp và hô hấp của Thực vật? làm cho quá trình quang hợp giảm hoặc ngừng lại. Quá trình hô hấp làm cho quá trình này hoạt động kém hoặc ngừng lại. _ các loài thực vật khác nhau có nhu cầu về nhiệt _ Không như nhau không? _ Tại sao tùy theo mỗi giống cây người ta phải _ Để nâng cao lựa chọn thời vụ gieo trồng thích hợp? năng suất cây trồng. _ Nếu gieo trồng không đúng thời vụ cây trồng _ Năng suất sẽ ra sao? không cao -> đất đai cằn cõi.
  6. * Kết luận: bài học SGK. _ Học sinh nhắc lại. 4/ Củng cố: (4’) Giúp học sinh nắm vững kiến thức bài vừa học. Phương pháp: Vấn đáp _ cả lớp. _ Người ta thường làm gì để chóng úng, chóng _ Học sinh trả lời. rét cho cây? _ GDTT: áp dụng và thực tế cuộc sống. 5/ Dặn dò: (2’) - Học thuộc bài học + TLCH/SGK - Chuẩn bị: Nhiệt đối với đời sống động vật Nhận xét tiết học. .................................................................................. ..............................................................................................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2