intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 4: Môn : Đạo đức: VƯỢT KHÓ TRONG HỌC TẬP

Chia sẻ: Abcdef_13 Abcdef_13 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

298
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'giáo án lớp 4: môn : đạo đức: vượt khó trong học tập', tài liệu phổ thông, mầm non - mẫu giáo phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 4: Môn : Đạo đức: VƯỢT KHÓ TRONG HỌC TẬP

  1. VƯỢT KHÓ TRONG HỌC TẬP Môn : Đạo đức (5): I.Mục tiêu: 1. Nhận thức được: Mỗi người đều có thể gặp khó khăn trong cuộc sống và trong học tập. Cần phải có quyết tâm và tìm cách vượt khó khăn. 2. Biết xác định những khó khăn trong học tập của bản thân và cách khắc phục. Biết quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ những bạn có ho àn cảnh khó khăn. 3. Quý trọng và học tập những tấm gương biết vượt khó trong cuộc sống và trong học tập. II.Chuẩn bị: - Tranh phóng to ở SGK III. Hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Kiểm tra bài cũ Nhận xét lại tiết học trước 2. Bài mới: Trong cuộc sống ai cũng có thể gặp Hs lắng nghe những khó khăn, rủi ro. Điều quan trọng là chúng ta cần phải biết vượt qua. Giờ học hôm nay các em hãy cùng nghe bạn Thảo trong truyện :”Một học sinh nghèo vượt khó” gặp những khó khăn g ì và bạn
  2. đã vượt qua như thế nào? GV ghi đề trên bảng. - Hs nối tiếp nhắc lại đề Hoạt động 1: - GV kể chuyện . - GV treo tranh lên bảng - Hs kể lại câu chuyện - 1 Hs kể - GV : Các em đã nghe cô và bạn kể chuyện. Vậy bạn Thảo đã gặp những khó khăn gì trong cuộc sống và bạn giải quyết ra sao, lớp chúng ta cùng thảo luận nhóm câu hỏi 1, 2 SGK Hoạt động 2: GV phát phiếu học tập - Hs thảo luận nhóm Nhóm 1: Thảo gặp phải những khó khăn gì trong học tập? Nhóm 2 + 3: Thảo đã khắc phục khó khăn như thế nào? Nhóm 4: Kết quả học tập cưa Thảo ra sao? Nhóm 5 + 6: Em học tập ở bạn Thảo điều gì? - Đại diện nhóm báo cáo GV nhận xét. - Hs lắng nghe và bổ sung.
  3. GV chốt: Thảo đã gặp nhiều khó khăn trong học tập và trong cuộc sống nhưng Thảo đã biết cách khắc phục thật đáng khen. Thế nếu em là Thảo thì em sẽ làm gì? Hoạt động 3: Yêu cầu Hs thảo luận nhóm đôi câu hỏi 3 SGK. Gọi một hs đọc -1 Hs đọc câu hỏi 3 Gọi hs trả lời - Hs thảo luận nhóm và trả lời phát biểu GV nhận xét và chốt ý: - Lớp bổ sung Nếu gặp khó khăn ta tìm cách khắc phục hoặc nhờ sự giúp đỡ của bạn bè thầy cô nhưng không dựa vào người khác. Là người bạn tốt các em cần giúp đỡ banû vượt qua khó khăn. Liên hệ thực tế: Ở lớp, ở trường Hoạt động 4: Gọi 1 hs đọc bài tập 1 GV treo bảng phụ viết bài tập 1 - 1 Hs GV dùng phấn màu đánh dấu x vào ý - Hs làm việc cá nhân đúng.(a, b, đ ) GV nhận xét lớp - tuyên dương -Hs dùng thẻ đỏ cho ý đúng. Thẻ xanh ý chưa
  4. Hỏi : Qua bài học hôm nay các em có thể đúng. rút ra được điều gì? - Hs trả lời: Gọi Hs đọc ghi nhớ. - 2 hs đọc ghi nhớ ở SGK 3.Củng cố - dặn dò: - Để học tập tốt ta phải biết làm gì ? Nhận xét - Hs trả lời: Dặn dò về sưu tầm tìm hiểu những tấm gương vượt khó.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2