Giáo án lớp 4: TOÁN TÍNH GIÁ TRỊ BIỂU THỨC (TIẾP THEO)

Chia sẻ: abcdef_18

iảm tải: BT 5/74 Sách giáo khoa bỏ. I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: Củng cố về tính giá trị biểu thức số và giải toán có lời văn. 2. Kỹ năng: Rèn học sinh làm được các bài toán dạng trên. 3. Thái độ: Giáo dục học sinh tính chính xác, khoa học. II/ Chuẩn bị: Giáo viên: Sách giáo khoa Học sinh: Sách giáo khoa, vở bài tập, bảng con III/ Hoạt động dạy và học: Các hoạt động của thầy 1. Ổn định: (1’) 2. Bài cũ: Luyện tập (4’) _ Nêu các quy tắc tính giá...

Nội dung Text: Giáo án lớp 4: TOÁN TÍNH GIÁ TRỊ BIỂU THỨC (TIẾP THEO)

TOÁN

TÍNH GIÁ TRỊ BIỂU THỨC (TIẾP THEO)

Giảm tải: BT 5/74 Sách giáo khoa bỏ.

I/ Mục tiêu:

1. Kiến thức: Củng cố về tính giá trị biểu thức số và giải toán có

lời văn.

2. Kỹ năng: Rèn học sinh làm được các bài toán dạng trên.

3. Thái độ: Giáo dục học sinh tính chính xác, khoa học.

II/ Chuẩn bị:

Giáo viên: Sách giáo khoa

Học sinh: Sách giáo khoa, vở bài tập, bảng con

III/ Hoạt động dạy và học:

Các hoạt động của thầy Các hoạt động của trò

1. Ổn định: (1’) Hát

2. Bài cũ: Luyện tập (4’)

_ Nêu các quy tắc tính giá biểu thức
_ Nêu 2 cách giải dạng toán “Tìm 2 số khi biết

tổng – hiệu”

_ Sửa bài tập về nhà.

_ Giáo viên nhận xét – ghi điểm

3. Bài mới:

_ Giới thiệu bài: -> ghi bảng

Hoạt động 1: Ôn kiến thức (10’)

a/ Mục tiêu: Nhớ lại kiến thức đã học

b/ Phương pháp: Vấn đáp _ Hoạt động cả lớp

c/ Đồ dùng dạy học:



d/ Tiến hành: _ Học sinh tực đặt câu

hỏi với nhau để ôn lại
_ vì sao đạo phật lại phátt riển ở nước ta?

các qui tắc.

-> Giáo viên nhận xét -> bổ sung

Hoạt động 2: Luyện tập (20’)
a/ mục tiêu: Làm đúng các bài tập

b/ phương pháp: Thực hành _ Hoạt động cá nhân

c/ đồ dùng dạy học: Câu hỏi thảo luận

d/ Tiến hành:

_ Bài 1: Tính giá trị biểu thức _ Học sinh tự làm vở

_ Bài 2: Viết thành các biểu thức _ Học sinh viết biểu

thức rồi tính.
=> Giáo viên nhận xét – bổ sung

_ 3 học sinh lên bảng

giải, lớp làm vở.

_ Bài 3: Tóm tắt _ 1 học sinh đọc đề, tóm

tắt
Chặng đầu: 4550m
12km
_ Học sinh lên bảng
Chặng hai: hơn 945m

giải.
Chặng cuối: ?m

_ Lớp làm vở

4- Củng cố: (4’)
_ Thi đua.

a/ Viết thêm dấu ( ) để có kết qủa đúng.

325 x 4 – 360 : 8 + 55 = 1200.

b/ Xoa dấu ( ) để có kết quả đúng.

(725 – 315) : 2 + (5 + 4) x 213 = 1514

5- Dặn dò: (1’)

_ Học lại kiến thức vừa ôn

_ Làm bài 2/Sách giáo khoa – 74

_ Chuẩn bị:Luyện tập.

Nhận xét tiết học:
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản