intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 4 - Tuần 32

Chia sẻ: Tô Minh Thuận | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:33

486
lượt xem
51
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo bài viết 'giáo án lớp 4 - tuần 32', tài liệu phổ thông, mầm non - mẫu giáo phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 4 - Tuần 32

  1. ̀ TUÂN 32 Thư hai, ngay 26 thang 4 năm 2010 ̀ ́ ̣ Tâp đoc̣ Tiêt 63: VƯƠNG QUÔC VĂNG NỤ CƯƠI ́ ́ ́ I. Mục đich yêu câu cân đat: ́ ̀ ̀ ̣ Đọc rành mạch, trôi chảy.Biết đọc diễn cảm một đoạn trong bài với giọng phù hợp nội dung diễn tả. Hiểu ND: Cuộc sống thiếu tiếng cười sẽ vô cùng tẻ nhạt, buồn chán (Trả lời được các CH trong sgk). GDHS: Sống vui vẻ, tạo tiếng cười, yêu cuộc sống. II. Chuân bi: Tranh minh hoạ trong SGK. ̉ ̣ - Bảng phụ ghi sẵn câu văn, đoạn văn cần hướng dẫn hs luyện đọc. III.Các hoạt động dạy- học chủ yếu: ̣ ̣ ̉ Hoat đông cua giao viên ́ ̣ ̣ ̉ ̣ Hoat đông cua hoc sinh ̉ 1. Ôn đinh: ̣ - 3 em đọc bài :Con chuồn chuồn nước 2. Bài cũ : Nêu yêu cầu , gọi hs + Trả lời câu hỏi - Nhận xét, ghi điểm. 3. Bài mới a. Giới thiệu bài, ghi tưa bai. ̀ -Quan sát tranh b. Hướng dẫn luyện đọc và tìm hiểu bài : +Lắng nghe. * Luyện đọc: -Nhân xét, nêu cách đọc. ̣ -3 HS đọc lượt 1- lớp đoc thâm. ̣ ̉ Hướng dẫn luyên.đọc từ khó: buồn -Luyện đọc từ khó: buồn chán, xuất hiện, sườn ̣ chán,xuất hiện, sượt, sằng sặc,… sườn sượt, sằng sặc,… -3 HS đọc nối tiếp lượt 2 -Gọi HS đọc nối tiếp lượt 2 -HS luyện đọc theo cặp -Giúp HS hiểu nghĩa từ chú giải sgk - Hướng dân HS luyện đọc theo cặp ̃ -Vài cặp đọc đoc trước lớp ̣ -Gọi vài cặp thi đọc -Lớp theo dõi,nhân xéṭ - Hướng dẫn nhân xét ̣ -Theo dõi, biểu dương - Nhân xét, biểu dương ̣ -Theo dõi, đoc thầm sgk ̣ -GV đọc diễn cảm toàn bài. c. Tìm hiểu bài: Y/cầu hs -Đọc thầm đoạn,bài ,thao luận cặp + trả lời ̉ GọiHS đọc đoạn 1: “Từ đầu….cười -Lớp theo dõi,nhân xét, bổ sung ̣ cợt” -1 HS đọc đoạn 1. + Tìm những chi tiết cho thấy cuộc sống ở - Mặt trời không muốn dậy, chim không muốn vương quốc nọ rất buồn? hót, hoa trong vườn chưa nở đã tàn, … + Vì sao cuộc sống ở vương quốc ấy buồn - Vì cư dân ở đó không ai biết cười. chán như vậy? +Nhà vua đã làm gì để thay đổi tình hình? - Vua cử một viên đại thần đi du học ở nước + Đoạn 1 ý nói gì? ngoài, chuyên về môn cười cợt. - GV nhận xét- chốt ý. - Cuộc sống ở vương quốc nọ vô cùng buồn chán vì thiếu tiếng cười… - Lớp thầm đoạn 2 Naêm hoïc 2009 – 2010 1
  2. + Nhà vua đã cử ai đi du học? - Một viên quan. + Kết quả ra sao? - Sau một năm viên đại thần trở về, xin chịu tội đã gắng sức nhưng học không vào. +Điều gì bất ngờ xảy ra ở cuối đoạn này? - Bắt được một kẻ đang cười sằng sặc ngoài +Thái độ của nhà vua như thế nào khi nghe đường. tin đó? - Vua phấn khởi ra lệnh cho dẫn người đó vào. -Đoạn 2 ý nói gì? - Nhà vua cử người đi du học - Đoạn 3 nói lên điều gì? -Hy vọng mới của triều đình -ND phần đầu truyện “vương quốc thiếu -ND: Cuộc sống thiếu tiếng cười sẽ vô cùng tẻ tiếng cười” nói lên điều gì? nhạt. d H.dẫn đọc diễn cảm: -Y/cầu 3 hs - 3 HS tiếp nối nhau đọc lại 3 đoạn -GV hướng dẫn HS tìm đúng giọng đọc: - Lớp theo dõi giọng chậm rãi, nhấn giọng những từ ngữ + Xác định giọng đọc từng đoạn, phân biệt lời miêu tả sư buồn chán, âu sầu của vương các nhân vật (người dẫn chuyện, vị đại thần, viên quốc nọ vì thiếu tiếng cười, sư thất vọng thị vệ, nhà vua). của mọi người khi viên đại thần du học thất bại trở về (buồn chán kinh khủng, không muốn dậy, không muốn hót, chưa nở đã tàn, ngựa hí, sỏi đá lạo xạo, gió thở dài,hồi hộp, thất vọng iủ xìu,thở dài sườn sượt, ảo não). Đoạn cuối đọc với giọng nhanh hơn, háo hức, hi vọng. Đọc phân biệt lời các nhân vật (người dẫn chuyện, vị đại thần, viên thị vệ, nhà vua). - Đính bảng phụ đoạn: “Vị đại thần xuất hiện đã vội………..phấn khởi ra lệnh.” - Hướng dẫn cách đọc diễn cảm + Đọc mẫu - Quan sát ,thầm-Theo dõi -Hướng dẫn HS đọc diễn cảm theo cặp – Luyên đọc cặp đoạn : ̣ Vị đại thần xuất hiện đã vội rập đầu, tâu lạy: - Muôn tâu Bệ hạ, thần xin chịu tội. Thần đã cố gắng hết sức nhưng học không vào. Các quan nghe vậy ỉu xìu, còn nhà vua thì thở dài sườn sượt. Không khí của triều đình thật là ảo não. Đúng lúc đó, một viên thị vệ hớt hải chạy vào: - Tâu Bệ hạ! Thần vừa tóm được một kẻ đang cười sằng sặt ngoài đường. - Dẫn nó vào! -Đức vua phấn khởi ra lệnh. - Gọi vài cặp thi đọc diễn cảm - Vài cặp thi đọc diễn cảm -Hướng dân nhân xét, bình chọn ban đoc -Lớp theo dõi + Nhân xét, bình chọn ̃ ̣ ̣ ̣ ̣ hay. - Nhận xét, ghi điểm. - Theo dõi, trả lời 4. Củng cố - Dăn do: ̣ ̀ - Cần sống vui vẻ, có tình yêu với cuộc sống. ̀ ́ ̣ ̣ ̉ ̀ - Yêu câu HS nhăc lai nôi dung cua bai. - Theo dõi, thưc hiện. Naêm hoïc 2009 – 2010 2
  3. -Liên hệ + giáo dục: Sống vui vẻ, có tình yêu với cuộc sống - Về nhà học bài, chuẩn bị bài “Ngắm trăng- Không đề”. - Nhận xét tiết học, biểu dương. Kể chuyên ̣ Tiêt 32: KHÁT VỌNG SỐNG ́ ̣ ́ ̀ I. Muc đich yêu câu cân đat: ̀ ̣ Hiểu ND, ý nghĩa câu chuyện Khát vọng sống Dưa theo lời kể của GV và tranh minh hoạ (SGK) kể lại được từng đoạn của câu chuyện Khát vọng sống rõ ràng, đủ ý. Biết trao đổi với bạn bè về ý nghĩa câu chuyện Bước đầu biết kể lại nối tiếp được toàn bộ câu chuyện. GDHS: Có khát vọng sống, mạnh dạn, tư tin khi kể chuyện. II. Chuân bi:̉ ̣ Tranh minh hoạ mẩu chuyện ́ ̣ ̣ III. cac hoat đông day hoc:̣ ̣ HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS ̉ 1 Ôn đinh: ̣ 2. Bài cũ: -2 HS kể lại câu chuyện được chứng kiến hoặc Nêu y/cầu, gọi hs tham gia về du lịch hay căm trai -Lớp nhân xét. ́ ̣ ̣ - Nhân xét, ghi điểm ̣ 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài ,ghi đề lên bảng b. Hướng dẫn HS kể chuyện -HS nghe- Q.sát tranh,nhớ lại từng đoạn câu GV kể chuyện :Khát vọng sống chuyện và nội dung từng tranh -Kể lần 1: Sau khi kể lần 1, GV giải nghĩa -HS lắng nghe một số từ khó chú thích sau truyện. -Kể lần 2: Vừa kể vừa chỉ vào tranh minh -HS nghe kết hợp theo dõi hoạ phóng to trên bảng. -Kể lần 3(nếu cần) c. Hướng dẫn hs kể truyện, trao đổi về ý nghĩa câu chuyện -Ycầu hs đọc yêu cầu của bài kể chuyện -Vài hs đọc- Lớp thầm trong SGK. -Cho hs kể trong nhóm 2 và trao đổi về nội -Kể trong nhóm 2 theo tranh và trao đổi ý nghĩa dung câu chuyện. câu chuyện. -Cho hs thi kể trước lớp: -Lần lượt vài hs thi kể từng đoạn, cả bài + nêu ý +Các nhóm thi kể nối tiếp từng đoạn của nghĩa câu chuyện. truyện theo tranh. -Lắng nghe bạn kể + nh.xét, bình chọn và đặt câu +Hs kể cá nhân toàn bộ câu chuyện. hỏi cho bạn. -Hướng dẫn nhân xét, bình chọn bạn kể -Theo dõi, nhân xét, bình chọn bạn kể tốt. ̣ ̣ tốt. -Theo dõi, biểu dương -Nhân xét, ghi điểm ̣ Naêm hoïc 2009 – 2010 3
  4. 4. Củng cố - Dăn dò: ̣ - Ca ngợi con người với khát vọng sống mảnh Gọi HS nhắc ý nghĩa câu chuyện liệt đã vượt qua đói, khát, chiến thắng được thú + Chốt lại ND, ý nghĩa câu chuyện dữ, cái chết. -Liên hệ + giáo dục hs - Về nhà kể lại truyện cho người thân, xem trước nội dung bài tiết sau. -Nhận xét tiết học, biểu dương. ́ Toan Tiêt 156: ÔN TẬP VỀ CÁC PHÉP TÍNH ́ VỚI SỐ TỰ NHIÊN (tt) ̣ ́ ̀ ̀ I. Muc đich yêu câu cân đat: ̣ - Biết đặt tính và thưc hiện nhân các số tư nhiên với các số không quá 3 chữ (tích không quá sáu chữ số). - Biết đặt tính và thưc hiện chia số có nhiều chữ số cho số có không quá hai chữ số. - Biết so sánh số tư nhiên. ̉ II. Chuân bi: ̣ Nêu con thời gian cho HS lam BT3, BT 5 tai ́ ̀ ̀ ̣ lớp. Bài tập 3: Viết chữ hoặc số thích hợp vào chổ chấm - Ghi đề lên bảng ­ YC HS tư làm - GV, lớp nhân xet. ̣ ́ Bài tập 5: Nêu YC bài toán ̉ - 2 HS lên bang - HD cách làm Số lít xăng cần để ô tô đi quãng đường dài - Cho 1 HS làm 180 km là: 180 : 12 = 15 ( lít ) Số tiền mua xăng cần để ô tô đi quãng đường dài 180 km là : 7500 x 15 = 112 500 (đồng) ĐS : 112 500 đồng. - GV, lớp nhân xet. ̣ ́ ́ - HS lăng nghe III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS ̉ ̣ 1. Ôn đinh 2. Kiểm tra bài cũ. - 4 em lên giải bài tập 4. - KT bài 4 tiêt trước. ́ - GV, lớp nhân xet. ̣ ́ - Nghe Naêm hoïc 2009 – 2010 4
  5. 3. Bai mới. ̀ a. Giới thiêu bai, ghi bang. ̣ ̀ ̉ b. Hướng dân HS hoat đông: ̃ ̣ ̣ Bài tập 1: Đặt tính rồi tính ̀ ̀ - 1 HS nêu yêu câu bai. - Nêu YC bài và ghi phép tính lên bảng - Cho 4 HS lên bảng làm - 4 em lên bảng làm a. 2057 7368 24 13 0168 307 6171 00 2057 ...... 26741 - GV, lớp nhân xet. ̣ ́ Bài tập 2: Tìm x - HS làm vào vở. 2 em lên bảng - Ghi đề lên bảng YC HS tư làm trình bày - GV, lớp nhân xet. a. 5; b. 2665 ̣ ́ - Nghe Bài tập 4:(Côt 1) Nêu YC bài và ghi lên bảng. ̣ - HD cách làm - 3 tổ lam bang con, 3 HS lên ̀ ̉ - YC HS làm ̉ bang. 13 500...=..135 x 100 26 x 11..>...280 1600 : 10..
  6. HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS ̉ ̣ 1. Ôn đinh: 2. Kiểm tra bài cũ : - 2 HS đọc đọc đoạn văn tả các - Kiểm tra bài: Luyện tập xây dưng đoạn văn miêu tả bộ phận của con gà trống, con vật. ̣ - 2 HS nhân xet.́ - Nhận xét & chấm điểm. - Lớp chú ý nghe 3. Bài mới: a. giới thiêu bai, ghi bang. ̣ ̀ ̉ b. Hướng dân HS hoat đông: ̃ ̣ ̣ Hoạt động1: Củng cố kiến thưc về đoạn văn - HS quan sát ảnh minh họa con Bài tập 1: tê tê. - Yêu cầu HS đọc nội dung bài tập - 1 HS đọc nội dung BT1. Cả lớp theo dõi trong SGK.HS suy nghĩ, làm bài. - 3HS phát biểu ý kiến. ̣ ́ - HS nhân xet.. - GV:a/ Bài văn chia 6 đoạn, đoạn 1 mở bài giới thiệu chung về con tê tê, đoạn 2 Miêu tả bộ vảy con tê tê, đoạn 3 miêu tả miệng hàm. Đoạn4 miêu tả bộ phận của con tê tê, đoạn 5 miêu tả nhược điểm của tê tê.Đoạn 6 kết bài b/ Các bộ phạn ngoại hình được miêu tả bộ vây miệng, hàm lưỡi. c/ Những chi tiết cho tác giả quan sát hoạt động của con tê tê rât tỉ mỉ. ́ Hoạt động 2: Viết đoạn văn - 1 HS đọc nội dung bài tập Bài tập 2:- Yêu cầu HS đọc nội dung bài tập - Kiểm tra HS đã quan sát trước một con vật theo lời dặn của thầy cô ra sao. - HS quan sát tranh - Giới thiệu tranh, ảnh một số con vật để HS tham ́ - Lăng nghe. khảo. - Nhắc HS: + Quan sát hình dáng bên ngoài của con vật mình yêu thích, viết một đoạn văn miêu tả ngoại hình của con vật, chú ý chọn tả những đặc điểm riêng, nổi - HS viết đoạn văn.Một số HS bật. đọc đoạn viết. + Không viết lặp lại đoạn văn tả con gà trống. - Lớp nhân xet. ̣ ́ - YC HS viết vào vở - Nghe - 1 HS đọc nội dung bài tập - HS quan sát tranh - Nhận xét, chữa mẫu, cho điểm HS có đoạn văn hay. Bài tập 3: - Lưu ý HS: + Quan sát hoạt động của con vật mình yêu thích, viết một đoạn văn miêu tả hoạt động của con vật, chú ý - HS viết đoạn văn. Một số HS chọn tả những đặc điểm lí thú. đọc đoạn viết. Naêm hoïc 2009 – 2010 6
  7. + Nên tả hoạt động của con vật em vừa tả ngoại hình - HS nhân xet. ̣ ́ của nó ở BT2. - YC HS viết vào vở. - Nhận xét, chữa mẫu, cho điểm những HS có đoạn văn hay. 4. Củng cố - Dặn dò: - Nhắc lại nội dung chính của bài. - Yêu cầu HS về nhà sửa lại đoạn văn ở BT3, viết lại vào vở. - Chuẩn bị bài: Luyện tập xây dưng đoạn văn miêu tả con vật. Lich sư ̣ Tiêt 32: KINH THANH HUẾ ́ ̀ ̣ ́ ̀ ̀ I. Muc đich yêu câu cân đat: ̣ - Mô tả được đôi nét về kinh thành Huế: + Với công sức của hàng chục vạn dân và lính sau hàng chục năm xây dưng và tu bổ, kinh thành Hếu được xây dưng bên bờ sông Hương,đây là tòa thành đồ sộ và đẹp nhất nước ta thời đó. + Sơ lược về cấu trúc của kinh thành: thành có 10 cửa chính ra,vào,năm giữa kinh thành là hoàng thành; các lăng tẩm của các nhà vua Nguyễn.năm 1993, Huế được công nhận là di sản văn hóa thế giới. ̉ II. Chuân bi: ̣ - GV : Một số hình ảnh văn hoá nhà Nguyễn. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS ̉ ̣ 1. Ôn đinh: 2. Kiểm tra bài cũ : - 2-3 em nêu ghi nhớ - KT bài : “Nhà Nguyễn thành lập” - Nhận xét, ghi điêm. ̉ 3. Bài mới: a. Giới thiêu bai ghi bang. ̣ ̀ ̉ b. Hướng dân HS hoat đông: ̃ ̣ ̣ Hoạt động1: Hoạt động cả lớp - YC HS đọc SGK - 1 HS đọc. - Trình bày quá trình ra đời của kinh thành Huế . - Nghe - YC HS thảo luận : Mô tả sơ lược quá trình xây dưng - Thảo luận nhóm đôi. Đại diện kinh thành Huế? 1 số em trình bày. - KL : Kinh thành Huế là một quần thể các công trình ́ ́ ́ ̣ ́ - Cac nhom khac nhân xet. kiến trúc độc đáo và nghệ thuật tuyệt đẹp . - Nghe Hoạt động 2: Hoạt động nhóm. Naêm hoïc 2009 – 2010 7
  8. - Cho HS xem hình ảnh về kinh thành Huế - Quan sát - Cho HS giới thiệu nét đẹp của công trình Huế. - Thảo luận nhóm 4 - Đại diện nhóm trình bày – Nhân ̣ ́ xet. - GV kết luận: Kinh thành Huế là một công trình - Nghe sáng tạo của nhân dân ta. Ngày 11 – 12 – 1993, thế giới đã công nhận Huế là một Di sản Văn hóa thế giới và chúng ta phải giứ gìn, bảo tồn di tích ở Huế . 4. Củng cố – Dặn dò: - Nêu lại nội dung chính - 2-3 em đọc SGK - Chuẩn bị bài ôn tập tuân 33. ̀ ́ Toan Tiêt 157: ÔN TÂP VỀ CAC PHEP TINH VỚI SỐ TỰ NHIÊN ́ ̣ ́ ́ ́ ̣ ́ ̀ ̀ I. Muc đich yêu câu cân đat: ̣ - Tính được giá trị biểu thức chứa hai chữ. - Thưc hiện được bốn phép tính với số tư nhiên. - Biết giải bài toán liên quan đến các phép toán liên quan đến các phép tính với số tư nhiên.(BT1a, 2, 4). ̉ II. Chuân bi: ̣ Nêu con thời gian cho HS lam BT1b, BT3, ́ ̀ ̀ BT5 tai lớp. ̣ 1b. m – n = 952 – 28 = 924 ; m x n = 952 x ̀ - 1 HS nêu yêu câu 28 = 26656 ̉ ̉ - 4 HS lên bang giai. m : n = 952 : 28 = 34 - GV, lớp nhân xet. ̣ ́ BT3: - Cho 1 HS nêu thứ tư thưc hiện các phép ̀ - HS nêu yêu câu bai ̀ tính ̉ - 5 HS lên bang. - YC HS làm a. + 36 x 25 x 4 = 36 x (25 x 4) =36 x 100 = 3600 + 18 x 24 : 9 = 18 : 9 x 24 = 2 x 24 = 48 + 41 x 2 x 8 x 5 = (41 x 8) x (2 x 5) = 328 x 10 = 3280 b. + 215 x 86 + 215 x 14 = 215 x (86 + 14) = 215 x 100 = 21500 + 53 x 128 – 43 x 128 = 128 x (53 – 43) = GV, lớp nhân xet. ̣ ́ 128 x 10 = 1280 III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : Naêm hoïc 2009 – 2010 8
  9. HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS ̉ ̣ 1. Ôn đinh: 2. Kiểm tra bài cũ - 2 HS lên bang lam BT5 tiêt trước. ̉ ̀ ́ Số lít xăng cần để ô tô đi quãng đường dài 180 km là: 180 : 12 = 15 ( lít ) Số tiền mua xăng cần để ô tô đi quãng đường dài 180 km là : 7500 x 15 = 112 500 ( đồng ) ĐS : 112 500 đồng GV, lớp nhân xet ghi điêm. ̣ ́ ̉ ́ - HS lăng nghe 3. Bai mới. ̀ a. Giới thiêu bai ghi bang. ̣ ̀ ̉ b. Hướng dân HS hoat đông: ̃ ̣ ̣ Bài tập 1:a Tính giá trị của biểu thức. - 1 HS nêu - Nêu YC bài toán - 1 em nhắc lại - Cho 1 HS nhắc lại cách tính giá trị của - 1 HS nhân xet. ̣ ́ biểu thức - 2 em lên trình bày. - YC HS làm a. nếu m = 952, n = 28 thì m + n = 952 + 28 = 980 nêu m = 952, n = 28 thì m – n = 952 – 28 ́ = 924 nêu m = 952, n = 28 thì m x n = 952 x 28 ́ = 26 656 nêu m = 952, n = 28 thì m : n = 952 : 28 = ́ 34 - GV, lớp nhân xet. ̣ ́ - Nghe Bài tập 2: Nêu YC bài - 1 HS nêu yêu câu BT ̀ - 4 em lên bảng làm, lớp lam vao vở. ̀ ̀ a) + 12054 : (15 + 16) = 12 054 : 82 = 147 + 29 150 – 136 x 121 = 29150 – 27336 = 1814 b) + 9700 : 100 + 36 x 12 = 97 + 432 = 529 + (160 x 5 – 25 x 4) : 4 = (800 – 100) : 4= - GV, lớp nhân xet. ̣ ́ 700 : 4 = 175 Bài tập 4: YC 1 HS đọc đề toán - 1 HS đọc đề bài - HD giải - Theo dõi - YC HS giải - 1 HS lên bảng trình bày, lớp lam vao ̀ ̀ vở. Tuần sau cửa hàng bán được số mét vải là: 319 + 76 = 395 (m) Cả 2 tuần bán được số mét vải là: Naêm hoïc 2009 – 2010 9
  10. 319 + 395 = 714 (m) Hai tuân lễ có số ngay la: ̀ ̀ ̀ 7 x 2 = 14 (ngay)̀ Số ngày cửa hàng mở cửa trong 2 tuần là: 714 : 14 = 51 (m) ĐS : 51 m - GV, lớp nhân xet. ̣ ́ - Nghe 4. Củng cố - Dặn dò: - Nêu lại KT ôn tập - 2-3 em nêu - Chuẩn bị bài: Ôn tập về biểu đồ. Đao đưc ̣ Tiêt 32: THỰC HANH KỸ NĂNG CUÔI HKII ́ ̀ ́ ̣ ́ ̀ ̀ ̣ I. Muc đich yêu câu cân đat: Thư tư, ngay 28 thang 4 năm 2010 ̀ ́ ̣ Tâp đoc ̣ Tiêt 64: NGĂM TRĂNG KHÔNG ĐỀ ́ ́ ̣ ́ ̀ ̀ ̣ I. Muc đich yêu câu cân đat: Bước đầu biết đọc diễn cảm bài thơ ngắn với giọng nhẹ nhàng, phù hợp nội dung. Hieåu caùc töø ngöõ trong baøi. - Hieåu noäi dung: (Hai baøi thô Ng n): Nêu bật tinh ắ thaàn laïc quan yeâu ñôøi, yeâu cuoäc soáng, không nản chí trước khó khăn trong cuộc sống của Bác Hồ. (trả lời được các câu hỏi trong sách giao khoa; thuộc 1 ́ trong hai bài thơ). I I .Chuaån bò: - Tranh minh hoaï baøi ñoïc trong SGK. III . Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc : Naêm hoïc 2009 – 2010 10
  11. HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. OÅÂn ñònh 2. Ki eåm t ra baøi cuõ. - 4 HS ñoïc phaân vai truyeän Vöông quoác vaéng - Kieåm tra 4 HS. nuï cöôøi. nghe. - HS laéng - GV nhaän xeùt vaø cho ñieåm. 3. Baøi môùi a. Giôùi thieäu baøi :( nhö SGV/ 246) - GV ghi töïa baøi leân baûng. - HS nhaéc laï i . b. Luyeän ñoïc vaø tìm hieåu baøi . * Luyeän ñoïc - HS tieáp noái ñoïc baøi - HS ñoïc dieãn caûm baøi thôthô. Moãi em ñoïc moät löôït * Ñoïc noái tieáp laàn1. toaøn baøi. - HS luyeän ñoïc töø ngöõ + Phaùt aâm: ngaém traêng, khoù theo söï höôùng daãn röôïu, höõng hôø… cuûa GV. - HS ñoïc noái tieáp baøi thô, HS ñoïc chuù giaûi - HS ñoïc noái tieáp baøi * Ñoïc noái tieáp laàn 2 vaø thô. - Töøng caëp HS luyeän ñoïc. giaûi nghóa töø. - 1 HS ñoïc caû baøi. - GV ñoïc baøi thô. * Ñoïc noái tieáp laàn 3 - Luyeän ñoïc theo caëp - 1 HS ñoïc. - HS ñoïc laï i caû baøi. - GV ñoïc maãu - dieãn caûm theo höôùng daãn SGV trang 246 - Caû lôùp ñoïc thaàm. b. Tìm hieåu baøi: - 2 HS ngoài cuøng baøn ñoïc - Goïi HS ñoïc baøi thô. thaàm, trao ñoåi, tieáp noái - Yeâu caàu HS ñoïc thaàm baøi nhau trình baøy. thô, trao ñoåi vaø traû lôøi * Baøi thô noùi veà loøng caâu hoûi. ngaém traêng trong + Baùc Hoà yeâu thieân nhieân, loøng hoaøn caûnh naøo? laïc quan cuûa Baùc trong + Hình aûnh naøo cho thaáy tình hoaøn caûnh khoù khaên. caûm gaén boù giöõa Baùc Hoà vôùi traêng? + Baøi thô noùi veà ñieàu gì veà Baùc Hoà? - 1 HS ñoïc. - GV: Trong hoaøn caûnh nguïc tuø, Baùc vaãn say meâ ngaém - Theo doõi GV ñoïc maãu. traêng, xem traêng nhö moät ngöôøi baïn taâm tình. Naêm hoïc 2009 – 2010 11
  12. c/ Höôùng daãn ñoïc dieãn caûm - 2 HS ngoài cuøng baøn nhaåm ñoïc thuoäc loøng. vaø hoïc thuoäc loøng baøi thô - 3 löôït HS ñoïc thuoäc loøng baøi thô. - Goïi HS ñoïc baøi thô. - 3 HS thi ñoïc toaøn baøi - Treo baûng phuï coù ghi saün thô. - Lôùp nhaän xeùt. baøi thô. - GV ñoïc maãu vaø höôùng daãn ñoïc dieãn caûm: Caàn nhaán gioïng ôû nhöõng töø ngöõ: khoâng röôïu, khoâng hoa, höõng hôø, nhoøm, ngaém. - Toå chöùc cho HS nhaåm HTL - 1 HS ñoïc. baøi thô. - Goïi HS ñoïc thuoäc loøng - HS laàn löôït ñoïc noái töøng doøng thô. tieáp. - Toå chöùc cho HS thi ñoïc - HS laàn löôït ñoïc noái thuoäc loøng baøi thô. tieáp. ñoïc. - 1 HS - GV nhaän xeùt vaø choát laï i khen nhöõng HS ñoïc hay. - HS ñoïc thaàm baøi thô. Baøi : Khoâng - HS neâu. a/ Luyeän ñoï c +Baùc Hoà saùng taùc baøi - Yeâu caàu HS ñoïc baøi thô. thô naøy ôû chieán khu Vieät - GV ñoïc dieãn caûm baøi thô. Baéc, trong thôøi kì khaùng Caàn ñoïc vôùi gioïng ngaâm nga, chieán choáng thöïc daân thö thaùi, vui veû. Phaùp. - Goïi HS noái tieáp nhau ñoïc baøi thô. - Goïi HS ñoïc chuù giaûi + - 1 HS ñoïc. giaûi nghóa töø. - HS ñoïc noái tieáp. - Laéng nghe. - Goïi HS ñoïc baøi thô. - 2 HS ngoài cuøng baøn b/ Tìm hieåu baøi nhaåm ñoïc thuoäc loøng - Em hieåu töø “chim ngaøn” nhö tieápMoät soá HS thi ñoïc - noái. theá naøo? dieãn caûm. - Baùc Hoà saùng taùc baøi thô - HS hoïc thuoäc loøng vaø naøy trong hoaøn caûnh naøo? thi ñoïc. Nhöõng töø ngöõ naøo cho bieát - Lôùp nhaän xeùt. ñieàu ñoù? - Tìm nhöõng hình aûnh noùi leân loøng yeâu ñôøi vaø phong thaùi ung dung cuûa Baùc. - Trong moïi hoaøn caûnh, - GV: Giöõa caûnh nuùi röøng Baùc luoân laïc quan yeâu Vieät Baéc, Baùc Hoà vaãn soáng ñôøi, ung dung, thö thaùi. giaûn dò, yeâu treû, yeâu ñôøi. - Caû lôùp laéng nghe veà nhaø thöïc hieän. Naêm hoïc 2009 – 2010 12
  13. c/ Ñ c di eãn caûm vaø hoï c oï t huoäc l oøng. - Goïi HS ñoïc baøi thô. - Treo baûng phuï coù vieát saün baøi thô. - GV ñoïc maãu höôùng daãn HS ñoïc dieãn caûm. - Toå chöùc cho HS hoïc thuoäc loøng baøi thô. - Goïi HS ñoïc thuoäc loøng tieáp noái töøng doøng thô. - Goïi HS ñoïc thuoäc loøng caû baøi thô. - GV nhaän xeùt vaø khen nhöõng HS ñoïc thuoäc, ñoïc hay. 4. Cuûng coá - daën doø: + Hai baøi thô giuùp em hieåu ñieàu gì veà tính caùch cuûa Baùc?nhaän xeùt tieát hoïc. - GV - Yeâu caàu HS veà nhaø HTL 2 baøi thô. Theå duïc Tieát 63: MOÂN THEÅ THAO TÖÏ CHOÏN: TAÂNG CAÀU BAÈNG ÑUØI, CAÙCH CAÀM BOÙNG, NEÙM BOÙNG TÖ THEÁ CHUAÅN BÒ NEÙM BOÙNG TRUÙNG ÑÍCH TROØ CHÔI: DAÃN BOÙNG I . Muïc ñích yeâu caàu caàn ñaït: - Thưc hi ện đñược động tác tâng cầu bằng đùi. - Thưc hi ện cơ bản đúng cách cầm bóng 150g, tư thế đứng chuẩn bị - ngắm đích –ném bóng (không có bóng và có bóng). - Thưc hi ện cơ bản đúng động tác nhảy dây kiểu chân trước, chân sau. - Bi ết cách chơi và tham gia chơi được. I I - Chuaån bò: - Coøi, duïng cuï. I I I - Noäi dung vaø phöông phaùp leân lôùp: Hoaït ñoäng cuûa giaùo vieân Hoaït ñoäng cuûa hoïc sinh 1. Phaàn môû ñaàu. - GV phoå bieán noäi dung yeâu - HS chaïy nheï nhaøng caàu giôø hoïc - Ñi thöôøng hít thôû saâu - OÂn baøi theå duïc phaùt - Kieåm tra baøi cuõ: tr ieån chung 2. Phaàn cô baûn. - HS thöïc hieän theo yeâu caàu Naêm hoïc 2009 – 2010 13
  14. a/ Moân töï choïn GV theo doi giup đỡ ̃ ́ - HS oân ñaù caàu - OÂn taâng caàu baèng ñuøi b/ Troø chôi vaän ñoäng - Thi taâng caàu baèng ñuøi - GV neâu teân troø chôi - Chôi daãn boùng 3. Phaàn keát t huùc. - HS nhaéc laï i caùch chôi - Heä thoáng noäi dung baøi - HS chôi - Nhaän xeùt, ñaùnh giaù giôø - HS thaû loûng hoïc Toaùn Tieát 158: OÂN TAÄP VEÀ BIEÅU ÑOÀ I . Muïc ñích yeâu caàu caàn ñaït: - Bi ết nhận xét một số thông tin trên biểu đồ cột. - Bài tập cần làm: BT2; BT3 – HS khá, giỏi làm thêm BT1 I I . Chuaån bò: Neáu coøn thôøi gian cho HS laøm BT 1 taï i lôùp. - HS laøm vieäc caù nhaân. Baøi 1 a) Caû 4 toå caét ñöôïc 16 - GV treo bieåu ñoà baøi hình. ñoù coù 4 hình tam Trong taäp, yeâu caàu HS quan saùt giaùc, 7 hình vuoâng vaø 5 bieåu ñoà vaø töï traû lôøi hình chöõ caét ñöôïc nhieàu hôn b) Toå 3 nhaät. caùc caâu hoûi cuûa baøi taäp. toå 2 laø 1 hình vuoâng nhöng ít hôn toå 2 laø 1 hình chöõ - GV nhaän xeùt caâu traû nhaät. lôøi cuûa HS. - Caùc bieåu ñoà trang 164, 165, 166 SGK. III . Hoaït ñoäng treân lôùp: Hoaït ñoäng cuûa giaùo Hoaït ñoäng cuûa hoïc sinh vieân 1. OÅn ñònh: 2. KTBC: - GV goïi 2 HS leân baûng, - 3 HS leân baûng thöïc hieän yeâu caàu, + Toå 1: 36 x 25 x 4 = 36 x (25 x 4) = 36 x 100 = 3600 + Toå 2: 18 x 24 : 9 = 18 : 9 x 24 = 2 x 24 = 48 + Toå 3: 41 x 2 x 8 x 5 = (41 x 8) x (2 x 5) Naêm hoïc 2009 – 2010 14
  15. - GV nhaän xeùt vaø cho = 328 x 10 = 3280. ñieåm HS. - HS laéng nghe vaø chöõa baøi. 3. Baøi m : ôùi a. Giôùi thieäu baøi, ghi - 3 HS nhaéc laï i teân baøi. töïa baøi leân baûng. b. Höôùng daãn oân taäp Baøi 2: - Treo hình vaø tieán haønh töông töï nhö baøi - HS traû lôøi mieäng caâu a, laøm taäp 1. caâu b vaøo vôû. a). Dieän tích thaønh phoá Haø Noäi laø 921 km 2 Dieän tích thaønh phoá Ñaø Naüng laø 1255 km2 Dieän tích thaønh phoá Hoà Chí Minh laø 2095 km 2 b). Dieän tích Ñaø Naüng lôùn hôn - GV, lôùp nhaän xeùt. dieän tích Haø Noäi soá ki-loâ-meùt Baøi 3 laø: - GV treo bieåu ñoà, yeâu 1255 – 921 = 334 (km2) caàu HS ñoïc bieåu ñoà, Dieän tích Ñaø Naüng beù hôn dieän ñoïc kó caâu hoûi vaø laøm tích thaønh phoá Hoà Chí Minh soá ki- baøi vaøo vôû. loâ-meùt laø: 2095 – 1255 = 840 (km2) Ñaùp soá: 2 334km ; 840km . 2 - HS neâu yeâu caàu baøi taäp. -2 HS leân baûng laøm baøi, moãi HS - GV chöõa baøi, nhaän laøm 1 phaàn, HS caû lôùp laøm baøi xeùt vaø cho ñieåm HS. vaøo vôûõ. 4.Cuûng coá - Daën doø: a). Trong thaùng 12, cöûa haøng baùn - GV nhaän xeùt tieát ñöôïc soá meùt vaûi hoa laø: hoïc, tuyeân döông khen 50 42 = 2100 (m) ngôïi . nhaø xem laï i baøi, b). Trong thaùng 12 cöûa haøng baùn - Veà chuaån bò tieát sau. ñöôïc soá cuoän vaûi laø: 42 + 50 + 37 = 129 (cuoän) Trong thaùng 12 cöûa haøng baùn ñöôïc soá meùt vaûi laø: 50 129 = 6450 (m) Ñaùp soá: 6450m vaûi. Khoa hoïc Naêm hoïc 2009 – 2010 15
  16. Tieát 63: ÑOÄNG VAÄT AÊN GÌ ÑEÅ SOÁNG? I. Muïc ñích yeâu caàu caàn ñaït: - Keå teân moät soá loaøi ñoäng vaät vaø thöùc aên cuûa chuùng. II. Chuaån bò: - HS söu taàm tranh (aûnh) veà caùc loaøi ñoäng vaät. - Hình minh hoïa trang 126, 127 SGK (phoùng to neáu coù ñieàu kieän). - Giaáy khoå to. III. Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc: Hoaït ñoäng cuûa giaùo vieân Hoaït ñoäng cuûa hoïc sinh 1. OÅn ñònh 2. Kieåm tra baøi cuõ - Goïi HS leân traû lôøi caâu hoûi tieát - 3 HS neâu muïc caàn tröôùc: bieát, traû lôøi, caû lôùp - Nhaän xeùt caâu traû lôøi vaø cho nhaän xeùt, boå sung. ñieåm HS. 3. Baøi môùi: - Kieåm tra vieäc chuaån bò tranh, - 2, 3 HS nhaéc laïi teân aûnh cuûa HS. baøi. a. Giôùi thieäu baøi, ghi baûng. * - GV ghi töïa baøi leân baûng. b. Höôùng daãn HS hoaït ñoäng: * Hoaït ñoäng 1: tìm hieåu nhu caàu thöùc aên cuûa caùc loaøi ñoäng vaät khaùc nhau. - Toå tröôûng ñieàu khieån * Muïc tieâu: nhö sgv/205 hoaït ñoäng cuûa nhoùm * Caùch tieán haønh: döôùi söï chæ ñaïo cuûa GV. - Toå chöùc cho HS hoaït ñoäng theo - HS caùc nhoùm laéng nhoùm. nghe. - Phaùt giaáy khoå to cho töøng nhoùm. - Yeâu caàu: Moãi thaønh vieân trong nhoùm haõy noùi nhanh teân con vaät maø mình söu taàm vaø loaïi thöùc aên cuûa noù. Sau ñoù caû nhoùm cuøng trao ñoåi, thaûo luaän ñeå chia caùc con vaät ñaõ söu taàm - Ñaïi dieän caùc nhoùm ñöôïc thaønh caùc nhoùm theo thöùc leân trình baøy aên cuûa chuùng. - Laéng nghe. - GV höôùng daãn caùc HS daùn tranh - Tieáp noái nhau trình theo nhoùm(SGV/205) baøy: Naêm hoïc 2009 – 2010 16
  17. - Goïi HS trình baøy. - Nhaän xeùt, khen ngôïi - HS noái tieáp traû lôøi. - Yeâu caàu: haõy noùi teân, loaïi thöùc aên cuûa töøng con vaät trong caùc hình minh hoïa trong SGK. + Gaø, meøo, lôïn, caù, - Moãi con vaät coù moät nhu caàu chuoät, … veà thöùc aên khaùc nhau. Theo em, - Laéng nghe, nhaéc laïi. taïi sao ngöôøi ta laïi goïi moät soá loaøi ñoäng vaät laø ñoäng vaät aên taïp? + Em bieát nhöõng loaøi ñoäng vaät - HS laéng nghe. naøo aên taïp? - GV nhaän xeùt, keát luaän nhö muïc baïn caàn bieát. * Hoaï t ñoäng 2: Tr oø chôi : Ñoá baï n con gì ? * M c ti eâu: nhö SGV/206. uï * Caùch tieán haønh: - GV phoå bieán caùch chôi: + GV daùn vaøo löng HS 1 con vaät maø khoâng cho HS ñoù bieát, sau ñoù yeâu caàu HS quay löng laïi cho -1 HS chôi thöû, HS ñeo con caùc baïn xem con vaät cuûa mình. vaät laø con hoå, hoûi: + HS chôi coù nhieäm vuï ñoaùn xem + Con vaät naøy coù 4 con vaät mình ñoang mang laø con chaân phaûi khoâng? – gì. Ñuùng. + HS chôi ñöôïc hoûi caùc baïn döôùi + Con vaät naøy coù söøng lôùp 5 caâu veà ñaëc ñieåm cuûa con phaûi khoâng? – Sai. vaät. + Con vaät naøy aên thòt + HS döôùi lôùp chæ traû lôøi ñuùng / taát caû caùc loaøi ñoäng sai. vaät khaùc coù phaûi + Tìm ñöôïc con vaät seõ nhaän ñöôïc khoâng? – Ñuùng. 1 moùn quaø. + Ñaáy laø con hoå – - Yeâu caàu HS chôi thöû. Ñuùng. (Caû lôùp voã tay khen baïn). - HS chôi theo nhoùm. - 2 HS xung phong chôùi - Yeâu caàu HS chôi theo nhoùm. tröôùc lôùp. - Yeâu caàu HS xung phong chôùi tröôùc lôùp. - 2 HS ñoïc. - HS laéng nghe veà nhaø thöïc hieän Naêm hoïc 2009 – 2010 17
  18. - Nhaän xeùt, khen ngôïi caùc em ñaõ nhôù nhöõng ñaëc ñieåm cuûa con vaät, thöùc aên cuûa chuùng. 4. Cuûng co - Daën doø: - Goïi HS ñoïc muïc baïn caàn bieát. - Nhaän xeùt tieát hoïc. - Veà nhaø hoïc baøi vaø chuaån bò baøi sau. Kó thuaät Tieát 32: LAÉP OÂ TOÂ TAÛI (Tieát 2) I. Muïc ñích yeâu caàu caàn ñaït: - HS biết chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp ô tô tải. - Lắp được Ô Tô tải theo mẫu. Ô tô chuyển động được. II. Chuân bị: ̉ - MÉu ô tô tải lắp sẵn. - Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của HS Hoạt động của GV 1. Bài cũ: - Gọi 2 HS nêu quy trình lắp ô tô tải. HS trả lời. 2. Bài mới: HĐ3: GV hướng dẫn HS thưc hành lắp ô tô tải. GV nêu phần ghi nhớ. HS nêu. a. HS chọn các chi tiết để lắp ô tô tải HS th ưc hành chọn chi t i ết . - HS chọn đúng đủ các chi tiết theo SGK và xếp từng loại vào nắp hộp. - GV đến từng nhóm kiểm tra giúp đỡ các em còn lúng túng. b. Lắp từng bộ phận: - Vị trí trong ngoài giữa các bộ phận. HS thưc hành. - Thứ tư các bước lắp ô tô tải. c. Lắp ráp - Lắp ráp hoàn thiện ô tô tải. Thưc hành theo nhóm. HĐ4: Đánh giá kết quả học tập GV theo dõi giúp đỡ thêm. - GV hướng dẫn HS trưng bày sản phẩm thưc hành. - GV nêu tiêu chuẩn đánh giá. - GV nhận xét thao tác của HS thưc hiện. HS trưng bày sản phẩm. 3. Nhận xét - dặn dò: - GV nhận xét sư chuẩn bị, tinh thần học tập của HS. HS chó ý l¾ng nghe. Naêm hoïc 2009 – 2010 18
  19. - Chuẩn bị bài: Lắp ô tô tải (tt). Thöù naêm ngaøy 29 t haùng 4 naêm 2010 , Luyeän t öø vaø caâu Ti eát 63: THEÂM TRAÏ NG NGÖÕ CHÆ THÔØI G AN CHO CAÂU I I . M c ñí ch yeâu caàu caàn ñaï t: uï - Hieåu ñöôïc taùc duïng vaø ñaëc ñieåm cuûa traïng ngöõ chæ thôøi gian trong caâu (Traû lôøi cho caâu hoûi: Bao giôø? khi naøo? Maáy giôø? (N ội dung ghi nh ớ). - Nhaän dieän ñöôïc traïng ngöõ chæ thôøi gian trong caâu (BT1, m ục III) B ướcđñ ầu bi ết theâm ñöôïc tr ạng ng ữ cho tr ước vào ch ỗ thích h ợp trong đo ạn v ăn a ho ặc đo ạn v ăn b ở BT2. - HS khá, giỏi biết thêm trạng ng ữ cho c ả hai đoạn văn (a, b) ở BT2. II. Chuaån bò: -Baûng phuï, 1tôø giaáy khoå to, Vaøi baêng giaáy. III. Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc: Hoaït ñoäng cuûa giaùo vieân Hoaït ñoäng cuûa hoïc sinh 1. OÅn ñònh 2. Kieåm tra baøi cuõ: - HS ñoïc ghi nhôù. - 1 HS ñoïc. - HS laøm baøi taäp. - 2 HS söûa baøi taäp. - GV kieåm tra moät soá vôû cuûa - 5 vôû HS. HS * Nhaän xeùt, cho ñieåm. 3. Baøi môùi : - 2 HS nhaéc laïi teân baøi. a. Gíôùi thieäu baøi, ghi baûng. b. Höôùng daãn HS hoaït ñoäng: -1 HS ñoïc, lôùp laéng nghe. * Nhaän xeùt -2 HS ngoài cuøng baøn trao Baøi taäp 1 +2 :Hoaït ñoäng ñoåi, duøng buùt chì gaïch döôùi nhoùm 2 traïng ngöõ vaøo SGK. - Goïi HS ñoïc yeâu caàu baøi 1, 2 - HS caùc nhoùm noái tieáp - Yeâu caàu HS trao ñoåi theo caëp nhau trình baøy keát quaû. vaø laøm baøi. + Boå sung yù nghóa thôøi gian - Yeâu caàu HS tìm traïng ngöõ cho caâu trong caâu. - HS nhoùm khaùc nhaän xeùt. Hoûi: boä phaän traïng ngöõ: Ñuùng luùc ñoù boå sung yù nghóa gì cho caâu? - Goïi HS trình baøy keát quaû. - 1 HS ñoïc. * GV nhaän xeùt + choát - 4 HS ngoài 2 baøn treân döôùi laïi(SGV/241) cuøng laøm baøi theo yeâu Naêm hoïc 2009 – 2010 19
  20. Baøi 3: Hoaït ñoäng nhoùm 4. caàu. - Goïi HS ñoïc yeâu caàu cuûa baøi. - Toå chöùc cho HS hoaït ñoäng - Daùn phieáu leân baûng. trong nhoùm. GV ñi giuùp ñôõ caùc - HS nhoùm khaùc nhaän xeùt. nhoùm gaëp khoù khaên. - Phaùt phieáu cho caùc nhoùm laøm baøi. - 2 HS ñoïc ghi nhôù SGK/134. - Goïi 1 nhoùm daùn phieáu leân - 2 HS ñoïc thuoäc. baûng vaø trình baøy keát quaû baøi laøm. * GV nhaän xeùt + choát -1 HS ñoïc yeâu caàu. laïi(SGV/241) -Laøm baøi vaøo vôû. c. Ghi nhôù : -2HS leân gaïch döôùi boä - Goïi HS ñoïc ghi nhôù. phaän traïng ngöõ. - Yeâu caàu HS thuoäc ñoïc. a) Buoåi saùng hoâm nay, d. Luyeän taäp Vöøa môùi ngaøy hoâm qua, * Baøi 1 : Qua moät ñeâm möa raøo, - HS ñoïc yeâu caàu cuûa baøi. b) Töø ngaøy coøn ít tuoåi, - Caû lôùp laøm baøi vaøo vôû Moãi laàn ñöùng ôû döôùi - 2 HS laøm vaøo baêng giaáy daùn caùi tranh laøng Hoà raûi treân treân baûng. caùc leà phoá Haø Noäi. -Lôùp nhaän xeùt. - HS söûa baøi. -1HS ñoïc. -HS laøm baøi caùnhaân. - 3 HS trình baøy. a) M uøa ñoâng , caây chæ coøn nhöõng caønh trô truïi,…. - GV nhaän xeùt + choát lôøi giaûi Ñeán ngaøy ñeán thaùng, ñuùng. caây laïi nhôø gioù…. * Baøi 2 : Daønh cho HS khaù -Lôùp nhaän xeùt. gioûi. b) Giöõa luùc ñang gioù ñang - Theâm traïng ngöõ vaøo caâu. gaøo theùt aáy, caùnh chinm - HS ñoïc yeâu caàu. ñaïi baøng…… - HS laøm baøi 2a: -HS trình baøy. - Laéng nghe vaø ghi nhôù * GV nhaän xeùt + choát laïi lôùi giaûi ñuùng. BT2b, Tieán haønh töông töï baøi 2a. 4. Cuûng coá - daën doø: - Daën HS veà hoïc thuoäc ghi nhôù. - Chuaån bò xem tröôùc baøi tieáp Naêm hoïc 2009 – 2010 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2