Giáo án lớp 4 - Tuần 33

Chia sẻ: Tô Minh Thuận | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:22

0
381
lượt xem
43
download

Giáo án lớp 4 - Tuần 33

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo bài viết 'giáo án lớp 4 - tuần 33', tài liệu phổ thông, mầm non - mẫu giáo phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 4 - Tuần 33

  1. Tuần 33 TUẦN 33 Thứ hai ngày 3 tháng 5 năm 2010 TẬP ĐỌC : §65 VƯƠNG QUỐC VẮNG NỤ CƯỜI (tiếp theo) I. MỤC TIÊU - Biết đọc một đoạn trong bài với giọng phân biệt các lời nhân vật( nhà vua, cậu bé ) -Hiểu nội dung : tiếng cười như một phép mầu làm cho cuộc sống của vương quốc u buồn thoát khỏi nguy cơ tàn lụi ( trả lời được câu hỏi trong sách giáo khoa). II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: - Tranh minh hoạ trong SGK (phóng to nếu có điều kiện) - Bảng phụ ghi sẵn đoạn văn cần luyện đọc. III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1-Kiểm tra bài cũ : - Đọc thuộc lòng bài thơ Ngắm - 4 HS tiếp nối nhau đọc thuộc lòng và trăng và Không đề của Bác trả lời câu hỏi. 2-Bài mới : Hoạt động 1: Luyện đọc Chia đoạn (3 đoạn ) Đọc tiếp nối nhau toàn bài (3 lượt). Đọc phần chú giải SGK Luyện đọc theo cặp. 1HS đọc toàn bài. Lắng nghe GV đọc mẫu. Hoạt động 2: Tìm hiểu bài …ở ngay cung điện nhà vua … Câu 1 .... bất ngờ và trái ngược với tự nhiên + Vì sao những chuyện ấy buồn cười? ... là nhìn thẳng sự thật... + Bí mật của tiếng cười là gì ? ... có phép màu…gương mặt tươi tỉnh, Câu 2 hoa nở, chim hót... Sự cần thiết của tiếng cười trong cuộc Hướng dẫn nêu ý nghĩa của bài. sống của chúng ta. Hoạt động 3: Đọc diễn cảm Đọc diễn cảm đoạn 3. Đọc nối tiếp – tìm từ nhấn giọng + Đọc mẫu. + Luyện đọc theo cặp. + Tập đọc phân vai. + Tổ chức thi đọc. + 3 đến 5 HS thi đọc. 3-Củng cố -dặn dò: - Nhận xét tiết học - Dặn HS về nhà đọc bài, kể lại truyện cho người thân nghe và soạn bài Con chim chiền chiện
  2. Tuần 33 TOÁN :§161 ÔN TẬP VỀ PHÉP TÍNH VỚI PHÂN SỐ (tt) I. MỤC TIÊU: - Thực hiện được nhân chia phân số. - Tìm một thành phần chưa biết trong phép nhân, chia phân số. - Bài tập cần làm: bài 1, bài 2, bài 4 (a ) - HS khá giỏi làm bài 3 và các bài còn lại của bài 4. II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : Bảng con, bảng phụ. III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1-Kiểm tra bài cũ: 2 em làm bài 3 tiết trước - 2HS lên bảng thực hiện yêu cầu GVnhận xét ghi điểm 2-Bài mới: Hoạt động 1 Hướng dẫn ôn tập Bài 1: - yêu cầu HS viết tổng, hiệu, tích, - HS làm bài vào bảng con. 2 em lên bảng 4 2 làm bài. thương của hai phân số và rồi tính. 5 7 Bài 2: Khi chữa bài có thể yêu cầu HS nêu Cả lớp làm bài vào bảng con cách tìm thành phần chưa biết trong HS tính và điền kết quả vào ô trống. phép tính. Bài 3: 1HS lên bảng + cả lớp làm bài vào vở - YC hs làm vào vở Nêu thứ tự thực hiện các phép tính trong - Chấm chữa bài. một biểu thức 1HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài Bài 4: vào vở nháp - HS làm vào vở nháp - chữa bài. 3-Củng cố, dặn dò: Tổng kết giờ học, dặn dò HS về nhà làm các bài tập hướng dẫn luyện tập thêm và chuẩn bị bài sau.
  3. Tuần 33 Thứ ba ngày 4 tháng5 năm 2010 CHÍNH TẢ : §33 ( nhớ viết) NGẮM TRĂNG, KHÔNG ĐỀ I. MỤC TIÊU - Nhớ – viết đúng bài chính tả ; trình bày hai bài thơ ngắn theo 2 thể thơ khác nhau :: thơ 7 chữ , thơ lục bát. ; không mắc quá 5 lỗi trong bài Làm đúng bài tập chính tả phương ngữ (2) a/b hoặc 3 a/b ,BT do GV soạn II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: - Phiếu khổ to kẻ sẵn bài tập 2a hoặc 2b. III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1-Kiểm tra bài cũ: Cả lớp viết b/c 1 học sinh ở bảng Kiểm tra các từ, cần chú ý chính tả của vì sao, năm sau, xứ sở, sương mù, gắng tiết trước. sức, xin lỗi, sự... 2-Bài mới: Hoạt động 1: Hướng dẫn viết chính tả a. Trao đổi về nội dung bài thơ: - 4 HS tiếp nối nhau đọc thuộc lòng từng - Gọi HS đọc thuộc lòng bài thơ Ngắm bài thơ. trăng và Không đề. ...em thấy Bác là người sống rất giản dị, - Hỏi: + Qua hai bài thơ Ngắm trăng và luôn lạc quan, yêu đời, yêu cuộc sống cho Không đề của Bác, em biết được điều gì dù gặp bất kỳ hoàn cảnh khó khăn nào. ở Bác Hồ? Học sinh viết bài vào vở chấm bài chữa lỗi b/ Hướng dẫn viết chính tả Yêu cầu học sinh nhớ viết bài vào vở. Hướng dẫn chấm bài chữa lỗi như các tiết trước. Hoạt động 2: Luyện tập - 1 HS đọc thành tiếng. Cả lớp viết một Bài 2a số từ vào vở. - Yêu cầu các nhóm làm việc. GV nhắc HS chỉ điền vào bảng các tiếng có nghĩa. N2 viết các từ láy vừa tìm được vào b) GV tổ chức cho HS làm bài tập 2b PHT+ bảng phụ tương tự như cách tổ chức làm bài tập *Từ láy trong đó tiếng nào cũng mang vần 2a. iêu: liêu xiêu, liều liệu, liếu điếu, thiêu Bài 3: thiếu... - Yêu cầu HS làm bài theo nhóm. *Từ láy mà trong đó tiếng nào cũng mang vần iu: líu ríu, líu tíu, dìu dịu, chiu chíu, tiu 3-Củng cố -dặn dò: tíu, líu nhíu. - Nhận xét tiết học - Dặn HS về nhà ghi nhớ các từ ngữ vừa
  4. Tuần 33 tìm được và chuẩn bị bài sau. TOÁN : §162 ÔN TẬP VỀ PHÉP TÍNH VỚI PHÂN SỐ (tt) I. MỤC TIÊU: - Tính giá trị của biểu thức với các phân số. - Giải được bài toán có lời văn với các phân số - Bài tập cần làm: bài 1 ( a,c ), ( chỉ yêu cầu trình bày ) , bài 2 ( b ) , bài 3 - HS khá giỏi làm bài 4 và các bài còn lại của bài 1, bài 2 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : bảng con, bảng phụ. III. HOẠT ĐỘNG VÀ DẠY HỌC: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1-Kiểm tra bài cũ 2HS lên bảng thực hiện yêu cầu, 2-Bài mới : Hoạt động 1 (30p) Hướng dẫn học sinh làm bài tập + Ta có thể tính tổng rồi nhân với số Bài 1 đó, hoặc lấy từng số hạng của tổng Áp dụng các tính chất của phép cộng, nhân với số đó rồi cộng các kết quả phép trừ để làm bài với nhau. + Ta có thể tính hiệu rồi lấy hiệu Bài 2: chia cho số đó hoặc lấy cả số bị trừ YC hs làm vào bảng con. và số trừ chia cho số đó rồi trừ các kết quả cho nhau. 4HS lên bảng làm bài, mỗi HS thực hiện một phần, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập. Cả lớp chọn cách thuận tiện nhất. Bài 3: HD hs rút gọn - HS làm bài vào bảng con. 2x3x4 2 Ta có: = 3x4x5 5 Rút gọn 3 với 3 Bài 4 Rút gọn 4 với 4 - GV nhận xét các cách làm của HS. 1HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm 3-Củng cố, dặn dò: bài vào Tổng kết giờ học, dặn dò HS về nhà Học sinh đọc kết quả và giải thích làm các bài tập hướng dẫn luyện tập cách làm của mình trước lớp. thêm và chuẩn bị bài sau.
  5. Tuần 33 Luyện từ và câu : §65 MỞ RỘNG VỐN TỪ : LẠC QUAN – YÊU ĐỜI I. MỤC TIÊU - Hiểu nghĩa từ lạc quan, ( BT1) ; biết xếp đúng các từ cho trước có tiếng lạc thành 2 nhóm nghĩa ( BT2, ) ; xếp các từ cho trước có tiếng quan thành ba nhóm nghĩa (BT3 ) ; biết thêm một số câu tục ngữ khuyên con người luôn lạc quan , không nản chí trước khó khăn ( BT4) . II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: - Bài tập 1 viết sẵn trên bảng lớp. III.HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : Hoạt động dạy Hoạt động học I Kiểm tra bài cũ : - 2 HS lên bảng - Yêu cầu 2 HS lên bảng. Mỗi HS đặt 2 - 3 HS đứng tại chỗ trả lời. câu có trạng ngữ chỉ nguyên nhân. - Nhận xét. - Gọi HS nhận xét câu bạn đặt trên bảng. - Nhận xét, cho điểm từng HS. II Bài mới : 1- Giới thiệu bài. 2- Hướng dẫn làm bài tập Bài 1 - 1 HS đọc thành tiếng yêu cầu của bài . - Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung bài tập. - 2 HS ngồi cùng bàn trao đổi, làm bài. - Yêu cầu HS làm việc theo cặp. - 1 HS làm bảng lớp. HS dưới lớp dùng - Gợi ý: Các em xác định nghĩa của từ "lạc bút chì nối vào SGK. quan" sau đó nối câu với nghĩa phù hợp. - Nhận xét. - Gọi HS nhận xét bài bạn làm trên bảng. - Chữa bài - Nhận xét, kết luận lời giải đúng. Bài 2 - 1 HS đọc thành tiếng yêu cầu của bài - Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung bài tập. trước lớp. - Phát giấy và bút dạ cho từng nhóm. - Hoạt động trong nhóm: trao đổi, xếp - Yêu cầu HS làm vệic theo nhóm 4 HS. từ vào nhóm hợp nghĩa. - Gọi 1 nhóm dán phiếu lên bảng. Các - Dán bài, nhận xét bài nhóm bạn. nhóm khác nhận xét, bổ sung. + Em hãy nêu nghĩa của mỗi từ có tiếng - Nhận xét, kết luận lời giải đúng. "lạc quan" ở bài tập. + Em hãy đặt câu với mỗi từ có tiếng - Nếu HS chưa hiểu đúng nghĩa GV có "lạc" vừa giải nghĩa. thể giải thích cho HS. Bài 3 - Tiếp nối nhau đọc câu của mình trước - GV tổ chức cho HS làm bài tập 3 tương lớp: tự như cách tổ chức làm bài tập 2. Bài 4 - 1 HS đọc thành tiếng yêu cầu của bài - Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung bài tập. - 2 HS ngồi cùng bàn trao đổi, thảo
  6. Tuần 33 - Yêu cầu HS trao đổi, thảo luận theo cặp. luận, III- Củng cố dặn dò: - 4 HS tiếp nối nhau phát biểu.
  7. Tuần 33
  8. Tuần 33 Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1-Kiểm tra bài cũ : (3p) Gọi 3 HS đọc truyện Vương quốc vắng nụ cười (phần cuối) theo vai và trả lời câu hỏi về nội dung bài. 2-Bài mới : Hoạt động 1:. Luyện đọc (8p) Đọc tiếp nối từng khổ thơ trong bài. Đọc phần chú giải để tìm hiểu nghĩa của các từ khó. Luỵên đọc từ khó, câu khó HS đọc toàn bài. - GV đọc mẫu. Hoạt động 2: Tìm hiểu bài (12p) - 2 HS đọc toàn bài. Câu 1 ... bay lượn trên cánh đồng lúa, giữa một không gian rất cao, rất rộng. + Hãy tìm những câu thơ nói về tiếng ...Khúc hát ngọt ngào hót của con chim chiền chiện? Tiếng hót long lanh... + Tiếng hót của con chim chiền chiện + ... thấy một cuộc sống yên bình, hạnh gợi cho em những cảm giác như thế phúc nào? Hình ảnh con chim chiền chiện tự do bay - GV kết luận và ghi ý chính của bài. lượn hát ca giúp ta thêm yêu đời, yêu thiên nhiên, yêu cuộc sống. Hoạt động 3 (15p) Đọc diễn cảm và học thuộc lòng bài thơ Đọc nối tiếp tìm từ nhấn giọng Đọc diễn cảm 3 khổ thơ đầu hoặc 3 Luyện đọc diễn cảm. khổ thơ cuối + 3 đến 5 HS thi đọc. N2 nhẩm học thuộc lòng - 3 HS thi đọc toàn bài Củng cố, dặn dò: (2p) Về học thuộc bài thơ, chuẩn bị bài sau.
  9. Tuần 33 TOÁN : 163 ÔN TẬP VỀ PHÉP TÍNH VỚI PHÂN SỐ (tt) I. MỤC TIÊU: - Thực hiện được bốn phép tính với phân số. - Giải được bài toán có lời văn với phân số. - Bài tập cần làm: bài 1, bài 3 ( a ), bài 4 ( a ) - HS khá giỏi làm bài 2 và các bài còn lại của bài 3, bài 4. II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : vở bài tập, bảng con, bảng phụ. III .HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1-Kiểm tra bài cũ: - 2HS lên bảng thực hiện yêu cầu 2-Bài mới: Hoạt động 1 Hướng dẫn ôn tập (30p) - HS làm bài vào vở bài tập. Bài 1: 4 2 28 10 38 + = + = - yêu cầu HS viết tổng, hiệu, tích, 5 7 35 35 35 4 2 thương của hai phân số và rồi tính. 4 − 2 = 28 − 10 = 18 5 7 5 7 35 35 35 4 2 8 x = 5 7 35 4 2 28 14 : = = 5 7 10 5 Cả lớp làm bài vào HS tính và điền kết quả vào ô trống. Bài 2: Khi chữa bài có thể yêu cầu HS nêu 1HS lên bảng + cả lớp làm bài vào VBT cách tìm thành phần chưa biết trong Nêu thứ tự thực hiện các phép tính trong phép tính. một biểu thức Bài 3: 1HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập. Bài 4: 3-Củng cố, dặn dò: Tổng kết giờ học, dặn dò HS về nhà làm các bài tập hướng dẫn luyện tập thêm và chuẩn bị bài sau. *******************************************
  10. Tuần 33 Tập lăm văn: MIÊU TẢ CON VẬT (Kiểm tra bài viết) I.MỤC TIÊU Biết vận dụng những kiến thức ,kĩ năng đã học để viết được bài văn miêu tả con vật đủ ba phần ( mở bài, thân bài, kết bài); diễn đạt thành câu, lời văn tự nhiên, chân thực. II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC • Bảng lớp viết sẵn các đề bài cho HS lựa chọn. • Bảng phụ viết sẵn dàn ý tả băi văn miêu tả con vật. III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò
  11. Tuần 33 1- Kiểm tra bài cũ : Học sinh kiểm tra lấn nhau về sự chuẩn bị 2- Bài mới : Hoạt động 1: Tìm hiểu đề bài Viết đề lên bảng Đọc đề, phân tích đề, xác định yêu cầu, trọng tâm đề bài . Hoạt động 2: Thực hành Hướng dẫn học sinh làm bài vào vở chọn 1 trong 4 đề Làm bài vào vở Nộp bài 3-Củng cố, dặn dò : Về nhà ôn tập các bài đã học, chuẩn bị kiểm tra đinh kì.
  12. Tuần 33 ********************************************* Thứ năm ngày 6 tháng 5 năm 2010 TOÁN : ÔN TẬP VỀ ĐẠI LƯỢNG I. MỤC TIÊU: - Chuyển đổi được đơn vị đo khối lượng. - Thực hiện đượcphép tính với số đo khối lượng. - Bài tập cần làm: bài 1, bài 2, bài 4 - HS khá giỏi làm bài 3, bài 5. I. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : vở bài tập, bảng con, bảng phụ. III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1-Kiểm tra bài cũ: (5p) 2HS lên bảng thực hiện yêu cầu, HS dưới - Gọi HS lên bảng làm bài tập 2 lớp theo dõi để nhận xét bài làm của bạn. 2-Bài mới: Hoạt động 1 Hướng dẫn ôn tập - HS làm bài vào vở bài tập. (30p) Bài 1: - N2 Đại diện lên thực hiện Bài 2: 1 - GV viết lên bảng 3 phép đổi sau: yến = ... kg Ta có 1 yến = 10kg; 2 1 1 1 . yến = ... kg 10 x = 5 Vậy yến = 5kg 2 2 2 . 7 tạ 20kg = .... kg. . 1500 kg = ... tạ - 2HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài Bài 3: vào vở bài tập. Nhắc HS chuyển đổi về cùng đơn vị rồi - 1HS đọc bài làm của mình trước lớp để mới so sánh. chữa bài. HS cả lớp theo dõi và nhận xét. Bài 4: - HS cả lớp làm bài vào vở bài tập. Bài giải: Xe chở được số gạo cân nặng là : Bài 5: 50 x 32 = 1600 (kg) 1600kg = 16 tạ Đáp số: 16 tạ 3-Củng cố, dặn dò: (5p) GV tổng kết giờ học, dặn dò HS về nhà làm các bài tập hướng dẫn luyện tập thêm và chuẩn bị bài sau ****************************************** Luyện từ và câu : THÊM TRẠNG NGỮ CHỈ MỤC ĐÍCH CHO CÂU
  13. Tuần 33 I. MỤC TIÊU - Hiểu được tác dụng và đặc điểm của trạng ngử chỉ mục đích(trả lời cho câu hỏi:Để làm gì?Nhằm mục đích gì ?Vì cái gì ?) ( ND ghi nhớ ). - Nhận biết trạng ngữ chỉ mục đích trong câu: ( BT1 , mục III ) ; bước đầu biết dùng trạng ngữ chỉ mục đích trong câu ( BT2, BT3 ) II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: - Đoạn văn ở phần nhận xét viết vào bảng phụ. Bài tập 1, 2 phần luyện tập viết vào phiếu. III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1-Kiểm tra bài cũ: (5p) Gọi 2 HS lên bảng, yêu cầu mỗi HS đặt 2 câu trong đó có sử dụng từ ngữ thuộc chủ điểm: lạc quan - yêu đời. 2-Bài mới : Hoạt động 1: Tìm hiểu ví dụ (15p) Bài 1: Trạng ngữ: Để dẹp nỗi bực mình bổ sung ý - Yêu cầu HS trao đổi, thảo luận theo nghĩa chỉ mục đích cho câu. cặp. + ...Để làm gì? Nhằm mục đích gì? Vì ai? - GV hỏi: Trạng ngữ chỉ mục đích trả Đọc phần ghi nhớ trong SGK lời cho những câu hỏi nào? 3 HS tiếp nối nhau đặt câu. Ví dụ - Kết luận. + Chúng ta cùng làm việc vì một cuộc sống Yêu cầu HS đặt câu có trạng ngữ chỉ tốt đẹp. mục đích. Để lấy nước tưới cho vùng đất cao. Hoạt động 2: Luyện tập (15p) Để dẫn nước vào ruộng, xã em vừa đào Bài 1: một con mương. . Yêu cầu các nhóm trao đổi, thảo luận, tìm trạng ngữ chỉ mục đích trong câu. - N2 thảo luận, làm bài. Bài 2: - 2 HS tiếp nối nhau đọc thành tiếng. Bài 3: - Gọi HS đọc đoạn văn đã hoàn chỉnh. Các HS khác nhận xét. - Nhận xét, kết luận câu trả lời đúng. 3-Củng cố, dặn dò : (5p) Về làm bài tập, chuẩn bị tiết sau. *************************************** Luyện tiếng Việt (Viết) Con chim chiền chiện. 1. Củng cố. - Nghe- viết đúng, trình bày đúng ba khổ thơ đầu.. - Viết sạch , đẹp 2. Luyện viết.
  14. Tuần 33 - GV đoc mẫu - Luyện viét từ khó : - HS viết từ khó. 1HS viết bảng. Lớp viết bảng con - ngọt ngào,vút cao, cao hoài. - GV đọc từng câu - HS viết bài. - Gv đọc cả đoạn 1 lượt - HS soát lại bài - Chấm chữa bài - Từng cặp đổi vở, soát lại lỗi - GV chấm số bài ********************************************* Thứ sáu ngày 7 tháng 5 năm 2010 TOÁN : ÔN TẬP VỀ ĐẠI LƯỢNG (tt) I. MỤC TIÊU: - Chuyển đổi được đơn vị đo khối lượng. - Thực hiện đượcphép tính với số đo khối lượng. - Bài tập cần làm: bài 1, bài 2, bài 4 - HS khá giỏi làm bài 3, bài 5. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC ; vở bài tập, bảng con, bảng phụ. III.HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Kiểm tra bài cũ: - 2HS lên bảng thực hiện yêu cầu, HS -gọi 2HS lên bảng làm các bài tập 2,3 dưới lớp theo dõi để nhận xét bài làm của của tiết 164. bạn. Bài mới: Hướng dẫn ôn tập: Hoạt động 1: Bài 1: - HS làm bài vào vở bài tập. - GV yêu cầu HS tự làm bài. Hoạt động 2: Bài 2: - HS làm bài vào vở bài tập. . 420 giây = ... phút . 3 phút 25 giây = ... giây 1 - Một số HS nêu cách làm của mình trước . thế kỷ = ... năm lớp 20 - Yêu cầu HS nêu cách đổi trong - HS làm bài các trường hợp trên. Hoạt động 3: Bài 3: - 2HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài - GV nhắc HS chuyển đổi về cùng đơn vào vở bài tập. vị rồi mới so sánh. Hoạt động 4: Bài 4: - 1HS đọc trước lớp, HS cả lớp đọc thầm - Yêu cầu HS đọc bảng thống kê một số trong SGK. hoạt động của bạn Hà. 7 giờ - 6 giờ 30 ohút = 30 phút + Hà ăn sáng trong bao nhiêu phút? 11 giờ 30 phút - 7 giờ 30 phút = 4 giờ + Buổi sáng Hà ở trường trong bao lâu?
  15. Tuần 33 Hoạt động 5: Bài 5: - HS làm bài: - Yêu cầu HS đổi các đơn vị đo thời gian 600 giây = 10 phút trong bài thành phút và so sánh. Củng cố, dặn dò: GV tổng kết giờ học, dặn dò HS về nhà làm các bài tập hướng dẫn luyện tập thêm và chuẩn bị bài sau. ********************************************* KỂ CHUYỆN: KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ HỌC I. MỤC TIÊU Dựa vào gợi ý SGK , biết chọn và kể lại được câu chuyện (, đoạn truyện) đã nghe , đã , đọc nói về tinh thần lạc quan yêu đời . - Hiểu nội dung chính của câu chuyện (, đoạn truyện) đã kể , -biết trao đổi với bạn về ý nghĩa của câu chuyện .. II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: - Đề bài viết sẵn trên bảng lớp. - HS chuẩn bị những câu chuyện viết về những người có tinh thần lạc quan, luôn yêu đời, có khiếu hài hước trong mọi hoàn cảnh. III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1-Kiểm tra bài cũ: (5p) Gọi 3 HS tiếp nối nhau kể chuyện Khát vọng sống, 1 HS nêu ý nghĩa truyện. 2- Bài mới: Hoạt động 1: Tìm hiểu đề bài: (5p) - Yêu cầu HS đọc phần gợi ý. Đọc đề bài Phân tích đề bài, dùng phấn màu gạch chân dưới những từ ngữ Giới thiệu về câu chuyện hay nhân vật mình định kể cho các bạn cùng biết. Hoạt động 2: a. Kể trong nhóm: (10p) - 1 HS đọc thành tiếng trước lớp, cả lớp đọc thầm đề bài trong SGK. N2 Cùng kể chuyện, trao đổi với nhau về ý nghĩa truyện b. Kể trước lớp: (10p) - Tổ chức cho HS thi kể. - 3 đến 5 HS tiếp nối nhau giới thiệu và kể chuyện. + Em xin kể câu chuyện về vua hề Sác- lô. Lên 5 ông đã lên sân khấu, mang niềm vui đến cho mọi người. - Nhận xét bạn theo các tiêu chí đã nêu.
  16. Tuần 33 - Nhận xét và ghi điểm 3-Củng cố dặn dò (5p) - Nhận xét tiết học. - Dặn HS về nhà kể lại truyện đã nghe các bạn kể cho người thân nghe và chuẩn bị bài sau. *************************************** Tập làm văn : ĐIỀN VÀO GIẤY TỜ IN SẴN I .Mục tiêu: Biết điền đúng nội dung vào những chỗ trống trong giấy tờ in sẵn: Thư chuyễn tiền (BT1) ; bước đầu biết cách ghi vào thư chuyển tiền để trả lại bưu điện sau khi đã nhận được tiền gửi (BT2) - Giáo viên có thể hướng dẫn HS điền vào một loại giấy tờ đơn giãn, quen thuộc ở địa phương. II .Đồ dùng dạy học: - Mẫu thư chuyển tiền. III-Hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1-Kiểm tra bài cũ : (5p) Học sinh lắng nghe. Đánh giá bài viết trước . 2-Bài mới : Hoạt động 1 (20p) Hướng dẫn học sinh làm bài tập Bài 1: Điền vào giấy tờ chuyển tiền của mẹ Học sinh làm vào vở, 1 em lên bảng gởi về quê biếu bà Học sinh đọc nối tiếp thư chuyển tiền Cả lớp nhận xét. Bài 2: Người nhận tiền sẽ viết gì ? để làm Học sinh trả lời miệng. gì ? Đem theo giấy chứng minh nhân dân Kí nhận đủ số tiền ở địa điểm nào ? ghi rõ ngày tháng.... 3-Củng cố, dặn dò : (5p) Về nhà làm bài tập, chuẩn bị tiết sau. ******************************************** Luyện tập Toán Ôn tập 1. Củng cố. - Giúp HS củng cố các đơn vị đo khối lương, đơn vị đo thời gian và giải các bài toán có liên quan.
  17. Tuần 33 2. Ôn tập BT1. Viết số thích hợp vào chỗ chấm 1 1 tạ = …….kg. - tạ = 50kg 2 2 4yến 5 kg = …….kg - 4yến 5kg = 45kg 5tạ 5kg =……..kg -5tạ 5kg = 505kg 6giờ =……...phút - 6 giờ = 360phút 1000năm =………thế kỉ - 1000 năm = 10 thế kỉ BT2. Cả bố và con cân nặng 91kg . Bố cân + Bố cân nặng là : nặng hơn con 41kg. Hỏi bố cân nặng bao nhiêu, ( 91+41) : 2 = 70 (tuổi) con cân nặng bao nhiêu ? Con cân nặng là : 91 – 70 = 20 (tuổi) ĐS : Bố : 70tuổi Con :20tuổi *******************************************************
  18. Tuần 33
  19. Tuần 33
  20. Tuần 33
Đồng bộ tài khoản