Giáo án lớp 5 môn Đạo Đức: Bài 2 :CÓ TRÁCH NHIỆM VỀ VIỆC LÀM CỦA MÌNH (Tiết 2)

Chia sẻ: Abcdef_21 Abcdef_21 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

0
174
lượt xem
9
download

Giáo án lớp 5 môn Đạo Đức: Bài 2 :CÓ TRÁCH NHIỆM VỀ VIỆC LÀM CỦA MÌNH (Tiết 2)

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'giáo án lớp 5 môn đạo đức: bài 2 :có trách nhiệm về việc làm của mình (tiết 2)', tài liệu phổ thông, mầm non - mẫu giáo phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 5 môn Đạo Đức: Bài 2 :CÓ TRÁCH NHIỆM VỀ VIỆC LÀM CỦA MÌNH (Tiết 2)

  1. Bài 2 : CÓ TRÁCH NHIỆM VỀ VIỆC LÀM CỦA MÌNH (Tiết 2) I/ Mục tiêu: Học xong bài này, HS biết: - Mỗi người cần phải có trách nhiệm về việc làm của mình. - Bước đầu có kĩ năng ra quyết định và thực hiện quyết định của mình. - Biết thế nào là có trách nhiệm về việc làm của mình. - Khi làm việc gì sai biết nhận và sửa chữa. - Tán thành những hành vi đúng và không tán thành việc trốn tránh trách nhiệm, đổ lỗi cho người khác. II/ Đồ dùng dạy học: - Một vài mẩu chuyện về những người có trách nhiệm trong công việc hoặc dũng cảm nhận lỗi và sửa lỗi. III/ Hoạt động dạy – học: 1.Kiểm tra bài cũ: (3’) -HS làm lại bài tập 1 - GV nhận xét. 2.Bài mới: 37’
  2. Hoạt động của thầy T Hoạt động của trò G 1’ a.Giới thiệu bài: GV ghi đề - HS nhắc lại đề. b.Hoạt động 1: Xử lí tình huống 1 7’ (BT3,SGK). MT: HS biết lựa chọn cách giải quyết phù hợp trong mỗi tình huống. Cách tiến hành: thảo luận 4 -HS -GV chia lớp thành 4 nhóm nhỏ và giao phút. nhiệm vụ cho mỗi nhóm xử lí một tình huống trong bài tập 3. -Cả lớp trao đổi, bổ -Đại diện các nhóm lên trình bày dưới sung. hình thức đóng vai KL:GV nhận xét và kết luận. c.Hoạt động 2: Tự liên hệ bản thân 1 MT: Mỗi HS có thể tự liên hệ, kể một 7’ việc làm của mình (dù rất nhỏ) và tự rút
  3. ra bài học. Cách tiến hành: -HS trao đổi với bạn -GV gợi ý để mỗi HS nhớ lại một việc bên cạnh về câu làm (dù rất nhỏ) chứng tỏ mình đã có chuyện của mình. trách nhiệm hoặc thiếu trách nhiệm: Chuyện xảy ra thế nào và lúc đó em - 4 HS trình bày. đã làm gì ? - 4 HS rút ra bài học. Bây giờ nghĩ lại em thấy thế nào ? -GV yêu cầu một số HS trình bày trước lớp. -GV gợi ý cho các em tự rút ra bài học. KL:GV rút ra kết luận. 2’ d.Hoạt động 3: Củng cố - dặn dò - Gọi HS đọc ghi nhớ trong SGK. - 2 HS - Chuẩn bị bài học sau. - GV nhận xét tiết học.
Đồng bộ tài khoản