Giáo án lớp 5 môn Đạo Đức: Bài 6 :KÍNH GIÀ , YÊU TRẺ (tiết 2)

Chia sẻ: abcdef_21

Tham khảo tài liệu 'giáo án lớp 5 môn đạo đức: bài 6 :kính già , yêu trẻ (tiết 2)', tài liệu phổ thông, mầm non - mẫu giáo phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Nội dung Text: Giáo án lớp 5 môn Đạo Đức: Bài 6 :KÍNH GIÀ , YÊU TRẺ (tiết 2)

Bài 6 : KÍNH GIÀ , YÊU TRẺ (tiết 2)



I/ Mục tiêu: Học xong bài này, HS biết:

- Cần phải tôn trọng người già vì người già có nhiều kinh

nghiệm sống, đã đóng góp nhiều cho xã hội; trẻ em có quyền

được gia đình và cả xã hội quan tâm, chăm sóc.

- Thực hiện các hành vi biểu hiện sự tôn trọng, lễ phép, giúp đỡ,

nhường nhịn người già, em nhỏ.

- Tôn trọng yêu quý, thân thiện với người già , em nhỏ; không

đồng tình với những hành vi, việc làm không đúng đối với

người già và em nhỏ.

- Biết vì sao cần phải kính trọng, lễ phép với người già; yêu

thương, nhường nhịn em nhỏ.

- Biết nhắc nhở bạn bè thực hiện kính trọng người già, yêu

thương, nhường nhịn em nhỏ.

II/ Đồ dùng dạy học:

Đồ dùng để chơi đóng vai cho hoạt động 1, tiết 1.

III/ Hoạt động dạy – học:
1.Kiểm tra bài cũ: (3’)

-Nêu ghi nhớ bài Kính già, yêu trẻ.

-HS làm lại bài tập 1.

-GV nhận xét.

2.Bài mới: 37’



Hoạt động của thầy
T
Hoạt động của trò
G

1’ a.Giới thiệu bài: GV ghi đề - HS nhắc lại đề.

b.Hoạt động 1: Đóng vai ( bài tập 2,
1

7’ SGK).

MT: HS biết lựa chọn cách ứng xử

phù hợp trong các tình huống để thể

hiện tình cảm kính già, yêu trẻ.

Cách tiến hành:

-GV chia lớp thành 4 nhóm và phân -3 nhóm đại diện

công mỗi nhóm xử lí, đóng vai một tình lên thể hiện.
huống trong bài tập 2. -Các nhóm khác

-Các nhóm thảo luận tìm cách giải quyết nhận xét.

tình huống và chuẩn bị đóng vai.



-GV kết luận.

8’ c.Hoạt động 2: Làm bài tập 3-4, SGK.

MT: HS biết được những tổ chức và

những ngày giành cho người già, em

nhỏ.

Cách tiến hành: -HS làm việc theo

-GV giao nhiệm vụ cho các nhóm HS nhóm 4 trong 3

làm bài tập 3-4. phút.




-GV mời đại diện các nhóm lên trình -Đại diện nhóm

bày. trình bày.
9’ -GV rút ra kết luận.

d.Hoạt động 3: Tìm hiểu về truyền thống

“Kính già, yêu trẻ” của địa phương, của

dân tộc ta.

MT: HS biết được truyền thống tốt

đẹp của dân tộc ta là luôn quan tâm,

chăm sóc người già, em nhỏ. -Từng nhóm thảo

Cách tiến hành: luận rồi mời đại

-GV giao nhiệm vụ cho HS: Tìm các diện lên trình bày.

phong tục, tập quán tốt đẹp thể hiện tình

2’ cảm kính già, yêu trẻ của dân tộc Việt -Các nhóm khác bổ

Nam. sung .

- Các nhóm khác bổ sung ý kiến.

-GV kết luận.

e.Hoạt động 4: Củng cố - dặn dò -2 HS

- Gọi HS đọc ghi nhớ trong SGK.

- Chuẩn bị bài học sau.
- GV nhận xét tiết học.
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản