Giáo án lớp 5 môn Địa Lý: CÁC ĐẠI DƯƠNG TRÊN THẾ GIỚI

Chia sẻ: Abcdef_21 Abcdef_21 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
98
lượt xem
17
download

Giáo án lớp 5 môn Địa Lý: CÁC ĐẠI DƯƠNG TRÊN THẾ GIỚI

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. MỤC TIÊU : Học xong bài này, HS : - Nhớ tên và xác định được vị trí bốn đại dương trên quả địa cầu hoặc trên bản đồ thế giới. - Mô tả được một số đặc điểm của các đại dương ( vị trí địa lí , diện tích). - Biết phân tích bảng số liệu và bản đồ ( lược đồ) để tìm một số đặc điểm nổi bật của các địa dương. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - Phấn màu ,tranh ảnh SGK. - Bản đồ thế giới hoặc quả địa cầu. III. HOẠT ĐỘNG...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 5 môn Địa Lý: CÁC ĐẠI DƯƠNG TRÊN THẾ GIỚI

  1. CÁC ĐẠI DƯƠNG TRÊN THẾ GIỚI I. MỤC TIÊU : Học xong bài này, HS : - Nhớ tên và xác định được vị trí bốn đại dương trên quả địa cầu hoặc trên bản đồ thế giới. - Mô tả được một số đặc điểm của các đại dương ( vị trí địa lí , diện tích). - Biết phân tích bảng số liệu và bản đồ ( lược đồ) để tìm một số đặc điểm nổi bật của các địa dương. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - Phấn màu ,tranh ảnh SGK. - Bản đồ thế giới hoặc quả địa cầu. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
  2. TThờ Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ Đồ chức các hoạt động i dùn gia g n A. Kiểm tra bài cũ: * Phương pháp kiểm tra và 4’ - Tìm trên bản đồ thế giới ( hoặc đánh giá . quả địa cầu) vị trí châu Đại - 3 HS trả lời Dương và châu Nam Cực. - GV nhận xét, cho điểm - Em biết gì về châu Đại Dương ? - Nêu những đặc điểm nổi bật của châu Nam Cực? B. Bài mới. 1. Giới thiệu bài: - GV giới thiệu mục tiêu và phấ ghi bảng tên bài .HS ghi vở n 34' 2. Giảng bài: màu * Hoạt động1: Vị trí của các đại * Phương pháp thảo luận dương nhóm, quan sát .
  3. TThờ Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ Đồ chức các hoạt động i dùn gia g n - Học sinh quan sát H.1, Hoàn thành bảng sau. H.2 trong SGK và thảo Tiếp giáp luận , hoàn thành bảng Quả với châu thống kê. địa Tênđại Vị trí lục,đại - Đại diện từng cặp lên cầu dương dương trình bày kết quả và chỉ vị trí các đại dương. Thái Bình Dương Ấn Độ Dương Đại Tây Dương Bắc Băng
  4. TThờ Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ Đồ chức các hoạt động i dùn gia g n Dương => GV kết luận: Trên trái đất có - GV chốt lại và ghi bảng bốn đại dương đó là : Thái Bình ND mục 1. Dương, Đại Tây Dương , Ấn Độ Dương và Bắc Băng Dương. * Phương pháp quan sát, * Hoạt động 2 : Một số đặc điểm nêu vấn đề. - - HS quan sát đọc bảng số của Đại Dương -Nêu diện tích , độ sâu trung bình liệu, thảo luận nối tiếp nhau trình (m) , độ sâu lớn nhất (m) của từng - HS bày và bổ sung. đại dương? - Dựa vào bảng số liệu hãy : + Xếp các đại dương theo thứ tự
  5. TThờ Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ Đồ chức các hoạt động i dùn gia g n từ lớn đến nhỏ về diện tích ? - GV kết luận và ghi nội +Độ sâu lớn nhất thuộc về đại dung mục 2. dương nào ? - HS lên chỉ vị trí của từng => GV kết luận: trên bề mặt trái đại dương và mô tả vị trí, đất có bốn đại dương trong đó diện tích. Thái Bình Dương là đại dương có diện tích lớn nhất và cũng lá đại dương có độ sâu trung bình nhất. C. Củng cố, dặn dò: 2’ - HS đọc ghi nhớ (trang 131 SGK) - GV nhận xét tuyên dương , CBB : Ôn tập cuối năm
  6. TThờ Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ Đồ chức các hoạt động i dùn gia g n
Đồng bộ tài khoản