Giáo án lớp 5 môn Địa Lý: NÔNG NGHIỆP

Chia sẻ: Tranthithanhhang Hang | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
131
lượt xem
23
download

Giáo án lớp 5 môn Địa Lý: NÔNG NGHIỆP

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. Mục đích, yêu cầu : Học xong bài này, HS : - Biết ngành trồng trọt có vai trò chính trong sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi đang ngày càng phát triển. - Biết nước ta trồng nhiều loại cây, trong đó có lúa gạo được trồng nhiều nhất. - Nhận biết trên bản đồ vùng phân bố của một số loại cây trồng, vật nuôi chính ở nước ta. II.Đồ dùng dạy học : -Tranh ảnh các vùng trồng lúa, cây ăn quả, phấn màu. III. Hoạt động dạy học chủ yếu TThờ Nội dung các hoạt động...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 5 môn Địa Lý: NÔNG NGHIỆP

  1. NÔNG NGHIỆP I. Mục đích, yêu cầu : Học xong bài này, HS : - Biết ngành trồng trọt có vai trò chính trong sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi đang ngày càng phát triển. - Biết nước ta trồng nhiều loại cây, trong đó có lúa gạo được trồng nhiều nhất. - Nhận biết trên bản đồ vùng phân bố của một số loại cây trồng, vật nuôi chính ở nước ta. II.Đồ dùng dạy học : -Tranh ảnh các vùng trồng lúa, cây ăn quả, phấn màu. III. Hoạt động dạy học chủ yếu TThờ Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ Đồ chức các hoạt động i dùn gia g n
  2. TThờ Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ Đồ chức các hoạt động i dùn gia g n A. Kiểm tra bài cũ: * Phương pháp kiểm tra và 4’ HS trả lời câu hỏi 1, 2 SGK. đánh giá . - 2 HS trả lời - GV nhận xét, cho điểm B. Bài mới. 34' 1. Giới thiệu bài: - GV giới thiệu mục tiêu Phấ và ghi bảng tên bài . n 2. Giảng bài: màu * Hoạt động1: Ngành trồng trọt. * Phương pháp thảo luận - Hãy cho biết ngành trồng trọt có nhóm, quan sát. vai trò ntn trong sản xuất nông - HS quan sát lược đồ nghiệp ? nông nghiệp Việt Nam, kết Kết luận: + trồng trọt là ngành sản hợp vốn hiểu biết và đọc
  3. TThờ Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ Đồ chức các hoạt động i dùn gia g n xuất chính trong nông nghiệp SGK để trả lời câu hỏi của + ở nước ta trồng trọt phát mục 1, 2 SGK triển mạnh hơn chăn nuôi. - HS trình bày kết quả, chỉ . Kết luận: Nước ta trồng nhiều loại bản đồ về vùng phân bố cây, trong đó cây lương thực được của một số cây trồng chủ trồng nhiều nhất, các cây công yếu ở nước ta. nghiệp và cây ăn quả trồng ngày - Các nhóm khác bổ sung , càng nhiều. GV chốt lại và ghi bảng ?: Vì sao nước ta trồng nhiều cây xứ ND 1. nóng?( vì nước ta có khí hậu nhiệt - GV cho HS xem tranh đới ) ảnh về các vùng trồng lúa, ?: Trong các cây trồng, cây nào cây công nghiệp, cây ăn được trồng nhiều nhất? ( lúa gạo) quả của nước ta và xác
  4. TThờ Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ Đồ chức các hoạt động i dùn gia g n ?: Nước ta đã đạt được những thành định trên bản đồ vị trí tích gì trong việc trồng lúa gạo? (tương đối) của các bức - Việt Nam trở thành một trong tranh. những nước xuất khẩu nhiều lúa gạo nhất thế giới. * Kết luận: - Lúa gạo được trồng nhiều ở các đồng bằng...... * Hoạt động 2 : Ngành chăn nuôi. - Kể tên một số vật nuôi ở nước? - Trâu, bò , lợn được nuôi chủ yếu ở * Phương pháp thảo luận vùng nào ? nhóm, quan sát. - Những điều nào giúp cho ngành - HS đọc SGK và quan sát
  5. TThờ Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ Đồ chức các hoạt động i dùn gia g n chăn nuôi phát triển ổn định và vững H 1,2,3 thảo luận nhóm trả chắc. lời câu hỏi. - Đại diện các nhóm trả lời. - Nhóm khác bổ xung, GV 2’ chốt lại và ghi bảng ND 2 . => HS đọc lại ghi nhớ ( SGK- T88) C. Củng cố, dặn dò: + Thi kể về các cây trồng ở địa phương mình. - GV nhận xét tuyên dương , CBB “ Lâm nghiệp và thủy sản.”
  6. TThờ Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ Đồ chức các hoạt động i dùn gia g n
Đồng bộ tài khoản