Giáo án lớp 5 môn Khoa Học: Bài dạy: TỪ TUỔI VỊ THÀNH NIÊN ĐẾN TUỔI GIÀ

Chia sẻ: abcdef_22

I.Mục tiêu: Sau bài học, HS biết: - Nêu một số đặc điểm chung của tuổi vị thành niên, tuổi trưởng thành, tuổi già. - Xác định bản thân HS đang ở giai đoạn nào của cuộc đời. II.Đồ dùng dạy học: - Thông tin và hình trang 16,17 SGK. - Sưu tầm tranh, ảnh của người lớn ở các lứa tuổi khác nhau và làm các nghề khác nhau. III.Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1.Kiểm tra bài cũ: (3’) -Kiểm tra 2 HS. -Gọi HS lên bốc thăm các hình vẽ 1, 2, 3, 5 của bài...

Nội dung Text: Giáo án lớp 5 môn Khoa Học: Bài dạy: TỪ TUỔI VỊ THÀNH NIÊN ĐẾN TUỔI GIÀ

Bài dạy: TỪ TUỔI VỊ THÀNH NIÊN ĐẾN TUỔI GIÀ



I.Mục tiêu: Sau bài học, HS biết:

- Nêu một số đặc điểm chung của tuổi vị thành niên, tuổi trưởng

thành, tuổi già.

- Xác định bản thân HS đang ở giai đoạn nào của cuộc đời.

II.Đồ dùng dạy học:

- Thông tin và hình trang 16,17 SGK.

- Sưu tầm tranh, ảnh của người lớn ở các lứa tuổi khác nhau và

làm các nghề khác nhau.

III.Các hoạt động dạy học chủ yếu:

1.Kiểm tra bài cũ: (3’) -Kiểm tra 2 HS.

-Gọi HS lên bốc thăm các hình vẽ 1, 2, 3, 5 của bài 6, yêu cầu

HS bốc thăm được hình vẽ nào thì nói về lứa tuổi được vẽ trong

hình đó: Đây là tuổi nào? Đặc điểm nổi bật của tuổi ấy?

-GV nhận xét bài cũ.

2.Bài mới:
Hoạt động của thầy. Hoạt động của trò.
TG

a.Giới thiệu bài: GV ghi đề -HS nhắc lại đề.
1’

15’ b.Hoạt động 1: Làm việc với SGK.

Mục tiêu: Nêu một số đặc điểm chung

của tuổi vị thành niên, tuổi trưởng

thành, tuổi già.

Tiến hành: -HS đọc thông tin

-GV yêu cầu HS đọc các thông tin SGK.

trang 16,17 SGK và thảo luận theo

nhóm về các đặc điểm nổi bật của từng

giai đoạn lứa tuổi. -HS làm việc theo

-GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm, nhóm 4.

thư ký ghi lại kết quả làm việc.

17’ -Gọi đại diện các nhóm trình bày. -Đại diện nhóm trình

KL:GV và cả lớp nhận xét chốt lại kết bày.

quả đúng.

c.Hoạt động 2: Trò chơi “Ai? Họ đang ở
vào giai đoạn nào của cuộc đời”.

Mục tiêu: Củng cố cho HS hiểu biết về

tuổi vị thành niên, tuổi trưởng thành,

tuổi già đã học ở phần trên. HS xác định

được bản thân đang ở giai đoạn nào của

cuộc đời.

Tiến hành: -HS làm việc theo

-GV yêu cầu HS đưa các tranh, ảnh đã nhóm tổ.

chuẩn bị sẵn, GV chia lớp thành 4

nhóm, yêu cầu các em xác định xem

những người trong ảnh đang ở giai đoạn

nào của cuộc đời và nêu đặc điểm của

giai đoạn đó.

-Đại diện nhóm trình

bày.

-Gọi đại diện các nhóm lần lượt lên

trình bày.
-Các nhóm có thể hỏi và nêu ý kiến -HS nhận xét.

khác về hình ảnh mà nhóm bạn giới -HS làm việc cá
3’

thiệu. nhân.

-GV nhận xét.

-Yêu cầu cả lớp thảo luận câu hỏi:

+Bạn đang ở giai đoạn nào của cuộc

đời?

+Biết được chúng ta đang ở giai đoạn

nào của cuộc đời có lợi gì? -HS trả lời.

KL:GV nhận xét, rút ra kết luận.

d.Hoạt động 3: Củng cố, dặn dò

-Nêu một số đặc điểm chung của tuổi vị

thành niên.

-Nêu một số đặc điểm chung của tuổi

trưởng thành.

-Nêu một số đặc điểm chung của tuổi

già.
-GV nhận xét tiết học.
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản