Giáo án lớp 5 môn Khoa Học: Bài dạy: TỪ TUỔI VỊ THÀNH NIÊN ĐẾN TUỔI GIÀ

Chia sẻ: abcdef_22

I.Mục tiêu: Sau bài học, HS biết: - Nêu một số đặc điểm chung của tuổi vị thành niên, tuổi trưởng thành, tuổi già. - Xác định bản thân HS đang ở giai đoạn nào của cuộc đời. II.Đồ dùng dạy học: - Thông tin và hình trang 16,17 SGK. - Sưu tầm tranh, ảnh của người lớn ở các lứa tuổi khác nhau và làm các nghề khác nhau. III.Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1.Kiểm tra bài cũ: (3’) -Kiểm tra 2 HS. -Gọi HS lên bốc thăm các hình vẽ 1, 2, 3, 5 của bài...

Nội dung Text: Giáo án lớp 5 môn Khoa Học: Bài dạy: TỪ TUỔI VỊ THÀNH NIÊN ĐẾN TUỔI GIÀ

 

  1. Bài dạy: TỪ TUỔI VỊ THÀNH NIÊN ĐẾN TUỔI GIÀ I.Mục tiêu: Sau bài học, HS biết: - Nêu một số đặc điểm chung của tuổi vị thành niên, tuổi trưởng thành, tuổi già. - Xác định bản thân HS đang ở giai đoạn nào của cuộc đời. II.Đồ dùng dạy học: - Thông tin và hình trang 16,17 SGK. - Sưu tầm tranh, ảnh của người lớn ở các lứa tuổi khác nhau và làm các nghề khác nhau. III.Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1.Kiểm tra bài cũ: (3’) -Kiểm tra 2 HS. -Gọi HS lên bốc thăm các hình vẽ 1, 2, 3, 5 của bài 6, yêu cầu HS bốc thăm được hình vẽ nào thì nói về lứa tuổi được vẽ trong hình đó: Đây là tuổi nào? Đặc điểm nổi bật của tuổi ấy? -GV nhận xét bài cũ. 2.Bài mới:
  2. Hoạt động của thầy. Hoạt động của trò. TG a.Giới thiệu bài: GV ghi đề -HS nhắc lại đề. 1’ 15’ b.Hoạt động 1: Làm việc với SGK. Mục tiêu: Nêu một số đặc điểm chung của tuổi vị thành niên, tuổi trưởng thành, tuổi già. Tiến hành: -HS đọc thông tin -GV yêu cầu HS đọc các thông tin SGK. trang 16,17 SGK và thảo luận theo nhóm về các đặc điểm nổi bật của từng giai đoạn lứa tuổi. -HS làm việc theo -GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm, nhóm 4. thư ký ghi lại kết quả làm việc. 17’ -Gọi đại diện các nhóm trình bày. -Đại diện nhóm trình KL:GV và cả lớp nhận xét chốt lại kết bày. quả đúng. c.Hoạt động 2: Trò chơi “Ai? Họ đang ở
  3. vào giai đoạn nào của cuộc đời”. Mục tiêu: Củng cố cho HS hiểu biết về tuổi vị thành niên, tuổi trưởng thành, tuổi già đã học ở phần trên. HS xác định được bản thân đang ở giai đoạn nào của cuộc đời. Tiến hành: -HS làm việc theo -GV yêu cầu HS đưa các tranh, ảnh đã nhóm tổ. chuẩn bị sẵn, GV chia lớp thành 4 nhóm, yêu cầu các em xác định xem những người trong ảnh đang ở giai đoạn nào của cuộc đời và nêu đặc điểm của giai đoạn đó. -Đại diện nhóm trình bày. -Gọi đại diện các nhóm lần lượt lên trình bày.
  4. -Các nhóm có thể hỏi và nêu ý kiến -HS nhận xét. khác về hình ảnh mà nhóm bạn giới -HS làm việc cá 3’ thiệu. nhân. -GV nhận xét. -Yêu cầu cả lớp thảo luận câu hỏi: +Bạn đang ở giai đoạn nào của cuộc đời? +Biết được chúng ta đang ở giai đoạn nào của cuộc đời có lợi gì? -HS trả lời. KL:GV nhận xét, rút ra kết luận. d.Hoạt động 3: Củng cố, dặn dò -Nêu một số đặc điểm chung của tuổi vị thành niên. -Nêu một số đặc điểm chung của tuổi trưởng thành. -Nêu một số đặc điểm chung của tuổi già.
  5. -GV nhận xét tiết học.
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản