Giáo án lớp 7 môn Hình Học: ÔN TẬP CHƯƠNG I

Chia sẻ: abcdef_22

A/ Mục tiêu: KTCB: Tiếp tục củng cố kiến thức về đường thẳng vuông góc,đường thẳng song song KNCB Sử dụng thành thạo các dụng cụ để vẽ hình Biết diễn đạt hình vẽ cho trước bằng lời Tư duy :Bước đầu tập suy luận,vận dụng tính chất của các đường thẳngvuông góc,song song để tính toán hoặc chứng minh B/ Chuẩn bị của giáo viên và học sinh : Giáo viên : sgk, thước thẳng, thước đo góc, bảng phụ Học sinh : sgk,dụng cụ vẽ hình , bảng nhóm C/ Tiến trình bài dạy: 1. Kiểm tra...

Nội dung Text: Giáo án lớp 7 môn Hình Học: ÔN TẬP CHƯƠNG I

ÔN TẬP CHƯƠNG I


A/ Mục tiêu:

KTCB: Tiếp tục củng cố kiến thức về đường thẳng vuông góc,đường thẳng

song song

KNCB Sử dụng thành thạo các dụng cụ để vẽ hình > Biết diễn đạt hình vẽ

cho trước bằng lời

Tư duy :Bước đầu tập suy luận,vận dụng tính chất của các đường

thẳngvuông góc,song song để tính toán hoặc chứng minh

B/ Chuẩn bị của giáo viên và học sinh :

Giáo viên : sgk, thước thẳng, thước đo góc, bảng phụ

Học sinh : sgk,dụng cụ vẽ hình , bảng nhóm

C/ Tiến trình bài dạy:

1. Kiểm tra bài cũ:

Hãy phát biểu các địng ly được diễn tả bằng hình vẽ sau,rồi viết giả thiết

,kết luận của từng định lý
b
a

c




2/ Bài mới:
Hoạt động của giáo viên Hđ của học sinh Ghi bảng
T

G

1/ Hoạt động 1: BT 57/104:

HS vẽ hình, kí hiệu
BT: 57/104

GV gợi ý: trên hình vẽ như A a
38
O
c

+đặt tên cho các đỉnh góc hướng dẫn của Gv 132
b
B

1HS nêu giả thiết
là A,B
Qua điểm O vẽ đường
0 0
,kết luận
( A  38 ; B  120 )
thẳng c//a
+vẽ đường thẳng c đi qua
+Do c//a ta có :
O và song song với a
A1  O1(so le trong )
O1; O2
+kí hiệu các góc

trên hình vẽ 0 0
A1  38 neân O1  38
AOB Ô1+Ô2
=
+ x= AOB quan hệ thế nào
+c//a ,a//b =>b//c , ta
HS1- nêu cách tính
với O1; O2
có:
O1
O1; O2
 tính ? 0
B1  O2  180
HS2-nêu cách
(hai goùc trong cuøngphía )

tính O2 0
B1  132

HS3- lên bảng trình
=>
bày bài làm
0 0 0
O2  180  132  48
Cả lớp làm nháp
AOB  O1  O2
x= (
vì tia Oc nằm giữa

Hoạt động 2 hai tiaOA,OB)

BT 58/104 : x = 480+380 = 860

( bảng phụ hình40) Bài 58/104:

Gợi ý: đặt tên cho đỉnh

,góc , đường thẳng trên

hình vẽ 1 15
A
x?
B
-Tính số đo x ta vận dụng
c
b
a
các tính chất nào?
Ta thấy
-Cho HS làm bài trên giấy
: a  c , b  c  a // b
kiểm tra thu bài, nhận
Ta
xét
0
A1  B1  180
-Vận dụng: tính chất có: (hai

của hai đường song góc trong cùng phía)

song, t/c 1 (quan hệ 0
A1  115
Mà: ,
giữa tính vuông góc 0 0 0
 B1  180  115  65

với tính song song)
Bài 59/104:
-1HS trình bày bài

Hoạt động 3 làm lên bảng.

Bài 59/104:

Gv treo bảng phụ hình 41
Cho HS hoạt động nhóm 6B
A5 d



D 110 d'
C
60 4
2 d"
3
1
E G




* Ta có: D4  D2 (đối
Đại diện nhóm trình
đỉnh)
bày bài
0
D2  110
nên D4 =1

lên bảng
100

* Ta có d’//d’’ nên:

+ E1  C 4 (so le trong)


0 0
C 4  60 neân E1  60


Gv cho Hs nêu cách giải + G2  D4 (so le
ngắn gọn hơn. trong)

mà D4 =1100nên
0
G2  110


+ D4 + G3 =1800

D4
mà =1100
Lớp nhận xét.
G3
=> =1800-
1100=700

*Ta có:d//d’’ nên:

+ A5  E1 (đồng vị)

mà E1  600 nên
0
A5  60


+ B6 = G3 (đồng vị)
0
G3  70
mà nên

 B6
=700

Hoạt động 4:Củng cố ,dặn dò

a) củng cố:

b) dặn dò:Ôn tập các câu hỏi lí thuyết của chương I

Xem lại các bài tập đã sửa.Tiết sau kiểm tra 1 tiết
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản