Giáo án Luyện từ và dấu câu lớp 3: Đề bài: TỪ NGỮ VỀ CÁC NƯỚC - DẤU PHẨY

Chia sẻ: abcdef_13

1.Mở rộng vốn từ về các nước (kể được tên các nước trên thế giới, biết chỉ vị trí các nước trên bản dồ hoặc trên quả địa cầu) 2. Ôn luyện về dấu phẩy (ngăn cách các trạng ngữ chỉ phương tiện với bộ phận đứng sau trong câu) II. Đồ dùng dạy học: -Bản đồ hoặc quả địa cầu -Bút dạ+ 3,4 tờ giấy khổ tođể các nhóm làm bài tập 2 -3 tờ phiếu viết các câu văn ở bài tập 3 III.Các hoạt động dạy học Tiến trình dạy học A.Bài cũ (4 phút) -Kiểm tra...

Nội dung Text: Giáo án Luyện từ và dấu câu lớp 3: Đề bài: TỪ NGỮ VỀ CÁC NƯỚC - DẤU PHẨY

Đề bài: TỪ NGỮ VỀ CÁC NƯỚC - DẤU PHẨY

I.Mục tiêu:

1.Mở rộng vốn từ về các nước (kể được tên các nước trên thế giới, biết chỉ vị

trí các nước trên bản dồ hoặc trên quả địa cầu)

2. Ôn luyện về dấu phẩy (ngăn cách các trạng ngữ chỉ phương tiện với bộ

phận đứng sau trong câu)

II. Đồ dùng dạy học:

-Bản đồ hoặc quả địa cầu

-Bút dạ+ 3,4 tờ giấy khổ tođể các nhóm làm bài tập 2

-3 tờ phiếu viết các câu văn ở bài tập 3

III.Các hoạt động dạy học

Tiến trình Hoạt động của thầy Hoạt động của trò

dạy học

-Kiểm tra 2 hs làm miệng bài tập 1 và 2 ( -2 hs làm miệng
A.Bài cũ

tiết 30-LTVC) bài tập, lớp theo
(4 phút)

-Nhận xét bài cũ dõi

B.Bài mới

-Nêu mục đích yêu cầu của tiết học
1.Gt bài

-Ghi đề bài -2 hs đọc đề
(1 phút)

2.HD hs
làm bài

-Gọi một hs đọc yêu cầu của bài -1 hs đọc yêu cầu
a.Bài tập 1

-Gv treo bản đồ thế giới lên bảng lớp
(7-8 phút)

(hoặc để quả địa cầu lên bàn Gv)

-Mời một vài hs lên bảng quan sát bản đồ -quan sát bản đồ

thế giới, tìm tên các nước trên bản đồ, thế giới hoặc quả

nhiều hs nối tiếp nhau lên bảng dùng que địa cầu, tìm các

chỉ trên bản đồ (hoặc quả địa cầu) tên một tên nước

số nước càng nhiều càng tốt

-Ví dụ: Lào, Cam-pu-chia, Thái Lan, -nêu các tên nước

Trung Quốc, Nhật Bản, Pháp, Anh, Mỹ… vừa tìm được

-bổ sung ý kiến

-Gv nhận xét

b.Bài tập 2 -Gọi 1 hs đọc yêu cầu của bài tập, hs tự -nêu yêu cầu

-tự làm bài
(8-10 phút) làm bài cá nhân

-Gv dán 3 tờ phiếu to lên bảng lớp, mời 3 -thi làm bài theo

nhóm thi làm bài theo cách tiếp sức, nhắc nhóm tiếp sức

các em chú ý viết đúng chính tả

-Cả lớp và gv tính điểm thi đua, bình chọn -theo dõi, nhận

nhóm thắng cuộc ( là nhóm viết đúng xét
chính tả, viết nhanh, nhiều tên nước)

-Gv lấy bài của nhóm thắng cuộc làm

chuẩn, viết bổ sung tên một số nước

-Cả lớp đồng thanh tên các nước trên bảng -đọc dồng thanh 1

lần

-Cho hs viết vào vở (mỗi em viết khoảng -viết các tên nước

10 tên nước) vào vở

-Gọi 1 hs đọc yêu cầu của bài tập, hs làm -đọc yêu cầu, tự
c.Bài tập 3

(8-10 phút) bài cá nhân làm bài

-Gv dán 3 từ phiếu, mời 3 hs lên bảng làm -3 hs làm bài trên

bảng
bài

-Gv cùng hs phân tích, chốt lại lời giải

đúng

a.Bằng những động tác thành thạo, chỉ -3,4 hs đọc lại các

trong phút chốc, ba cậu bé đã leo lên đỉnh câu văn đã hoàn

cột. chỉnh

b.Với vẻ mặt lo lắng, các bạn trong lớp hồi

hộp theo dõi Nen-li.

c.Bằng một sự cố gắng phi thường, Nen-li

đã hoàn thành bài thể dục.
-Cho hs sửa bài vào vở

-Nhắc hs ghi nhớ tên một số nước tren thế
3.Củng cố,

giới, chú ý dùng đúng dấu phẩy khi viết
dặn dò

(2 phút) câu

-Dặn hs chuẩn bị bài sau: Ôn cách đặt và

trả lời câu hỏi: Bằng gì?
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản