intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Luyện từ và dấu câu lớp 3: Đề bài: TỪ NGỮ VỀ NGHỆ THUẬT - DẤU PHẨY.

Chia sẻ: Abcdef_13 Abcdef_13 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

499
lượt xem
60
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1.Củng cố, hệ thống hoá, mở rộng vốn từ ngữ về nghệ thuật (Người hoạt động nghệ thuật, các hoạt động nghệ thuật, các môn nghệ thuật). 2. Ôn luyện về dấu phẩy (với chức năng ngăn cách các bộ phận đồng chức). II. Đồ dùng dạy học: -Bút dạ, 2 tờ phiếu to kẻ bảng điền nội dung bài tập 1. -3,4 tờ giấy khổ to viết đoạn văn ở bài tập 2. III.Các hoạt động dạy học Tiến trình dạy học A.Bài cũ (5 phút) Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của HS -Gv nêu đoạn thơ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Luyện từ và dấu câu lớp 3: Đề bài: TỪ NGỮ VỀ NGHỆ THUẬT - DẤU PHẨY.

  1. Đề bài: TỪ NGỮ VỀ NGHỆ THUẬT - DẤU PHẨY. I.Mục tiêu: 1.Củng cố, hệ thống hoá, mở rộng vốn từ ngữ về nghệ thuật (Người hoạt động nghệ thuật, các hoạt động nghệ thuật, các môn nghệ thuật). 2. Ôn luyện về dấu phẩy (với chức năng ngăn cách các bộ phận đồng chức). II. Đồ dùng dạy học: -Bút dạ, 2 tờ phiếu to kẻ bảng điền nội dung bài tập 1. -3,4 tờ giấy khổ to viết đoạn văn ở bài tập 2. III.Các hoạt động dạy học Tiến trình Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của dạy học HS -Gv nêu đoạn thơ sau: (bảng phụ), mời 1,2 -2 hs trả lời câu A.Bài cũ hs trả lời: hỏi. (5 phút) Hương rừng thơm đồi vắng Nước suối trong thì thầm Cọ xoè ô che nắng Râm mát đường em đi. +Trong bài thơ trên, các sự vật nào được -Nước suối và cọ được nhân hoá. nhân hoá ?
  2. -Nhận xét bài cũ. Chúng có hành động như người: nước suối thì thầ m với bạn hs, cọ xoè ô che nắng trên suốt đường bạn đến trường. B.Bài mới -Nêu mục đích yêu cầu của tiết học. 1.Gt bài -Ghi đề bài. -2 hs đọc đề. (1 phút) 2.Hd hs làm bài a.Bài tập 1 -Gọi 1 hs nêu yêu cầu của bài. -Đọc yêu cầu. -Yêu cầu hs làm bài cá nhân, sau đó, trao -Tự làm bài, trao (16-18 đổi theo nhóm. đổi theo nhóm. phút) -Gv dán lên bảng 2 tờ phiếu to, chia lớp -Làm bài theo thành 2 nhóm lớn, mời 2 nhóm thi tiếp nhóm. sức, em hs cuối cùng của nhóm sẽ tự đếm và viết dưới bài số lượng từ mà nhóm mình tìm được. -Nhận xét đúng, sai, kết luận nhóm thắng -Nhận xét.
  3. cuộc. -Lấy bài của nhóm thắng cuộc làm chuẩn, bổ sung để hoàn chỉnh bảng kết quả. - Mời cả lớp đọc đồng thanh bảng từ đầy -Đọc đồng thanh đủ, viết các từ đó vào vở: bảng từ. -Viết vào vở. a.Chỉ -diễn viên, ca sĩ, nhà thơ, những nhà soạn kịch, biên đạo người hoạt múa, nhà ảo thuật, đạo động nghệ diễn, hoạ sĩ, nhạc sĩ, nhà thuật quay phim, nhà điêu khắc, kiến trúc sư, nhà tạo mốt… a.Chỉ các -đóng phim, ca hát, múa, hoạt động vẽ, biểu diễn, ứng tác, làm nghệ thuật thơ, làm văn, viết kịch, nặn tượng, quay phim, thiết kế công trình kiến trúc… c.Chỉ các -điện ảnh, kịch nói, chèo, môn nghệ tuồng, cải lương, ca vọng thuật cổ, hát, xiếc, ảo thuật, múa rối, âm nhạc, hội hoạ, kiến
  4. trúc, điêu khắc, múa, thơ, văn… b.Bài tập 2 -Gọi 1 hs nêu yêu cầu của bài. -Nêu yêu cầu. (10-12 -Yêu cầu hs trao đổi theo cặp, viết lời giải -Trao đổi theo phút) vào vở bài tập. cặp. -Gv dán 3 tờ phiếu, mời 3 hs lên bảng thi -3 hs làm bài trên làm bài. -Cả lớp và gv nhận xét, phân tích từng dấu bảng. -Nhận xét. phẩy, chốt lại lời giải đúng. -Hỏi về nội dung đoạn văn hoàn chỉnh -Ca ngợi người (giải thích thế nào là nghệ sĩ và các hoạt nghệ sĩ. động của họ?). -Nghệ sĩ là người tạo nên các tác 3.Củng cố, -Gv biểu dương những hs học tốt. phẩm nghệ thuật. dặn dò -Nhận xét tiết học. (2 phút) -Dặn hs tập áp dụng biện pháp nhân hoá vào các bài làm văn… -Chuẩn bị bài sau: Luyện tập nhân hoá, ôn cách đặt và trả lời câu hỏi: Vì sao ?
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2