Giáo án mầm non : Cháu vẫn nhớ trường mầm non

Chia sẻ: saodencho1

GIÁO ÁN ÂM NHẠC Dạy hát: Cháu vẫn nhớ trường mầm non. Nghe hát: Em yêu trường em. Vận động theo nhạc: Vỗ tay theo tiết tấu nhanh. Trò chơi âm nhạc: Nghe nốt "đô" thỏ đổi lòng. TIẾT 1 I. Mục

Nội dung Text: Giáo án mầm non : Cháu vẫn nhớ trường mầm non

GIÁO ÁN ÂM NHẠC



Dạy hát: Cháu vẫn nhớ trường mầm non.
Em yêu trường em.
Nghe hát:
Vận động theo nhạc: Vỗ tay theo tiết tấu nhanh.
Trò chơi âm nhạc: Nghe nốt "đô" thỏ đổi lòng.

TIẾT 1

I. Mục đích yêu cầu:

- Trẻ nhớ được tên bài hát là "Cháu vẫn nhớ trường Mầm Non" của nhạc sĩ Hoàng
Lân, nhớ được vận động, hát thuộc chính xác bài hát, hát nhịp nhàng theo nhạc.
- Trẻ nhớ được tên bài hát đã nghe "Em yêu trường em" của nhạc sĩ Hoàng Vân.

II. Chuẩn bị:

- Đàn máy băng casset.
- Các loại nhạc cụ: Phách tre, trống lắc, gáo dừa...

III. Hướng dẫn:

Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Ổn định giới thiệu:
- Trẻ chơi.
- Chơi trò chơi "Bé chị bé em".
2. Tiến hành: - Trẻ chú ý nghe cô hát.
a. Dạy hát:
- Lần 1: Hát + đàn. - Bài hát "Cháu vẫn nhớ trường mầm non"
- Lần 2: Cô hát + cử chỉ điệu bộ + đàn. của nhạc sĩ Hoàng Lân.
- Đàm thoại: - Bài hát này vui, nói về trường học có cô
• Cô vừa hát cho các con nghe bài gì? giáo, có bạn...
Của nhạc sĩ nào?
• Các con thấy bài hát này như thế - Dạ muốn.
nào? ( về giai điệu, về nội dung).
• Còn cô cô thấy giai điệu của bài
hát này vui, tình cảm. Về nội dung nói về
một em bé khi ra trường mầm non em rất
nhớ, nhớ cỏ sân trường, nhớ từng hàng cây,
nhớ bàn ghế thân yêu, nhớ cô giáo hiền đã - Trẻ hát theo yêu cầu của cô (cả lớp, tổ,
dạy em lớn khôn. nhóm, cá nhân).
• Vậy các bé lớp mình có muốn cùng
với cô hát bài hát " Cháu vẫn nhớ trường - Trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô.
mầm non" không?
- Lần 3: Cô đánh nhịp cho trẻ hát.
=> Lưu ý: cô phải sửa sai cho trẻ về cao - Dạ có.
độ, trường độ và lời bài nhạc.
b. VĐTN:
- Để bài hát thêm sinh động cô mời các
con cùng vỗ tay theo tiết tấu nhanh. - Trẻ chú ý nghe hát.
- Lần 1: Cả lớp + đàn.
- Lần 2: Nhóm bạn trai + đàn.
- Lần 3: Nhóm bạn gái + đàn. - Bài hát vui có bạn, có bàn ghế, có phấn, có
- Lần 4: Cá nhân + đàn. bút,...
=> Sau mỗi lần hát và vận động cô đều
sửa sai cho trẻ về cao độ, trường độ cũng
như VĐ của bài hát.
c. Nghe hát:
- Các con thấy không, em bé rất yêu - Trẻ thích thú khi chơi.
trường, nhớ trường của em đã học. Thế
các con thì sao, các con có yêu ngôi trường,
yêu cô giáo, yêu cô giáo, yêu bạn bè và tất
cả những gì có ở trường không?
- Để có thể nhớ thêm về ngôi trường
thân yêu này. Cô sẽ hát tặng các con bài hát
"Em yêu trường em" của nhạc sĩ Hoàng
Vân.
- Lần 1: Cô hát + đàn.
- Đàm thoại:
• Các con thấy bài hát này thế nào?
( về nhịp điệu, về nội dung).
• Bài hát vui, nhịp nhàng, dạt dào tình
cảm. Nội dung nói về tình cảm của các
bạn đối với ngôi trường đã được học

- Lần 2: Cô mở máy + múa minh họa.
d. TCÂN:
- Trò chơi "Nghe nốt 'đô' thỏ đổi lồng".
- Yêu cầu: trẻ nghe phân biệt các âm
thanh, nhận ra cao độ của âm 'đô' hoặc 'đố'
để phản ứng chạy vào lồng.
- Cách chơi: khi nghe đến âm 'đô' hoặc
'đố' thì chạy vào lồng.
- Lần 1: Cô xướng âm một đoạn nhạc
ngắn.
- Lần 2: Cô hát bài hát "Các nốt nhạc".
- Lần 3: Cô đánh lên đầu khi hát đến 'đô'
hoặc 'đố'.
- Cho trẻ chơi 4-5 lần, sau mỗi lần chơi
đều nhận xét, tuyên dương cháu nào đoán
đúng.
3. Kết thúc:
- Nhận xét, tuyên dương.


TIẾT 2

Mục đích yêu cầu:
I.

- Trẻ trả lời được tên bài hát, tên nhạc sĩ, hát thuộc bài hát, hát đúng nhịp nhàng theo
nhạc.
- Trẻ vận động nhịp nhàng theo nhạc, mạnh dạn lên biểu diễn.
- Trẻ nhận ra được bài hát đã nghe (hát cùng cô nếu trẻ thuộc).

Chuẩn bị:
II.

- Như tiết 1.

Hướng dẫn:
III.

Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Ổn định giới thiệu:
- Đàm thoại về ngôi trường. - Cô vừa đàn cho các con nghe bài hát
- Cô đàn một đoạn của bài hát và cho trẻ "Cháu vẫn nhớ trường mầm non" của nhạc
đoán tên giai điệu của bài hát là gì? sĩ Hoàng Lân.
- Hôm nay cô sẽ cùng các con sẽ học
thuộc để hát và vận động thật hay bài hát
này nhé.
2. Tiến hành:
a. Dạy hát + VĐTN: - Trẻ hát và vận động theo yêu cầu của cô.
- Lần 1: Cả lớp (2-3 lần) +
- Theo cô vỗ tay theo phách, chậm, phối
VTTTTNhanh + Đàn.
- Cô chia 4 tổ. Theo các con thì để bài hợp...
hát này hay hơn, các con sẽ làm gì?
- À, để bài hát thêm sinh động, các con
có thể vỗ tay theo tiết tấu chậm, tiết tấu
phối hợp... bây giờ cô mời(2)
- Lần 2: 1 tổ hát + VTTNhịp + Đàn.
- Lần 3: 1 tổ hát + VTTPhách + Đàn.
- Lần 4: 1 tổ hát + VTTTTChậm + Đàn.
- Lần 5: 1 tổ hát + VTTTTPhối hợp + - Trẻ chơi.
Đàn.
- Lần 6: kết hợp 4 tổ một lúc vừa hát,
vừa vận động + Đàn.
b. TCÂN:
- Trò chơi "Nghe nốt 'đô' thỏ đổi lồng".
- Trẻ nghe phân biệt các âm thanh, nhận
ra cao độ của âm 'đô' hoặc 'đố' để phản ứng
chạy vào lồng.
- Cách chơi: khi nghe đến âm 'đô' hoặc
'đố' thì chạy vào lồng.
- Lần 1: Cô xướng âm một đoạn nhạc
ngắn.
- Lần 1: Cô hát bài hát "Các nốt nhạc".
- Lần 1: Cô đánh lên đầu khi hát đến 'đô'
hoặc 'đố'.
- Cho trẻ chơi 4-5 lần, cô nhận xét sau
mỗi lần chơi, tuyên dương cháu nào đoán
- Bài hát " Em yêu trường em" của nhạc sĩ
đúng.
Hoàng Vân.
c. Nghe hát:
- Trẻ chú ý nghe cô hát.
- Cô xướng âm "la" cho trẻ đoán giai
điệu của bài hát đó là gì? Của nhạc sĩ nào?
- Lần 1: Cô hát + đàn.
=> Đàm thoại nội dung: Bài hát nói về
tình cảm của các bạn với ngôi trường đã
được học.
- Lần 2: Cô mở máy + biểu lộ qua nét
mặt (trẻ có thể hát cùng cô).
3. Kết thúc:
- Nhận xét, tuyên dương.
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản