Giáo án mầm non - CHỦ ĐỀ:BẢN THÂN

Chia sẻ: buddy8

I.Mục tiêu 1. phát triển thể chất: - Có khả năng thực hiện các vận động cơ thể theo nhu cầu của bản thân ( đi, chạy, nhảy, leo trèo…) một cách khéo léo. -Có một số kỹ năng vận động để sử dụng một số đồ dùng trong sinh hoạt hàng nngày như( đánh răng, rửa mặt, rửa tay, cài mở cúc áo, cất dọn đồ chơi…) -Biết giữ gìn vệ sinh môi trường, giữ gìn vệ sinh thân thể, tay chân, răng miệng và quần áo luôn sạch sẽ. ...

Bạn đang xem 10 trang mẫu tài liệu này, vui lòng download file gốc để xem toàn bộ.

Nội dung Text: Giáo án mầm non - CHỦ ĐỀ:BẢN THÂN

GIÁO ÁN MẦM NON CHỦ ĐỀ:BẢN THÂN
( đ ược chia làm 2 chủ đề nhánh thực hiện trong 4 tuần từ 27/09-29/10/2010)
I.Mục tiêu
1. phát triển thể chất:
- Có khả năng thực hiện các vận động cơ thể theo nhu cầu của bản thân ( đi, chạy, nhảy, leo trèo…)
một cách khéo léo.
-Có một số kỹ năng vận động để sử dụng một số đồ dùng trong sinh hoạt hàng nngày như( đánh răng,
rửa mặt, rửa tay, cài mở cúc áo, cất dọn đồ chơi…)
-Biết giữ gìn vệ sinh môi trường, giữ gìn vệ sinh thân thể, tay chân, răng miệng và quần áo luôn sạch
sẽ.
-có một số hiểu biết về bản thân, biết mình giống và khác các bạn qua một số đặc điểm cá nhân, khả
năng, sở thích riêng, giới tính và hình dáng bên ngoài của cơ thể( kiểu tóc, màu da, cao thấp, gầy
béo…).
-Có một số hiểu biết về tác dụng của các bộ phận trên cơ thể, cách giữ gìn vệ sinh và cách chăm sóc
các bộ phận đó.
-có một số hiểu biết về các loại thực phẩm khác nhau và ích lợi của chúng đối với sức khoẻ và bản
thân.
-Biết ăn đủ chất, biết ích lợi của việc ăn uống đủ chất, vệ sinh trong ăn uống và giấc ngủ.
-Hiểu được khă năng cuă bản thân, biết coi trọng và làm theo một số quy định của gia đình và lớp học.
-Biết mặc quần áo đội mũ nón phù hợp khi thời tiết thay đổi
2.Phát triển nhận thức.
-có một số hiểu biết về bản thân, biết mình giống và khác các bạn qua một số đặc điểm cá nhân, khả
năng, sở thích riêng, giới tính và hình dáng bên ngoài của cơ thể( kiểu tóc, màu da, cao thấp, gầy
béo…).
Có một số hiểu biết về tác dụng của các bộ phận trên cơ thể, cách giữ gìn vệ sinh và cách chăm sóc
các bộ phận đó
-Biết cơ thể người có 5 giác quan, tác dụng của từng giác quan, hiểu sự cần thiết của viẹc chăm sóc,
giữ gìn vệ sinh các giác quan. Sử dụng các giác quan để nhận biết, phân biệt các đồ dùng, đồ chơi, sự
vật hiện tượng gần gũi đơn giản trong cuộc sống hàng ngày.
-Có một số kỹ năng vận động để sử dụng một số đồ dùng trong sinh hoạt hàng ngày( đánh răng, rửa
mặt, rửa tay, cầm thìa xúc cơm, vẽ, cài mở cúc áo, cất dọn đồ chơi…)
-Biết mặc quần áo đội mũ nón phù hợp khi thời tiết thay đổi
3.Phát triển ngôn ngữ.
-Biết sử dụng từ ngữ để kể chuyện và giới thiệu về bản thân, về những sở thích và hứng thú.
-Biết lắng nghe và trả lời lịch sự, lễ phép với mọi người.
-Biết giữ gìn vệ sinh bản thân, biết tự làm đ ẹp cho bản thân( chải đầu, mặc quần áo…)
-Biết thể hiện cảm xúc tình cảm đối với các bạn và đồ vật xung quanh trẻ qua các bức tranh, bài hát,
múa…
-Biết giao tiếp ứng xử đẹp với bạn bè. Biết cách ứng xử với bạn bè và người lớn phù hợp với giới tính
của mình.
-Biết giúp đỡ mọi người xung quanh.
4. phát triển thẩm mỹ.
-Biết giữ gìn vệ sinh môi trường, giữ gìn vệ sinh thân thể, tay chân, răng miệng và quần áo sạch sẽ là
có lợi cho sức khỏê.
-biết yêu thích cái đẹp và tạo ra một số sản phẩm làm đẹp cho bản thân ( vòng đeo tay, giây buộc
tóc…)
-Biết bộc lộ những suy nghĩ, cảm nhận của mình về môi trường xung quanh, với mọi người qua lời nói
cử chỉ và điệu bộ. Biết cảm nhận cảm xúc khác nhau về mình và cuả người khác.
5. phát triển tình cảm xã hội.
- trẻ biết cảm nhận cảm xúc khác nhau của mìhn và của người khác.
-Biết giúp đỡ mọi người xung quanh
-Hiểu được khă năng cuă bản thân, biết coi trọng và làm theo một số quy định của gia đình và lớp học.
-Biết cách ứng xử với bạn bè và người lớn phù hợp với giới tính của mình

1
II.Mạng nội dung
Nhánh 1: tôi là ai?
(2 tu ần từ 27/09/2010- 08/10/2010)
*Một số đặc điểm cá nhân : Họ tên, tuổi, giới tính, những người thân trong gia đình và bạn bè
cùng lớp học,
-đặc điểm diện mạo, hình dáng bề ngo ài và trang phục.
*Cơ thể của tôi có các bộ phận khác nhau: tay, chân…tác dụgn của các bộ phận cơ thể, cách
rèn luyện và chăm sóc cơ thể.
-có 5 giác quan: thị giác, thính giác, khứu giác, xúc giác, vị giác tác dụng của các giác quan.
-Những công việc hàng ngày của tôi.
-Sở thích riêng và tình cảm của tôi.
-Cảm xúc của tôi quan hệ của tôi vơói mọi người xung quanh.



Nhánh 2: tôi cần gì để lớn lên và khoẻ mạnh
(2 tu ần từ 11/10-22/10/2010)
-Tôi được sinh ra và lớn lên.
-Những người chăm sóc tôi, tôi lớn lên trong sự an to àn và tình yêu thương của người thân
trong gia đ ình và ở trường mẫu giáo.
-Ding dưỡng hợp lý, giữ gìn sức khoẻ và cơ thể khoẻ mạnh.
-Môi trường xanh, sạch, đẹp vầ không khí trong lành.
-Đồ dùng các nhân và đồ chơi của tôi.




2
III. Mạng hoạt động
1. phát triển thể chất.
a. PTVĐ
-TDS: Tập kết hợp bài “ nào chúng ta cùng tập thể dục”
- Tập kết hợp bài “Tập đi đều”
-Bò zích zắc qua chướng ngại vật. Trò chơi chạy tiếp sức
-đi theo đường ngoằn ngoèo-chui qua cổng. Trò chơi về dúng nhà
-bật về trước. Trò chơi tín hiệu
-tung bóng. Trò chơi bắt bướm
-bật xa 35-40cm hoặc đi theo đường hẹp-trèo lên cầu về nhà.
b.DD-SK
-thực hành giữ gìn vệ sinh, bảo vệ sức khoẻ.
2.phát triển thẩm mỹ.
a.Tạo Hình.
-Tô, vẽ bé trai, bé gái.
-Tô màu bánh sinh nhật
-Vẽ bàn tay trái(theo yêu cầu trong vở)
-Tô màu tranh và vẽ các bộ phận trên cơ thể ( vở tạo hình)
-Vẽ theo ý thích
-Nặn một số loại quả
-Tô màu bức tranh theo đúng màu được đánh số trong bảng màu.
b.Âm Nhạc
-Hát vỗ tay theo nhịp “ bạn có biết tên tôi”hoặc mừng sinh nhật,
NH “ru con hoặc khúc hát ru của người mẹ trẻ hoặc sinh nhật hồng”
-Hát vận động minh hoạ “cái mũi”
NH “năm ngón tay ngoan”-Trò chơi tai ai tinh
-Hát vỗ tay theo nhịp “hãy xoay nào hoặc tóm được rồi”
NH “ru em”- Trò chơi tai ai tinh
3.Phát triển nhận thức.
a.KPXH
-ngỳ sinh nhật
-trò chuyện về một số bộ phận của cơ thể
-bạn trai, bạn gái.
-nhu cầu cơ thể
-thực phẩm cho bé
-trò chuyện về những người chăm sóc bé.
b.TOáN
-phân biệt, xác định phía phải, phía trái của bản thân.
-xác định phía trên, phía dưới, phía trước, phía sau so với bản thân
-thực hành so sánh chiều cao: bạn cao, bạn thấp.
-đếm đến 3 nhận biết số 3
4. Phát triển ngôn ngữ.
-thơ tâm sự của cái mũi. Miệng xinh.
-cô dạy, lời chào, thỏ bông bị ốm
-truyện: đôi dép hoặc chú mèo đánh răng, gấu con bị dau răng
-kể chuyện về bản thân mình, sưu tầm thơ tru yện câu đố, đồng dao, ca dao về chủ đề.
5.Phát triển tình cảm xã hội.
-bé tập đóng vai mẹ con bác sĩ khám bệnh, thực hành chăm sóc em bé( rửa mặt, mặc quần áo)
-cửa hàng thực phẩm, siêu thị.
-xây dựng đ ường đi từ nhà tới trường.
-trò chơi: chi ếc túi kỳ lạ, trốn tìm.




3
2.kế hoạch- tuần 1 chủ đề nhánh : Tôi là ai?

Hoạt động Thứ hai: 27/09/2010 Thứ ba: 28/09/2010
Trò chuyện về cảm xúc của trẻ trong 2 ngày nghỉ vừa qua.
-Cô đón trẻ với thái độ niềm nở, ân cần, kiểm tra sức khoẻ của trẻ, trao
đổi với phụ huynh về trẻ 2 ngày nghỉ ở nhà vừa qua.
Đón trẻ- trò chuyện -Cô cho trẻ ngồi quanh cô và cùng trò chuyện về 2 ngày nghỉ vừa qua,
con đã nghe lời cô dặn về nhà phải như thế nào chưa? con đã làm được
gì giúp gia đ ình? Con đ ã biết nghe lời người lớn chưa? con có được đi
đâu chơi cùng gia đình không?...
-Giáo dục trẻ yêu quý kính trọng mọi người và biết nghe lời người
lớn…
Tập kết hợp với b ài “ nào chúng ta cùng tập thể dục”.
Thể dục sáng
1.yêu cầu.
-trẻ biết tập kết hợp với bài hát “nào chúng ta cùng tập thể dục”. Tập
đều, đẹp động tác dứt khoát khớp với lời ca.
-rèn trẻ tập đúng mẫu của cô, tập đều.
-trẻ chăm tập thể dục để có cơ thể khoẻ mạnh, trẻ yêu thích môn học.
2.chuẩn bị.
-sân tập, đội hình tập, động tác mẫu của cô.
3.tiến hành.
Hoạt động học PTVĐ HĐTH
Bò zích zắc qua chướng ngại vật. -Tô màu tranh và vẽ các bộ
Trò chơi: Chạy tiếp sức phận trên cơ thể.
HĐLQVH
-Thơ: Lời chào
Góc Phân Vai.
Hoạt động góc
-Bé tập đóng vai mẹ con, bác sĩ khám bệnh, thực hành chăm sóc em
bé( rửa mặt, mặc quần áo, chăm sóc vệ sinh…)
Góc Nghệ Thuật ( Tạo hình, âm nhạc).
-Nghe hát nhạc dân ca, luyện tai nghe.
Góc Sách-Thư viện.
-Làm sách, truyện về một số công việc hàng ngày của bé, tác dụng của
đôi bàn tay.
Góc lắp ghép- xây d ựng.
-Xây d ựng đ ường đi từ nhà tới trường.
Góc khám phá khoa học.
-Dạy trẻ chăm sóc cho cây.
Hoạt động ngo ài trời Quan sát: sân trường Quan sát: thời tiết mmùa thu
T/c: Truyền bóng T/c: Kðo co
Chơi tự do Chơi tự do

1.Đồng dao: Tay vỗ lòng vui. 1.HĐG:
Hoạt động chiều
2.HĐG: PV, NT, S-T 2.TCVĐ: Tạo dáng.
3.VS-NG-TT 3.HĐVS: Rửa tay, rửa mặt




4
(Số tuần 01 từ ngày 27 tháng 09 năm 2010 đến ngày 01 tháng 10 năm 2010 )

Thứ tư: 29/09/2010 Thứ năm: 30/09/2010 Thứ sáu: 01/10/2010




CB: đ ứng tự nhiên, chân rộng bằng vai.
“Đưa tay ra….cái đầu” 2 tay đưa ra phía trước sau đó cầm nhẹ 2 tai, nghiêng người sang
2bên.
“ồ sao bé…không lắc” 1 tay chống hông, 1 tay chỉ bạn đứng bên.
“Đưa tay ra…mình”đưa tay ra trước sau đó chống hông và nghiêng người sang 2 bên.
“ồ sao bé…không lắc” 1 tay chống hông, 1 tay chỉ b ạn đứng bên.
“Đưa tay ra…đùi”Đưa tay ra trước sau đó 2tay chống đùi gối và xoay gối.
“ồ sao bé…không lắc” 1 tay chống hông, 1 tay chỉ bạn đứng bên.


LQVT HĐÂN KPKH
Phân biệt xác định phía phải, -Hát vỗ tay theo nhịp “Bạn có
phía trái của bản thân. b iết tên tôi” -Ngày sinh nhật
-NH: Ru con.
-T/c:




Làm đồ chơi từ nguyên vật Biểu diễn văn nghệ Thăm quan khuôn viên
liệu tự nhiên T/c: Tôi vui, tôi buồn, Nhận trường
T/c: Tạo dáng đúng tên mình T/c: Rồng rắn lên mây.
Chơi tự do Chơi tự do Chơi tự do
1.HĐG: 1.HĐG 1.Ôn KPKH
2.ôn các bài trong vở toán 2.chơi tự do 2. biểu diễn văn nghệ
3.TCDG: Thả đỉa ba ba 3.HĐLĐ: Chăm sóc cây xanh 3.VS- NG- TT
4.VS-NG-TT 4.VS- NG- TT




5
Thứ hai ngày 27 tháng 09 năm 2010
Nội dung Yêu cầu Chuẩn bị Tổ chức thực hiện
-Trẻ biết tên vận động -Vòng thể *HĐ1: Khởi động: Cô tổ chức cho trẻ
PTVĐ
-Bò zích zắc và cách thực hiện vận dục, 8 đi thành vòng tròn và đ i với các kiểu đi:
qua chướng động bò zích zắc qua chiếc hộp, Đi thường, đi kiễng chân… sau đó cho
ngại vật chướng ngại vật. 2 lá cờ, trẻ về đội hình 3 hàng ngang.
T/c: Chạy -Trẻ biết phối hợp trang phục *HĐ2: Trọng động.
tiếp sức. chân, tay nhịp nhàng của cô và a.BTPTC: Tập kết hợp với bài “ nào
khi bò, cẳng chân và trẻ gọn chúng ta cùng tập thể dục”.
b àn tay luôn sát sàn, gàng b.VĐCB: “b ò zích zắc qua chướng ngại
bò theo đúng hướng vật”.
zích zắc không chạm -Cô tập mẫu lần 1 cho trẻ quan sát.
chướng ngại vật, phát -Cô tâp mẫu lần 2 kết hợp phân tích
triển tố chất nhanh động tác, ở tư thế chuẩn bị, chống b àn
nhẹn khéo léo cho trẻ, tay sát vạch và cẳng chân sát sàn, lưng
rèn trẻ biết thực hiện thẳng, mắt nhìn phía trước, bò phối hợp
theo hiệu lệnh. chân nọ tay kia theo đường zích zắc qua
-qua hoạt động giáo hộp, không chạm hộp, bò đến vạch thì
dục trẻ ý thức tập theo đứng lên về cuối hàng.
tập thể, trẻ hứng thú x…………. x………… x…………. x
thực hiện, chơi đúng ………………………………………
luật và lấy đúng theo ………………………………………
yêu cầu. ………………………………………
x …………. x …………. x…………. x
-Cô mời 2 trẻ thực hiện( cô sửa sai ).
-Cả lớp thực hiện 2 trẻ 1 lần, cô quan
sát và sửa sai cho trẻ.
-Cô mời những trẻ thực hiện chưa đúng
lên thực hiện lại.
-Cô tổ chức cho trẻ tập thi đua dưới
nhiều hình thức: Tổ, nhóm, cá nhân…
c.T/C: Chạy tiếp sức.
Cô hướng dẫn cho trẻ cách chơi, lu ật
chơi, tổ chức cho trẻ chơi 2- 3 lần.
-Cô bao quát trẻ trong khi chơi.
-Kết thúc buổi chơi cô nhận xét góp ý
rút kinh nghiệm.
*HĐ3: Hồi tĩnh.
trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng quanh sân.
HĐNT
-Quan sát -Trẻ biết mô tả lại sân -Địa điểm *HĐ1: Trẻ hát b ài “ Vui đến trường”.
sân trường. trường mình. quan sát. Trò chuyện cùng trẻ về nội dung bài
-T/c: Truyền -Phát triển óc quan -Câu hỏi hát, đưa trẻ đén địa điểm quan sát.
bóng. sát, tư duy và phát đàm tho ại. *HĐ2: Cô và trẻ cùng trò chuyện về
Chơi tự do triển ngôn ngữ cho -Bóng sân trường, đặc điểm trên sân trường có
trẻ, trẻ hứng thú chơi những gì? (cây xanh, sân khấu)
và biết chơi đúng luật, =>GD trẻ yêu trường, yêu lớp, bảo vệ
trẻ được vui chơi cảnh quan sân trường.
thoải mái, tho ả mãn *HĐ3:Trò chơi: Truyền bóng

6
nhu cầu chơi. Cô giới thiệu cho trẻ cách chơi và tổ




7
-Trẻ yêu trường, yêu chức cho trẻ chơi 2 -3 lần.
Lớp, biết chơi đoàn *chơi tự do: cô giới thiệu khu vực chơi,
kết với bạn đò chơi cho trẻ.
-Cô bao quát trẻ chơi.
*kết thúc: nhận xét, tuyên dương.
HĐG
PV:Bé đóng -Mẹ biết chăm sóc *HĐ1: Tho ả thuận.
-Đồ chơi
vai mẹ con, con(mặc quần áo, rửa -Cô tổ chức cho trẻ chơi trò chơi “tìm
b ác sĩ, cây
bác sỹ khám mặt…), bác sĩ chuẩn bạn thân”.
xanh, thảm
bệnh, thực đoán b ệnh phát thuốc -Cô giới thiệu góc chơi, trò chơi ở các
cỏ,thảm
hành chăm cho bệnh nhân ứng sử góc.
hoa, đàn
sóc em bé… đúng với bệnh nhân. -Cô cho trẻ nhận góc, nhận vai chơi.
b ản nhạc
XD: Đường trẻ biết xây dựng con *HĐ2: Quá trình chơi.
d ân ca,
đi từ nhà tới đường đi từ nhà tới -Gợi ý cho trẻ chơi và biết liên kết giao
tranh ảnh
trường. trường có cây lưu với các nhóm khác ( bế em đi khám
về công
ÂN: Nghe xanh…trẻ nghe nhạc bệnh, chăm sóc em bé, rửa mặt gội
việc hàng
nhạc dân ca, và biết hưởng ứng đầu…), biết khkám bệnh kê đơn thuốc
ngày của
luyện tai theo làn điệu dân ca, cho bênh nhân.
b é, đồ
nghe. biét xắp xếp trình tự -Cô hỏi trẻ cách xây dựng con đường đi
dùng dụng
S-T:Làm công việc hàng nngày tới trường, gợi ý cho trẻ biết trồng cây
cụ lao
sách, truyện và làm thành sách, trẻ xanh 2 bên đường, có cỏ cây hoa lá…
động,kéo
về một số biết tác dụng cảu đôi -Khuyến khích cho trẻ nghe và nhận
keo…
công việc bàn tay, trẻ biết chăm biết về bản dân ca, khuến khích trẻ
hàng ngày sóc cây xanh theo hưởng ứng cùng làn điệu dân ca.
của bé, tác trình tự hướng dẫn -Trẻ làm sách và nói được nội dung
dụng của đôi của cô. trình tự công việc mà trẻ làm hàng
bàn tay. -Rèn trẻ có thao tác ngày.
TN:Dạy trẻ nhập vai và thể hiện -Cô hướng dẫn cho trẻ kỹ năng chăm
cách chăm hành đ ộng, ngôn ngữ sóc cây xanh, yêu cầu trẻ thực hiện cô
sóc cây. của vai chơi, phát bao quát sửa sai cho trẻ.
triển sự sáng tạo khi -Cuối buổi cô dến từng góc chơi nhận
xây dựng, phát triển xét, sau đó tập trung trẻ vào một góc và
tai nghe cho trẻ, rèn nhận xét chung, khích lệ trẻ giời sau
trẻ nhớ quy trình chơi tốt hơn.
chăm sóc cây. *HĐ3:Kết thúc.
-Qua chơi giáo dục -Cô cho trẻ hát bài “b ạn có biết tên tôi”.
trẻ biết chơi đoàn kết,
tích cực tham gia
chơi, liên kết khi
chơi…
Chiều
1.Đồng dao “ -Trẻ nhớ tên bài đồng *HĐ1: Cô cho trẻ chơi trò chơi “nu na
-Chỗ ngồi
tay vỗ lòng dao, trẻ đọc to, rõ nu nống”, trò chuyện cùng trẻ và d ẫn
cho trẻ.
vui” ràng, hiểu nội dung dắt vào bài.
-Nội dung
của bài. *HĐ2:Cô giới thiệu tên bài đồng dao
b ài.
-Rèn trẻ đọc đủ câu “Tay vỗ lòng vui”
và đ ọc đúng nhịp -Cô đọc lần 1 cho trẻ nghe.
điệu của b ài. - Cô đọc lần 2 trò chuyện cùng trẻ về
Qua đó giáo dục trẻ nội dung b ài.
yêu quý và thích đọc -Cô tổ chức cho trẻ đọc đồng dao tập



8
đồng dao thể 2 -3 lần.
-Tổ chức cho trẻ đọc d ưới nhiều hình
thức: Tập thể, tổ, nhóm, cá nhân…
-Trò chơi: thi đọc to nhỏ.
2.HĐG -Thi đọc nối tiếp.
-PV:bé đóng *HĐ3:Kết thúc.
vai mẹ con, -Cô nhận xét, tuyên dương.
bác sĩ khám
bệnh, thực
hành chăm
sóc em bé…
-NT: Nghe
nhạc dân ca,
luyện tai
nghe.
-S-T:Làm
sách truyện
về một số
công việc
hàng ngày
của bé, tác
dụng của đôi
bàn tay.
-Trẻ đọc tiêu chẩn bé ngoan, cô nhận
3.VS-NG-TT xét tặng cờ.
-Trẻ ngoan được cắm
cờ. -Cờ




9
Thứ Ba ngày 28 tháng 09 năm 2010
Nội dung Yêu cầu C huẩn bị Tổ chức thực hiện
-trẻ biết vạn dụng kỹ -Bàn ghế, * HĐ1:Cô cho trẻ hát b ài “Bạn có biết tên
HĐTH
Tô màu năng tạo hình để vẽ p hòng học, tôi” trò chuyện cùng trẻ về nội dung b ài
tranh và vẽ các chi tiết trên cơ sáp màu, hát, hướng trẻ vào ho ạt dộng.
các bộ phận thể như:Các b ộ phận vở tạo * HĐ2: Giới thiệu mẫu của cô cho trẻ quan
trên cơ thể ở mặt, tóc, quần áo, hình, tranh sát.
dày dép và biết tô mẫu của -Cô treo tranh và trò chuyện cùng trẻ về
màu tranh hợp lý. cô. các bộ phận trên cơ thể người, trên mặt có
-Rèn cho trẻ tư thế mắt, mũi, miệng, tai…
ngồi và cách cầm -ở người có quần áo.
bút, cách vẽ cho trẻ. * Cô vẽ mẫu cho trẻ quan sát, và vẽ cô vừa
-Qua đó giáo dục trẻ nói cách thực hiện, sau đó cô tô màu cho
yêu quý các bộ phận b ức tranh.
trên cơ thể, biết giữ -Cô hỏi 2-3 trẻ nói cách vẽ của mình,cách
gìn sạch sẽ. tô màu.
-Nhắc trẻ tư thế ngồi cách cầm bút, khuyến
khích trẻ vẽ và tô màu hợp lý cho bức
tranh.
* HĐ3:trẻ thực hiện.
-Cô luôn bao quát, giúp đỡ trẻ thực hiện
b ài, luôn nhắc nhở trẻ tư thế ngồi, cách
cầm bút.
-Gơọi ý cho những trẻ gặp khó khăn.
-Nhắc nhở trẻ cách vẽ cách chọn màu tô
cho phù hợp.
TCCT * Trưng bày và nhận xét sản p hẩm.
Tôi viu, tôi -Cô cho trẻ nhận xét sản phẩm của mình
buồn và của bạn.
-Cô nhận xét khích lệ trẻ.
* Kết thúc: Trẻ hát bài “đêm trung thu”
HĐLQVH
Thơ: -Trẻ nhớ tên bài thơ -Tranh thơ, * HĐ1:Cô cho trẻ xem một số hình ảnh của
Lờichào tên tác giả, hiểu nội giá tranh. các em bé biết chào hỏi người lớn, trẻ bắt
dung bài thơ nói về -que chỉ. chước làm theo đọng tác.
em bé ngoan biết -chỗ ngồi * HĐ2: Cô giới thiệu tên bài thơ “Lời
chào người cho trẻ. chào” cảu tác giả…………..
lớn…Qua đó trẻ cảm -câu hỏi a. cô đọc thơ cho trẻ nghe lần 1: diễn cảm.
nhận đ ược điều hay đ àm thoại. -Cô đọc thơ lần 2:Kết hợp chỉ tranh minh
từ lời nói trông giao -máy tính. hoạ.
tiếp, ứng xử, trẻ đọc b.trích dẫn đàm thoại, giảng nội dung bài
thơ to, rõ ràng và đ ọc thơ.
đúng nhịp thơ. -Cô vừa đọc bài thơ gì? của tác giả nào?
-Rèn trẻ trả lời câu -Trong bài thơ có ai? Em bé đã chào
hỏi lưu loát, thưa gửi những ai? Con thấy em bé như thế nào?
lễ phép, đủ câu, rèn -Cô đàm thoại dần theo nội dung b ài thơ,
trẻ đọc đúng. cho trẻ nhắc lại một số câu thơ trong bài.
-Trẻ biết kính trọng =>GD trẻ, em bé trong b ài thơ rất ngoan,
người lớn, biết thưa b é đã biết chào hỏi tất cả mọi người trong
gửi đúng lúc, chào

10
Trường mầm non thị trấn Bố Hạ Năm học 2010-2011
Giáo án lớp 4 - 5 tuổi Tạ Thị Huyền

hỏi lễ phép. gia đ ình các con học tập bạn bé,chăm
ngoan, lễ phép…
* HĐ3:Trẻ đọc thơ.
-Cô tổ chức cho trẻ đọc thơ dưới nhiều
hình thức: Tập thể, tổ nhóm, cá nhân…(
cô chú ý sửa sai cho trẻ)
-T/c: thi đọc thơ to nhỏ.
Thi đọc thơ nối tiếp.
* Cô nhận xét tuyên dương trẻ.
HĐNT
-Trẻ biết thời tiết -Địa điểm * HĐ1: Trẻ hát bài “ mùa thu sang”trò
Quan sát
mùa thu mát mẻ, đẹp quan sát, chuuyện với trẻ về nội dung b ài hát.
thời tiết mùa
có ánh nắng lung tranh ảnh hướng trẻ vào ho ạt đọng.
thu.
linh, trời mây xanh, màu thu * HĐ2: Cô dắt trẻ đến địa điểm quan sát.
T/C: kéo co.
mmùa thu có lá -cho trẻ ngắm cây cối, cảnh vật, tiết trời
Chơi tự do
vàng, có ngày tết mùa thu và cô trò chuyện cùng trẻ, con
trung thu rất thấy thời tiết hôm nay như thế nào? b ầu
vui…Tre chơi tốt trò trời ra sao? Cây cối có gì đặc biệt với các
chơi và chơi đoàn mùa khác không(có lá vàng rơi).
kết. -Mùa thu sang còn có ngáy gì rất vui
-Rèn trẻ trả lời câu nữa?.
hỏi của cô to, rõ -ánh trăng đêm rằm trung thu hư thế nào?
ràng, đủ câu. =>GD trẻ qua nội dung quan sát
-GD trẻ yêu thiên * HĐ3:Trò chơi: kéo co.
nhiên tươi đẹp, yêu Cô giới thiệu cho trẻ cách chơi và tổ
thời tiết mùa thu, yêu chức cho trẻ chơi 2-3 lần.
bạn bè chơi đoàn kết. * chơi tự do: cô bao quat trẻ chơi
* kết thúc: Nhân xét tuyên dương.
Chiều
1.HĐG.
2.TCVĐ
Tạo dáng.
3.HĐVS
-Trẻ rửa tay đúng -thùng * HĐ1:Cô và trẻ cùng chơi trò chơi “
Rửa tay cho
quy trình theo yêu nước, chậu khám tay” trò chuyện cùng trẻ về nội
trẻ
cầu của cô. khăn… dung chơi hướng trẻ vào hoạt động.
-Rèn trẻ rửa tay đúng * HĐ2:cô giới thiêu buổi vệ sinh rửa tay.
quy trình. -dayi trẻ kỹ năng rửa tay.
-GD trẻ giữ gìn vệ -cô làm mẫu lần 1 cho trẻ quan sát.
sinh tay chân sạch sẽ -cô làm mẫu lần 2 kết hợp phân tích thao
tác.
-cho 1 trẻ lên làm thử, cô quan sát sửa sai
-cô cho trẻ thực hiện lần lượt( cô quan sát
sửa sai cho trẻ)
-khuyến khích động viên trẻ khji thực
hiện.
* HĐ3:cô nhận xét, tuyên dương

-Trẻ đọc tiêu chẩn bé ngoan, cô nhận xét
4.VS-NG-

11
TT -Trẻ ngoan được cờ. tặng cờ.
cắm cờ.




Trường mầm non thị trấn Bố Hạ Năm học 2010-2011
Giáo án lớp 4 - 5 tuổi Tạ Thị Huyền

12
Thứ Tư ngày 29 tháng 09 năm 2010
Nội dung Yêu cầu C huẩn bị Tổ chức thực hiện
-Trẻ biết xác điịnh -Một số đồ
LQVT * HĐ1 : Cô cho trẻ hát bài bạn có biết tên
Phân biệt phía phải, phía trái chơi phục tôi trò chuyện hướng trẻ vào nội dung.
xác định của bản thân. vụ cho trẻ * HĐ2: Nội dung.
phía phải, -Trẻ biết chơi một số như củ cà a. phần 1: Ôn tập xác định tay phải, tay
phía trái của trò chơi để nhận ra rốt và su trái của bản thân trẻ.
bản thân. phía phải, phía trái hào. -Cô cho trẻ đọc b ài “ tay” cùng làm động
của bản thân, giúp -Một số đồ tác tay phải, tay trái kết hợp với lời ca
trẻ phát triển khả chơi đ ặt của bài.
năng nhanh nhẹn xung b. phần 2: Xác định phía phải, phía trái
khéo léo của bản quanh lớp của bản thân.
thân. học. -cho trẻ xác định các phần cơ thể ở bên
-Qua đó trẻ có ý thức p hải, bên trái của trẻ bằng cách chơi trò
kỷ luật trong học tập. chơi .
-Làm theo hiệu lệnh chú bộ đội : Giơ tay
p hải, tay trái, chân phải trái… theo hiệu
lệnh, chỉ các bộ phận b ên phải, bên trái…
-Xác định phía phải, phía trái của bản
thân
-Cô giơ củ cà rốt bằng tay phải, đậưt
cannhj mình trẻ làm theo cô. củ cà rốt ở
p hía tay nào của con. Sau đó cô đổi b ên.
-Cô khẳng định lại cho trẻ phía phải, phía
trái…
c. phần 3: luyện tập.
-Vận chuyển đò về đúng phía.
-tìm đồ dùng xung quanh lớp.
-về đúng nhà.
* HĐ3: cô trẻ hát b ài “tìm bạn thân”.
HĐNT
Làm đồ chơi -Trẻ biết tạo sản -lá cây. * HĐ1: Cô trẻ chơi trò chơi “ lộn cầu
từ nguyên phẩm từ các nguyên -tấm bìa. vồng”. Hướng trẻ vào hoạt động.
vật liệu tự vật liệu tự nhiên, biết -vỏ hộp… * HĐ2: Cô giới thiệu buổi làm đồ chơi từ
nhiên làm nhiều loại khác nguyên vật liệu tự nhiên.
-T/c: tạo nhau, trẻ hiẻu cách - Cô làm mẫu cho trẻ quan sát: Con trâu,
dáng. chơi, lu ật chơi và con gấu…
-chơi tự do. chơi đoàn kết với -Cô cho 1 trẻ làm thử ( cô quan sát sửa
bạn. sai cho trẻ)
-Rèn trẻ trí tưởng -Cô cho trẻ thực hiện theo nhóm( cô bao
tượng và sáng tạo ở quát giúp đỡ trẻ).
trẻ, biết tận dụng -Cuối buổi cô nhận xét từng nhóm sau đó
nguyên vật liệu tự tập chung trẻ lại nhận xét chung.
nhiên. =>GD trẻ biết giữ gìn sản phẩm, biết tiết
-Qua đó trẻ biết tiết kiệm nguyên vạt liêu.
kiệm nguyên vật liệu * HĐ3: trò chơi “ tạo dáng”
tự nhiên, biết đoàn -cô giới thiệu cách chơi cho trẻ và tổ
kết khi chơi. chức cho trẻ chơi 2-3 lần.
* Chơi tự do.
Trường mầm non thị trấn Bố Hạ Năm học 2010 -2011
Giáo án lớp 4 - 5 tuổi Tạ Thị Huyền
13
* kết thúc: nhận xét tuyên dương.
HĐG
PV: bé đóng vai mẹ con, bác sĩ khán bệnh, thực hành chăm sóc em bé…
XD: đường đi từ nhà tới trường.
ÂN: nghe nhạc dân ca, luyện tai nghe
Chiều
1.Ôn các bài -TRẻ nhìn bức tranh -bàn ghế. * Cô giới thiệu vở toán, giới thiệu bài cần
trong vở trong vở toán, trò -sáp màu. làm, trò chuyện cùng trẻ về nội dung
toán. chuyện cùng cô về -vở toán tranh trong vở toán, cô hướng dẫn trẻ
nội dung tranh, biết làm.
làm theo yêu cầu của -Trẻ thực hiện, cô nhắc trẻ cách ngồi, tư
cô. thế cầm bút( cô bao quát giúp đỡ trẻ).
-Rèn k ỹ năng cầm -Cuối buổi cô nhận xét khích lệ trẻ.
bút và tư thế ngồi.
-Trẻ yêu thích môn
học, chăm học.
2.TCDG
Thả đỉa ba -Trẻ hiểu cách chơi, -2 đường * Cách chơi: 10 trẻ trên 1 vòng tròn, 1 trẻ
ba. chơi đúng lu ật. thẳng song đ ứng trong vòng tròn, đ i và kết hợp lời
-Rèn luyện phản xạ song dài ca, cứ mỗi tiếng đập nhẹ tay vào vai b ạn
nhanh, phát triển 2m 1 lần, tiếng cuối cùng vào vai ai thi người
ngôn ngữ ở trẻ. đó làm đ ỉa, đỉa ở giữa sân, trẻ khác đứng
-Trẻ biết chơi đoàn ở bờ sông tìm cách lội qua sông sao cho
kết. đ ỉa không bắt đ ược, qua sông đ ọc lời ca,
đọc đến câu cuối đỉa đuổi bắt, chỉ bát
người qua sông chưa tới bờ, ai bị bắt phải
ra ngoài 1 lần chơi, ai chạy nhanh chọn
làm đ ỉa.
* Lu ật chơi: Ai b ị bắt ssẽ đổi vai làm đỉa,
đ ỉa chỉ bắt người vưa tới bờ.

3.VS-NG- -Trẻ ngoan được Cờ -Trẻ đọc tiêu chẩn bé ngoan, cô nhận xét
TT cắm cờ. tặng cờ.




14
Trường mầm non thị trấn Bố Hạ Năm học 2010 -2011
Giáo án lớp 4 - 5 tuổi Tạ Thị Huyền

Thứ Năm ngày 30 tháng 09 năm 2010
Nội dung Yêu cầu C huẩn bị Tổ chức thực hiện
HĐÂN
-Dạy trẻ hát -Trẻ biết tên bài hát, -Đàn, nội * HĐ1: Cô trò chuyện cùng trẻ về 1 số
bài “Bạn có tên tác giả, hiểu nội dung bài bộ phận trên cơ thể, hướng trẻ vào nội
biết tên tôi”. dung bài hát. hát. dung.
-NH “Ru -Rèn trẻ hát đúng -Mũ âm * HĐ2: Dạy hát b ài “Bạn có biết tên tôi”
con”. nhạc, vỗ tay nhịp nhạc. Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả.
-T/c: “Tiếng nhàng theo lời bài -Trống lắc, + Cô hát mẫu lần 1- không kết hợp nhạc
hát ở đâu”. hát, trẻ nghe và cảm xắc xô, đ ệm.
nhận giai điệu bài p hách… + Cô hát mẫu lần 2-kết hợp nhạc đệm.
hát “Ru con”, chơi -trò chuyện cùng trẻ về nội dung bài hát.
tốt trò chơi, phát -cả lớp hát 2 lần- không nhạc đệm.
triển tai nghe âm - chúng mình vừa hát b ài hát gì?.
nhạc ở trẻ. -Do ai sáng tác?
-Qua ho ạt động giáo -Cả lớp hát 1 lần-kêts hợp nhạc đệm.
dục trẻ yêu môn học, -Cô cho trẻ hát dưới nhiều hình thức: tổ,
tích cực tham gia nhóm, cá nhân, tốp nam, nữ…(Cô sửa sai
vào ho ạt động. cho trẻ)
-T/c: thi hát to – nhỏ.
Thi hát nối – tiếp.
-Cả lớp hát lại kết hợp với nhạc đệm 2
lần.
* HĐ3: nghe hát “Ru con”.
Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả.
-Cô hát 1-2 lần kết hợp cử chỉ, điệu bộ
cho trẻ quan sát.
-Cô trò chuyện cùng trẻ về nội dung b ài
hát.
-Cô động viên trẻ hưởng ứng cùng cô.
* T/c: Tiếng hát ở đâu.
-Cô hướng dẫn trẻ luật chơi, cách chơi và
tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần.
* kết thúc: Nhận xét, tuyên dương trẻ.
HĐNT
-Biểu diễn -Trẻ hiểu về ngày tết -Nội dung * HĐ1: Cô trò chuyện về ngày tết trung
văn nghệ trung thu và trẻ biểu 1 số bài hát thu, Hướng trẻ vào ho ạt động.
-T/c: Tôi diễn tự nhiên những đ ã học. * HĐ2: Cô giới thiệu buổi biểu diễn văn
vui, tôi bài đ ã học về tết -Lớp học nghệ.
buồn, nhận trung thu. sạch sẽ, -Cô d ẫn chương trình vầ tổ chức cho trẻ
đúng tên -Rèn trẻ mạnh dạn chỗ ngồi b iểu diễn dưới nhiều hình thức: Tập thể,
mình. và kỹ năng diễn ở cho trẻ. tổ, nhóm, cá nhân, tốp ca nam, nữ…
-chơi tự do. trẻ. -Mũ múa. -cô khuyến khích trẻ biểu diễn tự nhiên,
-Qua ho ạt động giáo -Đàn, trống mạnh dạn...
dục trẻ yêu âm nhạc lắc, sắc xô, * HĐ3: trò chơi “tôi vui, tôi buồn, nhận
từ đó trẻ yêu và nhớ p hách đúng tên mình”
ngày tết trung thu -cô giới thiệu cách chơi cho trẻ và tổ
15 -8 âm lịch. chức cho trẻ chơi 2-3 lần.
15
* Chơi tự do.
HĐG
S-T, * kết thúc: nhận xét tuyên dương.
KH,XD
Trường mầm non thị trấn Bố Hạ Năm học 2010 -2011
Giáo án lớp 4 - 5 tuổi Tạ Thị Huyền

Chiều
1.HĐG
S-T: Làm sách, truyện về một số công việc hàng ngày của bé, tác dụng của đôi bàn tay.
KH: Dạy trẻ cách chăm sốc cây.
XD: Đường đi từ nhà tới trường
2.Chơi tự do
3.HĐLĐ.
Chăm sóc -Trẻ biết cách sử -Đồ dùng * HĐ1:Cô cùng trẻ chơi trò chơi “Gieo
cây xanh. dụng dụng cụ lao lao động. hạt”. cô trò chuyện và hướng trẻ vào ho ạt
động để chăm sóc -Nước, động.
cây, tưới cây, sới đất, chậu khăn * HĐ2: Cô giới thiệu buổi lao động “
tỉa cành. chăm sóc cây xanh”.
-Rèn trẻ kỹ năng -Cô cho trẻ gọi tên các dụng cụ lao động.
chăm sóc cây. -Hướng dẫn trẻ cách sử dụng chúng.
-Giáo dục trẻ yêu -Cô làm mẫu cho trẻ quan sát.
cây xanh chăm sóc -Cô tổ chức cho trẻ thực hiện theo nhóm
cho cây. (Cô bao quát khích lệ trẻ)
-Cuối buổi cô nhận xét từng nhóm sau đó
tập trung trẻ và nhận xét chung.
* HĐ3:Trẻ hát bài “ em yêu cây xanh”

4.VS-NG- -Trẻ ngoan được Cờ -Trẻ đọc tiêu chẩn bé ngoan, cô nhận xét
TT cắm cờ. tặng cờ.




16
Trường mầm non thị trấn Bố Hạ Năm học 2010-2011
Giáo án lớp 4 - 5 tuổi Tạ Thị Huyền

Thứ Sáu ngày 01 tháng 10 năm 2010
Nội dung Yêu cầu C huẩn bị Tổ chức thực hiện
KPXH
Ngày sinh -Trẻ nhớ ngày sinh -Nội dung * HĐ1: Cô cho trẻ hát b ài “Mừng sinh
nhật nhật của mình, biết ý trò chuyện. nhật”, trò chuyện, hướng trẻ vào nội
nghĩa của ngày sinh -Tranh ảnh dung.
nhật, được bố mẹ tổ b ánh sinh * HĐ2:Cô trò chuyện cùng trẻ về ngày
chức ngày sinh nhật, sinh nhật. sinh nhật của bé.
thêm 1 tuổi mới. -Cô cho trẻ tự nhớ về ngày sinh nhật của
-Rèn trẻ trả lời rõ mình và hỏi trẻ con đ ã được bố, mẹ tổ
ràng, chính xác, nói chức sinh nhật bao giờ chưa?.
đủ câu nhớ ngày sinh -Cô tổ chức một buổi sinh nhật cho bạn
nhật của mình. búp bê và mời cả lớp cùng tham d ự.
-Qua ho ạt động giáo -Cô hỏi trẻ khi đi sinh nhật con mang
dục trẻ yêu quý ngày theo gì đ ể tặng bạn?.
sinh nhật của mình, -Cô hỏi trẻ trong buổi sinh nhật con thấy
yêu thích môn học. có những gì?
-Cô đàm thoại cùng trẻ về buổi sinh nhật.
( cô nói cho trẻ hiểu ý nghĩa ngày sinh
nhật).
-Cô cho trẻ hát một số bài hát tặng sinh
nhật búp b ê và những llời chúc tốt đẹp.
* HĐ3:kết thúc
Nhận xét, tuyên dương trẻ.



HĐNT
-QS: Sân
trường.
-T/c: Rồng
rắn lên mây.
-Chơi tự do.

1.HĐG
PV: Bé đóng vai mẹ con, bác sĩ khám bệnh, thực hành chăm sóc em bé...
KH: Dạy trẻ cách chăm sốc cây.
ÂN: Nghe nhạc dân ca, luyện tai nghe.




17
Chiều
1.Ôn KPXH -Trẻ luôn nhớ ngày Nội dung * Cô trò chuyện cùng trẻ về ngày sinh
Ngày sinh sinh của mình và buổi sinh nhật, sau đó tổ chức một buổi sinh nhật
buổi tổ chức sinh nhật. cho b ạn búp bê cho trẻ tham dự.
nhật có những gì. -Khuyến khích trẻ tham dự sinh nhật và
-Trẻ vui và biết hưởng ứng chúc sinh nhật vui vẻ.
hưởng ứng niềm vui -Cuối buổi cô nhận xét, tuyên dương trẻ.
qua bài hát và lời -Trẻ đọc tiêu chẩn bé ngoan, cô nhận xét
chúc tốt đẹp. tặng cờ.

2.Biểu diễn -Trẻ hiểu và luôn -Nội dung * Cô trò chuyện cùng trẻ về đêm trung
văn nghệ. nhớ ngày tết trung. b ài hát, thu và một số hoạt động đón tết trung thu
Trường mầm non thị trấn Bố Hạ Năm học 2010 -2011
Giáo án lớp 4 - 5 tuổi Tạ Thị Huyền

thu và càng thêm yêu đ èn ông
quê hương đ ất nước. sao.

3.VS-NG- -Trẻ ngoan được Dụng cụ -Cô giới thiệu buổi biểu diễn văn nghệ
TT cắm cờ. âm Nhạc cuối tuần.
-Cô cho cả lớp hát bài “Đêm trung thu”.
-Gọi từng tổ lên hát, thi đua bài “ chiếc
đ èn ông sao”.
-Cá nhân trẻ hát “Rước đèn”…
=>GD trẻ nhớ ngày tết trung thu 15/8.
qua đó trẻ thêm yêu thiên nhiên , quê
hương đất nước.

-Trẻ đọc tiêu chẩn bé ngoan, cô nhận xét
Cờ tặng cờ, tặng bé ngoan.




18
Trường mầm non thị trấn Bố Hạ Năm học 2010-2011
Giáo án lớp 4 - 5 tuổi Tạ Thị
Huyền

2.kế hoạch- tuần 2 chủ đề nhánh : Tôi là ai?

Hoạt động Thứ hai: 04/10/2010 Thứ ba: 05/10/2010
Trò chuyện cùng trẻ về bản thân mình và các b ạn trong lớp.
-Trẻ biết kể về bản thân mình cho cô và các bạn cùng nghe, trẻ biết hỏi
các b ạn trong lớp mình về bản thân như giới tính, các bộ phận trên cơ
Đón trẻ- trò chuyện thể, trang phục, sở thích…Cô khuyến khích trẻ kể.
=>Giáo dục trẻ yêu bản thân, biết giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ, yêu b ạn
bè…
Tập kết hợp với b ài “ nào chúng ta cùng tập thể dục”.
Thể dục sáng

Hoạt động học PTVĐ HĐTH
Đi theo đường ngoằn nghoèo, chui -Vẽ b àn tay trái.
qua cổng. HĐLQVH
Trò chơi: Về đúng nhà. -Truyện : Gấu con bị đau răng
Góc Phân Vai.
Hoạt động góc
-Cửa hàng thực phẩm, siêu thị…
Góc Nghệ Thuật ( Tạo hình, âm nhạc).
-Nặn búp bê, bạn của bé, tô màu b ạn trai, bạn gái…
Góc Sách-Thư viện.
-Xem tranh truyện về giữ gìn vệ sinh cơ thể, giữ gìn sức khoẻ…
Góc lắp ghép- xây dựng .
-Ghép hình bé tập thể dục hoặc bạn của bé
Góc khám phá khoa học.
-Đoán 2 cốc nước có gì khác nhau, chơi với cát, nư ớc….
Hoạt động ngo ài trời Quan sát: sân trường Quan sát: thời tiết mmùa thu
T/c: Truyền bóng T/c: kéo co
Chơi tự do Chơi tự do

1.Đồng dao:Chú mèo đi học. 1.HĐG:
Hoạt động chiều
2.HĐG: PV, NT, S-T 2.TCVĐ: Tạo dáng.

19
3.VS-NG-TT 3.HĐVS: Xúc miệng nước muối




Trường mầm non thị trấn Bố Hạ Năm học 2010-2011
Giáo án lớp 4 - 5 tuổi Tạ Thị
Huyền

(Số tuần 02 từ ngày 27 tháng 09 năm 2010 đến ngày 08 tháng 10 năm 2010 )

Thứ tư: 06/10/2010 Thứ năm: 07/10/2010 Thứ sáu: 08/10/2010




LQVT HĐÂN KPKH
Xác đ ịnh phía trên, phía dưới, -Hát vỗ tay theo nhịp “mừng
phía trước, phía sau so với sinh nhật” Trò chuyện về một số bộ
bản thân. -NH: Sinh nhật hồng. p hận của cơ thể.
-T/c:




Làm đồ chơi từ nguyên vật Biểu diễn văn nghệ Thăm quan khuôn viên
liệu tự nhiên T/c: Tôi vui, tôi buồn, Nhận trường
T/c: Tạo dáng đúng tên mình T/c: Rồng rắn lên mây.

20
Chơi tự do Chơi tự do Chơi tự do
1.HĐG: 1.HĐG 1. biểu diễn văn nghệ
2.ôn các bài trong vở toán 2.chơi tự do 2.Nêu gương bé ngoan
3.TCDG: Kéo co 3.HĐLĐ: Lau dọn sắp xếp đồ 3.VS- NG- TT
4.VS-NG-TT chơi trong lớp.
4.VS- NG- TT




Trường mầm non thị trấn Bố Hạ Năm học 2010 -2011
Giáo án lớp 4 - 5 tuổi Tạ Thị
Huyền

Thứ hai ngày 04 tháng 10 năm 2010
Nội dung Yêu cầu Chuẩn Tổ chức thực hiện
bị




21
-Trẻ biết tên vận -Đường * HĐ1: Khởi động: Cô tổ chức cho trẻ đi
PTVĐ
-Đi theo động đi theo đường ngoằn thành vòng tròn và đi với các kiểu đi: Đi
đường ngoằn ngho èo- chui nghoèo, 2 thường, đi kiễng chân… sau đó cho trẻ
ngoằn qua cổng, đi ngay cổng, đ àn. về đội hình 3 hàng ngang.
nghoèo - ngắn, đúng đường, - Trang * HĐ2: Trọng động.
chui qua trẻ biết phối hợp các phục của a.BTPTC: Tập kết hợp với b ài “ nào
cổng. bộ phận trên cơ thể cô và trẻ chúng ta cùng tập thể dục”.
-T/c: Về khi thực hiện đi, biết gọn gàng. b.VĐCB: “Đi theo đường ngoằn ngho èo -
đúng nhà. đi hết đ ường là chui chui qua cổng”.
qua cổng, khéo léo -Cô tập mẫu lần 1 cho trẻ quan sát.
không chạm cổng. -Cô tâp mẫu lần 2 kết hợp phân tích
-Trẻ có kỹ năng đi động tác, ở tư thế chuẩn bị, cô đứng tự
trên đường ngoằn nhiên trước vạch chuẩn, khi có hiệu lệnh
nghoèo không chạn cô bắt đầu đi, mắt cô nhìn đ ường, cô đi
vạch đ ường, khi chui khéo sao cho đúng đường, cô di với tư
qua không chạm thế ngay ngắn, khi đ ã hết con đ ường cô
cổng, phát triển các b ắt đầu chui qua cổng khéo léo không
cơ quan vận động chạm cổng, chui được qua cô đi về cuối
cho trẻ giúp trẻ phát hàng.
triển các tố chất x…………. x………… x…………. x
nhanh nhẹn khéo léo ………………………………………
cho trẻ. -Qua hoạt ………………………………………
động giáo dục trẻ ý ………………………………………
thức tập theo tập thể, x …………. x …………. x…………. x
trẻ hứng thú thực -Cô mời 2 trẻ thực hiện( cô sửa sai ).
hiện, chơi đúng luật -Cả lớp thực hiện 2 trẻ 1 lần, cô quan sát
và có nề nếp khi hoạt và sửa sai cho trẻ.
động. -Cô mời những trẻ thực hiện chưa đúng
lên thực hiện lại.
-Cô tổ chức cho trẻ tập thi đua dưới
nhiều hình thức: Tổ, nhóm, cá nhân…
c.T/C: Về đúng nhà.
Cô hướng dẫn cho trẻ cách chơi, luật
chơi, tổ chức cho trẻ chơi 2- 3 lần.
HĐNT
-Quan sát -Cô bao quát trẻ trong khi chơi.
sân trường. -Kết thúc buổi chơi cô nhận xét góp ý rút
-T/c: Truyền kinh nghiệm.
bóng. * HĐ3: Hồi tĩnh.
Chơi tự do. trẻ đi nhẹ nhàng 1 -2 vòng quanh sân.
HĐG
-PV:Cửa -Một số * HĐ1: Thoả thuận.
hàng thực -Trẻ biết cách b ày thực phẩm -Cô tổ chức cho trẻ chơi trò chơi “tìm
phẩm siêu bán cửa hàng, biết rau củ b ạn thân”.
thị… lịch sự trong giao qu ả…bộ -Cô hỏi trẻ tên các góc chơi, cô giới thiệu
-XD: Ghép tiếp, chào mời mua đò lắp tên trò chơi ở các góc.
hình bé tập.bán…Biết ghép các ghép, -Cô cho trẻ nhận góc chơi của mình và tự
-ÂN: Nặn hình khác nhau, trình que,sỏi… p hân vai chơi cho nhau.
bày về nội dung bé
Trường mầm non thị trấn Bố Hạ Năm học 2010 -2011
Giáo án lớp 4 - 5 tuổi Tạ Thị Huyền


22
Búp bê, nặn ghép được. Biết làm -Đất nặn * HĐ2 : Quỏ trỡnh chơi.
bạn của bé, mềm đất và chia đ ất b ảng con, -Gợi ý cho trẻ chơi và biết liên kết giao
tô màu bạn để tạo sản phẩm, biết sáp màu. lưu với các nhóm khác.
trai, b ạn tô màu hợp lý, đ ều và - Tranh -Cô d ạy cho trẻ cách giao tiếp khi mua
gái…… mịn màu, trẻ xem và truyện về b án, chào mời khách hàng, thói quen lịch
-S-T:Xem hiểu nội dung tranh, cách giữ sự, văn minh, gợi ý cho trẻ cách b ày bán
tranh truyện từ đó trẻ biết tự vệ gìn vệ sinh hàng đẹp mắt.
về giữ gìn sinh cá nhân giữ gìn , bảo vệ -Cô cho trẻ tự ghép hình theo ý thích, cô
vệ sinh cơ sức khoẻ cho mình và sức khoẻ hỏi trẻ con đã ghép được gì? khuuyến
thể và giữ nhắc nhở mọi người. cơ thể của khích trẻ thực hiện….
gìn sức Biết so sánh và đưa ra b é. -Cô đ ể trẻ tự nặn và tô màu, khuyến
khoẻ… kết quả khi quan sát, -Cốc khích và động viên giúp đỡ trẻ kịp thời.
-TNKH: tạo ra sản phẩm từ cát nước, cát -Cô hỏi trẻ về nội dung tranh mà trẻ đã
Khám phá2 và nước. nước. đ ược xem, cô cho trẻ diễn đạt lại cách
cốc nước có - Rèn co trẻ kỹ năng hiểu.
gì khác chơi thạo vai và chơi -Trẻ tự khám phá cốc nước và so sánh
nhau, chơi đoàn kết, liên kết khi kết quả, cô cho trẻ diễn đạt lại cách hiểu.
vớ cát nước. chơi. Khuyến khích trẻ tạo sản phẩm từ cát và
-Qua chơi giáo dục nước.
trẻ biết chơi đoàn kết, Cuối buổi cô dến từng góc chơi nhận xét
tích cực tham gia chung, sau đó tập trung trẻ lại 1 góc nào
chơi, liên kết khi đó cho 1 trẻ đại diện ở góc đó tự giới
chơi… thiệu về góc của mình, cô nhận xét, khích
lệ trẻ giờ sau chơi tốt hơn.
* HĐ3:Kết thúc.
-Cô cho trẻ hát bài “bạn có biết tên tôi”.

- Trẻ nhớ tên bài * HĐ1: Cô cho trẻ chơi trò chơi “lộn cầu
Chiều
1. Đồng dao đồng dao, trẻ đọc to, -Chỗ ngồi vồng”, trò chuyện cùng trẻ và dẫn dắt
“ chú mèo rõ ràng, hiểu nội dung cho trẻ. vào bài.
đi học’’ của bài nói về chú -ND bài * HĐ2:Cô giới thiệu tên bài đồng
mèo. đồng dao d ao “chú mèo đi học’’
-Rèn trẻ trả lời đủ câu -Cô đọc lần 1 cho trẻ nghe.
và đ ọc đúng nhịp -Cô đọc lần 2 trò chuyện cùng trẻ về nội
điệu của bài. dung bài.
- Qua bài đồng dao -Cô tổ chức cho trẻ đọc đồng dao tập thể
trẻ biết chăm học và 2 -3 lần.
ngoan hơn. -Tổ chức cho trẻ đọc dưới nhiều hình
thức: Tập thể, tổ, nhóm, cá nhân…
- Trò chơi: thi đọc to nhỏ
- Thi đọc nối tiếp.
* HĐ3:Kết thúc.
-Cô nhận xét, tuyên dương.


2.HĐG
-PV: Cửa hàng thực phẩm, siêu thị….
-XD: Ghép hình bé tập.
-ÂN: Nặn Búp b ê, nặn bạn của bé, tô màu bạn trai, bạn gái……
3. VS- NG- TT

Trường mầm non thị trấn Bố Hạ Năm học 2010 -2011
23
Giáo án lớp 4 - 5 tuổi Tạ Thị Huyền

Thứ Ba ngày 05 tháng 10 năm 2010
Nội dung Yêu cầu C huẩn bị Tổ chức thực hiện
-trẻ biết đặt tay mình -Bàn ghế, * HĐ1:Cô cho trẻ chơi trò chơi “giấu tay”
HĐTH
Vẽ bàn tay lên trang giấy vẽ bàn p hòng học, trò chuyện cùng trẻ về trò chơi hướng trẻ
trái tay trái dùng bút sáp màu, vào hoạt dộng.
vạch viền xung vở tạo * HĐ2: Giới thiệu mẫu của cô cho trẻ quan
quanh hình bàn tay, hình, tranh sát.
vẽ thêm móng tay, mẫu của -Cô treo tranh và trò chuyện cùng trẻ về
vân tay, tô màu cô. đôi bàn tay, hỏi trẻ tay để làm gì?
tranh. * Cô vẽ mẫu cho trẻ quan sát, và vẽ cô vừa
-Rèn cho trẻ tư thế nói cách thực hiện,cô đặt bàn tay trái lên
ngồi và cách cầm trang giấy sau đó cô cầm bút tay phải và cô
bút, cách vẽ cho trẻ. b ắt đầu vẽ vạch viền xung quanh hình bàn
-Qua đó giáo dục trẻ tay, cô vẽ thêm móng tay, sau đó cô tô
yêu quý đôi bàn tay, màu cho b ức tranh.
biết giữ gìn vệ sinh -Cô hỏi 2-3 trẻ nói cách vẽ của mình,cách
đôi bàn tay và cơ thể tô màu.
sạch sẽ. -Nhắc trẻ tư thế ngồi cách cầm bút, khuyến
khích trẻ vẽ và tô màu hợp lý cho bức
tranh.
* HĐ3:trẻ thực hiện.
-Cô luôn bao quát, giúp đỡ trẻ thực hiện
TCCT b ài, luôn nhắc nhở trẻ tư thế ngồi, cách
Thi ai nhanh cầm bút.
-Gợi ý cho những trẻ gặp khó khăn.
-Nhắc nhở trẻ cách vẽ cách chọn màu tô
cho phù hợp.
* Trưng bày và nhận xét sản phẩm.
-Cô cho trẻ nhận xét sản phẩm của mình
và của bạn.
-Cô nhận xét khích lệ trẻ.
=>GD trẻ biết yêu quý đôi bàn tay, biết
giữ gìn vệ sinh đôi tay và cơ thể sạch sẽ.
* Kết thúc: Trẻ hát bài “đôi bàn tay”.
HĐLQVH
Truyện: Gấu -Trẻ nhớ tên -Tranh * HĐ1:Cô cho trẻ xem một số hình ảnh của
con bị đau truyện,tên tác giả, truyện giá các em bé đang đánh răng, trò chuyện
răng hiểu nội dung tranh. cùng trẻ và hường trẻ vào ho ạt động
chuyện nói về gấu -que chỉ. * HĐ2: Cô giới thiệu tên câu chuyện “gấu
con bi đau răng la do -chỗ ngồi con b ị đau răng” của tác giả…..
lười đánh răng, trẻ cho trẻ. a. cô kể cho trẻ nghe lần 1: diễn cảm.
nhớ tên nhân vật -câu hỏi -Cô kể lần 2:Kết hợp chỉ tranh minh hoạ.
trong truyện. đ àm thoại. b.trích dẫn đàm thoại, giảng nội dung câu
-Rèn trẻ trả lời câu -máy tính. chuyện.
hỏi lưu loát, thưa gửi -Cô vừa kể cho các con nghe chuyện gì?
lễ phép, đủ câu. của tác giả nào?
-Trẻ cảm nhận được -Trong chuyện có ai? Trong buổi sinh nhật
vẻ đẹp từ hình dáng có những gì?...vì sao gấu bị đau răng?.
cơ thể hàm răng, mái Cô đàm thoại dần theo nội dung

24
tóc…trẻ biết tự ý câuchuyện




Trường mầm non thị trấn Bố Hạ Năm học 2010-2011
Giáo án lớp 4 - 5 tuổi Tạ Thị Huyền




25
Thức vệ sinh răng Cho trẻ nhắc lại một số câu chuyện trong
miệng b ài.
=>GD trẻ có ý thức vệ sinh cá nhân, vệ
sinh răng miệng sạch sẽ, biết ăn uống
HĐNT
Quan sát hợp lý đủ chất.
thời tiết mùa c. Cô kể lần 3 cho trẻ nghe.
thu. -Cô cho trẻ tập kể cùng cô.
T/C: kéo co. * HĐ3: Cô nhận xét, tuyên dương trẻ.
Chơi tự do
Chiều
1.HĐG:
-S-T: Xem tranh truyện về giữ gìn vệ sinh cơ thể và giữ gìn sức khoẻ…
-TNKH: Khám phá2 cốc nước có gì khác nhau, chơi vớ cát nước.
- PV: Cửa hàng thực phẩm, siêu thị….
2.TCVĐ:
Tạo dáng
3. HĐVS
Xúc miệng -Trẻ thực hiện các -Ca, nước, * HĐ1:Cô cho trẻ chơi trò chơi “ khám
nước muối. thao tác giống cô. khăn. răng”. trò chuyện và hướng dẫn trẻ vào
-Trẻ biết vệ sinh cá hoạt động.
nhân vệ sinh răng * HĐ2: Cô giới thiệu buổi vệ sinh “ xúc
miệng sạch sẽ. miệng nước muối”.
- Cụ làm mẫu lần 1cho trẻ quan sỏt.
- Cụ làm mẫu lần 2 kết hợp phõn tớch
cho trẻ quan sát.
-Cho 1 trẻ làm thử, cô quan sát, sửa sai
cho trẻ.
- Gọi lần lượt từng trẻ lên thực hiện
=>giáo dục trẻ biết giữ ǵn vệ sinh cơ thể
sạch sẽ.
HĐ 3: Cụ nhận xột tuyờn dương.

- Trẻ đọc tiêu chuẩn Bé ngoan, cô
4.VS- NG- -Trẻ ngoan được Cờ nhậnxét tặng cờ.
TT cắm cờ.




Trường mầm non thị trấn Bố Hạ Năm học 2010 -2011


26
Giáo án lớp 4 - 5 tuổi Tạ Thị Huyền

Thứ Tư ngày 06 tháng 10 năm 2010
Nội dung Yêu cầu C huẩn bị Tổ chức thực hiện
-Trẻ hiểu biết về các -Một số đồ
LQVT * HĐ1 : Cô cho trẻ hát bài “b ạn có biết
Xác đ ịnh bộ phận trên cơ thể, chơi là tên tôi” trò chuyện hướng trẻ vào ho ạt
phía trên, biết xác định phía trang phục động.
phía dưới, trên, phía dưới, phía quần áo * HĐ2: Nội dung.
phía ttrước, trước, phía sau so cho trẻ. a. phần 1: Ôn tập xác định các bộ phận
phía sau so với bản thân. Trẻ -Một số đồ trên cơ thể: đầu, chân, mặt, lưng, tay của
với bản biết chơi một số trò chơi đ ặt b ản thân.
thân. chơi để nhận ra phía xung -Cô cho trẻ đọc b ài “ tay” cùng làm động
so với bản thân. quanh lớp tác tay phải, tay trái kết hợp với lời ca
- Giúp trẻ phát triển học. của bài.
khả năng nhanh nhẹn b. phần 2: Xác định phía trên, phía dưới,
khéo léo của bản p hía trước, phía sau so với bản thân.
thân, rèn cho trẻ cách -cho trẻ xác định phía trên, phía dưới: Cô
xác định đúng phía sắp xếp sẵn các đồ vật cho trẻ quan sát và
và sử dụng đúng từ. tìm các đồ vật. Và hỏi trẻ lớp có gì mới?
-Qua đó trẻ có ý thức Làm thế nào con nhìn thấy?.
kỷ luật trong học tập. - cho trẻ xác định phía trước, phía sau so
+ tích hợp môn âm với bản thân. cô cho trẻ chơi trò chơi “
nhạc, KPKH. giấu tay” và hỏi trẻ con có nhìn thấy
không? vì sao?...
Cô cho trẻ trả lời và khẳng định lại lời
của trẻ rồi cho trẻ nhắc lại.
+ Phải ngẩng đầu lên vì vật ở phía trên.
+ Cúi đầu xuống vìi vật ở phía dưới.
+ Nhìn thấy đ ược vìi vật ở phía trước.
+ Không nhìn thấy được vì vật ở phía sau.
Cô khái quát lại để hình thành biểu
tượng….
HĐNT c. phần 3: luyện tập.
Làm đồ chơi -tìm đồ dùng xung quanh lớp theo yêu
từ nguyên cầu.
vật liệu tự - thi ai đặt đúng.
nhiên * HĐ3: cô trẻ hát b ài “tìm bạn thân”.
-T/c: tạo
dáng.
-chơi tự do.
HĐG
-XD: Ghép hình bé tập.
-ÂN: Nặn Búp b ê, nặn bạn của bé, tô màu bạn trai, bạn gái……
-S-T: Xem tranh truyện về giữ gìn vệ sinh cơ thể và giữ gìn sức khoẻ…




27
Chiều
1.Ôn các bài-TRẻ nhìn bức tranh -bàn ghế. * Cô giới thiệu vở toán, giới thiệu bài cần
trong vở trong vở toán, trò -sáp màu. làm, trò chuyện cùng trẻ về nội dung
toán. chuyện cùng cô về -vở toán tranh trong vở toán, cô hướng dẫn trẻ
nội dung tranh, biết làm.
làm theo yêu cầu của -Trẻ thực hiện, cô nhắc trẻ cách ngồi, tư
cô. thế cầm bút( cô bao quát giúp đỡ trẻ).
- Rèn k ỹ năng cầm Cuối buổi Cô nhận xét khích lệ trẻ.
Trường mầm non thị trấn Bố Hạ Năm học 2010 -2011
Giáo án lớp 4 - 5 tuổi Tạ Thị Huyền

Bút và tư thế ngồi.
-Trẻ yêu thích môn
học, chăm học.
2.TCDG
Kéo co -Trẻ hiểu cách chơi, -nội dung * Cách chơi: chia trẻ làm 2 đội mỗi đội
chơi đúng lu ật, tăng chơi, sân đ ứng 1 b ên, bạn khoẻ đứng đầu hàng,
thêm tính tập thể và chơi, dây b ạn đằng sau nắm tay vào day thừng để
thi đua ở trẻ. chơi. kéo, 2 đội đứng thành hàng dọc, khi có
-Rèn khả năng chịu hiệu lệnh 2 đội bắt đầu kéo, đội nào kéo
đựng, kiên trì giữ đ ược đối phương ra khỏi vạch danh giới
vững đội hình. là thắng cuộc.
-Trẻ biết chơi đoàn * Lu ật chơi: Khi có hiệu lệnh mới được
kết. kéo, đội nào ra khỏi vạch danh giới giữa
2 đội la thua cuộc.


3.VS-NG- -Trẻ ngoan được Cờ -Trẻ đọc tiêu chẩn bé ngoan, cô nhận xét
TT cắm cờ. tặng cờ.




28
Trường mầm non thị trấn Bố Hạ Năm học 2010 -2011




29
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản