intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án mầm non chương trình đổi mới: Chủ đề : MộT Số LOạI HOA Đề tài : Nhóm chữ v, r (lần 1)

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:13

334
lượt xem
49
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU : - Hình thành cho trẻ biểu tượng nhóm chữ v, r qua các kiểu chữ in thường và viết thường. - Nhận biết và phát âm rõ chữ v, r trong từ. - Phát triển khả năng quan sát, so sánh, suy đoán đối chiếu từ qua trò chơi. - Giáo dục trẻ tích cực hợp tác thảo luận cùng nhau tham gia hoạt động.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án mầm non chương trình đổi mới: Chủ đề : MộT Số LOạI HOA Đề tài : Nhóm chữ v, r (lần 1)

  1. LÀM QUEN CHỮ VIẾT : Chủ đề : MộT Số LOạI HOA Đề tài : Nhóm chữ v, r (lần 1) I/. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU : - Hình thành cho trẻ biểu tượng nhóm chữ v, r qua các kiểu chữ in thường và viết thường. - Nhận biết và phát âm rõ chữ v, r trong từ. - Phát triển khả năng quan sát, so sánh, suy đoán đối chiếu từ qua trò chơi. - Giáo dục trẻ tích cực hợp tác thảo luận cùng nhau tham gia hoạt động. II/. CHUẨN BỊ : * Đồ dùng của cô :
  2. - Môi trường hoạt động có tranh và từ chứa chữ v, r (viết các kiểu chữ in thường, viết thường). - Tranh vẽ hoa cúc vàng dưới tranh có từ “Cúc vàng rực rỡ”. * Đồ dùng của trẻ : - Nhiều thẻ chữ v, r. - Tranh và từ có chứa từ v, r. III/. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG : Hoạt động của cô Dự kiến hoạt động của tre Hoạt động 1 : Giới thiệu chữ v, r -Trò chuyện về các loài hoa. -Có một bài thơ nói về loài hoa mà -Trẻ đọc thơ cùng cô. các con đã được học. Các con cùng
  3. đọc nhé ! (Đọc bài thơ “Hoa cúc vàng”). - Cô có một bức tranh con đoán -Trẻ đoán theo suy xem bức tranh vẽ hoa gì? nghĩ. -Ai có thể đặt câu tả về vẻ đẹp của -Trẻ đặt theo cảm xúc. hoa cúc? -Dưới tranh hoa cúc cô có câu “Cúc vàng rực rỡ”. -Cô đọc câu – trẻ đọc. -Trẻ đọc theo cô -Câu này có mấy tiếng ? Đó là -Có tiếng “Cúc- 4 tiếng gì ? vàng-rực-rỡ” -Cho trẻ tìm những chữ đã biết. -c, u, a, g, ư … trẻ đọc lên -Còn lại 3 chữ v – r – r. -Con hãy tìm 2 chữ giống nhau.
  4. -Cô gắn chữ r lên môi trường. -Đây là chữ gì ? -Trẻ nói theo suy nghĩ. -Trẻ đọc theo cô. -Phát âm r. -Chữ r thuộc kiểu chữ gì ? (in -In thường. thường) -Con tưởng tượng xem chữ r giống -Giống nhánh cây, cái liềm cái gì ? -Cô giới thiệu chữ r nét thẳng. -Còn lại chữ gì đây ? (Cô gắn chữ v lên môi trường). -Cho trẻ làm quen tương tự chữ v, r. -So sánh chữ v, r (theo kiểu chữ in thường) -Lưu ý cách đọc chữ r cong lưỡi -Trẻ chú ý và đọc theo
  5. đọc mạnh. cô. Hoạt động 2 : “Bé làm nhà thơ” * Yêu cầu : Trẻ đọc được từ theo hình ảnh của đồ vật – đồ chơi và đọc được câu. * Cách chơi : Lần 1 : Chia làm 3 nhóm. Mỗi -Trẻ kết thành nhóm nhóm cử 1 bạn đại diện lên lấy … cháu lấy tranh và một tranh trong túi, cầm về tổ thỏa cùng thảo luận đọc từ thuận và đọc từ tương ứng với đó. tranh có chứa chữ v, r. VD : Nhóm 1 lấy được tranh quả vải, trẻ sẽ đọc : “Quả vải”. Nhóm 2 lấy đựơc bức tranh con rùa và đọc “Con rùa”. Lần 2 : Đặt câu có nghĩa với từ tìm
  6. được. -Trẻ cầm tranh với từ tìm được, cùng thoả thuận đặt thành câu có nghĩa. -Nhóm nào đặt được nhiều câu sẽ -Trẻ thảo luận và đặt thắng cuộc. câu có từ đã chọn được VD : Từ “Quả vải” -Đặt câu : Quả vải ăn rất ngọt. Bé thích ăn quả vải. -Cô ghi nhận các câu lên bảng. Hoạt động 3 : Trò chơi “Tìm chữ trong từ” * Yêu cầu : Trẻ tìm chữ thiếu gắn cho đủ vào dưới tranh và đọc từ đó. * Cách chơi : Quanh lớp có nhiều -Trẻ chơi theo yêu cầu
  7. tranh và từ tương ứng nhưng có từ còn thiếu chữ con trẻ tìm ra chữ còn thiếu để gắn vào đúng từ ở trên. VD : Con ….oi – Hình con voi Hoạt động 4 : Tô màu các con chữ. * Yêu cầu : Trẻ tô con chữ đúng màu – đoán xem đó là con vật gì ? -Cho trẻ chơi thư giãn (những ngón -Trẻ thực hiện bài tập tay dạo chơi) trong vở
  8. LÀM QUEN CHỮ VIẾT : Chủ đề : MộT Số LOạI QUả Đề tài : Nhóm chữ v, r (lần 2) I/. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU : - Tiếp tục củng cố biểu tượng chữ v, r. Hiểu mối quan hệ giữa lời nói và chữ viết. Nhận được các kiểu chữ in thường và viết thường. - Nhận biết v, r trong từ và phát âm chữ v, r nhanh và chính xác. - Tìm và viết được chữ v, r còn thiếu trong từ.. - Trẻ suy đoán và đọc từ qua hình, phát triển ngôn ngữ sáng tạo khả năng tư duy qua trò chơi. - Cháu biết chia sẻ, hợp tác, cùng nhau tích cực tham gia hoạt động.
  9. II/. CHUẨN BỊ : - Tập tô, viết chì, phấn, bút lông. - Bàn, ghế, bảng. - Tranh ảnh có từ tương ứng. - Bảng, đất nặn, hột hạt, dây …. III/. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG : Hoạt động của cô Dự kiến hoạt động của tre Hoạt động 1 : Trò chơi “Ai nhanh mắt”. *Yêu cầu : Trẻ tìm v, r trong bài -Trẻ kết nhóm theo thơ, ca dao, đồng dao. yêu cầu. *Cách chơi : Chia trẻ thành 4 -Trẻ cùng thảo luận và nhóm. Mỗi nhóm có một đoạn thơ,
  10. ca dao, đồng dao. Trẻ sẽ cùng thảo tìm chữ luận và tìm chữ v, r trong các đoạn thơ đó. Gạch dưới và ghi số lượng. Hoạt động 2 : Trò chơi “Cửa hàng rau quả”. (Dựa theo trò chơi mua hàng trang 55. Sách các hoạt động LQCC theo hướng tích hợp). *Yêu cầu : Trẻ tìm từ đó có chứa chữ v, r và hình ảnh có từ minh họa. *Cách chơi : -Chia trẻ làm 2 nhóm (trai – gái) -Trẻ tự phân nhóm. - Mỗi nhóm sẽ tham gia mua hàng -Trẻ thực hiện theo tại 1 quầy hàng khác nhau. Trẻ yêu cầu. đứng thành hàng dọc, lần lượt từng
  11. trẻ lên chọn hàng mua. Muốn mua được hàng trẻ phải tìm được chữ thiếu trong từ dưới mặt hàng mà trẻ muốn mua. VD : Tranh quả vải. Quả … ải -Trẻ tìm từ còn thiếu trong từ. Hoạt động 3 : “Bé khéo tay” *Yêu cầu : Trẻ biết tạo hình các con chữ v, r bằng các NVL. *Cách chơi : Trẻ chơi theo nhóm, lựa chọn đa dạng các NVL để tạo hình con chữ v, r. Hoạt động 4 : Thực hiện bài tập trong tập *Yêu cầu : Trẻ tô được chữ v, r. Tô -Trẻ đọc từ và tô chữ
  12. từ dưới tranh và đọc. dưới tranh. *Cách chơi : -Cô hướng dẫn cách viết chữ v. -Cô hướng dẫn đọc từ dưới tranh và sao chép từ dưới tranh. -Hướng dẫn chữ r giống chữ v. -Kết thúc : Trò chơi : “Những ngón tay dạo chơi”. Một ngày những ngón tay đi dạo. Xung quanh vườn xung quanh trường. Một ngày những ngón tay xinh đẹp. Ngắm nhìn trời xanh bao la.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2