Giáo án mầm non chương trình đổi mới: CHUYỆN : Hai chú gấu tham ăn

Chia sẻ: phalinh4

Mục đích yêu cầu : 1. Kiến thức : - Trẻ hiểu nội dung câu chuyện - Nhớ tên nhân vật, các tình tiết trong truyện 2. Kỹ năng...

Bạn đang xem 7 trang mẫu tài liệu này, vui lòng download file gốc để xem toàn bộ.

Nội dung Text: Giáo án mầm non chương trình đổi mới: CHUYỆN : Hai chú gấu tham ăn

GIÁO ÁN

BỘ MÔN: Làm Quen Văn Học

CHỦ ĐIỂM : Gia đình

LOẠI TIẾT : Kể chuyện sáng tạo

CHUYỆN : Hai chú gấu tham ăn

LỨA TUỔI : 5- 6 tuổi



I. Mục đích yêu cầu :

1. Kiến thức :

- Trẻ hiểu nội dung câu chuyện

- Nhớ tên nhân vật, các tình tiết trong
truyện

2. Kỹ năng :
- Nhắc lại được một số lời thoại của
nhân vật.

- Biết bắc chước điệu bộ, lời nói, hành
động của nhân vật trong truyện.

- Kể được một đoạn truyện sáng tạo dựa
trên cốt truyện đã được nghe.

3. Phát triển :

- Phát triển ngôn ngữ mạch lạc, trả lời
trọn câu, nói to rõ.

4. Giáo dục :

- Biết nhường nhịn và thương yêu nhau.



II. Chuẩn bị :

- Mũ các con vật
- Tranh nền để trẻ chọn nhân vật và dán
lên

- Một số nguyên vật liệu phế thải để trẻ
tự làm rối tay, hồ, kéo, giấy màu.



III. Hướng dẫn hoạt động

1. Hoạt động 1:

Cô và trẻ cùng hát và vận động “Một,
hai, ba, bốn út cưng”.

Cô dẫn dắt

- “Nếu có ai cho 2 chị em con một
miếng bánh thì con sẽ làm như thế
nào? (gọi 2-3 trẻ trả lời).

- Thế mà có hai bạn gấu khi có 1 miếng
bánh đã … các con muốn biết câu
chuyện gì xảy ra không?
2. Hoạt động 2 :

Cô kể chuyện cho trẻ nghe.

Kể xong cô đàm thoại với trẻ về nội
dung câu chuyện.

 Câu hỏi 1 :

 Trong câu chuyện có tất cả bao nhiêu nhân
vật? (4 nhân vật). Đó là những ai ?

Cô gắn thẻ từ chỉ tên các con vật lên bảng cho cả
lớp cùng đọc lại.

Trong những từ này có chữ cái nào các con đã được
học? (trẻ lên chọn và đọc to).



 Câu hỏi 2 :
 Khi nhặt được miếng bánh thì Gấu em và
Gấu anh đã làm gì? (giành nhau cãi nhau
không ai chịu nhường ai).

 Lúc này thái độ gấu anh và gấu em như thế
nào? và họ đã cãi nhau như thế nào? (trẻ lên
bắt chước điệu bộ của gấu em và gấu anh).



 Câu hỏi 3 :

 Ai đã giúp 2 anh em gấu chia bánh ? (cáo).
Cáo đã chia như thế nào?



 Câu hỏi 4 :

 Hai anh em gấu có chấp nhận cách chia
bánh của cáo hay không? Vì sao?
 Câu hỏi 5 :

 Sau khi đã ăn gần hết miếng bánh thái độ
của cáo như thế nào? (khoái chí, sung
sướng, no nê) mời 2 trẻ lên bát chước điệu
bộ cáo.



 Câu hỏi 6 :

 Thế còn 2 anh em gấu thì được miếng bánh
như thế nào? (nhỏ xíu, bé tí tẹo). Và gấu anh
gấu em đã nói gì với nhau? (mời 2- 3 trẻ lên
tự nói ra những suy nghĩ của mình).



3. Hoạt động 3 : cô gợi ý

Cháu chọn thẻ chữ – chia nhóm theo chữ cái
và cùng làm tranh làm rối kể chuyện đóng kịch
sáng tạo dựa trên nội dung câu chuyện vừa
được nghe kể.

- Nhóm 1 : Chọn các con vật dán lên
hình nền.

- Nhóm 2 : Làm rối tay và kể theo rối.

- Nhóm 3 : Trang trí mũ các con vật và
đóng kịch.

* Kết thúc :

Cô nêu tình huống nếu ai cho anh chị em
mình 1 miếng bánh, 1 trái táo, gói kẹo
nếu là con thì con sẽ làm gì? Tại sao?
(lồng giáo dục biết nhường nhịn nhau).

- Trẻ đọc cùng cô câu ca dao “Anh em
như thể tay chân”.

- Tuyên dương lớp.
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản