Giáo án mầm non chương trình đổi mới: Đề tài: Ôn xác định vị trí trên – dưới, trước- sau của đối tượng khác.

Chia sẻ: phalinh4

MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : - Củng cố kỹ năng định hướng trong gian,biết xác định đúng vị trí trên – dưới, phía trước – phía sau của đối tượng khác. - Trẻ sử dụng đúng các từ toán học khi diễn đạt: ở trên, ở dưới, phía trước, phía sau của đối tượng. Giúp trẻ phát triển khả năng phán đoán ,suy luận, quan sát.

Bạn đang xem 7 trang mẫu tài liệu này, vui lòng download file gốc để xem toàn bộ.

Nội dung Text: Giáo án mầm non chương trình đổi mới: Đề tài: Ôn xác định vị trí trên – dưới, trước- sau của đối tượng khác.

LÀM QUEN VỚI TOÁN



Đề tài: Ôn xác định vị trí trên – dưới,
trước- sau của đối tượng khác.



I- MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
- Củng cố kỹ năng định hướng trong gian,biết xác
định đúng vị trí trên – dưới, phía trước – phía sau
của đối tượng khác.

- Trẻ sử dụng đúng các từ toán học khi diễn đạt: ở
trên, ở dưới, phía trước, phía sau của đối tượng.
Giúp trẻ phát triển khả năng phán đoán ,suy luận,
quan sát.

- Giáo dục tính tự tin trong hoạt động và tham gia
vào tập thể, biết chia sẻ cùng bạn.



II- CHUẨN BỊ :
- Hai băng ghế làm cầu, hai chậu cây kiểng trên
thân cây có con chim gõ kiến

- Quả xoài màu xanh, màu vàng, lá xanh, lá vàng
có kích thước bằng nhau

- 4 bức tranh vẽ vị trí các vật trong tranh

- 2 sơ đồ vị trí đến khu rừng và mũi tên hướng
dẫn.

- Cây xanh có chú gấu đang ngồi dưới gốc cây; 1
chú thỏ, 1 hủ đựng củ nhân sâm

- Đàn Organ



III- TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG :



Hoạt động của cô Dự kiến hoạt động của
trẻ

Hoạt động 1:Ôn nhận biết vị trí
trên, dưới, trước- sau
của đối tượng .

TC : “Khiêu vũ”.

- Cho trẻ đứng thành từng đôi

- Lần 1 : hai bạn đứng đâu lưng - Hai trẻ kết lại thành 1
vào nhau, nắm tay làm thành 1 đôi đứng đâu lưng
đôi. Cả hai cùng chuyển động
theo hiệu lệnh của cô.

“Bây giờ chúng mình cùng
khiêu vũ nhé!”

(Cô mở nhạc cho trẻ vận
động)

“Con hãy đi về phiá trước 4 - Trẻ thực hiện theo
bước” yêu cầu

“Con hãy đi về phía sau 5
bước”
“Con có nhận xét gì khi con - Con bước không
bước về trước và bước về được, bị té
phiá sau không?”

“Tại sao vậy?” - Do 2 bạn đâu lưng,
bước ngược hướng
nên bị té

“Có cách nào để 2 bạn cùng - Trẻ suy nghĩ và tự trả
bước về phiá trước, phiá sau lời
mà không bị té không?”

- Lần 2 : Hai trẻ đứng cùng - Hai trẻ cùng đứng 1
hướng (bạn đứng sau ôm eo hướng và thực hiện
bạn đứng trước) làm thành một theo yêu cầu
đôi.

- Cô yêu cầu :

“Bước về phiá trước 7 bước”

“Bước về phía sau 9 bước”
“Tại sao lần này các con - Không bị té là do
không bị té?Khi con bước đi phía trước của người
con thấy như thế nào?” này cùng hướng với
phía trước của người
kia, hai người cùng
bước đi một hướng
nên không bị té và
bước đi dễ dàng

Hoạt động 2 : TC : “Kể chuyện
theo tranh”

- Yêu cầu : Nhìn tranh và kể
đúng vị trí các vật trong tranh.

Chia trẻ thành 4 nhóm, đại diện 1 -VD : Nhóm 1 : Lấy
bạn lên rút thăm tranh. Sau đó về tranh vẽ : ngôi nhà,
nhóm thảo luận và thực hiện theo chim bay, vườn rau, ở
yêu cầu gốc cây có chú mèo
đang ngủ, đàn gà con
- Lần lượt từng nhóm lên kể -Trẻ sẽ kể : Có 1 ngôi
tranh của mình nhà trên mặt đất, phía
trên mái nhà có ống
khói, có chim đang bay,
phía sau nhà có vườn
rau, dưới gốc cây có
con mèo đang ngủ, phía
trước nhà có đàn gà đi
kiếm mồi…

- Cô và các bạn cùng quan sát và
nhận xét

Hoạt động 3 : Trò chơi “ Tìm
củ cải trắng”

(Theo trò chơi Hugô trên ti vi)

* Yêu cầu : Đi theo sơ đồ đường
tìm kho báu
* Cách chơi : Chia cháu thành 2 - Cháu kết thành 2
nhóm thỏ và hươu, mỗi nhóm 1 nhóm , tự đi lấy sơ đồ,
bé đi lấy sơ đồ, nhìn theo sơ đồ nghe cô hướng dẫn cách
hướng dẫn các bạn đi vào qua chơi, thoả thuận cách đi
khu rừng tìm củ cải trắng của nhóm theo sơ đồ

VD : Nhóm A : Từ điểm xuất -Trẻ chơi theo yêu cầu
phát (X)đi thẳng đến cây bàng
rồi bước về phía bên phải của
chú gấu, đi thẳng tiếp gặp khu
rừng có chú sóc, con đi về phiá
sau của chú sóc, tìm hốc cây to
ở phía sau chú sóc, trong hốc
cây có một cái giỏ, mở giỏ ra sẽ
có củ cải trắng

- Trình bày lại đường đi tìm củ cải - Mỗi đội cử 1 bạn lên
trắng của đội mình. nói lại cách đi của
nhóm mình
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản