Giáo án mầm non chương trình đổi mới: Đề tài : Phương tiện giao thông đường thuỷ Lớp : Chồi

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

0
112
lượt xem
14
download

Giáo án mầm non chương trình đổi mới: Đề tài : Phương tiện giao thông đường thuỷ Lớp : Chồi

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích – yêu cầu : 1. Nhiệm vụ giáo dưỡng ; - Trẻ nhận biết một số đặc điểm của loại đường PTGT đường thuỷ như: chạy ở dưới nước, trẻ biết nguyên tắc hoạt động của PTGT đường thuỷ (do đâu mà PTGT đường thuỷ chạy được) - Trẻ biết công dụng chung cuả PTGT đường thuỷ : dùng chở người và chở hàng hoá.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án mầm non chương trình đổi mới: Đề tài : Phương tiện giao thông đường thuỷ Lớp : Chồi

  1. GIÁO ÁN Môn: Môi trường xung quanh Đề tài : Phương tiện giao thông đường thuỷ Lớp : Chồi I. Mục đích – yêu cầu : 1. Nhiệm vụ giáo dưỡng ; - Trẻ nhận biết một số đặc điểm của loại đường PTGT đường thuỷ như: chạy ở dưới nước, trẻ biết nguyên tắc hoạt động của PTGT đường thuỷ (do đâu mà PTGT đường thuỷ chạy được) - Trẻ biết công dụng chung cuả PTGT đường thuỷ : dùng chở người và chở hàng hoá.
  2. - Trẻ có khả năng so sánh sự khác nhau, giống nhau giữa thuyền, tàu thuỷ, buồm. - Trẻ phân biệt được một số PTGT đường thuỷ như : tàu thuỷ, ca nô, ghe, phà, bè … 2. Nhiệm vụ phát triển : - Phát triển óc quan sát, trí nhớ của trẻ - Phát triển ngôn ngữ : trẻ trả lời to rõ, trọn câu. 3. Nhiệm vụ giáo dục : - Giáo dục cháu biết cách bảo vệ môi trường: không vứt rác hay đồ chơi xuống nước.
  3. II. Chuẩn bị : - Mô hình cảnh biển - Bài thơ “Đèn và thuyền” - Bài hát “tàu thuỷ” - Những trò chơi về PTGT đường thuỷ - Đàn, máy casset - Những nguyên vật liệu khác nhau để làm thuyền III. Tiến hành : Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Ổn định vào bài :  Cô đố trẻ và đặt câu hỏi ngắn: - Trẻ ngồi xung quanh
  4. cô Làm bằng gỗ Nổi trên sông Tay chèo nhanh Mau tới bến Đố là cái gì? - Chiếc thuyền Đúng rồi: - Thuyền thường chạy ở những đâu? - Ở dưới nước : ao, biển, sông, suối. - Thuyền dùng để làm gì? Ngoài ra, thuyền còn chở khách đi du lịch. Bây giờ chúng mình cùng nhau làm thật nhiều thuyền để đi chơi.  Cho trẻ tạo thuyền theo
  5. nhóm. Trẻ làm xong cô cho trẻ đặt vào mô hình : - Lớp mình đã tạo được rất - Tàu thuỷ thật lớn nhiều thuyền. Mai mốt lớn lên mình sẽ làm những chiếc thuyền to lớn như thế nào?  Chơi trò chơi “Tàu thủy” về đội hình chữ U 2. Tiến hành – đàm thoại về PTGT đường thuỷ - Các bạn giỏi thật đã làm rất - Trẻ trả lời. nhiều thuyền :  Thuyền được làm bằng những gì? (cô gọi trẻ lên
  6. chỉ vào mô hình)  Thuyền dùng để làm gì? - Trẻ đọc bài thơ “Đèn và thuyền” A đúng rồi! Trong bài thơ “Đèn và thuyền” cũng miêu tả như vậy (cho cả lớp đọc bài thơ) - Thuyền sẽ bị chìm  Theo con, mình có thể ngồi lên những chiếc - Trẻ chơi tự do thuyền này đi qua biển được không?  Trò chơi “Thuyền và sóng” kết hợp với tiếng sóng trong đàn. - Tàu thuỷ, canô, bè, - Ngoài thuyền còn có những ghe phương tiện gì chạy được - Trẻ trả lời trên biển. Cô hỏi thêm trẻ:
  7.  Nhận xét gì về thuyền và tàu thuỷ?  Nhận xét gì về thuyền và canô?  Luyện tập :  Trò chơi củng cố “đoán - Trẻ nghe về đặc điểm với ngôi sao” và trả lời đúng – sai Tàu thuỷ (chạy nhờ động cơ) Thuyền buồm (chạy nhờ sức gió) - Trẻ lấy và gắn PTGT Thuyền (chạy nhờ sức người) đường thuỷ về đúng - Luật chơi : trẻ và cô tìm nơi hoạt động hiểu đặc điểm của chúng sau đó đoán tên gọi
  8.  Trò chơi luyện tập: Nhóm 1 :đưa PTGT về đúng nơi hoạt động Nhóm 2 : tô màu PTGT đường thuỷ Nhóm 3 : phân loại chúng theo nguyên tắc hoạt động IV. Kết thúc giờ học : vận động theo nhạc bài hát “Tàu thuỷ”

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản