Giáo án mầm non chương trình đổi mới: KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP CÓ CHỦ ĐÍCH - CHỦ ĐỀ : ĐỘNG VẬT ĐỀ TÀI Lớp : Những bộ đuôi công rực rỡ : Chồi

Chia sẻ: phalinh4

rẻ đọc và minh họa nội dung bài đồng dao “Con Công” - Biết miêu tả vẻ đẹp của Con Công, biết chú ý lắng nghe và trả lời câu hỏi của cô. - Phát triển trí tưởng tượng: từ công dụng chính của cái quạt và bình xịt nước, tưởng tượng xem giống con gì?

Nội dung Text: Giáo án mầm non chương trình đổi mới: KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP CÓ CHỦ ĐÍCH - CHỦ ĐỀ : ĐỘNG VẬT ĐỀ TÀI Lớp : Những bộ đuôi công rực rỡ : Chồi

Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em
www.mamnon.com

KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG

HỌC TẬP CÓ CHỦ ĐÍCH



CHỦ ĐỀ : ĐỘNG VẬT

ĐỀ TÀI : Những bộ đuôi công rực rỡ

Lớp : Chồi



I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

- Trẻ đọc và minh họa nội dung bài đồng dao
“Con Công”

- Biết miêu tả vẻ đẹp của Con Công, biết chú ý
lắng nghe và trả lời câu hỏi của cô.

- Phát triển trí tưởng tượng: từ công dụng chính
của cái quạt và bình xịt nước, tưởng tượng xem
giống con gì?




Trẻ Em Hôm Nay – Thế Giới Ngày Mai
Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em
www.mamnon.com
- Thể hiện những động tác uyển chuyển, nhẹ
nhàng của con công. Sáng tạo những chiếc đuôi
công ngộ nghĩnh.

- Trẻ linh hoạt trong các hoạt động, thể hiện cảm
xúc khi tham gia đọc thơ, múa, hát, tạo hình…



II. CHUẨN BỊ

- Hai cây quạt, một bình xịt nước, một mặt nạ, một
lá thư, trong có chiếc lá vàng.

- 16 hình bàn tay trẻ đã in và cắt trước, giấy thủ
công để trẻ gấp quạt, 16 lõi giấy để trẻ làm thân
con công.

- Bút màu, băng keo 2 mặt, keo nước.



III. PHƯƠNG PHÁP – BIỆN PHÁP:

- Phương pháp trò chơi

- Dùng lời nói

Trẻ Em Hôm Nay – Thế Giới Ngày Mai
Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em
www.mamnon.com
- Thực hành



IV. TIẾN HÀNH

HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG
CỦA TRẺ

Hoạt động 1: “Sự kỳ diệu từ
chiếc quạt và bình xịt nước”
- Cô hướng trẻ đến lá thư đặt
gần chậu cây của lớp, trẻ
đoán trong thư viết gì?

- Cô mở thư và chỉ thấy 1
chiếc lá vàng úa với khuôn
mặt buồn bã: Sao chiếc lá
nhỏ này lại khóc vậy, các con
có biết vì sao không? Có
cách nào để chiếc lá trở nên - chia nhóm
xanh tốt hơn không?


Trẻ Em Hôm Nay – Thế Giới Ngày Mai
Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em
www.mamnon.com
- Trẻ cùng cô đi tìm gió, nước. cùng chơi
Cho trẻ giơ tay qua lại làm
gió, tạo dáng bình xịt nước…

- Chơi TC “Đi chợ mua quạt”,
“Bình xịt nước”  Lựa chọn
cho đúng đồ dùng theo yêu
cầu hay chỉ làm thao tác.

- Chiếc quạt xòe ra giống đuôi
con gì? Vì sao? Gợi ý trẻ lấy
bình xịt nước làm mình công.



Hoạt động 2: “Bộ đuôi rực rỡ
của loại công” - Trẻ tham gia
- Hỏi trẻ: Có biết vì sao loài nói cách làm
công có bộ đuôi rực rỡ nhiều bướm, cách
màu không? trang trí.
- Kể cho trẻ nghe câu chuyện


Trẻ Em Hôm Nay – Thế Giới Ngày Mai
Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em
www.mamnon.com
“Sự tích bộ lông loài công”

- Cùng trẻ đàm thoại về đặc
điểm loài loài công, gợi ý trẻ
dùng từ miêu tả vẻ đẹp của
con công.

- Chơi đóng vai những chú
công làm động tác minh họa
- Trẻ thực hiện
điểm nổi bật của con công
như: rụt cổ, xòe cánh, đứng
co một chân, tiếng kêu…

-

Hoạt động 3: “Những bạn công
xinh đẹp”

- Cô tổ chức cho trẻ trang trí
những bộ đuôi công từ hình
bàn tay, gấp quạt dán lên lõi
giấy, vẽ thêm mắt, mỏ làm



Trẻ Em Hôm Nay – Thế Giới Ngày Mai
Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em
www.mamnon.com
những chú công xinh đẹp.

- Cô cho trẻ đọc thơ “Con - Trẻ cùng tham
công hay múa”, kết hợp minh gia các hoạt
họa động tác những chú công động với cô.
xinh đẹp.

- Đọc to, nhỏ. Chia 2 nhóm ,
các bạn công đọc đối đáp. Cô
đưa tay bên nhóm nào, nhóm
ấy sẽ đọc.

- Cả lớp múa hát bài “Con
công hay múa”




Trẻ Em Hôm Nay – Thế Giới Ngày Mai
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản