Giáo án mầm non chương trình đổi mới: KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP CÓ CHỦ ĐÍCH - CHỦ ĐỀ : ĐỘNG VẬT ĐỀ TÀI Lớp : Những bộ đuôi công rực rỡ : Chồi

Chia sẻ: phalinh4

rẻ đọc và minh họa nội dung bài đồng dao “Con Công” - Biết miêu tả vẻ đẹp của Con Công, biết chú ý lắng nghe và trả lời câu hỏi của cô. - Phát triển trí tưởng tượng: từ công dụng chính của cái quạt và bình xịt nước, tưởng tượng xem giống con gì?

Nội dung Text: Giáo án mầm non chương trình đổi mới: KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP CÓ CHỦ ĐÍCH - CHỦ ĐỀ : ĐỘNG VẬT ĐỀ TÀI Lớp : Những bộ đuôi công rực rỡ : Chồi

 

  1. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP CÓ CHỦ ĐÍCH CHỦ ĐỀ : ĐỘNG VẬT ĐỀ TÀI : Những bộ đuôi công rực rỡ Lớp : Chồi I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Trẻ đọc và minh họa nội dung bài đồng dao “Con Công” - Biết miêu tả vẻ đẹp của Con Công, biết chú ý lắng nghe và trả lời câu hỏi của cô. - Phát triển trí tưởng tượng: từ công dụng chính của cái quạt và bình xịt nước, tưởng tượng xem giống con gì? Trẻ Em Hôm Nay – Thế Giới Ngày Mai
  2. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com - Thể hiện những động tác uyển chuyển, nhẹ nhàng của con công. Sáng tạo những chiếc đuôi công ngộ nghĩnh. - Trẻ linh hoạt trong các hoạt động, thể hiện cảm xúc khi tham gia đọc thơ, múa, hát, tạo hình… II. CHUẨN BỊ - Hai cây quạt, một bình xịt nước, một mặt nạ, một lá thư, trong có chiếc lá vàng. - 16 hình bàn tay trẻ đã in và cắt trước, giấy thủ công để trẻ gấp quạt, 16 lõi giấy để trẻ làm thân con công. - Bút màu, băng keo 2 mặt, keo nước. III. PHƯƠNG PHÁP – BIỆN PHÁP: - Phương pháp trò chơi - Dùng lời nói Trẻ Em Hôm Nay – Thế Giới Ngày Mai
  3. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com - Thực hành IV. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ Hoạt động 1: “Sự kỳ diệu từ chiếc quạt và bình xịt nước” - Cô hướng trẻ đến lá thư đặt gần chậu cây của lớp, trẻ đoán trong thư viết gì? - Cô mở thư và chỉ thấy 1 chiếc lá vàng úa với khuôn mặt buồn bã: Sao chiếc lá nhỏ này lại khóc vậy, các con có biết vì sao không? Có cách nào để chiếc lá trở nên - chia nhóm xanh tốt hơn không? Trẻ Em Hôm Nay – Thế Giới Ngày Mai
  4. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com - Trẻ cùng cô đi tìm gió, nước. cùng chơi Cho trẻ giơ tay qua lại làm gió, tạo dáng bình xịt nước… - Chơi TC “Đi chợ mua quạt”, “Bình xịt nước”  Lựa chọn cho đúng đồ dùng theo yêu cầu hay chỉ làm thao tác. - Chiếc quạt xòe ra giống đuôi con gì? Vì sao? Gợi ý trẻ lấy bình xịt nước làm mình công. Hoạt động 2: “Bộ đuôi rực rỡ của loại công” - Trẻ tham gia - Hỏi trẻ: Có biết vì sao loài nói cách làm công có bộ đuôi rực rỡ nhiều bướm, cách màu không? trang trí. - Kể cho trẻ nghe câu chuyện Trẻ Em Hôm Nay – Thế Giới Ngày Mai
  5. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com “Sự tích bộ lông loài công” - Cùng trẻ đàm thoại về đặc điểm loài loài công, gợi ý trẻ dùng từ miêu tả vẻ đẹp của con công. - Chơi đóng vai những chú công làm động tác minh họa - Trẻ thực hiện điểm nổi bật của con công như: rụt cổ, xòe cánh, đứng co một chân, tiếng kêu… - Hoạt động 3: “Những bạn công xinh đẹp” - Cô tổ chức cho trẻ trang trí những bộ đuôi công từ hình bàn tay, gấp quạt dán lên lõi giấy, vẽ thêm mắt, mỏ làm Trẻ Em Hôm Nay – Thế Giới Ngày Mai
  6. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com những chú công xinh đẹp. - Cô cho trẻ đọc thơ “Con - Trẻ cùng tham công hay múa”, kết hợp minh gia các hoạt họa động tác những chú công động với cô. xinh đẹp. - Đọc to, nhỏ. Chia 2 nhóm , các bạn công đọc đối đáp. Cô đưa tay bên nhóm nào, nhóm ấy sẽ đọc. - Cả lớp múa hát bài “Con công hay múa” Trẻ Em Hôm Nay – Thế Giới Ngày Mai
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản