intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án mầm non chương trình đổi mới: “Ông Mặt Trời -

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

762
lượt xem
43
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích yêu cầu: Nhận thức: trẻ biêt tên bài thơ, tên tác giả. Thuộc và hiểu nội dung bài thơ: tình cảm của em bé với ông Mặt Trời.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án mầm non chương trình đổi mới: “Ông Mặt Trời -

  1. Giáo án: Giáo dục âm nhạc  Đề tài: “Ông Mặt Trời”  Tác giả: Bích Hiền  Lứa tuổi: 4 – 5 tuổi I. Mục đích yêu cầu:  Nhận thức: trẻ biêt tên bài thơ, tên tác giả. Thuộc và hiểu nội dung bài thơ: tình cảm của em bé với ông Mặt Trời.  Ngôn ngữ: hiểu và trả lời câu hỏi của cô. Nói to, rõ ràng, nói trọn câu. Nói lên được cảm nhận của mình khi nghe bài thơ. Biết sử dụng ngôn ngữ
  2. của mình để kể lại câu chuyện từ nội dung bài thơ, biết đặt tên cho bài thơ.  Thẩm mỹ: cảm nhận được tính chất, nhịp điệu của bài thơ. Biết ngắt giọng, thể hiện nhịp điệu nhanh chậm khi đọc bài thơ. Trẻ tưởng tượng ra những động tác minh họa phù hợp với nội dung bài thơ.  Giáo dục: yêu thiên nhiên, yêu ba mẹ. Khi nhìn lên mặt trời phải đeo mắt kính, đi ra nắng phải đội nón. II. Chuẩn bị:  Ngoài giờ học: trẻ làm quen bài thơ, giải thích từ khó “óng ánh”  Trong giờ học: mô hình, khung cảnh công viên có ba mẹ và em bé. Ông mặt trời làm bằng giấy.
  3. Bài hát “Tiếng Gà gáy sáng”, “Chỉ có một trên đời”  Đàn, trò chơi III. Tiến trình Tên Hoạt động của cô Hoạt động hoạt của trẻ động Cô mở máy: tiếng gà trống gáy Trẻ lắng nghe và trẻ 1. Ổn  Ồ, tiếng gì vậy các con? lời định:  Khi tiếng gà trống gáy báo với mọi người điều gì? Ngoài ra gà trống còn đánh thức ai nữa? À ông mặt trời cũng thức dậy rồi.
  4. Bây giờ chúng ta cùng hát để đón Trẻ hát và chào ông mặt trời nhé (cô cùng vận động trẻ hát và vận động với bài hát). theo bài hát Hát “Tiếng gà gáy sáng” Có bài thơ tả về ông mặt trời rất hay, cô sẽ đọc cho các con nghe nha.  Cô đọc lần 1 + kết hợp động tác 2. Giới minh hoạ 2 – 3 trẻ trả thiệu + Cô vừa đọc bài thơ gì? của tác lời bài thơ giả nào? 2 – 3 trẻ + Theo con bài thơ nói về ai? Mời 1 – 2  Cô đọc lần 2 + kết hợp mô hình trẻ
  5.  Mở đầu bài thơ tác giả đã tả ông mặt trời như thế nào?  Hai mẹ con em bé dắt nhau đi ở đâu? Đàm 3. thoại trích Cô cùng trẻ đọc lại: dẫn “Ông mặt trời óng ánh Toả nắng hai mẹ con Bóng con và bóng mẹ Dắt nhau đi trên đường” Trẻ chơi trò Trò chơi: Cô cùng chơi trò chơi với trẻ chơi “Ông mặt trời”
  6. Mời 1 trẻ  Khi đi chơi cùng mẹ em bé đã giỏi đọc nhìn thấy gì?  Em bé và ông mặt trời đã đùa giỡn với nhau như thế nào? bạn có thể đọc lại câu thơ nói ông mặt trời và em bé đã đũa giỡn với nhau? 2 – 3 trẻ trả  Con tưởng tượng xem ông mặt lời trời và em bé đã nói gì với nhau?  Theo con vì sao em bé lại nói: “Cháu ở dưới này thôi? Trẻ đọc thơ Cô cùng trẻ đọc thuộc bài thơ cùng cô Nhóm bạn trai, bạn gái Đọc to - đọc thầm
  7.  Con có cảm nhận gì khi nghe bài thơ này?  Vậy theo con có mấy ông mặt trời? Đúng rồi em bé đã nói “Chỉ có 2 – 3 trẻ kể một ông mặt trời và mẹ cũng chỉ có một mà thôi” Cô hát bài hát: “Chỉ có một trên đời” Cô khuyến khích để trẻ có thể kể Kết thúc thành một câu chuyện từ nội dung bài thơ
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2