Giáo án mầm non chương trình đổi mới: SO SÁNH SỐ LƯỢNG TRONG PHẠM VI 5 THÊM BỚT TẠO SỰ BẰNG NHAU TRONG PHẠM VI 5

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:12

0
783
lượt xem
87
download

Giáo án mầm non chương trình đổi mới: SO SÁNH SỐ LƯỢNG TRONG PHẠM VI 5 THÊM BỚT TẠO SỰ BẰNG NHAU TRONG PHẠM VI 5

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1. Giáo dưỡng: a.Kiến thức: - Ôn nhận biết số lượng 5, ôn kĩ năng đếm từ 1 – 5 - Ôn mối quan hệ số lượng bằng nhau, hơn kém nhau trong phạm vi 5 - Biết đếm số lượng 5, nhận biết các nhóm có 5 đối tượng b.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án mầm non chương trình đổi mới: SO SÁNH SỐ LƯỢNG TRONG PHẠM VI 5 THÊM BỚT TẠO SỰ BẰNG NHAU TRONG PHẠM VI 5

  1. Chủ điểm: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT GIÁO ÁN MÔN TOÁN Đề tài: SO SÁNH SỐ LƯỢNG TRONG PHẠM VI 5 THÊM BỚT TẠO SỰ BẰNG NHAU TRONG PHẠM VI 5 Đối tượng: Trẻ 4 – 5 tuổi I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1. Giáo dưỡng: a.Kiến thức: - Ôn nhận biết số lượng 5, ôn kĩ năng đếm từ 1 – 5
  2. - Ôn mối quan hệ số lượng bằng nhau, hơn kém nhau trong phạm vi 5 - Biết đếm số lượng 5, nhận biết các nhóm có 5 đối tượng Kĩ năng: b. - Củng cố kĩ năng xếp tương ứng 1><1 - So sánh, thêm bớt, tạo nhóm có 5 đối tượng - Kí hiệu hoà bằng chữ số 2. Phát triển: - Phát triển ngôn ngữ mạch lạc, phát triển tư duy so sánh - Gọi tên chữ số và trả lời được các câu hỏi bao nhiêu và như thế nào? - Biết sử dụng thuật ngữ toán học: nhiều hơn, ít hơn
  3. 3. Giáo dục: - Trẻ biết lắng nghe, chăm phát biểu, giờ học có nề nếp, ngoan II. LOẠI GIỜ HỌC: củng cố ôn luyện III. PHƯƠNG PHÁP - BIỆN PHÁP: Thực hành – Đàm thoại – Trò chơi IV. CHUẨN BỊ: Giáo cụ cô: - Gấu và hủ mật ong có số lượng từ 1 đến 5 - Thỏ và cà rốt số lượng từ 1 đến 5 - Thẻ chữ số từ 1 đến 5 - Tranh cá và vịt và các thẻ số lượng từ 1 đến 5 Giáo cụ cháu:
  4. - Mèo và dù số lượng từ 1 đến 5; mỗi trẻ 1 bộ V. NỘI DUNG KẾT HỢP:  Văn học: Câu chuyện về buổi tiệc của anh em nhà Gấu  Trò chơi đồng dao VI. TIẾN HÀNH: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CHÁU
  5. 1. Hoạt động 1: ôn số lượng bằng nhau  Cô kể câu chuyện: Trẻ lắng nghe Cô: “Ngày xửa ngày xưa! Xưa ơi là xưa trong một khu rừng nọ, có Trẻ lắng nghe và các anh em Gấu: (cô vừa kể vừa quan sát gắn hình Gấu lên bảng nỉ) Trẻ đếm được là Cô: “Các con giúp cô đếm xem 5 Gấu có bao nhiêu bạn Gấu nào?  Sau khi trẻ đếm xong, tương ứng cô gắn thẻ số 5 bên cạnh Cô: “Ngày hôm nay, các anh em Gấu quyết định đi siêu thị Cống Trẻ lắng nghe Quỳnh mua mật ong để chuẩn bị bữa tiệc mật ong. (cô vừa nói vừa
  6. gắn các loại mật ong có số lượng Trẻ lên chọn từ 1 đến 5 lên bảng). Nhưng, mật ong thì có nhiều loại. Các con hãy giúp anh em Gấu chọn một loại mật ong nào mà số lượng chai vừa đủ với số lượng người trong nhà Gấu  Sau khi trẻ chọn Vì có 5 chai đủ Cô: “Tại sao con chọn loại này?” cho 5 bạn Gấu *Trò chơi nhỏ chuyển tiếp 2. Cung cấp: so sánh thêm bớt tạo sự bằng nhau trong phạm vi 5 a.Cung cấp: Trẻ lắng nghe  Cô kể tiếp: “cũng trong khu rừng đó, cũng có anh em Thỏ
  7. sống rất vui vẻ, anh em Gấu đã mời anh em Thỏ đến cùng dự tiệc. (vừa kể vừa gắn 5 Thỏ lên Trẻ đếm và lên bảng) gắn thẻ số tương Cô: “Các con hãy giúp cô đếm ứng xem có bao nhiêu bạn Thỏ?” “Và để chỉ 5 bạn Thỏ, nào lên gắn thẻ số tương ứng?” Cô: “Và khi đến dự tiệc mỗi bạn Thỏ được tặng 1 củ cà rốt” Trẻ đếm và lên Cô: “Các con giúp cô đếm xem gắn thẻ số có bao nhiêu củ cà rốt?” “Và tương ứng có thẻ số mấy?” Không bằng nhau Cô: “Số bạn Thỏ và cà rốt như thế nào so với nhau?” “Vì sao con biết?” Nhiều hơn Cô: “Số bạn Thỏ nhiều hơn hay ít
  8. hơn số cà rốt?” Nhiều hơn 1 “Số bạn Thỏ nhiều hơn số cà rốt là mấy?” Ít hơn Ít hơn 1 Cô: “Số cà rốt ít hơn hay nhiều Thêm 1 hoặc bớt hơn số bạn Thỏ?” 1 Cô: “Số cà rốt ít hơn số Thỏ là bao nhiêu?” Trẻ làm Cô: “Vậy muốn số cà rốt và số Thỏ bằng nhau con phải làm gì?”  Cho trẻ lên thêm vào 1 hoặc lấy bớt 1 Trẻ ngủ b. Lấy đi 2 Cô: “Trong buổi tiệc hôm đó, các
  9. chú Thỏ ăn cà rốt rất ngon và ngủ Trẻ đếm rất say. (trẻ cùng ngủ với Thỏ và Nhiều hơn 2 cô lấy đi 2 củ cà rốt) Ít hơn 2 Cô: “Con hãy đếm xem số cà rốt Trẻ làm là mấy?” “Số bạn Thỏ là bao nhiêu?” Cô: “Số bạn Thỏ nhiều hơn số cà rốt là mấy?” “Số cà rốt ít hơn Thỏ mấy?” Cô: “Nếu muốn đủ cà rốt cho các chú Thỏ con phải làm sao?” c. Tương tự: Lấy đi 3 *Thế là đủ cà rốt cho Thỏ rồi, và
  10. anh em Thỏ, Gấu cùng nhau đi dự tiệc rất vui Trẻ chơi và đi lấy giáo cụ 3. Luyện tập: a. Cá nhân: Chơi trò chơi nhỏ chuyển tiếp, sau trò chơi mỗi trẻ tự lấy cho Trẻ làm theo yêu mình một rổ giáo cụ cầu Cô gợi ý và lần lượt yêu cầu trẻ lấy 5 Mèo – 3 Dù hoặc lấy 3 Mèo và lấy số Dù nhiều hơn 2. sau mỗi yêu cầu có gắn thẻ số và so sánh số lượng của 2 nhóm Tương tự chơi với các yêu cầu : 5 Trẻ chơi Mèo – 2 Dù 5 Mèo – 4
  11. Dù Trẻ chơi theo đội 4 Mèo – 3 Dù b. Trò chơi tập thể:  Cô cùng trẻ chơi trò chơi: đàn Gà con và sau trò chơi trẻ xếp thành 2 đội sau theo sơ đồ sau: Mỗi con vật được ấn định thẻ số và cô lần lượt yêu cầu: “Đội con Vịt lần lượt chọn những thẻ số có số lượng nhiều hơn 3. đội con Cá chọn những thẻ số có số lượng ít hơn 3…”. Tương tự chơi 2 – 3 lần.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản