Giáo án mầm non chương trình đổi mới: Xé dán hoa ngày tết ( ĐT )

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

0
561
lượt xem
68
download

Giáo án mầm non chương trình đổi mới: Xé dán hoa ngày tết ( ĐT )

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : - Cháu biết và xé dán hoa ngày tết có nhiều loại hoa có hình dáng, màu sắc, khác nhau - Củng cố kỹ năng xé dải, xé vụn và lượn cong ,ướm hình,dán hình .

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án mầm non chương trình đổi mới: Xé dán hoa ngày tết ( ĐT )

  1. HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH Chủ đề : TẾT : Xé dán hoa ngày tết ( ĐT ) Đề tài I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : - Cháu biết và xé dán hoa ngày tết có nhiều loại hoa có hình dáng, màu sắc, khác nhau - Củng cố kỹ năng xé dải, xé vụn và lượn cong ,ướm hình,dán hình . - Biết sắp xếp hài hoàvề màu sắc cân đối tạo thành vườn hoa theo ý thích. Đặt tên cho tác phẩm. - Khuyến khích trẻ sáng tạo khi tạo dáng hoa và cách dán hoa theo ý tưởng của riêng trẻ. - Giáo dục trẻ cẩn thận, kiên nhẫn, biết chia sẽ kinh nghiệm với bạn bè để hoàn thành sản phẩm.
  2. II/ CHUẨN BỊ : Đồ dùng cho cô : + Tranh nghệ thuật về các loại hoa : cháu xem trước giờ học. + 2 tranh mẫu của cô : Tranh 1 : Cành hoa mai Tranh 2 : Chậu hoa Đào Tranh 3 : Cành hoa dây ( hoa pháo ) + Máy casseete – nhạc không lời. + Chỗ dán sản phẩm. Đồ dùng cho trẻ : + Giấy thủ công màu : xanh, đỏ, tím, vàng, hồng, cam. + Hồ, khăn lau, giấy lót, bút chì. + NVL : kim sa, lá khô, hạt.
  3. III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG : Hoạt động của cô Dự kiến hoạt động của trẻ - Trẻ đọc thơ cùng cô & - Hoạt động 1 : Đọc thơ “ Hoa múa minh họa động tác. kết trái” - Cô mời cháu đọc thơ cùng cô. - Bài thơ chúng ta vừa đọc có -Trẻ trả lời theo trí nhớ: những loại hoa gì ? Màu sắc hoa ra Hoa cà tím, hoa lưu đỏ chói, hoa mận trắng sao ? tinh. - Bài thơ như một vườn hoa đầy màu sắc thật đẹp, như lôi cuốn những đàn ong, đàn bướm và cả các bạn nhỏ nữa cùng đến vui chơi và ngắm nhìn hoa phải không
  4. các con ? - Hoạt động 2 : Quan sát tranh gợi ý. - Hôm quà các bạn lớp lá 1 vừa xong bức tranh này, cô và các con cùng xem và nhận xét nhé ! - Tranh 1 và 2 : Tranh hoa đào – hoa mai. + Các con thấy hoa mai có - Uốn lượn mềm mại và hình dạng như thế nào? mọc thành từng chùm. + Cánh hoa được làm từ cách - Từ cách xé dán giấy. nào ? + Con có nhận xét gì về những - Đều có dạng cánh tròn cánh hoa ? + Ai có nhận xét gì về hoa - Con nhận thấy hoa đào đào? Tại sao con nghĩ ra điều đó? nhỏ hơn hoa mai.
  5. + Vì sao con nghĩ hoa đào phải - Trẻ trả lời theo suy xé nhọn cánh ? nghĩ. - Cành hoa mai có gốc + Cành hoa mai và cành hoa đào có gì khác biệt, bạn nào phát to, nhánh gấp khúc, hiện ra ?Ai có suy nghĩ khác bạn? cành đào vươn lên cao. + Theo con làm sao để xé được - Con xé dài làm thành dạng cành mai (cành đào)? cành cây. Hoa thì con xé lượn tròn và xé lần. Có ai có cách xé khác ? Đúng rồi khi xé cành cây thì con xé dài và tạo dáng thân cho mềm mại, còn hoa con phải khéo léo hơn là xé lần và lượn tròn để tạo thành những loại hoa mà con thích.Nhớ xé thêm những nụ nhỏ có dạng hình tròn cho cành hoa thêm xinh xắn nhé
  6. - Tranh 3 : Tranh hoa dây + Có bạn nào biết hoa dây gọi - Trẻ trả lời theo hiểu biết là hoa gì? + Tại sao gọi là hoa dây? nếu trẻ chưa trẻ lời được cô gởi hỏi tiếp : + Con thấy những bông hoa có - Hình chữ nhật. hình dáng như thế nào ? + Các bông hoa được sắp xếp - Có nhiều hoa gần nhau như thế nào trên cành ? Còn lá tạo thành dây. Lá cánh của chúng thì sao? nhọn dài + Màu sắc được phối hợp như thế nào? - Trò chuyện hỏi ý trẻ : Con thích - Con thích xé hoa xé hoa theo dạng nào ? dạng… + Con xé làm sao để được hoa - Con vẽ trước khi xé.
  7. cánh …….? + Con định dùng màu gì để xé - Con định dùng màu … ? - Vì đó là hoa ….. + Vì sao con dùng màu ….? + Con định dán như thế nào để - Con sẽ dán….. hoa của mình thật sinh động ? Khi xé dán hoa xong con dùng bút vẽ điểm thêm lá cho duyên dáng hơn nhé ! - Hoạt động 3 : Trẻ thực hành. - Cô theo dõi gợi ý cháu yếu, lưu ý cháu cách chọn màu hoa, cách dán xen kẽ không trùng màu. - Khuyến khích cháu giỏi sử dụng NVL cho sáng tạo, lạ hơn.
  8. - Hoạt động 4 : Nhận xét sản phẩm – Cô khen cả lớp - Cho cháu trưng bày sản phẩm theo loại. + Con thấy tác phẩm nào là đẹp - Con thấy sản phẩm …. ,lạ? Đẹp ở chi tiết nào ? + Còn sản phẩm nao hay nữa mà - Con thấy sp này st các con đã thấy ? Hay ở chỗ nào ? nhờ… + Bạn nào chưa làm xong con có thể thực hiện tiếp trong góc - Kết thúc hoạt động : Bài hát “ Đánh đàn Piano”

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản