Giáo án mầm non chương trình đổi mới: Xé dán hoa ngày tết ( ĐT )

Chia sẻ: phalinh4

MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : - Cháu biết và xé dán hoa ngày tết có nhiều loại hoa có hình dáng, màu sắc, khác nhau - Củng cố kỹ năng xé dải, xé vụn và lượn cong ,ướm hình,dán hình .

Bạn đang xem 7 trang mẫu tài liệu này, vui lòng download file gốc để xem toàn bộ.

Nội dung Text: Giáo án mầm non chương trình đổi mới: Xé dán hoa ngày tết ( ĐT )

HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH



Chủ đề : TẾT

: Xé dán hoa ngày tết ( ĐT )
Đề tài



I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
- Cháu biết và xé dán hoa ngày tết có nhiều loại hoa
có hình dáng, màu sắc, khác nhau

- Củng cố kỹ năng xé dải, xé vụn và lượn cong
,ướm hình,dán hình .

- Biết sắp xếp hài hoàvề màu sắc cân đối tạo
thành vườn hoa theo ý thích. Đặt tên cho tác phẩm.

- Khuyến khích trẻ sáng tạo khi tạo dáng hoa và
cách dán hoa theo ý tưởng của riêng trẻ.

- Giáo dục trẻ cẩn thận, kiên nhẫn, biết chia sẽ
kinh nghiệm với bạn bè để hoàn thành sản phẩm.
II/ CHUẨN BỊ :

Đồ dùng cho cô :
+ Tranh nghệ thuật về các loại hoa : cháu xem
trước giờ học.

+ 2 tranh mẫu của cô : Tranh 1 : Cành hoa mai

Tranh 2 : Chậu hoa Đào

Tranh 3 : Cành hoa dây ( hoa
pháo )

+ Máy casseete – nhạc không lời.

+ Chỗ dán sản phẩm.

Đồ dùng cho trẻ :

+ Giấy thủ công màu : xanh, đỏ, tím, vàng, hồng,
cam.

+ Hồ, khăn lau, giấy lót, bút chì.

+ NVL : kim sa, lá khô, hạt.
III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG :



Hoạt động của cô Dự kiến hoạt động của
trẻ

- Trẻ đọc thơ cùng cô &
- Hoạt động 1 : Đọc thơ “ Hoa
múa minh họa động tác.
kết trái”

- Cô mời cháu đọc thơ cùng cô.

- Bài thơ chúng ta vừa đọc có -Trẻ trả lời theo trí nhớ:
những loại hoa gì ? Màu sắc hoa ra Hoa cà tím, hoa lưu đỏ
chói, hoa mận trắng
sao ?
tinh.

- Bài thơ như một vườn hoa đầy
màu sắc thật đẹp, như lôi cuốn
những đàn ong, đàn bướm và cả
các bạn nhỏ nữa cùng đến vui
chơi và ngắm nhìn hoa phải không
các con ?

- Hoạt động 2 : Quan sát tranh
gợi ý.

- Hôm quà các bạn lớp lá 1 vừa
xong bức tranh này, cô và các con
cùng xem và nhận xét nhé !

- Tranh 1 và 2 : Tranh hoa đào –
hoa mai.

+ Các con thấy hoa mai có - Uốn lượn mềm mại và
hình dạng như thế nào? mọc thành từng chùm.

+ Cánh hoa được làm từ cách - Từ cách xé dán giấy.
nào ?

+ Con có nhận xét gì về những - Đều có dạng cánh tròn
cánh hoa ?

+ Ai có nhận xét gì về hoa - Con nhận thấy hoa đào
đào? Tại sao con nghĩ ra điều đó? nhỏ hơn hoa mai.
+ Vì sao con nghĩ hoa đào phải - Trẻ trả lời theo suy
xé nhọn cánh ? nghĩ.

- Cành hoa mai có gốc
+ Cành hoa mai và cành hoa
đào có gì khác biệt, bạn nào phát to, nhánh gấp khúc,
hiện ra ?Ai có suy nghĩ khác bạn? cành đào vươn lên cao.

+ Theo con làm sao để xé được - Con xé dài làm thành
dạng cành mai (cành đào)? cành cây. Hoa thì con
xé lượn tròn và xé lần.
Có ai có cách xé khác ?

Đúng rồi khi xé cành cây thì
con xé dài và tạo dáng thân cho
mềm mại, còn hoa con phải
khéo léo hơn là xé lần và lượn
tròn để tạo thành những loại
hoa mà con thích.Nhớ xé thêm
những nụ nhỏ có dạng hình tròn
cho cành hoa thêm xinh xắn nhé
- Tranh 3 : Tranh hoa dây

+ Có bạn nào biết hoa dây gọi - Trẻ trả lời theo hiểu
biết
là hoa gì?

+ Tại sao gọi là hoa dây? nếu
trẻ chưa trẻ lời được cô gởi hỏi
tiếp :

+ Con thấy những bông hoa có - Hình chữ nhật.
hình dáng như thế nào ?

+ Các bông hoa được sắp xếp - Có nhiều hoa gần nhau
như thế nào trên cành ? Còn lá tạo thành dây. Lá cánh
của chúng thì sao? nhọn dài

+ Màu sắc được phối hợp như
thế nào?

- Trò chuyện hỏi ý trẻ : Con thích - Con thích xé hoa
xé hoa theo dạng nào ? dạng…

+ Con xé làm sao để được hoa - Con vẽ trước khi xé.
cánh …….?

+ Con định dùng màu gì để xé - Con định dùng màu …
?

- Vì đó là hoa …..
+ Vì sao con dùng màu ….?

+ Con định dán như thế nào để - Con sẽ dán…..
hoa của mình thật sinh động ?

Khi xé dán hoa xong con dùng
bút vẽ điểm thêm lá cho duyên
dáng hơn nhé !

- Hoạt động 3 : Trẻ thực hành.

- Cô theo dõi gợi ý cháu yếu, lưu
ý cháu cách chọn màu hoa, cách
dán xen kẽ không trùng màu.

- Khuyến khích cháu giỏi sử dụng
NVL cho sáng tạo, lạ hơn.
- Hoạt động 4 : Nhận xét sản
phẩm – Cô khen cả lớp

- Cho cháu trưng bày sản phẩm
theo loại.

+ Con thấy tác phẩm nào là đẹp - Con thấy sản phẩm ….
,lạ? Đẹp ở chi tiết nào ?

+ Còn sản phẩm nao hay nữa mà - Con thấy sp này st
các con đã thấy ? Hay ở chỗ nào ? nhờ…

+ Bạn nào chưa làm xong con
có thể thực hiện tiếp trong góc

- Kết thúc hoạt động : Bài hát “
Đánh đàn Piano”
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản