Giáo án mầm non : Múa với bạn Tây Nguyên

Chia sẻ: saodencho1

GIÁO ÁN ÂM NHẠC Dạy hát: Múa với bạn Tây Nguyên. Nghe hát: Lý cây bông. Vận động theo nhạc: Múa minh họa. Trò chơi âm nhạc: Thỏ nghe hát nhảy vào chuồng. TIẾT 1 I. Mục đích yêu cầu: - Trẻ nhớ

Nội dung Text: Giáo án mầm non : Múa với bạn Tây Nguyên

 

  1. GIÁO ÁN ÂM NHẠC Dạy hát: Múa với bạn Tây Nguyên. Nghe hát: Lý cây bông. Vận động theo nhạc: Múa minh họa. Trò chơi âm nhạc: Thỏ nghe hát nhảy vào chuồng. TIẾT 1 I. Mục đích yêu cầu: - Trẻ nhớ được tên bài hát là: "Múa với bạn Tây Nguyên" của nhạc sĩ Mộng Lân, nhớ được vận động, hát thuộc chính xác bài hát, hát nhịp nhàng theo nhạc. - Trẻ nhớ được tên bài hát đã nghe "Lý cây bông" của dân ca Nam Bộ. - Trẻ nhớ được vận động cơ bản bài "Múa với bạn Tây Nguyên". II. Chuẩn bị: - Đàn máy băng casset. - Các loại nhạc cụ: Phách tre, trống lắc, gáo dừa.... III. Hướng dẫn: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Ổn định giới thiệu: - Cho trẻ xem tranh vẽ các bạn miền núi đang múa hát bên nhau và giới thiệu: Trong những ngày hội vui các bạn nhỏ gần - Trẻ quan sát tranh. xa cùng nhau về vui múa hát. Bây giờ các con hãy lắng nghe các bạn đã cùng ca múa với nhau ở đâu qua bài hát "Múa với bạn Tây Nguyên" của nhạc sĩ Mộng Lân. 2. Tiến hành: - Trẻ chú ý nghe cô hát. a. Dạy hát: - Lần 1: hát + đàn. - Lần 2: Cô hát + cử chỉ điệu bộ + đàn. - "Múa với bạn Tây Nguyên" của nhạc sĩ - Đàm thoại: Mộng Lân. • Cô vừa hát cho các con nghe bài - Bài hát này vui, có các bạn múa hát... gì? Của nhạc sĩ nào? • Các con thấy bài hát này như thế nào? (về nhịp điệu, về nội dung). • Còn cô cô thấy nhịp điệu của bài hát này nhanh, vui tươi. Về nội dung thì nói - Dạ muốn.
  2. về ngày hội của người Tây Nguyên. Các bạn nhỏ khắp nơi về cầm hoa, cầm cờ, múa hát bên cây đàn truyền thống đó là đàn - Trẻ hát theo yêu cầu của cô (cả lớp, tổ, Tơ rưng. nhóm, cá nhân). • Vậy các bé lớp mình có muốn cùng với cô hát bài hát " Múa với bạn Tây - Con sẽ vỗ tay theo tiết tấu chậm, theo nhịp, theo phách, theo tiết tấu phối hợp, Nguyên" không? - Lần 3: Cô đánh nhịp cho trẻ hát. múa... => Lưu ý: Cô phải sửa sai cho trẻ về - Từng tổ lên múa theo điệu múa của từng cao độ, trường độ và lời bài nhạc. tổ. b. VĐTN: - Chia làm 4 tổ. Theo các con thì để bài hát này hay hơn, các con sẽ làm gì? - À, để bài hát thêm sinh động, các con có thể vỗ tay, múa nè. Bây giờ mỗi tổ các con tự nghĩ xem múa như thế nào cho hay nè, sau đó cô sẽ mời từng tổ lên biểu diễn điệu múa của mình nha. - Còn cô cô sẽ múa: - ĐT1: Tay em... vàng -> • Nam: Hai tay chống hông, bước 4 bước liền nhau sang trái kết hợp với nhún chân bắt đầu từ chân trái. • Nữ: Hai tay dang sang hai bên, bước 4 bước liền nhau sang trái bắt đầu từ chân trái kết hợp nhún chân theo nhịp bài - Trẻ thực hiện cùng cô. hát. - ĐT2: Múa hát... vang vang -> • Nam: chân trái chống gót trái lên phía trước, kết hợp vỗ tay theo nhịp rồi đổi bên, mỗi bên 2 lần. • Nữ: Tay trái cao, tay phải thấp cuộn cổ tay kết hợp nhún trên hai chân theo nhịp bài hát rồi đổi bên, mỗi bên 2 lần. - Trẻ chú ý nghe hát. - ĐT3: Vui bên ... lưu luyến -> • Nam + Nữ: Nắm tay nhau cùng đôi - Bài hát vui có nhiều hoa lạ. một, đổi chổ cho nhau. Đi kết hợp với nhún chân 2 vòng liền. - ĐT4: Hôm nay... ngoan -> Giống ĐT2. => Sau mỗi lần hát múa cô đều sửa sai cho trẻ về cao độ, trường độ cũng như các thế vận động của bài hát. - Trẻ thích thú khi chơi. c.Nghe hát: - Cho trẻ kể một số loại hoa ở trong trường và giới thiệu: Cô cũng có một bài hát nói về một số loại hoa đó là bài "Lý cây
  3. bông" một trong những làn điệu dân ca Nam Bộ. - Lần 1: Cô hát + đàn. - Đàm thoại: • Các con thấy lời bài hát này thế nào (về nhịp điệu, về nội dung) • Bài hát vui tươi nhanh, bài hát như là lời đoán đố có bao nhiêu bông của các bạn ở Nam Bộ. - Lần 2: Cô mở máy + múa minh họa. d. TCÂN: -Trò chơi "Thỏ nghe hát nhảy vào chuồng". - Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi, nhắc các bé chú ý lắng nghe và thực hiện theo yêu cầu. - Cho bé chơi 4-5 lần, sau mỗi lần chơi đều nhận xét, tuyên dương cháu nào đoán đúng. 3. Kết thúc: - Nhận xét, tuyên dương. TIẾT 2 I. Mục đích yêu cầu: - Trẻ trả lời được tên bài hát, tên nhạc sĩ, hát thuộc bài hát, hát đúng, nhịp nhàng theo nhạc. - Trẻ vận động nhịp nhàng theo nhạc, mạnh dạn lên biểu diễn. - Trẻ nhận ra được bài hát đã nghe (hát cùng cô nếu trẻ thuộc). Chuẩn bị: II. - Như tiết 1. Hướng dẫn: III. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Ổn định giới thiệu: - Cô vừa đàn cho các con nghe bài hát "Múa - Cô đàn một đoạn của bài hát và cho với các bạn Tây Nguyên" của nhạc sĩ Mộng trẻ đoán tên giai điệu của bài hát là gì? Lân. - Hôm nay cô sẽ cùng các con sẽ học thuộc để hát múa thật hay bài hát này nhé. 2. Tiến hành: - Trẻ hát múa theo yêu cầu của cô. a. Dạy hát + VĐTN:
  4. - Lần 1: Cả lớp (2-3 lần) + Đàn. - Lần 2: Nhóm bạn gái + VĐTN + Đàn. - Lần 3: Nhóm bạn trai + VĐTN + Đàn. - Lần 4: Từng đôi một hát múa + Đàn. b. TCÂN: - Thỏ nghe hát nhảy vào chuồng. - Cô hỏi lại trẻ cách chơi, luật chơi. - Cho trẻ chơi 4-5 lần, cô nhận xét sau - Trẻ chơi. mỗi lần chơi. - Hỏi lại trẻ tên trò chơi. c. Nghe hát: - Cô xướng âm "la" cho trẻ đoán tên giai điệu của bài hát đó là gì và của dân ca nào? - Bài hát " Lý chiều chiều" của làn điệu dân - Lần 1: Cô hát + Đàn. ca Nam Bộ. => Đàm thoại nội dung: Bài hát này - Trẻ chú ý nghe cô hát. như là các bạn đang hát đố với nhau xem có tất cả bao nhiêu bông hoa. - Lần 2: Cô mở máy + gõ phách tre (trẻ có thể hát cùng cô). 3. Kết thúc: - Nhận xét, tuyên dương.
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản