Giáo án mầm non - TẾT VÀ MÙA XUÂN

Chia sẻ: buddy8

Cô đến lớp sớm thông thoáng nhà nhóm, lấy đủ nước uống cho trẻ trong ngày. - Cô nhẹ nhàng ân cần đón trẻ vào lớp nhắc nhở trẻ chào ông bà ,bố mẹ . -Nhắc nhở trẻ cất đồ dùng các nhân đúng nơi qui định. -Cô cùng trẻ trò chuyện về các loại hoa mà trẻ biết như: Hồng,cúc ,Lan, Thược dược ….

Bạn đang xem 10 trang mẫu tài liệu này, vui lòng download file gốc để xem toàn bộ.

Nội dung Text: Giáo án mầm non - TẾT VÀ MÙA XUÂN

CHỦ ĐỀ NHÁNH 3 : TẾT VÀ MÙA XUÂN

NHẬN XÉT CỦA NGƯỜI KIỂM TRA
1.Ưu điểm
-Thực hiện kế hoạch hoạt động hàng ngày:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………..

-Thiết kế các hoạt động có chủ đích:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………...


-Thực hiện đánh giá trẻ:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………


-Tồn tại cần khắc phục:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………….

\
.ngày…..tháng... năm 2011
Người kiểm tra


1
NỘI DUNG HOẠT MỤC ĐÍCH YÊU CẦU CHUẨN BỊ
ĐỘNG

-Cô đến lớp sớm thông thoáng nhà nhóm, lấy
ĐÓN TRẺ Cô chuẩn bị
đủ nước uống cho trẻ trong ngày. nhà nhóm sạch
- Cô nhẹ nhàng ân cần đón trẻ vào lớp nhắc nhở sẽ cho trẻ.
trẻ chào ông bà ,bố mẹ .
-Nhắc nhở trẻ cất đồ dùng các nhân đúng nơi -Tranh ảnh về
qui định. một số loại
-Cô cùng trẻ trò chuyện về các loại hoa mà trẻ hoa.
biết như: Hồng,cúc ,Lan, Thược dược ….
-Biết được tác dụng của các loài hoa, biết cách
chăm sóc các loài hoa có trong vườn trường.
- Trẻ có thói quen tốt trong sinh hoạt hàng
ngày.
- Gióa dục trẻ có thói quen tốt trong những
ngaỳ tết như không vứt rác bừa bãi nơi công
cộng , biết nói lời cảm ơn , xin lỗi…
HOẠT ĐỘNG SÁNG




-Giáo dục trẻ yêu quí ,biết bảo vệ các loại hoa.

THỂ DỤC SÁNG Sân tập sạch sẽ
thoáng mát.
-Tạo cho trẻ thoải mái tự tin để vào lớp .
-Tạo cho trẻ thói quen tập thể dục buổi sáng . Các bài hát về
-Phát triển thể lực cho trẻ.
các loại hoa:
như :Hoa
-Tạo cho trẻ biết thực hiện theo hiệu lệnh của trường
cô.
em,Màu hoa.




Sổ điểm danh
-Trẻ biết quan tâm đến các bạn trong lớp
ĐIỂM DANH -Cô nắm được sĩ số trẻ đến lớp .




2
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA
T RẺ

*Cô đón trẻ nhẹ nhàng vào lớp, nhăc nhở trẻ chào ông , bà, bố ,
mẹ,
Cất đồ dùng cá nhân đúng nơi qui định.
Cô trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ.
Trẻ trò chuyện cùng cô
*Trò truyện : Cô cùng trẻ trò chuyện về chủ đề mình đang học.
Chúng mình đang học chủ đề gì?
Chủ đề một số loại hoa
-Trong gia đình con có hay cắm hoa không?
- Nhà con có trồng loại hoa gì? Con có biết cách chăm sóc hoa
không?
- Hoa thường được dùng trong những dịp nào?
- được dùng trong ngày lễ
Tết, ngày sinh nhật.


*Thể dục sáng: Trẻ đứng xếp hàng thành 3 tổ.
Tập trên nền nhạc bài hát: Vào rừng hoa, hoa trường em.
ĐT 1: Hô hấp: Ngửi hoa: Đưa 2 tay lên mũi sau đó đưa ra ngoìa
giả làm động tác ngửi hoa.
ĐT2: Tay vai : Đưa 2 tay ra trước lên cao lòng bàn tay sấp.
ĐT3: Chân 1: ngồi xổm , đứng lên, ngồi xuống liên tục.
Trẻ tập 4 lần 8 nhịp
ĐT4 :Bụng lườn. Đứng cúi người về phía trước.
ĐT5: Bật nhảy: Bật tách chụm.


*Chơi trò chơi: Gieo hạt, nảy mầm.




*Cô lần lượt điểm danh từng trẻ.Trẻ đứng lên “ dạ cô”.
Sổ điểm danh.




3
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG



1.Hoạt động có chủ đích. -Trẻ biết được đặc điểm của cây Địa điểm
-Quan sát cây hoa bỏng. hoa bỏng. Tác dụng của cây hoa. quan sát.
-Phát triển khả năng quan sát ,so
sánh,phân tích.



-Trẻ hiểu biết rõ hơn về đặc -Tranh ảnh
-Quan sát cây hoa cúc. điểm của cây hoa cúc, biết cách về các cô cấp
chăm sóc cây. dưỡng.




-Trẻ biết được cách chăm sóc -Tranh ảnhvề
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI




- Tập chăm sóc cây hoa trong cây , tứới cây nhẹ nhàng, gia đình bạn
vườn trường. - Biét được cây cần có nước và Lan Có ông ,
ánh sáng để lớn. bà , bố ,mẹ,
bạn Lan
Anh,anh bạn
Lan.


-Hứng thú và biết cách chơi trò
2. Trò chơi vận động. chơi vận động.
vồng. - Chơi hào hứng. Địa điểm
-Cây nào lá ấy. chơi.




-Trẻ chơi tự do thoải mái,
3.Chơi tự do. - Chơi an toàn.
-Chơi đu quay, cầu trượt. -Địa điểm
chơi.




4
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT
ĐỘNG CỦA
TRẺ
1. Họat động có chủ đích:
-Quan sát cây hoa bỏng.
* -Cô dẫn trẻ tới địa điểm quan sát và trò chuyện: Hôm nay cô và
các con cùng trò chuyện về cây hoa bỏng nhé.
- Các con đã nhìn thấy cây hoa bỏng bao giờ chưa? Hôm nay cô
cùng các con quan sát cây hoa bỏng nhé.( Cô chỉ vào từng bộ phận - lá cây có
cuả cây và đàm thoại: đây là lá cây, Lá cây có màu gì? màu xanh.
chính? - Hoa có màu
Hoa có màu gì? Hoa mọc như thế nào? đỏ mọc thành
chùm
- Trồng cây hoa bỏng để làm gì? - Trồng cây
hao bỏng cho
*Quan sát cây hoa cúc.Cô dẫn trẻ tới địa điểm quan sát, trò đẹp.
chuyện:Hôm nay cô và các con cùng trò chuyện về cây hoa cúc nhé. - Trẻ trả lời
-Cây hoa cúc có đăc điểm gì , Lá cây màu gì? Hoa màu gì , Cánh câu hỏi.
hoa nhỏ hay to? Hoa cúc nở vào mùa nào? - Trẻ trả lời.
*Giáo dục trẻ yêu quí, chăm sóc cây hoa cúc dể cây cho hoa đẹp.

*Tập chăm sóc các cây hoa trong vườn trường.
Cô nói mục đích của buổi quan sát . Cô cùng các con đi chăm sóc Trẻ tưới cây
hoa. Các con tưới nước vào đâu? Với cây to thì tưới nhiều nước , nhẹ nhàng.
cây nhỏ tưới ít nước. - nhặt lá cây
Cô phân công các bạn nữ đi nhặt lá cây, các bạn nam tưới cây. bỏ vào thùng
- Giáo dục trẻ yêu thích chăm sóc cây để cho cây mau lớn. rác.

2.Trò chơi vận động: Cây nào lá ấy.
Cách chơi: Chia trẻ thành 2 đội xanh và đỏ.Bạn đầu hàng của từng -trẻ tham gia
đội lên lấy 1 lá bất kỳ, tìm cây cho lá đó rồi bỏ vào rổ, lần lượt dến chơi hào hứng.
bạn cuối hàng. Đội nào tìm được nhiều lá và tìm đúng là đội thắng - trẻ chơi 2-3
cuộc lần.


3.Chơi tự do.
Cô tập trung trẻ lại và cho trẻ chơi tự do với đồ chơi ngoài trời
Chơi đu quay cầu trựơt.
-Cô cho trẻ chơi với đồ chơi cô mang ra như bóng, cầu…
4 Kết thúc .
Cô tập trung trẻ lại kiểm tra sĩ số , động viên khen ngợi trẻ.



5
GÓC PHÂN VAI
- Cửa hàng bán hoa. Trẻ biết thể hiện vai chơi của từng Đồ dùng đồ
-Làm hoa để bán. nhân vật chơi cho nhóm
Biết xưng hô thân mật trong khi chơi. chơi.Búp bê.
Đồ dùng dạy
học.


GÓC XÂY DỰNG Trẻ biết nhận vai chơi vai bước đầu Cây xanh. Cỏ
Vườn hoa – công viên. thể hiện một số hành động phù hợp ,gạch, các loại
với vai chơi đã nhận. hoa thật và hoa
-Bước đầu trẻ biết chơi cùng nhau. giả….




GÓC HỌC TẬP
- Phân loại hoa. Ghép tranh , -Biết cách ghép đôi một số loaị hoa
HOẠT ĐỘNG GÓC




ghép đôi về một số loại hoa.
- Ôn số lượng, màu sắc

-Giấy ,bút
vẽ,đất nặn….

GÓC NGHỆ THUẬT Trẻ biết vẽ , tô màu tranh ảnh về cô
Tô màu, Vẽ tranh về một giáo đẹp mịn, tô không chờm ra
số loại hoa. ngoài.
-In hình hoa.
-Trang trí tranh hoa rỗng.

Giấy vẽ, bút
màu, trang một
số loại hoa
rỗng.
GÓC THIÊN NHIÊN -Trẻ biết cách chăm sóc cây, biết
Chăm sóc cây chơi với cát ,nước.

-Giáo dục trẻ biết cách bảo vệ môi
trường .
-Giáo dục trẻ biết yêu thiên
nhiên,thích chăm sóc cây…

Xô ,chậu ,gáo
múc nước bình6
tưới cây…
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HỌAT ĐỘNG CỦA
TRẺ
1Thỏa thuận
Cô và trẻ hát bài: Màu hoa Sáng tác Hồng Đăng.
Chúng mình vừa hát bài hát gì.
Bài hát nói lên điều gì? Trẻ trả lời.
Hôm nay cô cùng các con sẽ cùng nhau xây dựng một vườn hoa
thật đẹp để cho mọi người cùng tham quan vào dịp tết này nhé, Trẻ thỏa thuận cùng cô
Theo con sẽ xây vườn hoa cần có những gì?
Có nên xây thêm khu vực bàn hoa không? Sẽ trồng những loại
hoa gì cho vườn hoa thật đẹp.
Bạn nào muốn làm các bác xây dựng vườn hoa thì xung phong Đi ăn cơm ở quán bán
nào. hàng ăn .
-Các bác xây dựng muốn ăn cơm thì ăn ở đâu?
Vậy bạn nào muốn đóng vai các bác đầu bếp để nấu ăn nào?
Ngoài ra còn các nhóm chơi khác cũng rất thú vị như nhóm làm
hoa để bán, ở góc học tập còn được phân loại các loai hoa có
cùng màu sắc…Ai thích chơi ở nhóm nào thì vào nhóm chơi Có nhiều cây xanh ,thảm
đó… cỏ, đu quay.
Trong khi chơi chúng mình không được trang giành đồ chơi của Phải đi chở về
nhau, không được ném đồ chơi..
- Cô lần lượt mời trẻ vào các nhóm chơi.

2.Quá trình chơi
Cô bao quát trẻ về góc chơi.
Cô chơi cùng trẻ và giúp đỡ trẻ khi thấy cần thiết
Cô chú ý khi thấy trẻ tranh giành đồ chơi của nhau.
Cô gợi mở cho trẻ chơi sinh động hơn. Bạn nhóm trưởng lần lượt
Hướng dẫn trẻ để trẻ biết liên kết các nhóm chơi với nhau. giới thiệu công trình xây
Cô gợi ý để các bạn nhóm trưởng của các nhóm dẫn nhóm mình dựng cho các nhóm chơi
đi thăm quan các nhóm chơi khác. khác.
Vd: Cô đến nhóm xây dựng nói : Các bác nghỉ tay đi ăn cơm
trưa ở quầy hàng cơm nhé.
Hôm nay các bác xây dựng vừơn hoa có những lọai hoa gì nào?
Ở góc bán hàngcác bác có bán được nhiều hoa không ?
Các bác ăn có ngon không? Có những món ăn gì ?
Cô động viên khuyến khích trẻ kịp thời.
Cô mời các nhóm trẻ đi tham quan công trình của các bác xây Trẻ đổi vai chơi.
dựng.
-Cô gợi hỏi để trẻ nêu ý kiến nhận xét. Bạn nhóm trưởng giới
thiệu công trình của mình
cho các nhóm khác .

7
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
Cô đi các nhóm cùng chơi với trẻ.
Cô cho trẻ đổi nhóm chơi khi trẻ thấy chán.

3.Nhận xét sau khi chơi.
Cô cho các nhóm đi tham quan lẫn nhau.
Các con thấy buổi chơi hôm nay thế nào ,có vui không ?
Ở góc xay dựng các con đã xây được vườn hoa rất đẹp,nhưng Trẻ tự nhận xét lẫn nhau
các con còn để đồ chơi bừa bãi, lần sau các con chú ý cất gọn
gàng hơn.
Những bạn nào chơi chưa ngoan,những nhóm nào để đồ chơi
gọn gàng…
Cô động viên khen ngợi trẻ.
Chuyển hoạt động.




8
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG MỤC ĐÍCH YÊU CHUẨN BỊ
CẦU

*Ôn lại các nội dung đã học trong chủ điểm Trẻ nhớ được các nội Trẻ tham gia
-Các bài hát: Màu hoa, Hoa thơm bướm lượn. dung đã được học. chơi hào
-Các câu chuyện bài thơ có trong chủ điểm:Bài -Phát triển nhận thức hứng
thơ Hoa kết trái cho trẻ,
-Các trò chơi: Nghe nhạc đoán tên bài hát, đọc -Giáodục trẻ biết yêu
đồng daovề các loại hoa. thiên nhiên, thích chăm
sóc cây , giáo dục trẻ ý
thức bảo vệ môi
trường.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU




-Cô và trẻ chơi trò chơi :Cây nào lá ấy.Hoa nào Trẻ nhớ cách chơi trò Trẻ tham gia
lá ấy. chơi,tham gia chơi hào chơi hào
. hứng, hứng



-Cô cùng trẻ xếp đồ chơi gọn gàng , -trẻ có ý thức giữ gìn
vệ sinh trường lớp.
Trẻ có ý thức gọn gàng
ngăn nắp.



-trẻ tự nhận
xét lẫn nhau

*Hoạt động nêu gương –trả trẻ - Trẻ biết nhận xét về
bạn ,về mình.
-




9
TỔCHỨC HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNGCỦA TRẺ

*Cô cho trẻ nhắc lại tên các bài hát. Trẻ tham gia chơi hào hứng
Các bài hát đã học trong chủ điểm là gì?
Bài hát màu hoa. Hoa thơm bướm lượn.
-Cô mời cả lớp hát, luân phiên tổ, nhóm hát,cá nhân hát.
-Bạn nào xung phong lên chơi trò chơi :Cây nào lá ấy.
Cô nhắc lại cách chơi.
Cô cho trẻ chơi theo nhóm. Trẻ chơi hào hứng
Cô chia trẻ thành các nhóm chơi nhỏ. Cô đi các nhóm động
viên trẻ chơi.

*Vệ sinh đồ dùng đồ chơi.
Cô chia trẻ thành các nhóm đi lau chùi bàn ghế và đồ dùng Trẻ cùng cô dọn đồ chơi theo
từng góc.
đồ chơi.
Sắp xếp đồ chơi gọn gàng ngăn
-Giáo dục cho trẻ biết giữ gìn vệ sinh đồ dùng đồ chơi của nắp.
lớp.
*Cô cùng trẻ đi dọn đồ dùng đồ chơi của lớp.




*Cô mời trẻ tự nhận xét về bạn ,về mình
-Trong tuần vừa qua có bạn nào hay nghỉ học,bạn nào đi
học đều,… -trẻ tự nhận xét lẫn nhau
- Cô nhận xét chung cả lớp, nhắc nhở trẻ đi học đều, nhắc
trẻ nhữn nội dung đã học trong chủ điểm vừa học ,.
-Cô phát phiếu bé ngoan cho trẻ ngoan , động viên những
trẻ chưa ngoan.




10
Thứ 2 ngày10. tháng 1 năm2011


Hoạt động chính : THỂ DỤC: NÉM TRÚNG ĐÍCH NẰM NGANG.
CHAY NHANH 15 m
Hoạt động bổ trợ: PTNT : Đếm bao cát .
I .MỤC ĐÍCH YÊU CẦU.
1.Kiến thức:
-Trẻ biết tên vận động, cách thực hiện vận động: Ném trúng đích nằm ngang, sau đó chạy
nhanh đến đích cách 15 m.
-Trẻ biết thực hiện vận động 1 cách liên tục.
2Kỹ năng:
-Trẻ biết ném đúng tư thế : đứng chân trước , chân sau tay ném cùng chiều với chân sau, mắt
nhìn thẳng đích ném.
-Rèn cho trẻ biết thực hiện theo hiệu lệnh.
-Phát triển tố chất : Nhanh nhẹn, khéo léo.
3.Thái độ.
-Giáo dụctrẻ ý thức tập theo tập thể.
-Trẻ hứng thú thực hiện,chơi đúng luật.
II.Chuẩn bị
-Vạch xuất phát.
-6 túi cát, 2 lá cờ cắm ở đích.
III.Phương pháp
-Phương pháp quan sát ,
-Phương pháp thực hành,
-Phương pháp động viên …,
- Phương pháp động viên khen ngợi.




11
IV.Tiến hành
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA
TRẺ

1.Ổn định tổ chức-Khởi động.
-Cô cùng trẻ hát bài: Nào chúng ta cùng tập thể dục
Cô giáo dục trẻ phải năng tập thể dục để có cơ khoẻ mạnh.
Trẻ đi kiễng chân, đi mũi chân,đi khom,đi nhanh đi
chậm,nhảy…theo lời bài hát: Nào chúng ta cùng tập thể dục.
2Trọng động.
2.1,Bài tập phát triển chung.
Trẻ đứng đội hình 3 hàng dọc tập các độngtác theo cô:
*ĐTTay vai:-TTCB: Hai tay để dọc thân, chân đứng rộng bằng
vai.
* * * *
-ĐT1:Tay đưa ra trước,lên cao, về tư thế chuẩn bị.
* * * *
*Động tác chân: TTCB: Hai chân đứng rộng bằng vai.
* * * *
TH: Tay chống hông, chân đá ra phía trước,chân thu về tư
thếchuẩn bị.
*Động tác bụng:
TTCB: Hai chân đứng rộng bằng vai.
TH:Hai tay chống hông, xoay người sang 2 bên 9O .
*Động tác bât: Bật nhảy tại chỗ, hai tay chống hông.
2.2 Vận động cơ bản
* ****
-Trẻ về 2 hàng dọc.
*Cô tập mẫu lần 1 không phân tích động tác
* ****
-Cô nhắc tên vận động. Cô tập mẫu cho cả lớp xem kết hợp phân
tích động tác.
TTCB: 2 đứngchân trước chân sau,khi có hiệu lệnh tay cầm bao
cát cùng chiều với chân sau ,tay đưa từ trước ra sau rồi lên ngang Trẻ quan sát cô tập mẫu.
12
tầm mắt nhằm vào đích ném lần lượt cho đến hết bao cát. Khi ném
song chạy nhanh đến đích cách 15m. Sau đó đi nhẹ nhàng về cuối
hàng. Cô cho trẻ thực hiện 3
Cô mời 1 trẻ lên tập thử ,các bạn ở dưới nhận xét bạn vừa tập xem lần , mỗi lần ném 3 túi
bạn thực hiện như thế nào. cát.
* Trẻ thực hiện. Trẻ chú ý tập theo sự
Cô mời lần lượt 2 trẻ lên thực hiện sau đi về cuối hàng đứng. hướng dẫn của cô.
Các con cùng đếm xem bạn ném được bao nhiêu bao cát vào đích. Bạn ném được 3 bao
cát.
Các bạn còn lại nhận xét tổ bạn .
Cô hỏi :Con có phát hiện khi bạn thực hiện có gì không đúng?
. Cô động viên khuyến khích trẻ tập.
Cô cho những trẻ tập chưa đúng động tác thực hiện lại.
*Cô củng cố lại tên bài học. Cô cho tập bài ném
Lắng nghe: Ai cho cô biết vừa rồi chúng mình vừa thực hiện bài trúng đích nằm ngang,
tập gì? Cách tập như thế nào? chạy nhanh 15 m.
3.Hồi tĩnh
Tất cả đi xung quanh thành vòng tròn hát : Tay thơm , tay ngoan .


RÚT KINH NGHIỆM BÀI DẠY.




13
ĐÁNH GIÁ TRẺ:
Tình trạng sức khỏe của trẻ:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
-Thái độ ,trạng thái cảm xúc và hành vi của trẻ:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………….
-Kiến thức và kỹ năng của trẻ:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………….

KẾ HOẠCH BỔ XUNG
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………




14
Thứ 3 ngày 25…tháng 1 năm 2011.

Hoạt động chính: Văn học: TẾT ĐANG VÀO NHÀ
Hoạt động bổ trợ :PTTM Hát “sắp đến Tết rồi”.

I.Mục đích yêu cầu.
1Kiến thức:
-Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả hiểu nội dung bài thơ: Khi Tết đến mọi người ai cũng vui vẻ
chuẩn bị trang trí nhà cửa để đón Tết.
-Trẻ biết được ngày Tết nguyên đán là ngày lễ hội cổ truyền của dân tộc ta
- Trẻ cảm nhận được âm điệu nhẹ nhàng êm dịu cuả bài thơ.
-Biết trả lời các câu hỏi của cô giáo.Biết cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên qua bài thơ.
2.Kỹ năng.
-Rèn cho trẻ cách đọc kể diễn cảm .
-Trẻ đọc thơ một cách diễn cảm.
-Phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
-Biết đọc diễn cảm theo âm điệu và nhịp điệu của bài thơ.
3.Thái độ.
-Giáo dục cho trẻ biết ý nghĩa của ngày Tết cổ truyền của dân tộc.

III. Chuẩn bị.
-Giàn hoa.
-Tranh vẽ minh họa nội dung bài thơ.
- Đàn nhạc bài hát : Sắp đến Tết rồi.
- Đội hình :Trẻ ngồi hình chữ U.

IV.Phương pháp.
-Phương pháp quan sát
-Phương phápđọc, kể diễn cảm,
-Phương phápđàm thoại… ,
-Phương pháp động viên.




15
IV.Tiến hành

Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ

1Ổn định tổ chức , gây hứng thú
-Cô cùng trẻ hát bài : Sắp đến Tết rồi.
Chúng mình vừa hát bài hát gì , bài hát nói lên điều gì? Bài hát nói lên niềm vui
Đàm thoại: của các bạn nhỏ khi Tết
đến.
Cô nói :Có 1 bài thơ nói về niềm vui của bạn nhỏ khi Tết đến và sự Có màu hoa đỏ , hoa
chuẩn bị đón Tết của mọi người trong gia đình. vàng…
2. Nội dung.
2.1 Đọc diễn cảm.
Cô đọc mẫu lần 1, đọc diễn cảm. Bài thơ Tết đang vào
Cô vừa đọc bài thơ gì , do ai sáng tác? nhà của Nguyễn Hồng
Cô đọc mẫu lần 2 lết hợp tranh minh họa. Kiên

*Đàm thoại.
- Cô vừa đọc bài thơ gì? Do ai sáng tác?
2.2 Đàm thoại , đọc trích dẫn.
-Bạn nhỏ cảm nhận rõ nét khi Tết đến đó là những hoa gì nở? Hoa đào , hoa mai
- Mọi người trong gia đình làm gì để chuẩn bị đón Tết? Mẹ phơi áo hoa
- Ông đang làm gì? Ông treo câu đối.
- Bạn nhỏ giúp mẹ việc gì? Dán tranh gà.
- Chúng mình giúp mẹ việc gì khi tết đến?
-Khi tết đến nhà các con thường trang trí nhà cửa như thế nào?
- Có những loại hoa gì đặc trưng báo hiệu mùa xuân đến? Hoa đào , hoa mai.
- Con còn biết có những loại hoa gì nữa? Hoa cúc , hoa hồng ,
Trong bài thơ bạn nhỏ rất vui vì khi Tết đến cũng là mùa xuân đến hoa ly, hoa lan…
và bạn nhỏ rất vui vì mình đã lớn lên thêm một tuổi.
-Câu thơ nào nói lên niềm vui của bạn nhỏ khi mùa xuân đến.
Tết đang vào nhà Trẻ chú ý nghe
Sắp thêm một tuổi
Đất trời nở hoa

2.3 Dạy trẻ đọc thơ.
- Trẻ đọc cả bài theo cô.
Cô mời lần lượt từng trẻ đọc. Trẻ đọc với tâm trạng
- Mời nhóm trẻ lên đọc vui vẻ , đọc với tiết tấu
- Mời cá nhân trẻ đọc. hơi nhanh, rõ ràng.
( Cô sửa sai cho trẻ).


3. Kết thúc.
16
Cô nhắc lại tên bài thơ , giáo dục trẻ thông qua nội dung bài Trẻ nhắc lại tên bài thơ.
thơ.
Cả lớp hát múa bài Mùa xuân đến rồi kết hợp đi thành vòng
tròn xung quanh lớp.


RÚT KINH NGHIỆM BÀI DẠY.




17
ĐÁNH GIÁ TRẺ:
Tình trạng sức khỏe của trẻ:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………
-Thái độ ,trạng thái cảm xúc và hành vi của trẻ:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
………………………………………………………………….
-Kiến thức và kỹ năng của trẻ:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………….

KẾ HOẠCH BỔ XUNG
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………..




18
Th4 ngày 26 tháng 1 năm 2011.
Hoạt động chính:
PTNT: DẠY TRẺ SO SÁNH,THÊM BỚT TẠO SỰ BẰNG NHAU TRONG PHẠM VI 5




19
Thứ 5 ngày 27 tháng …1.năm 2011.


Hoạt động chính : PTNT: BÉ TÌM HIỂU VỀ TẾT VÀ MÙA XUÂN.
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1. Kiến thức:
- Trẻ biết đặc điểm đặc trưng của ngày Tết, biết đượcngày tết truyền thống của dân tộc , các
phong tục tập quán của ngày Tết của người Việt nam.
- Biết các món ăn , các hoạt đọng vui chơi giải trí trong ngày Tết.
- Biết các hoạt động chuẩn bị đón Tết.
2.Kỹ năng
- Trẻ biết quan sát nhận xét, so sánh , ghi nhớ có chủ định.
- Trẻ biết được từ Tết nguyên đán đêm giao thừa.
-Phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
3.Thái độ.
-Giáo dục cho trẻ trân trọng ngày tết cổ truyền của dân tộc,tích cực tham gia vào các hoạt
động đón Tết.
- II.CHUẨN BỊ.
-Đàn nhạc bài hát “Mùa xuân đến rồi”.
Một số loại hoa, quả…
- Một số hình ảnh về các hoạt động vui chơi : Đi du xuân, đi chùa , đi chúc Tết
- III.PHƯƠNG PHÁP
-Phương pháp quan sát.
-Pương pháp thực hành.
-Phương pháp động viên.




20
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
1.Ổn định tổ chức.
Cô và trẻ hát bài :Mùa xuân dến rồi.
Trong bài hát chúng mình vừa hát có những hoa gì? Trẻ trả lời
2.Nội dung.
2.1 Trò chuyện về ngày Tết cổ truyền.
A.Cô cho Trẻ quan sát tranh ảnh về ngày tết. Trẻ quan sát và trả lời
Có những hình ảnh gì? Có nhiều người đi du
xuân, có nhiều hoa đào ,
-
Có những loại hoa gì,hãy kể tên các loại hoa trong lọ? Các hoa mai
bông hoa được cắm như thế nào. Có hoa cúc , hoa hồng ,
-Con biết gì về ngày tết? hoa ly.
- Ở nhà con đã chuẩn bị những gì để đón Tết?
- Bước sang năm mới ngày tết người ta còn gọi là ngày gì? Ngày tết nguyên đán.
_Đêm cuối cùng của một năm còn gọi là đêm gì? Đêm giao thừa.
- để chuẩn bị ngày Tết bố mẹ con thường làm gì? Mua săm đồ dùng mới ,
trang trí nhà cửa, sắm
quần áo mới.
- Vào ngày Tết con thường được đi đâu? - đi chùa , đi thăm
- Con thường làm gì trong ngày Tết? ông bà, đi khu vui
- Con chúc tết những ai? chơi…
- Con chúc Tết như thế nào? - Trẻ tập nói lời chúc
Cô khái quát lại: Vào ngày Tết mọi người ai cũng phấn tết
khởi vui tươi sửa sang nhà cửa đón chào năm mới.
2.2.Trò chơi củng cố.
-Trò chơi : “Bé đi đâu”
Cô yêu cầu trẻ kể các hoạt đọng trong ngày Tết như: vui

21
chơi , giải trí, chúc Tết…qua tranh mà trẻ vừa quan sát và
thảo luận
Cô cho trẻ kể theo nhóm. Trẻ tham gia chơi hào
Trẻ về nhóm cô cho trẻ chọn tranh và thảo luận về nội hứng.
dung tranh.
Cô cho 3 trẻ đại diện 3 nhóm lên kể về nội dung tranh của
nhóm mình.
 Trò chơi 2: “Hãy kể các loại quả, món ăn,bánh mứt
trong ngày Tết”.
Dưa hành,củ kiệu, mứt ,
- Trẻ kể theo ý thích
bánh trưng….
- Cô kết hợp giáo dục dinh dưỡng cho trẻ.


3. Kết thúc .
Cô khái quát lại toàn bộ bài học, giáo dục trẻ




Rút kinh nghiệm bài dạy.




22
ĐÁNH GIÁ TRẺ:
Tình trạng sức khỏe của trẻ:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………


-Thái độ ,trạng thái cảm xúc và hành vi của trẻ:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
………………………………………………………………….


-Kiến thức và kỹ năng của trẻ:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………….

KẾ HOẠCH BỔ XUNG
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………..




23
Thứ 6 ngày 28 tháng 1 năm 2011.


Hoạt động chính: XÉ DÁN CÂY HOA NGÀY TẾT
Hoạt động bổ trợ : PTNT : Đếm cánh hoa.
I.Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức:
- Trẻ biết dùng giấy màu các loại để xé và dán thành các cây hoa có trong ngày tết.
- Biết đếm số cánh hoa.dán các loại hoa có sáng tạo.
2 Kỹ năng
-Rèn cho trẻ kỹ năng xé, dán , luyện sự khéo léo của đôi tay.
- Khuyến khích trẻ xé có sáng tạo . sắp xếp cân đối hài hòa.
- Rèn cho trẻ kỹ năng đếm các đối tượng.
3.Thái độ.
Giáo dục trẻ yêu quí thiên nhiên.
II.Chuẩn bị.
-Tranh xé dán, tranh các loại hoa mẫu của cô.
- Cho trẻ quan sát các loại hoa, cô trò chuyện với trẻ về các loại hoa.
- Trẻ ngồi thành các nhóm 4-5 trẻ
-Giấy màu , hồ dán cho trẻ.
-Đồ dùng của cô tương tự của trẻ.
III.PHƯƠNG PHÁP
-Phương pháp quan sát.
-Phương pháp thực hành.
-Phương pháp động viên .
IV.Cách tiến hành.
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG
CỦA TRẺ
1.Ổn định tổ chức.
Trẻ chơi hào hứng
Cô cùng trẻ hát bài Màu hoa sáng tác Hồng Đăng.
Có những loại hoa gì trong bài hát?

24
Cô cho trẻ đi quan sát các loại hoa trong tranh lịch
Hoa đào
Đây là những tranh gì? Con có nhận xét gì về các loại hoa này?
Cách hoa nhỏ thon
Con thấy cây hoa đào như thế nào?
, cành cây khẳng
khiu


Hoa maicánh hoa
Còn đây là hoa gì? Con có nhận xét gì về cây hoa này?
mai màu vàng Có
Cứ đến ngày Tết người ta thường bày hoa mai và hoa đào , hai cúc
5 cánh.
đủ loại đẻ trang trí nhà cửa cho đẹp.
Trẻ tìm và đếm.
Hôm nay cô sẽ cho các con xé dán cây hoa ngày Tết.




Trẻ quan sát và trả
2Nhận xét tranh mẫu.
lời
A.Cô cho trẻ quan sát tranh hoa mai.
Cánh hoa mai như thế nào, hình dáng cành hoa như thế nào?
Bông hoa có màu gì?Cánh hoa khi nở ra như thế nào?
Các con có thấy trên càn hoa có điểm thêm những lá non màu xanh mơn
mởn làm cho cành mai thêm uyển chuyển.
Có nhiều loại hoa
B. Cô cho trẻ quan sát vườn hoa mùa xuân.
khác nhau.các
Các con có nhận xét gì? Những bông hoa này được xé như thế nào?
bông hoa được xé
- Còn cành cây bạn xé như thế nào?
bấm sau đó dán
3. Cô làm mẫu.
-Cô cầm tờ giầy màu vàng xé từng nhát ngắn để làm cánh hoa mai , sau
đó xé dải để làm cành hoa, dùng giấy màu xanh lá cây để xé lá non sau
đó lật mặt sau để phết hồ dán.
< Tương tự với các cánh hoa khác>.
4. Trẻ thực hiện .
Cô phát sách hồ , giấy màu cho trẻ.

25
Cô nhắc trẻ tư thế ngồi , cách xé , cách phết hồ, không để hồ dính lên
quần áo.
Cô động viên trẻ còn nhút nhát.
5.Nhận xét sản phẩm , Trẻ nhận xét bài
Cô cho trẻ treo tranh lên giá treo. của bạn và của
Cô cho trẻ quan sát tranh và nêu nhận xét bài bạn nào tô đẹp , tô mình.
đúng.
- Theo con con thích bài của bạn nào nhất ? Vì sao con thích?
- Cô nhận xét những bài đẹp và chưa đẹp , động viên trẻ cố gắng,
- Nhận xét giờ học.
Cô khái quát lại toàn bộ bài học.Tuyên dương trẻ.
Rút kinh nghệm bài dạy




26
ĐÁNH GIÁ TRẺ:
Tình trạng sức khỏe của trẻ:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………

-Thái độ ,trạng thái cảm xúc và hành vi của trẻ:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………….


-Kiến thức và kỹ năng của trẻ:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………….

KẾ HOẠCH BỔ XUNG
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………



27
Thứ 6 ngày…14… tháng1 năm2011


Hoạt động chính: Âm nhạc: NDTT: Dạy Hát “Màu hoa”
NDKH: Nghe hát :Hoa thơm bướm lượn.
TC: Nghe nhạc đoán tên bài hát.
I.Mục đích yêu cầu.
1.Kiến thức.
-Trẻ nhớ tên bài hát,nội dung bài hát nhớ tên tác giả.
-Trẻ hát huộc lời bài hát.
-Chú ý nghe cô hát , biết hưởng ứng cùng cô.
-Biểu diễn vui tươi , hào hứng .
2.Kỹ năng
-Trẻ hát đúng giai điệu bài hát,đúng cao độ , trường độ bài hát.
-Khi nghe hát trẻ biết thể hiện nét mặt cử chỉ phù hợp theo giai điệu bài hát.
-Cảm nhận được tính chất vui tươi cuẩ bài hát.
-Phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
3.Thái độ.
-Giáo dục trẻ tình cảm yêu quí đối với các loài hoa xung quanh trẻ.
-Rèn cho trẻ sự manh dạn , tự tin.
II.Chuẩn bị
Đàn ,phách tre, trống,xắc sô…
-Cô liệt kê một số bài hát mà trẻ đã biết về các loại hoa
- Mũ chóp kíns
III.Phương pháp.
-Phương pháp quan sát.
-Phương pháp dùng lời.
-Phương pháp làm mẫu thực hành.

28
-Phương pháp động viên khen ngợi.


HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
1.Ổn định tổ chức .
-Cô cùng trẻ hát và vỗ tay theo nhịp bài hát “Lí cây
bông” dân ca nam bộ.
Trong thiên nhiên có rất nhiều các loài hoavới đủ các
màu sắc khác nhau.
Bạn nào có thể kể tên một số loại hoa ? Hoa hồng , hoa cúc, hoa thược
Có một bài hát rất hay nói về các loại hoa với các màu dược…
sắc khác nhau do nhạc sỹ Hồng Đăng sáng tác, cô mời
các con cùng nghe nhé.
2.Nội dung.
2.1 Dạy hát.
Cô hát mẫu lần 1.Thể hiện tình cảm.Hát đúng giai điệu Trẻ chú ý lắng nghe.
đúng lời.
Có những màu hoa gì xuất hiện trong bài hát? Có màu hoa tím ,màu hoa đỏ
,màu hoa vàng…
Cô giáo dẫn các con đi đâu? Đi thăm vườn hoa.
Cô hát mẫu lần 2 kết hợp nhạc đệm.
Cô cho cả lớp hát 2-3 lần bài hát.
Luân phiên tổ nhóm , cá nhân hát luân phiên.
Cô hỏi trẻ lại tên bài hát , tên tác giả bài hát. Trẻ hát.
2.2.Nghe hát.
Cô giới thiệu bài hát “Hoa thơm bướm lượn”Dân ca
nam bộ.
-Cô hát lân 1 cho trẻ nghe thể hiện điệu bộ ,tình cảm. Trẻ chú ý lắng nghe cô hát.
Cô vừa hát cho các con nghe bài hát gì? Thuộc làn
điệu dân ca gì?

29
Cô hát lại lần 2 cho trẻ nghe, kết hợp múa minh họa. Trẻ nghe và xem cô hát múa. ,.
Khi nghe bài hát này các con cảm thấy thế nào?
Cô hỏi trẻ bài hát cô vừa hát cho các con nghe , nội Trẻ trả lời.
dung bài hát như thế nào?
*Cô giáo dục trẻ biết yêu quí các loài hoa, biết cách
chăm sóc các loại hoa.
2.3 Trò chơi “.Nghe nhạc đoán tên bài hát”.
Cách chơi: Cô đàn hoặc “la” một nét giai điệu của các Trẻ tham gia chơi hào hứng.
bài học trong chủ đề đang học bạn nào nhớ nhanh tên Cô cho trẻ chơi theo ý thích
bài hát thì được tặng thưởng. của trẻ.


Lần chơi sau cô nâng cao yêu cầu: Trẻ phải nói được
tên tác giả.
3. Kết thúc .
Cô khái quát lại toàn bộ bài học.Giáo dục trẻ.
Cô cho trẻ đọc bài “Vè trái cây”của Vũ thị Vui. Trẻ đọc.


RÚT KINH NGIỆM BÀI HỌC




30
ĐÁNH GIÁ TRẺ:
Tình trạng sức khỏe của trẻ:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………
-Thái độ ,trạng thái cảm xúc và hành vi của trẻ:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………
-Kiến thức và kỹ năng của trẻ:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………….

KẾ HOẠCH BỔ XUNG
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………




31
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản